Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AppleLover ที่ สิงหาคม 12, 2011, 20:35:33
-
City ตัว Minor change น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างครับ
1. ราคาจะเพิ่มเท่าไหร่
2 เข้าใจว่าจะให้ Airbag มาทุกรุ่นเลยถูกต้องมั้ยครับ
3. ได้ข้อมูลว่าภายในไม่เปลี่ยนแปลงมาก Dashboard น่าจะเปลี่ยนจากแสงส้มเป็นฟ้า
4. น่าจะมี Rare sensor ถูกมั้ยครับ
สนใจเทียบกับ Fiesta อยู่ครับ ไปทดสอบขับแล้วได้ข้อสรุปตามนี้ครับ
Fiesta
- ชอบเบรคและคันเร่งที่ราบรื่นไม่กระตุก และไม่เบรคจิกแบบ City
- ชอบที่ควฃวามคล่องตัวของ ตัว 5 Doors
- ไม่ชอบราคาเพราะแพงกว่า city ในรุ่นที่เทียบกัน
- ไม่ชอบความแคบของด้านหลัง
- ไม่ชอบที่ รุ่น Trend (รอง Top) ไม่ยอมมี USB มาให้ เอาทำเองไม่สะดวก จะซื้อ Top ก็ 699,000 แพงกว่าเจ้าอื่นๆพอสมควรรู้สึกเสียดายเงินครับ
- เลือกไม่ถูกระหว่าง Top กับ รอง Top เพราะต้องการ option ตัว Top แต่ต้องการช่วงล่างนิ่มๆแบบ รอง Top (ตัว Top สามารถนำไปปรับค่า K ได้มั้ยครับ)
City
- ชอบห้องโดยสารที่กว้างและโปร่งมากกว่า
- ชอบความประหยัดน้ำมันและการบำรุงรักษา
- ไม่ชอบเบรคที่ค่อนข้างจิก ถ้าคนขับเลียเบรคไม่เนียน จะมึนหัวเอามากๆ (มีข้อแนะนำมั้ยครับ ว่าจะทำอย่างไรให้เบรคลึกขึ้น ไม่จับแรงๆ และไม่ต้องลงทุนมาก)
- ไม่ชอบกลิ่น ไม่เข้าใจว่าทำไมเวลาไปนั่งใน City หรือ Civic ส่วนใหญ่มักมีกินแปลกๆอยู่เสมอ
- ไม่แถมประกัน
จากราคาที่ได้ Fiesta 699,000 ลด 20,000 แถม ประกัน = 679,000
City ตัวใหม่ไม่รู้ราคา มีโอกาสที่จะต่ำกว่า 650,000 มั้ยครับสำหรับตัว V AT (AS)
อยากได้ความเห็นครับ
-
ครบกำหนดคาดว่าน่าจะมีภายนอกนิดหน่อย+แอร์แบคคู่(แหง)
แอร์ดิจิตอล น่าจะมาได้แล้ว ส่วนเชนเชอร์คงมารุ่นท้อป ฆั้ง ไม่ใช้เซลล์ค่ะ
ส่วนเรื่องเบรกถ้ารักกันจริงคงต้องปรับตัวที่น้ำหนักเท้าค่ะ ฮอนด้านี่เบรกหัวทิ่มจริงๆ ให้ตาย
คงช่วยไม่มากนะคะ
-
อ่านดูแล้ว รู้เลยว่า จขกท เียงไปทางไหน เอาเป็นว่าปรับให้นุ่มลงได้โดยการเปลี่ยนโชคน่าจะพอครับ
-
อยากให้ซอยรุ่นน้องลง เหลือแค่ ธรรมดา 1 ออโต้ 3-4 รุ่น พอ
มีถุงลม+ABS มาให้ทุกคันอย่างแจ็ส
-
ลองมอง Jazz Minorchange ดูครับ
คงไม่ต่างกันมาก.....
