Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wiizkaya ที่ สิงหาคม 21, 2011, 11:29:20
-
จากข่าว http://www.thaicarlover.com/%e0%b9%80%e0%b8%9c%e0%b8%a2%e0%b9%82%e0%b8%89%e0%b8%a1-new-toyota-prius-phev-2012/4873 (http://www.thaicarlover.com/%e0%b9%80%e0%b8%9c%e0%b8%a2%e0%b9%82%e0%b8%89%e0%b8%a1-new-toyota-prius-phev-2012/4873)
Prius PHEV นี่สามารถวิ่งได้ถึง 45km/l เลยหรอครับ
แบบว่ามันมากมายเกินหน้าเกินตาคู่แข่งจริงๆนะครับ
หรือว่ามันเป็นยังไง ผู้พี่ Headlightmag โปรดชี้แนะน้องที
ขอบคุณครับ
-
ไม่ได้มากมายอะไรนี่ครับ อย่าง Volt 93 กิโลเมตรต่อลิตร
แถมถ้าวิ่งแค่ 64 กิโลเมตรก็ยังไม่ต้องใช้น้ำมัน ใช้แต่ไฟฟ้าอย่างเดียวครับ
-
ถ้าใช้แบต ลิเธียมไอออน
แล้วเทสแบบโหมด 10.15 ของทางญี่ปุ่น อาจมีลุ้นได้ 45Km/L
แต่ถ้าใช้งานจริงๆ ได้ซัก 21-22 Km/L ในย่าน Downtown ของกรุงเทพ ก็หรูแล้ว
เพราะทุกวันนี้ แบตนิกเกิ้ลซึ่งหมดประจุไว วิ่งในสภาพจราจรแบบกรุงเทพฝนตก
ยังได้แค่ 17-18 Km/L แทบหืดขึ้นคอ
-
ถ้าใช้แบต ลิเธียมไอออน
แล้วเทสแบบโหมด 10.15 ของทางญี่ปุ่น อาจมีลุ้นได้ 45Km/L
แต่ถ้าใช้งานจริงๆ ได้ซัก 21-22 Km/L ในย่าน Downtown ของกรุงเทพ ก็หรูแล้ว
เพราะทุกวันนี้ แบตนิกเกิ้ลซึ่งหมดประจุไว วิ่งในสภาพจราจรแบบกรุงเทพฝนตก
ยังได้แค่ 17-18 Km/L แทบหืดขึ้นคอ
นอกเรื่องนิดนึงครับ พอดีไม่ใช่คนกรุงเทพ ย่าน Downtown ของกรุงเทพ มันแถวไหนครับ?
:-\ :-\ :-\
-
แถวสาทร/สะพานตากสิน รถติดจอชเลยงับ :D
-
ถ้าใช้แบต ลิเธียมไอออน
แล้วเทสแบบโหมด 10.15 ของทางญี่ปุ่น อาจมีลุ้นได้ 45Km/L
แต่ถ้าใช้งานจริงๆ ได้ซัก 21-22 Km/L ในย่าน Downtown ของกรุงเทพ ก็หรูแล้ว
เพราะทุกวันนี้ แบตนิกเกิ้ลซึ่งหมดประจุไว วิ่งในสภาพจราจรแบบกรุงเทพฝนตก
ยังได้แค่ 17-18 Km/L แทบหืดขึ้นคอ
นอกเรื่องนิดนึงครับ พอดีไม่ใช่คนกรุงเทพ ย่าน Downtown ของกรุงเทพ มันแถวไหนครับ?
