Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ สิงหาคม 21, 2011, 22:12:21
-
สงสัยมานานแล้วครับ
อยู่ดีๆ ก็ออกมา ทั้ง สองรุ่นเลย ยังกะว่า ยอดขายไม่ดีหรือเปล่า ถึงออกรุ่นนี้ออกมา
หรือโดน CT 200 ตั้งราคามาถูกกับ S40 ราคาไม่ถึง 2 ล้านด้วย D-Segment รุ่น top option เต็มอีก
แต่ก็ดีนะครับ คนซื้อนะไม่มีทางเลือกมานานแล้ว อยากได้รถหรูๆ ราคาไม่แพง(แพงแบบเพิ่มตังนิดหน่อย แต่ได้ Image)
ต้องมีตัง 2.5 ล้าน (แพงไปปะ) คนซื้อเลยหนีไปขับ D-segment ตัว top กันเยอะ
ตอนนี้เลยออกรุ่นราคาถูกมา ก็หวังว่าจะมี A-class กับ Series 1 (ที่เป็นเก๋ง) ออกมาราคาไม่แพงอีกนะครับ
ถ้าราคาแพงกว่า D-segment นิดหน่อยหรือเท่ากันเลย เช่น 1.5-1.8 ล้าน ก็น่าใช้ครับ ได้ภาพลักษณ์ดี
พวก option เอาพอประมาณครับ พวก I-drive Presafe ช่วงล่างปรับได้ ผมว่าไม่จำเป็นนะครับ ใส่มาก็งั้นๆจริงๆ
บางทีเราแค่อยากได้ภาพลักษณ์ ราคาขายต่อดีๆ ไม่ได้อยากได้เลย พวกของเล่นแพงๆพวกนี้ ผมว่าการตัดออกไป
ไม่น่าเกลียดเลยครับ(ขอชมจริงๆ) จริงๆ
ถ้ามีตัง ในราคา 1.5-2 ล้าน ผมก็อยากได้มากครับ ชอบๆ :)
-
BMW ผมว่า X1 ที่ราคารุ่นย่อยเดิม sDrive 18i 2.149 ล้านบาท นี่ก็ถือว่า ถูกสุดของ BMW แล้วนะ ออพชั่นก็ไม่ได้หวือหวาเลย
อีกอย่างถามว่าขายไม่ค่อยดีหรอ ก็ไม่นะ เห็นว่าจองปีนี้ ได้ขับกันปีหน้าเลยทีเดียว
ส่วน Benz อันนี้สมควรออกมาครับ เพราะ C-class Facelift ก็ตัดเหลือแค่รุ่น Elegance ซึ่งเริ่มต้นก็ปาเข้าไป 2.7 ล้านบาทแล้ว
ถ้าเกิดกลุ่มลูกค้างบไม่เกิน 2.5 ล้าน คงหนีไปเอา 3-series กันหมด (หรือถ้าใครคิดแปลกอาจจะไปเอา CT200h เลยก็ได้)
ก็เลยควรจะออกรุ่นที่ถูกกว่านี้มาครับ (แต่มันก็ถูกกว่ารุ่นมาตรฐานก่อน Facelift ถึง 3 แสนบาทเลยนะนั่น)
-
เค้าเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ไงครับ พวกกำลังซืีอ สองล้านพอดี หรือกำลังเล็งพวกรถราคาล้านปลาย
ส่วน idea ที่ว่าขายไม่ออกนี่ คงไม่ใช่ 100%
-
ขายไม่ดี ไม่น่าใช่ครับ
MB ปีก่อนจดทะเบียนไป 5,3xxคัน แต่ปีนี้นับแค่ถึง กค. จดไป 5,5xxคันแล้วครับ
ส่วน BMW กค. ปีก่อนจดไป 1,9xx ของปีนี้จดไป 2,251 แล้วครับ
