Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: singving ที่ สิงหาคม 09, 2011, 16:52:40
-
ไม่รู้ว่าจะระบุว่าเป็น C-Segment ได้ไม๊ เพราะเจ้า VW Jetta มัน CC เยอะกว่าเพื่อน
แต่เขาระบุว่าทดสอบที่ รถชวงราคา $23,000-to-$26,000
ที่มา
http://www.caranddriver.com/reviews/comparisons/11q1/2011_chevy_cruze_vs._2012_ford_focus_and_three_more_compacts-comparison_tests (http://www.caranddriver.com/reviews/comparisons/11q1/2011_chevy_cruze_vs._2012_ford_focus_and_three_more_compacts-comparison_tests)
ปล. ห้ามเหน็บแนมว่าเป็นกระทู้แอบแฝงนะ เปิดรับสิ่งใหม่กันหน่อย
-
Model & Spec.
-
ผลลัพธ์
(โปรดใช้วิจารณญาณ)
แก้ไขรูปใหม่ ให้ดูง่ายขึ้น
-
แต่จะว่าไปแล้วก็ไม่ค่อย ยุติธรรมนะ
เอาราคาเป็นเกณฑ์
น่าจะเอา ความจุ เป็นเกณฑ์ น่าจะสูสีมากกว่า
-
สุดยอด Focus ชนะ ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
ฝรั่งใช่ราคาเป็นเกณฑ์ตลอดเลยจริงๆ :) :) :)
-
หวายยย .... เอาพ้อยมารวมกันแบบนี้ก็ไม่ไหวนาาา
ปนกันไปหมด T_T
-
น่าจะมีคะแนน บริการหลังการขายอีกซักข้อ เนอะ ;D
ตกใจ กับการแข่ง 1/4 ไมล์ MZ3 ชนะเว๊ยเห๊ย :o
-
ดูจากการทดสอบ คุณสมบัติ การสิ้นเปลือง ราคารถแล้ว ไม่แปลกใจ Hyundai ตีตลาดอเมริกาอยู่เลยครับ
-
ดูยังไงก็เอียงครับ
;D ;D ;D
-
เอิ้ก......Cruze,Jetta แพ้ Elantra........ :o
ผลที่ได้ ก็โอเคแล้วละ
อ๋อ....เอาราคาเป็นเกณฑ์ มิน่าล่ะ.... ;D
สรุป:เกณฑ์ค่อนข้างไม่มาตรฐาน
-
ดูตัวเลขความจุเครื่องยนต์แล้วไม่ใช่เฉพาะโฟล์คนะที่ซีซีสูงกว่าเพื่อน มีมาสด้า3 อีกคันหนึ่งด้วยนะ
และถ้าจะนับซีซีละเอียดมาสด้า3 ก็สูงกว่าโฟล์ค Jetta อยู่ดี
-
งงเลย นึกว่าเอา Bmw M3 มาลองด้วย - -
-
ตำหนิเจ้าของกระทู้ัเรื่องเดียว
ถ้าคิดจะห้ามเหน็บแนม ว่าเป็นกระทู้แอบแฝงละก็ ผมว่าไม่ต้องเอามาลงเลยจะดีกว่ามั้งครับ
ถ้าเจตนาบริสุทธิ์จริง จะกลัวอะไร?
แล้วที่บอกว่า เปิดรับสิ่งใหม่กันหน่อยหนะ
คนที่นี่ เขาพร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ ที่ไม่ใช่โฆษณาแฝง
ถ้าคุณเป็นโฆษณาแฝง ก็คงรู้ตัวดีแล้วว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป
แต่ในเมื่อคุรไม่ใช่โฆษณาแฝง แล้วจะเขียนแบบนี้กันทำไม?
ผมไม่ได้ดักดานโง่งมโข่ง ไม่ต้องมาบอกให้ผมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ที่คุณจะนำเสนอ ว่าฟอร์ดมันเจ๋งเป้้งนักหรอกครับ
เพราะฟอร์ดหนะ มีทั้งเรื่องให้ชมเชย และมีเรื่องให้ต้องด่าทอ ไม่แพ้รถยี่ห้ออื่น เผลอๆ จะต้องจัดหนักกว่าเสียด้วย!
