Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: WINKUNG ที่ สิงหาคม 16, 2011, 22:50:57
-
ระบบ Active Bonnet มันมีหน้าที่อะไรหรือครับ สงสัยมานานแล้ว
เห็นว่าเวลารถชน มันจะช่วยอะไรสักอย่าง ???
Mercedes-Benz -Active Bonnet- (http://www.youtube.com/watch?v=jVQ3ykzSMm8#)
Mercedes pop-up bonnet.wmv (http://www.youtube.com/watch?v=FvADha2Kbok#ws)
-
เค้าเอาไว้ป้องกันการชนคนบนท้องถนน
ประมาณว่า เวลาชนคน จะปลอดภัยขึ้นสำหรับคนโดนชน :P
Operating principle of the active bonnet (not available in all countries)
The active bonnet can reduce the risk of injury to pedestrians in certain accident situations.
http://www4.mercedes-benz.com/manual-cars/ba/cars/c204/en/overview/motorraum8.html (http://www4.mercedes-benz.com/manual-cars/ba/cars/c204/en/overview/motorraum8.html)
-
ดูจาก Clip ลดความรุนแรงจากการชนคนครับ
คือเวลาชนแล้ว กระโปรงเปิดออกจะเป็นการลดแรงที่พุ่งเข้าหาคนที่โดนชนลงครับ
;D ;D ;D
-
http://www.youtube.com/watch?v=h8as10paBy0
-
ฟังเสียงระบบมันทำงานจากคลิปแรกแล้ว
เกรงว่าคนขับ และ คนรอบๆข้างจะหัวใจวายตาย แทนคนโดนชน ;D
เสียดัง ปั่ง คนไม่รู้คงนึกว่า ชนเข้าให้จังๆเลย ::)
แต่ดีครับ มีระบบช่วยคนขับแล้ว ยังช่วยคนถูกชนได้ด้วย แต่มันได้ผลจริงหรือเปล่าครับ :)
-
เป็นการเพิ่ม ช่องว่าง ระหว่าง ฝากระโปรง และ ตัวถังหรือห้องเครื่อง เพิ่มขึ้นครับ เพื่อให้ ร่างกายมนุษย์
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ศีรษะ ตกกระทบลงบนพื้นที่อ่อนนุ่ม (แผ่นบุฝากระโปรง) ก่อนที่จะบุบลงไปกระแทกห้องเครื่อง
ง่ายๆ คุณนึกถึง รั้วสังกะสี ที่แปะไว้กับกำแพง กับ อีกแบบที่ห่างจากกำแพงซัก 10 เซ็นฯ
คุณอยากจะขี่จักรยานไปชนสังกะสีแผ่นไหนครับ นั่นล่ะ หลักการคล้ายๆกัน
-
เลือกไม่ขี่จักรยานเลยดีกว่าครับ อิอิ
-
มาเก็บข้อมูลครับ ดูแล้วก็น่าจะช่วยได้ระดับนึงเหมือนกันนะครับ
ฟังเสียงระบบมันทำงานจากคลิปแรกแล้ว
เกรงว่าคนขับ และ คนรอบๆข้างจะหัวใจวายตาย แทนคนโดนชน ;D
เสียดัง ปั่ง คนไม่รู้คงนึกว่า ชนเข้าให้จังๆเลย ::)
แต่ดีครับ มีระบบช่วยคนขับแล้ว ยังช่วยคนถูกชนได้ด้วย แต่มันได้ผลจริงหรือเปล่าครับ :)
เรื่องเสียง ที่เห็นๆ มาพวกระบบความปลอดภัยหลายๆ อย่าง เสียงทำงานอาจจะน่ากลัวไปหน่อย
ไม่ต้องอื่นไกลครับ ABS นี่แหละ เสียง กึกๆๆๆ นึกว่ากำลังวิ่งทางขรุขระ ;D
-
เป็นการเพิ่ม ช่องว่าง ระหว่าง ฝากระโปรง และ ตัวถังหรือห้องเครื่อง เพิ่มขึ้นครับ เพื่อให้ ร่างกายมนุษย์
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ศีรษะ ตกกระทบลงบนพื้นที่อ่อนนุ่ม (แผ่นบุฝากระโปรง) ก่อนที่จะบุบลงไปกระแทกห้องเครื่อง
ง่ายๆ คุณนึกถึง รั้วสังกะสี ที่แปะไว้กับกำแพง กับ อีกแบบที่ห่างจากกำแพงซัก 10 เซ็นฯ
คุณอยากจะขี่จักรยานไปชนสังกะสีแผ่นไหนครับ นั่นล่ะ หลักการคล้ายๆกัน
แบบนี้เลยครับ ถ้าเทียบกับเกราะรถถังก็คงเป็นพวก (Explosive) Reactive Armor ที่เพิ่มระยะช่องว่างจากหัวรบไม่ให้ปะทะส่วนหลักน่ะครับ