Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NarinrachMaisok ที่ สิงหาคม 13, 2011, 10:27:56

หัวข้อ: คาเยนและTOUAREG
เริ่มหัวข้อโดย: NarinrachMaisok ที่ สิงหาคม 13, 2011, 10:27:56
อยากถามว่า2รุ่นนี้ในตัวhybrid นี่ใช้เครื่องยนต์แล้วก็แพลตฟอร์มตัวถังเดียวกันหรือป่าวครับเพราะดูแรงม้าแรงบิดเท่าๆกันเลย ช่วยตอบหน่อยครับ แต่TOUAREG ถูกกว่าพอสมควรง่ะ *-*
หัวข้อ: Re: คาเยนและTOUAREG
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ สิงหาคม 13, 2011, 11:13:06
ใช้ครับในหลาบๆส่วนใช้ร่วมกันแต่วัสดุ cayenne วัสดุดีกว่าเยอะครับส่วนเร่องความสวยแล้วแต่คนขอบ
หัวข้อ: Re: คาเยนและTOUAREG
เริ่มหัวข้อโดย: deaw2011 ที่ สิงหาคม 13, 2011, 13:54:04
คาเยนดูสวยกว่านะ ;D
หัวข้อ: Re: คาเยนและTOUAREG
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ สิงหาคม 13, 2011, 14:24:06
2 คันนี้ ผมมองว่าสวยกับคนละแบบ คือ Toureg มันออกแนวรถตลาด คือมองแล้วก็สวย แต่สวยแบบ Murano, Grand Cherokee อะไรแบบนี้ แต่ Cayenne มันออกแนว Exotic คือ มันเหมือนมีแม่เหล็กดึงดูดให้มอง

คือผมรู้สึกว่า ถ้าผมเป็นผู้หญิงเนี่ย ผมคงตามหนุ่มที่ขับ Cayenne มากกว่า Toureg คือไม่ใช่ Toureg ไม่สวย แต่ความเป็น Porsche มันดึงดูดสายตาได้มากกว่า

จริงๆ มันก็คู่แฝดกันนั่นแหละครับ VW กับ Porsche เขาร่วมมือกันทำรถมาแต่ชาติปางก่อนแล้ว

356 โดยเฉพาะตัวแรกๆ ใช้อะไหล่จากเต่าได้เพียบ
914 เจ้านี่เป็น Project ร่วมกับ VW (บางตลาดเรียก VW Porsche 914 ด้วยซ้ำ)
924 จริงๆ เป็น Project ของ VW ที่ VW จ้าง Porsche ผลิต ไปๆ มาๆ VW ไม่ทำต่อ Porsche ก็เลยซื้อชิ้นงานที่รับจ้างทำจาก VW มาทำเอง เลยออกมาเป็น 924 (เจ้านี่น่ะ แปะยี่ห้อ Porsche แต่ผลิตในโรงงานเก่า NSU ที่ Audi ซื้อมา และใช้คนงาน VW ประกอบอีกด้วย)

Toureg, Cayenne, Audi Q7 เนี่ย ใช้ Platform เดียวกันครับ
หัวข้อ: Re: คาเยนและTOUAREG
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ สิงหาคม 13, 2011, 15:00:04
ก่อนอื่น ทั้ง 2 คันนี้ เป็น พรี่เมี่ยม ทั้ง 2 คันนะครับ
แต่ส่วนตัวผมชอบ Touareg มากกว่า แต่ในไทยคงไม่ไว้ใจที่จะใช้ เพราะคนไปเล่น Cayenne หรือ Q7 กันหมด
เพราะฉะนั้น ถ้าใช้ในประเทศไทย ดูเหมือนว่า Cayenne และ Q7 ดูจะเหมาะสมกว่า ในการบำรุงรักษา

ผมจะพูดถึงแต่ Touareg อย่างเดียวนะครับ ว่ามันมีจุดเด่นที่อะไรบาง
ถ้าจริงถ้าพูดถึงระบบไฮบริดแล้ว 3 รุ่นที่กล่าวมาข้างต้น ไม่สามารถทำระบบไฮบริดได้ดีเท่า Toyota/Lexus เลย
แต่ Touareg เด่นที่ตัว TDI ครับ คือดีเซลนั่นเอง
อย่ามองข้างดีเซลของ VW เชียวนะครับ อยากบอกว่า 3.0 ดีเซลของ VW เงียบมากกกกกกกกกกก เงียบพอกับรถเก๋งบ้านเราเลยทีเดียว
แล้วเสียงเครื่องยนต์ผมว่ามันเพราะมาก ได้ยินครั้งแรกก็หลงรักมันเลยแหล่ะ
วัสดุการและการประกอบ ก็เป็นไปตามประสารถพรี่เมี่ยมนั่นแหล่ะครับ ไม่แตกต่างอะไรกัน
การออกแบบ ภายใน ทำได้ลงตัว สวย เรียบหรูแบบผู้ดีๆ ผมว่าน่าใช้กว่า RR อีก ไม่ได้ยอนะ
เครื่องเสียงติดรถ แจ๋มมาก
ส่วนการออกแบบภายนอก ไม่มีอะไรโดดเด่นเลย นี่แหล่ะขอเสียของ VW รุ่นนี้แหล่ะอีกหลายรุ่นของ VW
ถ้าไม่นับเรื่องการออกแบบภายนอก ผมว่ามันเป็นรถที่เฟอร์เฟคคันนึงเลยแหล่ะ
หัวข้อ: Re: คาเยนและTOUAREG
เริ่มหัวข้อโดย: Gamo ที่ สิงหาคม 13, 2011, 15:23:57
ตัว Hybrid ของ Cayenne ไม่ค่อยน่าประทับใจครับ จังหวะเปลี่ยนระบบ รถกระตุกแบบรู้สึกได้เลย แล้วเรื่องเบรคก็แปลกๆๆ ไม่เคยขับ Hybrid รุ่นอื่นๆ มาก่อนไม่รู้เป็นปรกติของรถ Hybrid หรือว่า Porsche มือยังไม่ถึงขั้น แล้วดูๆ ตัว Hybrid ก็ไม่ได้ประหยัดอะไรมากมายนัก เทียบๆ ไปตัว Diesel น่าจะประหยัดกว่า คนที่่เลือกออก Hybrid ก็คงเป็นเพราะราคาที่ถูกกว่า Diesel พอสมควรจากประโยชน์ด้านภาษี แล้วระบบ Hybrid ของ Porsche/VW ก็ยังซ่อมในไทยไม่ได้ด้วยนอกจาก AAS ยังไงใครคิดจะออก Cayenne Hybrid ก็ขอให้คิดหนักหน่อยนะครับ เคยเห็นหลายคันอยู่ที่มีปัญหา แล้วเกรย์ก็บ่ายเบี่ยง เพราะราคาค่าส่งชิ้นส่วนไปกลับก็หนักอยู่ครับ  ;)
หัวข้อ: Re: คาเยนและTOUAREG
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ สิงหาคม 15, 2011, 11:13:20
ผมเดาว่าในอนาคตอะไหล่ของคาเยนคงเกลื่อนเลยแฮะ ก็เดี๋ยวนี้ไม่มีวันไหนไม่เจอคาเยนเลย คนใช้เยอะมากกกกก จนอยากได้มือสองสักคัน  ;D