รักฟอร์ดมากๆ ระวังจะเสียใจภายหลังนะครับ เผื่อใจไว้หน่อย
-
ติอย่างนึงคับ ตอนอ่านผมปวดคอมากคับ 55 :D
ฝรั่ง test เค้าก็มีหลายสำนักนะ ที่ดูผ่าน ๆ มาผมเห็นฝรั่งเค้าชอบ Elantra กัน
-
แต่จะว่าไปแล้วก็ไม่ค่อย ยุติธรรมนะ
เอาราคาเป็นเกณฑ์
น่าจะเอา ความจุ เป็นเกณฑ์ น่าจะสูสีมากกว่า
ยังไง ผมคิดว่าเอาราคามาเป็นเกณฑ์ เหมาะสมที่สุดแล้ว
เพราะ ทุกๆอย่าง สุดท้ายมันก็คือเงินที่ต้องจ่าย
-
ดูจากข้อมูลแล้วก็คงไม่ถึงขั้นแอบแฝง แต่ถ้าให้เดาก็คงเป็นรักฟอร์ดอยากนำเสนออะไรในทางบวกให้กับสิ่งที่รักและแชร์ข้อมูลไปพร้อมๆกัน
ถามผมผมว่าokนะ ไม่ใช่มาชักแม่น้ำทั้ง5ว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ แต่เอาข้อมูลพร้อมแหล่งที่มามาให้วิเคราะห์กันเอาเอง
แต่จริงๆไม่ถึงขั้นต้องดักกันไว้ก่อนว่าห้ามเหน็บว่าแอบแฝงก็ได้มั้งครับ สังเกตดูว่าเพื่อนๆcommentที่ตัวผลการทดสอบกันหมดเลย
ส่วนตัวใช้ฟอร์ดเหมือนกัน รักเหมือนกัน และใช้มา4ปีครึ่งยังคงรักอยู่ เรื่องศูนย์บริการบางที่ห่วยจริงถึงขั้นห่วยมากแต่บางที่ก็อยู่ในระดับได้มาตรฐาน เคยมีอยู่ครั้งมีปัญหากับเกียร์ ดูแลพอใช้ได้แต่ที่เซ็งคือไม่ได้ใช้รถเป็นเดือนและต้องเข้าออกศูนย์หลายครั้ง แต่ที่แน่ๆปรังปรุงเถอะเรื่องนี้แล้วคุณเอง(ฟอร์ด)นั่นแหละที่มีแต่ได้กับได้
กลับมาที่ผลทดสอบ ผมรู้สึกอย่างเดียวคือโล่งใจที่ผลส่วนมากในเมืองนอกค่อนข้างดีและเป็นไปในทางเดียวกันหลายสำนัก แต่สำหรับผมขอลองด้วยตัวเองเท่านั้นอีกอย่างเมืองไทยจะมีเครื่องดีๆแบบที่เมืองนอกมีรึเปล่าเนี่ยสิ
เขียนเสร็จแล้วต้องกลับมาอ่านอีกทีว่าเอียงรึเปล่า คงไม่นะครับพยายามให้ข้อเท็จจริงจากประสบการณ์
-
K. Jimmy ว่าผมแรงไปนิดนะครับ
ผมนับถือคุณ Suraket สำหรับการแนะนำครับ
จะบอกจากก้นบึ้งเลย ที่เขียนแบบนั้น
ผมก็ใช้คำเพื่อป้องกันการ(เหน็บแนม) จะว่าไปแล้วมันเหน็บแนมคนอื่นอีกล่ะ คนพวกนี้ชอบทำตัวเป็นผุ้รู้และชี้ขาดทุกอย่าง...