*นับแค่รถไม่เกิน 7 ที่นั่ง และเทียบเป็นปริมาณ ไม่ใช่มูลค่า ครับผม ;D
ส่วนตัวมองว่าออกมาจับตลาด "คนที่อยากจะดูรวย" ครับ
Entry ที่เกือบๆ 3ล้าน มันยังดูแพงสำหรับกลุ่มนี้ เลยลดลงมาที่ 2ล้านต้นๆ
สำหรับคนกลุ่มนี้ 2ล้านกว่าๆ ได้ขับตราดาว หรือใบพัด ก็เกิดความคุ้ม และตัดสินใจซื้อแล้วครับ ;D
-
ผมว่าไม่น่าจะใช่ขายไม่ออก หรอกครับ
ที่ชลบุรี new E-class เยอะมาก เยอะพอๆ กับ camry เลยทีเดียว
น่าจะเป็นการเจาะกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น เพราะตอนนี้ผมว่าลูกค้ากลุ่มที่ซื้อรุ่น top d-seg เยอะเอาการ
ก็ทำราคาให้น้อยลงหน่อย เพื่อมาแย่งลูกค้ากลุ่มนี้มั้งครับ
-
เพิ่งรู้ว่า เดี๋ยวนี้เหลือแต่ Elegance แล้ว แล้วกระจังหน้าจะเป็นยังไงละเนี่ย ยังมีให้เลือกทั้งแบบ Elegance, Avantgarde หรือเปล่าครับ
-
ผมว่าเป็นการขยายฐานลูกค้าด้วยแหละครับ คนที่เคยมองว่าแพง เห็นราคาพอไหว พอซื้อมาอาจติดใจ คันต่อไปก็ขยายไปซื้อรุ่นที่แพงขึ้นก็ได้ครับ
-
ผมอยากรู้มากๆเลยอะครับ ว่าทำไมที่ราคาถูกๆเนี่ย แต่ความจริงมันก็ยังแพงกว่าต้นทุนอยู่ดีอะครับ ความจริงน่าจะขายแค่ 1500000-1990000 นะครับ เพราะoptionก็ตัดออกซะยังกะรถญี่ปุ่นระดับ 500000-900000 อะไรอย่างนั้น กำไรซะเวอร์มากๆ ผลิตในไทยซะด้วย = =" :-\
-
เต้ครับ
อย่าคิดแบบเก่าๆอย่างนี้ ไม่ดี ไม่เอา
จะบอกว่า รถหนะ เขาขายออกอยู่แล้ว ยังไงก็ขายออก
แต่ในเมื่อช่องว่าง ราคาตลาดล่างมันเยอะมาก พอเห็น X1 ทำออกมา
MB ทำอะไรยังแก้ไขไม่ถนัด เลยต้องทำเกมเฉพาะหน้าออกมาลักษณะนี้ไปก่อน
ก็เป็นแค่นี้แหละครับ อย่าไปคิดอะไรฟุ้งๆ แบบคนเก่าๆ เค้าคิดกัน ไม่เอาๆ
-
อย่างที่ความคิดเห็นอื่นๆว่ามาครับ
ไม่ใช่ขายไม่ออก แต่เพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ เพิ่มยอดขายมากกว่าครับ
ส่วนตัวผมไม่ได้มองภาพลักษณ์เท่าไหร่ ไม่ค่อยแค่ร์สื่อ
ผมซื้อรถที่หน้าตาของรถ สมรรถนะ ระบบความปลอดภัย
แล้วรถญี่ปุ่นฟิลลิ่งการขับเทียบกับยุโรปคงไม่ไหวจริงๆครับ มันคนละโลกกันจริงๆ ความแข็งแรง การทรงตัว คนละชั้นกันหมด ผมไม่ได้มองถึงพวก option หรือ ภาพลักษณ์นะครับ ผมยอมจ่ายเพื่อสมรรถนะของรถมากกว่าค่าพรีเมี่ยมที่มองไม่เห็นตัวตน
