Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jackRMU ที่ สิงหาคม 18, 2011, 01:44:58
-
เห็น CX-5 กับเทคโนโลยี SKYACTIV ดูน่าสนใจมาก ตอนนี้กำลังตามตัวนี้ มีใครเหมือนผมไหมครับ แชร์ข้อมูลให้ทราบด้วยครับ
ทราบว่า 12-15 เดือน จะขายในบ้านเรา ----แต่คาดว่าCRV ตัวใหม่น่าจะมาก่อน และก็ Captiva ดีเชลคงขายแล้วด้วย
ถ้าสมราคาคุย ก็จะรอครับ
-
ผมว่าถ้า cr-v ใหม่มาแล้วแป๊ก ก็มีสิทธิ์ที่ cx-5 จะมีคนซื้อมากกว่าและยอดขายมากกว่า ยิ่งถ้าราคาไม่เกิน 1.6 ล้าน จะยิ่งสุดยอดเลยครับ
-
รอ cx-5 เหมือนกันครับ แต่ว่า ต้องดูคู่ไปกับ crv ครับ
กลัวอย่างเดียวคือ ราคา cx-5 จะแพงสิครับ ไม่ได้ประกอบไทย
-
น่าจะประกอบในไทยได้แล้วนะ หรือว่าผมอ่านข่าวหน้าแรกของ HLM ผิดไป
-
รอ cx-5 เหมือนกันครับ แต่ว่า ต้องดูคู่ไปกับ crv ครับ
กลัวอย่างเดียวคือ ราคา cx-5 จะแพงสิครับ ไม่ได้ประกอบไทย
คิดเหมือนกันครับ แอบลุ้นให้ประกอบในไทยครับ
-
รอดูอยู่เหมือนกันครับ อาจได้เป็นลูกค้าค่ายนี้อีกคัน
-
ผมว่า CX-5 น่าจะถูกกว่า CR-V นิดหน่อยนะครับ เพราะ CR-V ตัวใหม่ใหญ่กว่า CX-5
-
Mazda คงมีเสียว แป้กๆ เหมือน tribute เหมือนกันล่ะ แต่ผมก็แอบลุ้นนะ เพราะอยากมีตัวเลือกเยอะๆขึ้นด้วย
-
ถ้าเจ้า 2 และ 3 ยังทำยอดได้แบบนี้ไปเรื่อยๆ
ผมว่า CX-5 น่าจะแจ้งเกิดได้ไม่ยาก
เผลอๆง่ายกว่า 6 ด้วยนะ
ถ้าไม่เกิน 1.5 ล้าน ผมก้อว่าน่าสน :P
-
ผมกำลังรอคอยคันนี้ครับ มาสด้าแถลงว่ากำลังเจรจาให้ประกอบในไทย แม้จะไม่ได้ประกอบในไทยจะนำเข้ามาขายด้วยราคาระดับเดียวกับคู่แข่งให้ได้ (ข่าวจาก manager) ให้คำมั่นแบบนี้รอไม่เกิน 15 เดือน ด้วยครับ
-
เอาดีเซลมาด้วย น่าสนใจ
-
สร้างชื่อเสียงความน่าเชื่อถือได้พอสมควรแล้วก็ควรเปิดตลาดเพิ่ม ประกอบในไทยครับ
-
NEW CR-V
ดูแล้วจะไปเหมือนกับพวก Lexus RX300 หรือไม่?
-
ผมไม่รอ เพราะไม่มีตังซื้อครับ :D
-
ถามว่ารอไหม ....... โดยส่วนตัว คงแค่รอดูล่ะครับ ......
และถ้าถึงเวลาที่เค้านำออกขายจริง เราได้เห็นตัวจริง และ สถานะทางการเงินในเวลานั้น จ่ายไหว ก็น่าจะซื้อล่ะมั้งครับ ..