(ผมเคยเห็นที่เป็นกรณีศึกษาคือ กระทู้ Cruze ก่อนเปิดตัว ที่เจ้าของกระทุ้เอาข้อมูลมาจาก Cruze Club ที่เป็นตารางอะไรสักอย่าง)
ผมเจตนาอยากให้รู้ว่า เจ้าของกระทุ้ไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ผู้ผลิตรายใดหรอกครับ คิดว่าเป็นกลางพอๆกับ K.Jimmy นั่นล่ะ
แต่ผมอาจจะมีความรุ้เรื่องรถน้อยกว่า เพราะใช้รถแค่ 3 คันในชีวิต
สำหรับการทดสอบครั้งนี้มองว่า ฮุนได เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งสำหรับผม ..ไม่ใช่ Ford
ถึงแม้ปัจจุบันจะ ใช้ Ford Focus เครื่อง 1800 ก็ตาม ระดับความพอใจปัจจุบันโดยรวมประมาณ 6/10
และก็มีหลายสิ่่งหลายอย่างที่ผมไม่ชอบสำหรับ focus ตัวเก่า+ตัวใหม่ เช่นกระจกมองข้าง , เบาะผู้โดยสารหน้า
การตอบสนองของคันเร่ง โครงสร้างด้านหน้ารถ เป็นต้น
ถ้าส่ิ่งที่พูดไป มันกระทบกระทั่งใคร
ผมขออภัยด้วยครับ. และยอมรับการตำหนิที่สร้างสรรค์ทุกๆอย่างครับ
-
ผมก็คิดว่า การต่อว่าของคุณจิมมี่แรงไปหน่อยนะครับ
มันก็เรื่องเล็กน้อยเองผมคิดว่า จขกท. คงไม่อยากเห็นสาวกค่ายญี่ปุ่นมาเหน็บแนมมากกว่านะครับ
ตัวผมเองมีหลายกระทู้ที่ด่าฟอร์ดไป และมีหลายกระทู้ที่ด่าเชฟฯ ไป
หากถามว่า ไม่รู้เหรอว่าศูนย์มันแย่ ตอบได้เลยครับว่ารู้เป็นอย่างดี
ตัวผมเองไม่เคยใช้ศูนย์บริการอยู่ยี่ห้อเดียว(ที่เป็นรถตลาด)
คือฮอนด้า บ้านผมไม่เคยมี ไม่เคยซื้อเลย
สิ่งที่ผมจะบอกก็คือ ถึงผมจะด่าศูนย์เชฟฯ ศูนย์ฟอร์ดยังไง ผมก็ยังต้องใช้รถจากค่ายพวกนี้ครับ
เหตุผลของผมและที่บ้านอาจเป็นเหตุผลที่คนอื่นฟังแล้วหัวเราะ ตลก ขำ
แต่จะทำยังไงได้ครับ เราไม่ใช่คนมีเงินเหลือมากมายถึงขนาดจะไปซื้อรถราคาหลัก 1.5 ล้านขึ้นมาใช้ได้
เหตุผลที่บ้านผมเลือกคือ
1. ต้องมีถุงลมคู่
2. ต้องมี ESP
3. ถ้าเป็นไปได้ขอเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับ
4. ระบบเบรคต้องเหมาะสมกับน้ำหนักรถ และ
5. รถต้องมีการจัดการค่า cg ที่ดีหากเกิดการเบรคฉุกเฉินและหักหลบกระทันหัน
ทั้งหมดขอเพื่อผ่อนหนักเป็นเบาครับ
แต่รถตลาดไม่มีให้เลือกครับ แล้วผมจะทำยังไง บางคนบอกว่าขับระวังๆหน่อยสิ
ตอบได้เลยครับว่า 70-80 กม./ชม. ก็ลงข้างทาง ถ้าเคยแล้วจะเข้าใจครับ
นี่จึงเป็นเหตุผลให้ผมต้องใช้รถฟอร์ดโฟกัส รถเชฟฯครูซ และเฟียร์ต้านี่แหละครับ
แต่บอกตรงๆเลยว่า เหนื่อยกับศูนย์มากๆ ครับ คิดว่าต่อไปจะซ่อมเองแล้วครับ
นี่ก็สั่งซื้อ service manual และ part catalog ไปแล้ว
ปล 1. ทุกวันนี้ผมก็ยังโทรเข้าไปร้องเรียนฟอร์ดบ้าง เชฟบ้างประจำครับมีเรื่องให้ว่าตลอด