:-\ :-\ :-\
อโศก สุขุมวิท ปทุมวัน อนุสาวรีย์ชัย ยมราช ฯลฯ
ถ้าจะเรียกให้เข้าใจง่าย ก็คือ กรุงเทพชั้นใน ย่านการค้า/ธุรกิจ นี่แหล่ะครับ
-
บางทีติดแยกเดียว 3 ชั่วโมงนะครับ
นอนในรถได้เลย
-
เมืองนอก เขาว่า plugin นี้มัน วิ่งได้ไกลกว่าจริง แต่ นน. มันมากกว่า รุ่นธรรมดา 100 โล ดังนั้น ถ้าวิ่งไม่เกิน 60 โล คุ้มเพราะเครื่องยนต์ยังไม่ทำงาน แต่ถ้าวิ่งไกลๆ ไม่คุ้ม เพราะรถมันแบก นน.มากกว่า
-
PHEV ถ้าวิ่งผสม ก็ทำได้ไม่ยากหรอกครับ เพราะมันจะช่วยตัดน้ำมันไปเยอะเลย
-
สุดยอดเลยครับ รถยังไม่ได้ขายเลย แต่รู้อัตราการกินน้ำมันขณะวิ่งบนถนนในกรุงเทพแล้ว สุดยอดจิง ๆ
-
ถ้าใช้แบต ลิเธียมไอออน
แล้วเทสแบบโหมด 10.15 ของทางญี่ปุ่น อาจมีลุ้นได้ 45Km/L
แต่ถ้าใช้งานจริงๆ ได้ซัก 21-22 Km/L ในย่าน Downtown ของกรุงเทพ ก็หรูแล้ว
เพราะทุกวันนี้ แบตนิกเกิ้ลซึ่งหมดประจุไว วิ่งในสภาพจราจรแบบกรุงเทพฝนตก
ยังได้แค่ 17-18 Km/L แทบหืดขึ้นคอ
Mode 10.15 มันมีรายละเอียดอะไรบ้างหรือครับ?
Plug-In Hybrid ถ้ามาเมืองไทย จะมีปัญหาเรื่องปลั้กเหมือนกับกรณี Leaf ไหมครับ?
ขอบคุณครับ
-
อืมๆๆ ถามว่า มีสิทธิเป็นไปได้มั้ย ได้นะครับผมว่า ถ้าวิ่งน้ำมันกับไฟฟ้าผสมกัน แล้วเอียงไปทางใช้ไฟฟ้ามากกว่า
แต่อยากทราบแค่ว่า ตัว PHEV กับธรรมดา มันมีเทคโนโลยีอะไรที่ทำให้อัตราการกินน้ำมันต่างกันเยอะพอตัวขนาดนี้อ่ะครับ
เพราะธรรมดา ก็เต็มที่ 24 km/l เองหนิ
-
45Km/L คือโหมด ไฟฟ้าอย่างเดียว (แบตเต็มวิ่งได้ประมาณ 20Km)
หลังจากนั้นใช้น้ำมัน คงได้ราวๆ 20Km/L
-
อ่อครับ ผมนึกว่าโหมดน้ำมันซะอีก 45km/l แล้วถ้าเป็นโหมดไฟฟ้า เขาจะใช้หน่วย km/l ไปเพื่ออะไรอะครับ :P
-
ถ้าเฉลี่ยแล้วเกิน20โลลิตรนี่ก็สุดหรูแล้ว คงประหยัดพอๆกับใช้ LPG นะ
-
โห รถมันห่วยขนาดกินไฟฟ้าอย่างเดียวยัง 45 กม/ลิตรอีก ดูอย่าง leaf โหมดไฟฟ้าอย่างเดียวยัง 0 ลิตร/100 กม เลย โตโยต้านี่นับวันยิ่งทำรถห่วยลง รุ่นที่ขายปัจจุบัน ถ้าวิ่งไฟฟ้าอย่างเดียว มันยัง 0 ลิตร/100 กม เลย
-
คุษณ E-OOD
เราไม่สนับสนุน วิธีการตอบในลักษณะแบบนี้ของคุณครับ
มันเป็นวิธีที่ผมมองว่า แย่ครับ
คุณจะใช้วิธีนี้ กับการตอบที่ไหนก้ได้ ในบอร์ดไหนก็ได้ แต่ไม่ใช่ที่นี่ครับ
ขอรบกวนด้่วยเถอะครับ เราอยากสร้างสังคมให้น่าอยู่
แต่ถ้าตอบแบบนี้กันบ่อยๆ ผมว่า มันไม่ดีแน่ๆครับ
-
การตอบด้วยวิธีการคิดเอาเอง แล้วมั่นใจ มันแย่น้อยกว่าผมตรงไหน ผมเพียงแต่จะเขียนแดกดันว่า ถ้ายังไม่รู้จริง หรือก่อนเขียนเนี่ย ข้อมูลควรมีมากกว่านี้ แล้วไอ้โหมดขับด้วยไฟฟ้าอย่างเดียวเนี่ย รถบ้านใครเขารับประทานน้ำมัันกันล่ะครับ