Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sammy_ ที่ สิงหาคม 16, 2011, 00:08:18
-
สวัสดีครับผม
ตอนนี้ผมมีโครงการ ขายรถเก่าออกรถใหม่?? ครับ วันนี้มีข้อสงใสมาถามอะครับว่าอย่างใหนน่าจะดีกว่ากัน
จุดประสงค์การใช้รถของผมนะครับ
-เน้นประหยัด (ติดแกส)
-ขับสบายๆ นุ่มๆ ขอสัก 140-160 แล้วไม่เครียด (จริงผมจะนิ่งอยู่ที่ 120 แต่ถ้ารีบหรือระยะทางไกลมากๆก็มีแอบไปถึง 160 เหมือนกัน)
-เสียงที่ห้องโดยสารเงียบ
ตอนนี้รถที่ผมมองไว้คือ มือหนึ่งอย่าง Cruze และ Teana J31 ตัว JS มือสอง จริงอยู่นะครับที่ Segment ต่างกันแต่ผมเห็นราคามันเท่าๆกันอะครับเลยเอามาเป็นตัวเลือก ณ.ตอนนี้ผมขับ Dmax ปี 2006 ครับบางที่ก็มีคิดไปถึง RT 50 เหมือนกัน
รบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยออกความคิดเห็นหน่อยนะครับ เผื่อว่าหลายๆท่านอาจเคยได้ขับเจ้าสองตัวนี้
-
พอบอกติดแก้สปุ้บ ใจผมไป Altis 1.8 หรือ 2.0 เลยอ่ะครับ ประหยัด ดูแลง่าย (แต่ถ้าเท้าหนัก เกียร์ CVT อาจจะไม่ทนนัก) ตัวอื่นนึกไม่ออก
ยังไง Toyota ติดแก้สง่ายที่สุดแล้ว (ยี่ห้ออื่นก็จบได้เหมือนกัน แต่อาจจะยากนิดนึง)
-
TEANA เลยครับ
-
cruze ครับสบายใจกว่าครับ ;)
-
จขกท. ชอบรถที่ขับทางไกลนุ่มสบาย เสียงเงียบ
ผมเชียร์ Teana 230JS ครับ เลือกปีใหม่ๆ หน่อยคิดว่าคงไม่มีปัญหาจุกจิก
-
ติดแก๊ส เอา TEANA น่าจะดีกว่าครับ
เริ่มติดแก๊สกันเยอะแล้ว น่าจะหาช่างชำนาญง่ายกว่าครูซ
-
เทียน่าติดแก้ส คือตัวเลือกที่ดีครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องหาช่างที่ชำนาญนะครับ ไม่งั้นจะมีปัญหาเรื่องความร้อนอาจได้จอดกินข้าวลิงกันบ้างครับ
-
cruze กับ teana ติดแก็สจบได้เหมือนๆกันครับ
รถ 2 ค่ายนี้ เน้นไปที่หัวฉีดที่ปิดเปิดได้ไวระดับ 2.0 ms ลงไปรับรองได้ว่าเนียนครับ
หากต้องการรถขับทางไกลสบายๆ ไม่เน้นมุดซ้ายทีขวาที ผมแนะนำ teana ครับ
แต่ถ้าเป็นคนขับรถเร็วแล้วก็มีนิสัยมุดซ้ายทีขวาที แนะนำ cruze จะเหมาะกว่าครับ
ศูนย์บริการหาดีได้ยากพอกันครับ
ปล. cruze ตัวท๊อป 1.8 มี ESP, TRC และถุงลม 4 ใบ อุ่นใจได้มากเหมือนกันเวลาเดินทางไกลครับ
แต่หากเดินทางไกลกันหลายคนแนะนำ teana ครับรถใหญ่กว่าโปร่งกว่านั่งกันหลายคนเดินทางไกลจะรู้สึกสบายกว่าครับ
ปล 2. ผมว่าหากจะเอารถกระบะมาใช้เดินทางไกลขับ 140-160 กม./ชม. เนี่ย มันขับแล้วเครียดนะครับ
อีกอย่างรถกระบะ มันก็คือกระบะนะครับ ผมว่ามันไม่ได้ออกแบบมาให้ขับกันเร็วขนาดนี้ โดยส่วนตัวผมว่าผมไม่แนะนำกระบะ
กระบะขับทางไกลความเร็วเกิน 120 นี่ผมว่าใช้ใจขับล้วนๆเลยนะครับ ผมไม่คิดว่า หากเจออะไรสักอย่างตัดหน้ากระทันหัน
รถกระบะจะสามารถหักหลบเป็นรูปตัว s แล้วกลับเข้ามาตั้งลำได้นะครับ ฝากไว้พิจารณาครับ
-
Cruze สิครับประหยัดค่าซ่อมบำรุงด้วย cruze เกาะถนนนะครับ ผมว่ิง140 ยังน่ิงอยู่เลย
-
เอ ถามนิดนึงครับ เครื่อง VQ ของ Teana มีปัญหาดมแก๊สแล้วบ่าวาวล์ทรุดเร็ว เหมือนกับ เครื่อง HR, MR ของ Tiida มั้ยครับ