ปล 2. เรื่องรถไม่ปลอดภัย ลองค้นหาในเว็บนี้ก็ได้ครับ นานมาแล้วผมก็เคยมาเขียนว่ารถกระบะพี่ผมคว่ำที่ภาคใต้
เกือบไม่รอดทั้งครอบครัว นั่นก็ขับแค่ 90 ล่าสุดวันนี้ก็เพื่อน ญ ผม ลองค้นดูก็ได้ครับว่าผมเคยเขียนไหม
แตกต่างกันได้ครับ แต่อย่าแตกแยก
หากบอกไม่แตกแยกกัน คนที่คิดต่างก็มีเหตุผลของเขา
เขาอาจไม่คิดเหมือน แต่ก็ไม่ต้องไปแขวะความคิดเขา
หากอยากเข้าใจคนอื่น เราต้องละทิ้งความคิดเรา แล้วเอาตัวเราไปยืน ณ จุดเขา
จึงจะเห็นมุมมองของคนอื่น ว่าเหตุใดจึงคิดออกมาแบบนั้นได้
-
คำพูดดักคอ มันอ่านแล้วยังไงก็ไม่รู้ครับ คิดได้หลายแง่
เหมือนถูกว่าตั้งแต่ยังไม่ได้อ่านเลย อยู่ดีๆ ก็โดนหาว่าจะเหน็บแนมบ้างล่ะ หาว่าจะไม่รับสิ่งใหม่ๆบ้างล่ะ
ถ้าคุณกล้าที่จะทำ ก็อย่ากลัวผลที่ตามมาครับ ไม่งั้นไม่ต้องโพสก็ดี จะได้ไม่มีใครมาเหน็บแนม
ลองนึกดูครับ เขียนรีวิว ซีวิคFD ออกมา แล้ว "ปล. ไม่ต้องวิจารณ์เรื่องเสียงต๊อกๆนะ และห้ามเหน็บแนม"
หรือรีวิวของ hyundai coupe ของรถผม มี "ปล. ไม่ต้องเหน็บแนมนะว่าซื้อฮุนไดทำไม เปิดรับสิ่งใหม่กันหน่อย" มันจะยังน่าอ่านอยู่ไหมครับ
คุณจิมมี่พูดแรงไปนิด ผมเข้าใจ แต่เนื้อความมันก็ไม่ต่างจากที่ผมเขียนครับ มันเป็นเรื่องของคำพูดที่ใช้เท่านั้นเลย
-
คุณจิมมี่ก็แรงไปจริงๆ แต่ถ้าไม่แรงก็คงไม่ใช่จิมมี่ ว่าป่ะ
ขอบคุณจขกท.ที่เอาข้อมูลดีๆมาแบ่งปัน บางทีแค่การสื่อสารผ่านตัวหนังสือ มันยากที่เข้าใจกัน 100%
รวมๆฟอร์ดชนะก็จริงแต่แอบแพง ซึ่งความคุ้มต้องให้ฮุนได
สุดท้ายเอามารมณ์เข้าตัดสินคงได้มาสด้ามา Zoom Zoom เพราะขับมันส์สุดถึงจะกินน้ำมันไปหน่อยก็เถอะ
-
ให้ตายเถอะ ผมอ่านจบแล้วรอ Elantra แต่ถ้าซื้อเองจะซื้อ Accent hatchback แทนนะ
-
มาแล้วครับ
2012 Honda Civic vs. 2011 Chevrolet Cruze vs. 2011 Hyundai Elantra Comparison Test
ที่มา :http://www.insideline.com/hyundai/elantra/2011/photos/2012-honda-civic-vs-2011-chevrolet-cruze-vs-2011-hyundai-elantra-comparison-test-gallery.html
งานนี้ Elentra มาแรงจริงๆ
Note:
Personal Rating (2.5%): Purely subjective; after the test, each participating editor was asked to rank the cars in order of preference based on which he/she would buy himself/herself if money were no object.
Recommended Rating (2.5%): After the test, each participating editor was asked to rank the cars in order of preference based on which he/she thought would be best for the average consumer shopping for an economy sedan.