-
ตอนนี้เค้าจะจับกลุ่มคนที่จะซื้อพวกตัวท็อปรถญี่ปุ่น D-segment ข้ามมาเลย โดยคนซื้อจะชั่งใจมากๆ ผมว่านี่แหละการตลาดขั้นเทพ ;D ;D ;D
-
ลองพิมพ์ x1 แบบแป้นภาษาไทยดูครับ ฮาดี
-
โดนซีทีตีซะเจ็บสิครับ (ว่างั้นเหอะ เห็นในไทยมากกว่าเมกาอีก)
แต่จริงๆก็ควรครับ เพราะจำได้ว่าตัว KOM มี Classic 2.4M อยู่
-
เป็นการตลาดที่แยบยล รถเบนซ์ - บีเอ็ม คงเต็มเมือง (พร้อมส่วนลดจากรัฐ 100,000 บาท สำหรับรถคันแรก <- ฮาๆ ไม่แบ่งแยก)
-
เป็นการตลาดที่แยบยล รถเบนซ์ - บีเอ็ม คงเต็มเมือง (พร้อมส่วนลดจากรัฐ 100,000 บาท สำหรับรถคันแรก <- ฮาๆ ไม่แบ่งแยก)
เออ อันนี้น่าสนมาก สำหรับคุณหนูๆ ทั้งหลาย เอนท์ติด เอาชื่อลูกไปซื้อรถ ได้ส่วนลด 1 แสน เจ๋งมากๆ ครับ
-
ราคาแบบนี้ ต่อรองแม่ผมง่ายกว่าเดิมเยอะมากๆนะครับ เวลาจบนี่ ต่อรองเค้าได้ง่ายมากเลย วันก่อนไปโชวรูม MB แม่ผมถึงกับหูผึ่ง ;D
ยังไงเค้าก็ติดเรื่องค่านิยมรถใหม่ ยิ่งราคาแบบนี้นะ ;D
-
อดคิดไม่ได้ครับ พี่จิมมี่ เพราะราคามันกระชากใจมากๆ แต่แพงนิดนึง ถ้าถูกลงได้อีกจะดีมากครับ
-
ผมกลับมองว่าเป็นสิ่งที่ดีนะครับ เพราะมีลูกค้าอีกจำนวนไม่น้อยที่อยากได้รถที่ดูดี ปลอดภัยในระดับหนึ่ง โดยที่ไม่ได้แคร์ออฟชั่นเท่าไหร่ โดยเฉพาะคนในวัยหนุ่มสาว หรือวัยกลางคนที่เพิ่งประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน อย่าลืมนะครับว่าคนหนุ่มสาวสมัยนี้เค้าประสบความสำเร็จกันเร็วมากๆ คนกลุ่มนี้แหละที่อยากได้รถดีๆสักคันแต่ไม่อยากจ่ายมากจนเกินไป
เมื่อก่อนผมเคยคิดเหมือนกันนะว่าหากจะซื้อรถหรูสักคัน เหมือนโดนบังคับซื้อออฟชั่นเลยจริงๆ
-
พวกรถหรู ก็คงคิดกันบ้างล่ะครับ
ว่าจะทำอย่างไรเพื่อเพิ่มยอดขาย กระจายกลุ่มลูกค้าได้บ้าง
เพราะไม่อย่างนั้น การแข่งขันมันก็ยิ่งห่างไปเรื่อย ๆ
ที่เจอรถยุ่น ตีอยู่มาหลายสิบปีเนี่ยก็เซพอสมควรแล้วครับ
ไหนจะมาเกาหลีตัวจี๊ด ๆ ออกมาหลายตัวแบบนี้ ของเค้าคงโดนไปไม่น้อย
พยายามดึงพวกกลางค่อนไปสูงมาได้เนี่ย ก็หลายเปอเซ็นต์อยู่นะผมว่า