(ขี้เกียจเดาให้ ก็เลยให้ จขกท.ไปดู Jazz เองดีกว่า ;D)
-
อยากให้ซอยรุ่นน้องลง เหลือแค่ ธรรมดา 1 ออโต้ 3-4 รุ่น พอ
มีถุงลม+ABS มาให้ทุกคันอย่างแจ็ส
ข้อมูลคร่าวๆ
S MT+AT บวกประมาณ 35,000 บาท เพิ่ม ถุงลมคู่หน้า เข็มขัดดึงกลับอัตโนมัติ พวงมาลัยปรับ 4 ทิศทาง เบาะคนขับปรับสูงต่ำได้ ไฟ ECO
V AT รุ่นเดียว เพิ่มประมาณ 5.000 - 10,000 บาท เพิ่ม สวิตช์เซ็นทรัลล็อก และระบบล็อกรถอัตโนมัติ พวงมาลัยปรับ 4 ทิศทาง ไฟ ECO แล้วก็ สวิตช์เครื่องเสียงบนพวงมาลัย
SV AT เพิ่มประมาณ 5,000 - 10,000 บาท เพิ่ม สวิตช์เซ็นทรัลล็อก และระบบล็อกรถอัตโนมัติ ไฟ ECO
-
- ไม่ชอบที่ รุ่น Trend (รอง Top) ไม่ยอมมี USB มาให้ เอาทำเองไม่สะดวก จะซื้อ Top ก็ 699,000 แพงกว่าเจ้าอื่นๆพอสมควรรู้สึกเสียดายเงินครับ
งงอะคับ 699,000 แพงกว่าเจ้าไหนอะครับนี่? มาร์ชกับ 2 หรอคับ
-
- ไม่ชอบที่ รุ่น Trend (รอง Top) ไม่ยอมมี USB มาให้ เอาทำเองไม่สะดวก จะซื้อ Top ก็ 699,000 แพงกว่าเจ้าอื่นๆพอสมควรรู้สึกเสียดายเงินครับ
งงอะคับ 699,000 แพงกว่าเจ้าไหนอะครับนี่? มาร์ชกับ 2 หรอคับ
ตัวที่เห็นว่าถูกกว่าก็มี (ราคาคร่าวๆครับ)
City SV 694K
Yaris 1.5S 694K
M2 Max 690k
Aveo 1.6 SS 689K
Vios G 684K
Jazz V 660k
จริงๆเป็นความรู้สึกเสียมากกว่าครับผ่อน 48 งวดต่างกันแค่ไม่กี่ร้อย
มันมักมีความรู้สึกนี้ทุกครั้งที่จะตัดสินในซื้อรถใหม่ครับ เพราะในตลาดมันมีให้เทียบเยอะ
คำตอบอื่นๆ ขอบคุณมากครับ
-
มีให้เทียบเยอะตรงไหนอะครับ น้อยมาก
-
จะให้ฮอตต้องแอร์ออโต้ + แผงแอร์งามๆ แต่ก็คงยากหน่อย :D
-
- ไม่ชอบที่ รุ่น Trend (รอง Top) ไม่ยอมมี USB มาให้ เอาทำเองไม่สะดวก จะซื้อ Top ก็ 699,000 แพงกว่าเจ้าอื่นๆพอสมควรรู้สึกเสียดายเงินครับ
งงอะคับ 699,000 แพงกว่าเจ้าไหนอะครับนี่? มาร์ชกับ 2 หรอคับ
ตัวที่เห็นว่าถูกกว่าก็มี (ราคาคร่าวๆครับ)
City SV 694K
Yaris 1.5S 694K
M2 Max 690k
Aveo 1.6 SS 689K
Vios G 684K
Jazz V 660k
จริงๆเป็นความรู้สึกเสียมากกว่าครับผ่อน 48 งวดต่างกันแค่ไม่กี่ร้อย
มันมักมีความรู้สึกนี้ทุกครั้งที่จะตัดสินในซื้อรถใหม่ครับ เพราะในตลาดมันมีให้เทียบเยอะ
คำตอบอื่นๆ ขอบคุณมากครับ
