Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mammoth ที่ สิงหาคม 14, 2011, 00:49:03
-
จากที่เห็นในบทความใน HLM นะครับ
"ส่วนเครื่องยนต์ จะสร้างขึ้น ณ ส่วนต่อขยายของโรงงาน จีเอ็มระยอง เป็นการร่วมทุนกันระหว่าง
GM และ VM.MOTORI แห่งอิตาลี ที่จีเอ็มเข้าไปซื้อหุ้นใหญ่มาเมื่อปี 2007 ยืนยันแล้วว่าจะเป็น
เครื่องยนต์ ดีเซล ขนาด 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว Commonrail SuperCharge 2,500 ซีซี และ 2,800 ซีซี"
อยากทราบว่าตกลงจะใช้ Supercharger หรือ จะใช้ Turbocharger ครับ ??? เพราะบางครั้งก็เห็นบางข่าวบอกว่า ใช้ Turbocharger ผมเลยสับสนนิดหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
-
อัพเดทล่าสุดนะครับ
พวกเขาไม่คิดจะใช้ Supercharger แล้วนะครับ สุดท้าย จะจบกับ Turbocharger ครับ
เครื่อง 2.5 ลิตร จะมี 141 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 3xx นิวตันเมตร
เครื่อง 2.8 ลิตร จะมี 174 แรงม้า แรงบิดสูงสุด ถึง 440 นิวตันเมตร!
ครับ
-
เสียดายเลย นึกว่้าจะได้เห็นอะไรแปลกๆใหม่ซะแล้ว ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่จิมมี่ :D
ขอถามเพิ่มเติมในกระทู้นี้เลยนะครับ ทางด้านหน้าแตกต่างจาก Concept มากหรือเปล่าครับ
-
เห็นแค่แรงบิด ก็ดีกว่าคู่แฝดแล้ว
-
แสดงว่า Colorado เครื่องยนต์ด้อยกว่านิสสันเหรอครับ เพราะนาวาร่า 2.5 ก็ 174ม้าเข้าไปแล้ว แสดงว่าถ้านิสสัน ก็น่าจะทำเครื่อง 2.8 ให้มีแรงบิดแรงม้า มากกว่าได้ด้วยรึเปล่าครับ ดูจาก เวอชั่นEU 3ลิตร ที่ซัดไปสองร้อยม้า - -
-
ใกล้เปิดตัวขนาดนี้แล้วสเปคยังไม่นิ่งอีก อย่างนี้จะเลื่อนเปิดตัวหรือเปล่าอ่ะครับ
-
แสดงว่า Colorado เครื่องยนต์ด้อยกว่านิสสันเหรอครับ เพราะนาวาร่า 2.5 ก็ 174ม้าเข้าไปแล้ว แสดงว่าถ้านิสสัน ก็น่าจะทำเครื่อง 2.8 ให้มีแรงบิดแรงม้า มากกว่าได้ด้วยรึเปล่าครับ ดูจาก เวอชั่นEU 3ลิตร ที่ซัดไปสองร้อยม้า - -
ไม่เกี่ยวน่ะครับ.. มันขึ้นกับปัจจัยอื่นๆอีกหลายอย่างอยู่นะ ผมว่า..
ม้าน้อยกว่าไม่ใช่ว่าจะด้อยกว่าเสมอไปนะ.. ;)
-
ยังไม่มีใครทำเครื่องบ้าดีเดือดเท่า Ford กับ Mazda เลย :o
-
หัวฉีดเปียโซมาแล้ว ;D
เครื่อง 2.8 ได้ม้า 174 ตัว
แล้วทำไมเครื่อง 2.5 ม้าหายไปตั้ง 20 กว่าตัว
ว่าแต่ BT-50 ตัวใหม่นี้ จะใช้ 2 stage Turbo รึยังน้อออออ?
-
แสดงว่า Colorado เครื่องยนต์ด้อยกว่านิสสันเหรอครับ เพราะนาวาร่า 2.5 ก็ 174ม้าเข้าไปแล้ว แสดงว่าถ้านิสสัน ก็น่าจะทำเครื่อง 2.8 ให้มีแรงบิดแรงม้า มากกว่าได้ด้วยรึเปล่าครับ ดูจาก เวอชั่นEU 3ลิตร ที่ซัดไปสองร้อยม้า - -
ไม่เกี่ยวน่ะครับ.. มันขึ้นกับปัจจัยอื่นๆอีกหลายอย่างอยู่นะ ผมว่า..
ม้าน้อยกว่าไม่ใช่ว่าจะด้อยกว่าเสมอไปนะ.. ;)
ม้าน้อยกว่า แรงบิดก็น้อยกว่า แล้วมันดีกว่ายังไงอ่าครับ (สงสัยจริงๆ ไม่ได้เถียงอะไรครับ) เพราะผมเห็นนาวาร่าของ EU เครื่อง 3ลิตร 550 NM เลย
คือผมกำลังสงสัยว่า นิสสันนี่ เครื่องยนต์ เหนือกว่า เชฟ รึเปล่าน่ะครับ
-
คือจะดูแค่แรงม้าสูงสุดแล้วสรุปว่าแรงกว่ามันก็ไม่ใช่ซะทีเดียว
มันต้องดูแรงม้าทุกรอบเครื่องยนต์ เอามาพล็อตกราฟ
แล้วเอามาเทียบกัน
แบบนี้จะเห็นได้ชัดเจนกว่า
-
Duramax Diesel ต้องลองดูว่าเกียร์ที่เซ็ทมาจะพาน้ำหนักตัวเยอะๆวิ่งได้ดีแค่ไหน
-
ข้อมูลจาก http://palit2010.wordpress.com/2011/09/09/vm-gm-duramax/ (http://palit2010.wordpress.com/2011/09/09/vm-gm-duramax/)
2.5L plant , R 425 , use DOHC 16V technology with EGR and get power to 163PS and 380Nm of Torque , 19PS more than Toyota Hilux and also passed Euro III , IV or V , depend on technology
2.8L plant , RA 428 , DOHC 16V , passed Euro IV without DPF installation and get superior power to 177PS and 400Nm of Torque , more than other 3-liter diesel in Thailand
เครื่อง 2.5 เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมดีจัง EURO3,4,5 ผ่านเเรียบ
เครื่อง 2.8 แรงโคตรๆ