จริงๆ ใจอยากเชียร์ Teana เหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจเรื่องดมแก๊สครับ
-
เทียน่าติดแก๊ส ถ้าจะให้ดีต้องเป็นตัว 6 สูบเท่านั้น ซึ่งตัว JS ราคาป้วนเปี้ยนอยู่แถว 7 ปลายๆ จนเกือบ 9 แสน
เทียน่าก่อนติดแก๊ส ที่ควรเอาไปเช็คก่อน คือพวกหม้อน้ำ ผมอ่านในเวปคลับของเค้า เคยเจอว่า พวกระบบระบายความร้อน มีอายุแถวแสนกิโลฯ ก็ได้เวลาเปลี่ยนแล้ว
ถ้า จขกท กันงบกับพวกนี้ไว้สักก้อน + กับเปลี่ยนของเหลว เช็คช่วงล่าง ผมคาดว่างบแถวๆ 7 หมื่น น่าจะเก็บงานได้หมด แล้วก็เอาไปติดแก๊ส หกสูบ ค่าติดวิ่งป้วนเปี้ยนแถว 4 หมื่น
ดังนั้น นอกจากราคาตัวรถที่คุณต้องจ่ายแล้ว เตรียมค่าบูรณะไว้สักแสน แล้วคุณจะมีความสุขกับมันครับ
ปล. ตัว 2.0 ไม่ควรเล่น ถ้าคิดจะติดแก๊ส เพราะบล๊อคนี้ มันไม่ทนแก๊สครับ บ่าวาล์วกลับบ้านเก่าไวกว่า 2.3
ปล2. ถ้าให้ผมเลือกระหว่าง 2 ตัวนี้ ผมไปเทียน่าครับ เพราะชอบบรรยากาศภายในมากกว่าครูซอะ(สงสัยว่าผมจะเริ่มแก่แล้ว ถึงได้ชอบบรรยากาศแบบนั้น 5555)
-
ผมเชียร์ Cruze ครับ 1.8 นะครับ หากจะขายรถเก่าก็น่าจะซื้อรถใหม่ครับ เพราะหากเอาเทียน่า คงจะต้องกันเงินใว้ซ่อมแน่ๆครับ แต่หากแนะนำตัวอื่น altis 1.8 CVT ครับ
-
ผมเชียร์เทียน่าครับ
-
เทียน่าอีก 1เสียง มือสองใช้มาสัก 3ปี ยังวิ่งใช้งานอีกยาวสบายๆ ผมก็อยากได้เหมือนกัน teana มือสอง สวยหรู นั่งสบาย เงียบสุดๆ
-
ของผม VQ ติดมาสามสี่ปีแล้ว วิ่งไป 240,000 ก็ไม่เห็นจะมีอะไรเลย
จะมีก็แค่คอยเช็คหม้อน้ำให้ดีเท่านั้นเอง อย่าให้น้ำพร่องไป
และเปลี่ยนก้านคอยล์ตามระยะเวลาบ้าง (อันละ ห้าร้อยกว่าบาทเอง)
ปล.ผมติดแบบดูด (mixer) ด้วยนะ ไม่ได้ติดแบบหัวฉีด
สรุปเชียร์เทียน่าครับ เอาตัว 230JS ออฟชั่นกำลังดีครับ
-
Teana J31 ตัว JS มือสอง
ต้องดูสภาพด้วย เเล้ววิ่งไปกี่โลเเล้ว
ถ้าสบายใจก็ครูซ มือหนึ่งเลย
-
กลับมาอีกทีความคิดเห็นเพียบเลย ขอบคุณสำหรับทุกๆความคิดเห็นนะครับ
จริงผมขอท้าวความนิดนึงนะครับ เนื่องด้วย พ่อผมอยากได้รถติดแกสสักคัน ผมเลยหารถมือสอง ผมดูปีกับราคา ดูแล้ว Cefiro A33 ดูคุ้มค่าสุดครับ ราคาไม่สูงเท่ากับยี้ห้ออื่นๆ ตกลงปรงใจ ออกเจ้าตัวนี้มาติดแกส ผมหาร้านติดแกสที่เข้าใจเครื่อง VQ มากที่สุด จัดการเรียบร้อย จากที่ผมได้ใช้งาน โห้ไม่คิดเลยว่ารถคันนี้จะดีขนาดนนี้ ผมสลับกันใช้กับพ่อ ใครไปไกลคนนั่นเอารถแกสไป อิอิ ;D ไปๆมาๆ ณ เวลานี้พ่อไม่ปล่อย A33 เลยครับ ผมก็เลยได้ขับกระบะตลอด หลังๆมากระบะอายุพอสมควรแล้ว เปลี่ยนนู้นเปลี่ยนนี้ ใหนจะค่าน้ำมันอีก หัวผมก็เลยมีโครงการอะครับ ก็ลังเลอยู่พอสมควร กับเจ้า 2 ตัวนี้ ใจลึกๆผมก็ชอบ TEANA นะครับ แต่บอกตรงๆว่ายังไม่เคยได้นั้งเลยไม่รู้ว่ามันจะดีกว่า A33 หรือป่าว ผมค่อนข้างมั้ยใจกับเครื่อง VQ พอสมควรนะครับ กับเรื่องการติดแกส เพราะว่า A33 ใช้แกสมาห แสน กิโลแล้วยังนิิ่งอยู่เลย ส่วน cruze ชอบรูปร่างหน้าตาอะครับเท่ดี ผมเน้นเรื่องแกสพอสมควรเพราะว่า อยากไปใหนไม่ต้องคิดมาก บวกกับออก จตว. บ่อย ;D