28-Point Evaluation (25%): Each participating editor ranked the cars based on a comprehensive 28-point evaluation. The evaluation covered everything from ride quality, steering response and brake performance, to cupholders and exterior design. Scoring was calculated on a point system, and the scores listed are averages based on all test participants' evaluations.
Feature Content (20%): For this category, the editors picked the top 10 features they thought would be most beneficial to the consumer shopping in this segment. For each vehicle, the score was based on the number of actual features it had versus the total possible (10). (We've weighted this category the same as Price to balance "what you get" versus "how much you pay for it.")
Performance Testing (15%): All three economy sedans were subjected to a comprehensive battery of instrumented tests, including 0-60-mph acceleration, quarter-mile runs and panic stops from 60 mph. Each was run through a 600-foot slalom course to test transitional handling and around a skid pad to determine ultimate grip. For all track tests, we recorded data with stability/traction control systems in both "on" and "off" conditions (or as "off" as they allow). The cars were awarded points based on how closely each came to the top-performing sedan's score in each category.
Fuel Consumption (15%): The numbers listed were the result of a simple percentage calculation based on the EPA's "combined" fuel economy estimates for the sedans in the comparison test. Assigning 100 to the most fuel-efficient car, the less efficient cars received a resulting percentage value.
Price (20%): The numbers listed were the result of a simple percentage calculation based on the least expensive sedan in the comparison test. Using the "as tested" prices of the actual evaluation vehicles, the least expensive car received a score of 100, with the remaining sedans receiving a lesser score based on how much each cost. (This category is weighted the same as Feature Content to balance "what you get" versus "how much you pay for it.")
-
ข้อมุลเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง
และ สมรรถนะ ครับ
ให้ตายเถอะ..สวยๆทั้งนั้น
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
คำที่ จขกท พูด อาจจะไม่ค่อยไพเราะเสนาะหูเท่าไหร่ แต่ผมคิดว่า ถ้าไม่พูดอาจจะมีคนเหน็บแน่ๆล่ะ(มั้ง) อิอิ
-
หากคิดว่า ผมพูดแรงไปหน่อย ก็ต้องขออภัยด้วยครับ
แต่เรียนตามตรงว่า ไม่ต้องดักคอใครไว้ก่อนหรอกครับ
หน้าที่ ในการดุแล หรือควบคุม ไม่ให้มีใครแบบนั้น มาทำอะไรในสิ่งที่คุณกลัว
เป็นหน้าที่ของผมและทีมของเราอยู่แล้วครับ ที่จะต้องบอกกล่าวหรือตักเตือนกัน
ถ้าผมเห็นว่ามันมากเกินไป
ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน
พูดกันตรงๆว่า ช่วงนี้ หรือช่วงที่ผ่านมา
ผมจะ โฟเบีย กับเรื่อง มาร์เก็ตติง แอบแฝงตามเว็บต่างๆ มากเป็นพิเศษ
เพราะมันจะมาในรูปแบบที่ "นักการตลาดต้องการให้มันเนีบยนมากขึ้น"
ซึ่งก็เพิ่งมีคนในเอเจนซี กลุ่มหนึ่ง โดนผม เตือนสติไปตรงๆ เมื่อไม่กี่วันมานี้ว่า
"อย่าไปคิดจะทำอะไรให้มันเนียน แต่ถ้าจะโฆษณา ก็ให้มากันตรงๆ โต้งๆ
ยิ่งเนียน ถ้ายิ่งจับได้ คนจะยิ่งเกลียด เพราะนั่นคือ ดูไม่จริงใจ
แต่อย่างว่า เอเจนซี ส่วนใหญ่ จะเชื่อตามเราหรือไม่ เราตอบไม่ได้
แบรนด์ที่คุณนำผลการทดลองมาลงนั้น ในอดีต ก็เคยมีเรื่องความพยายาม
ในการโฆษณาแฝงกันอยู่แล้ว ซึ่ง ในฐานะที่เราดูแลเว็บอยู่ บอกตรงๆว่า เกลียดมาก
กับพฤติกรรมในลักษณะนี้
ดังนั้น ผมจึงจำเป็นต้อง โฟเบีย ไว้ก่อน ในฐานะเจ้าของบ้าน ครับ