ดีแล้วครับจริง ๆ X1 ตัว 1.99 ล้าน น่าจะเพิ่มอะไรอีกซักนิดนะ ดึงดูดกว่านี้
รับรองทำไม่ทัน และเร่งผลิตด้วยนะ ยอดจองนี่บานล่ะ.... ::)
-
เป็นการตลาดที่แยบยล รถเบนซ์ - บีเอ็ม คงเต็มเมือง (พร้อมส่วนลดจากรัฐ 100,000 บาท สำหรับรถคันแรก <- ฮาๆ ไม่แบ่งแยก)
เออ อันนี้น่าสนมาก สำหรับคุณหนูๆ ทั้งหลาย เอนท์ติด เอาชื่อลูกไปซื้อรถ ได้ส่วนลด 1 แสน เจ๋งมากๆ ครับ
อันนี้ได้เฉพาะรถที่ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทครับผม ;)
-
^
^
งั้นเดี๋ยวทำรถประหยัด k-car แล้วกัน 999,900 มาแข่งจะได้ส่วนลดด้วย 555+
-
benz ราคา 2.149 นี่ที่ไหนเหรอครับ คิดว่าไม่ใช่ เครื่อง 200 CGI + 7 speed หรือเปล่า เป็น 200 kom ที่โละสต้อกมากกว่ามังครับ เพราะตัว 7 Speed ถ้าเกรย์ ก็2.4 ล้านแล้วนี่คครับ
-
bm รอตอนยอดขายเริ่มอืด เด่วได้ส่วนลดเป็นแสนครับรอหน่อยให้คนอื่นเท่ห์ไปก่อน
-
benz ราคา 2.149 นี่ที่ไหนเหรอครับ คิดว่าไม่ใช่ เครื่อง 200 CGI + 7 speed หรือเปล่า เป็น 200 kom ที่โละสต้อกมากกว่ามังครับ เพราะตัว 7 Speed ถ้าเกรย์ ก็2.4 ล้านแล้วนี่คครับ
ที่ไหน? ก็ Mercesdes-Benz Thailand นี่แหละครับ เครื่อง CGI Blue เกียร์ 7-speed เหมือนกัน Facelift แล้วด้วยครับ แต่โดนตัด option ออกไปบานตะไท
-
ผมว่าหั่นแต่ละรายการ มันยังใส่เพิ่มได้ ใส่ยังไงผมว่าก็ไม่ถึง สี่แสนหรอกมั้ง ;D
ยิ่งพวกขาแต่งนี่ ชอบเลยย เชื่อสิ ;D
แต่เบาะหนัง Artico นี่มันคืออะไร อันนี้ผมยังไม่เข้าใจ :(
-
แต่เบาะหนัง Artico นี่มันคืออะไร อันนี้ผมยังไม่เข้าใจ :(
[/quote]
นั่นดิ ผมก็สงสัยเหมือนกัน ใครทราบบ้างเอ๋ย....
-
ผมว่าหั่นแต่ละรายการ มันยังใส่เพิ่มได้ ใส่ยังไงผมว่าก็ไม่ถึง สี่แสนหรอกมั้ง ;D
ยิ่งพวกขาแต่งนี่ ชอบเลยย เชื่อสิ ;D
แต่เบาะหนัง Artico นี่มันคืออะไร อันนี้ผมยังไม่เข้าใจ :(
เบาะหนังเทียมครับ เบนซ์เรียกชื่อว่าArtico
ถ้าเป็นหนังเทียมเบนซ์สมัยก่อนเรียกว่า MB-TEX
-
ผมอยากให้หั่น Option ระบบไฟฟ้า
ที่จุกจิกออกไปอีกจังเลยครับ
ถ้าคงระบบกลไก Mechanics+ระบบความปลอดภัย เอาไว้
แล้วทำราคาต่ำกว่า 2 ล้านได้นี่ ยอดขายกระฉูดแน่นอน
แต่
ภาพลักษณ์จะเสียหรือเปล่าหว่า?