คือ ผมลูกค้ามาสด้าอยู่แล้วอะครับ .... อิอิ
-
เป็นเรื่องที่น่ารอครับ
แต่ส่วนตัวไม่มองหารถแนวนี้อยู่เลยไม่ได้รอ ;D ;D
-
แล้วใน CX-5 เครื่อง SkyActiv-G จะใช้กำลังอัดได้เต็มที่ด้วย ไม่เหมือนในตัวที่ลงใน 3 ตัวปัจจุบัน (platform 3 ตอนนี้ไม่มีที่พอให้ขดท่อไอเสียได้อย่างเหมาะสมครับ)
http://blogs.insideline.com/straightline/2011/08/driven-again-mazda-skyactiv.html (http://blogs.insideline.com/straightline/2011/08/driven-again-mazda-skyactiv.html)
A caveat -- the Skyactiv-G engine's trick 4-2-1 exhaust manifold interferes with the firewall of non-Skyactiv cars such as the existing Mazda 3. For this reason, engineers had to resort to a less-effective conventional 4-1 exhaust manifold, which also entailed a drop in compression ratio to 12:1 for the Skyactiv-G in the 2012 Mazda 3. It'll generate 155 hp and 148 lb-ft here
(http://www.blogcdn.com/www.autoblog.com/media/2011/04/009-mazda-skyactiv-engine-1303404814.jpg)
-
ข้อมูลเกี่ยวกับ SkyActiv-Drive ( เกียร์ AT ) ครับ
-
;D
-
ดูท่าคนจะรอ cx 5 กันเยอะเหมือนกันนะนี่ ผมเป็นคนนึงที่รอเหมือนกัน ต้องลากๆใช้น้องตินาไปก่อน Y_Y
-
ผมกำลังรอคอยคันนี้ครับ มาสด้าแถลงว่ากำลังเจรจาให้ประกอบในไทย แม้จะไม่ได้ประกอบในไทยจะนำเข้ามาขายด้วยราคาระดับเดียวกับคู่แข่งให้ได้ (ข่าวจาก manager) ให้คำมั่นแบบนี้รอไม่เกิน 15 เดือน ด้วยครับ
แสดงว่า ใน ASEAN นอกจากไทย จะต้องมีประเทศอื่นประกอบเจ้านี่เหมือนกันแน่ๆ สงสัยอาจจะเป็นว่า ถ้าไม่ได้ประกอบไทย จะไปประกอบฟิลิปปินส์ หรือเปล่า?? เพราะถ้าเป็น CBU จากญี่ปุ่น ราคาเกิน 2 ล้าน แน่ๆ ขนาด Tucson จากเกาหลี ยัง 1.8 ล้านเลย
15 เดือน อืมม..... จะตั้ง production line ทันเหรอเนี่ย
-
ผมจะรอถึง CX-7 Skyactiv เลยครับ ;D
-
ชอบรถแนวนี้อยู่แล้ว รอดูแน่นอนครับ ทั้ง suv, ppv ใหม่ๆที่จะตามมากัน
-
เท่าที่ดูข้อมูลเกียร์แล้ว Skyactiv-Drive เหนือกว่าทั้ง CVT และ Dual Clutch เลย คิดว่าเป็นจริงมั้ยครับ อย่างในแง่ของการสูยเสียแรงบิดนั้น Sky-Drive ใกล้เคียงกับ Dual Clutch แต่ CVT กลับสูญเสียเยอะมากๆ ทั้งที่ CVT ขึ้นชื่อเรื่องการประหยัดน้ำมันมากๆ ไม่งั้น Eco Car คงไม่หยิบมาใส่แทน Torgue Converter ปกติ
-
ผมกำลังรอคอยคันนี้ครับ มาสด้าแถลงว่ากำลังเจรจาให้ประกอบในไทย แม้จะไม่ได้ประกอบในไทยจะนำเข้ามาขายด้วยราคาระดับเดียวกับคู่แข่งให้ได้ (ข่าวจาก manager) ให้คำมั่นแบบนี้รอไม่เกิน 15 เดือน ด้วยครับ
แสดงว่า ใน ASEAN นอกจากไทย จะต้องมีประเทศอื่นประกอบเจ้านี่เหมือนกันแน่ๆ สงสัยอาจจะเป็นว่า ถ้าไม่ได้ประกอบไทย จะไปประกอบฟิลิปปินส์ หรือเปล่า?? เพราะถ้าเป็น CBU จากญี่ปุ่น ราคาเกิน 2 ล้าน แน่ๆ ขนาด Tucson จากเกาหลี ยัง 1.8 ล้านเลย
15 เดือน อืมม..... จะตั้ง production line ทันเหรอเนี่ย
ในข่าวบอกว่า อาจจะเป็นโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ (AAT) จ.ระยองของไทย หรือที่ประเทศอินโดนีเซีย เวียดนาม หรือมาเลเซีย ครับ
-
อยากให้ลงประกอบบ้านเราจัง เจออินโนว่าตัวเอง กะรถโปรตอนคู่เขย แหมเพื่อนบ้านเรา
งานไม่ละเอียดเลย
-
ผมรอด้วยคนครับ เลิกลุ้น tucson ไปทันที
-
มิติ 4540 x 1840 x 1670 , Wheelbase 2700mm
ยางและล้อ 225/65R17, 225/55R19
น้ำหนัก เบากว่า CX-7 ราวๆ 200 kg