ถ้าจะเทียบก็ต้องเทียบด้วยรุ่นทอปด้วยกันสิครับ ถ้าเทียบกันระหว่างทอปทั้งหมด อย่างที่คุณตอยบอก จะมีแค่มาสด้า 2 กับมาร์ชเท่านั้นมั้งที่ถูกกว่า (จริงๆยังมีอีกนะ เช่น สวิฟ แต่ผมไม่ค่อยรู้ราคาเท่าไหร่) อย่างแจสตัวทอปก็ปาไป 715000 ยาริสถ้าจำไม่ผิดมันก็ 7 แสนกว่าๆนะครับ ซิตี้ 695000 แต่กำลังจะไมเนอร์ คิดว่าคงปรับขึ้นแน่นอน
ถ้าเทียบระหว่างรุ่นเดียวกันทั้งหมด อย่างที่คุณตอยบอกแหละครับ จะมีอยู่แค่ไม่กี่ยี่ห้อเองครับที่ถูกกว่า
-
ราคาต่างกันแค่หลักพัน ถ้า 48 งวด แต่ละรุ่นก็ผ่อนต่างกันไม่กี่ร้อยนะครับ ไม่น่าเอามาเป็นประเด็นถ้าเราชอบมันจริงๆ
-
เฟียสต้าน่าจะประหยัดน้ำมันมากกว่านะครับ ลองดูในรีวิว
ถ้าเอาต้า ต้องตัวทอปเลยครับ ออพชั่นจัดเต็มเทคโนโลยีดีกว่า เด็ดว่าซิตี้เยอะครับ
แต่มันแคบกว่าเยอะจริงๆ
ใช้รถแบบไม่คิดมากก็ฮอนด้าครับ ขายต่อราคาดี
แต่ถ้าชอบเป็นการส่วนตัว ชอบสไตล์เฟียสต้า ก็จัดต้าเลยครับ
-
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบมากครับ
คิดว่าคงรอดู City ตัวจริงออกมา ถ้าเปลี่ยนแปลงน้อยน่าจะตัดสินใจซื้อ Fiesta แล้วเอามาแก้ปัญหาตามนี้ครับ
1. ช่วงล่างแข็งไป ซื้อยางที่ Series สูงขึ้นมาใส่ แล้วต้องปรับตัววัดความเร็ว (พอแนะนำคร่าวๆได้มั้ยครับว่าที่ไหนทำได้ดีบ้าง)
2. ใช้เบาะเดิมซักพักแล้วเปลี่ยนเป็นหนังสีสว่างเพื่อเพิ่มความกว้างห้องโดยสารครับ
มีข้อแนะนำดีๆอย่างอื่นมั้ยครับ
-
เฟียสต้าได้ส่วนลดเยอะมากอะคับ ของผมได้ยังไม่ถึงครึ่งของ จขกทเลยอะ
ปล.ยังไม่ชินกับการใช้เฟียสต้าในเมืองพยายามออกตัวเบาแล้วรอบกวาดเยอะเกิ๊น(คันเร่งออกแนวเบาๆเหยีบนิดนึงก็ลงไปลึกขับในเมืองรถติดกระดึ๊บๆเกร็งข้อเท้านิดนึงอะคับ แต่ขับถนนโล่งๆมันจ๊อดมาก555 *คหสต.)
ปล.ตอนที่ซื้อรถถ้าเค้าแถมเบาะหนังต้องบอกเลยนะครับว่าเบาะหนังแบบที่เย็บเหมือนเบาะหนังจากศูนย์ ผมจองรถขอแถมเบาะหนังเค้าก็ให้แต่ผมไม่ได้ใส่ใจอะไรพอวันรับรถได้เบาะหนังแบบหุ้มมาถึงกับเซ็งจิตร มันแค่หุ้มไว้เฉยๆจริงๆ หุ้มได้น่าเกลียดที่สุด ไม่พอดีกับตัวเบาะอีกต่างหาก >:(
-
เหอๆ เทียบรองท้อปกะท้อปอ่ะ เทียบกันไม่ได้เทียบไอ้ที่ราคาพอๆกันสิ
เหมือนอยากได้แค่ usb อ่ะจากที่อ่านดูแล้วแล้ว ford ก้อมี บลูทูธด้วยนะอย่าลืมอันนี้ถ้าจะบอกกันราคา 699
ได้เครื่องที่แรงกว่าเกียร์ที่ใหม่กว่ามั้ง
แล้วก้อถ้ารอ city minor change แนะนำไปจองไว้ก่อนเรย ไม่งั้นรอนานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