Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tui_PSG ที่ สิงหาคม 22, 2011, 19:21:45
-
เคยลอง EX 2.0 แล้ว แต่ไม่เคยลอง 2.0V เพราะไม่มีรถให้ลอง
จากรีวิวคุณจิมมี่ Altis ประหยัดน้ำมันกว่า 0-100 ดีกว่า มี VSC+TRC EXไม่มีเลยซักอย่าง
-
ผมชอบขับรถที่ แฮนด์ลิ่งดี ควบคุมได้สนุก ชอบแนว Lancer EX กับ Mazda3 อะครับ เซ็ตช่วงล่างมาได้ถูกใจผมมากกว่า
-
Altis เร่งดี ตอบสนองไว เกียร์ฉลาดกว่านิดหน่อย ช่วงล่างนั้นเกาะและคุมอาการดีใช่เล่น เพียงแต่ว่ามันแข็งกระด้าง
กว่า Lancer และในบางช่วงที่ถนนไม่ค่อยดี Lancer เก็บอาการดีกว่า
EX นั้นน่าผิดหวังตรงที่การประกอบภายในกับการเก็บเสียงน่าจะดีกว่านี้ได้ และอัตราเร่งไม่ดีเท่า ไม่ประหยัดน้ำมันเท่า
แต่ถ้าไม่นับเรื่องกินน้ำมัน ถ้าต้องขับทางไกลๆ ผมว่า EX ขับแล้วผ่อนคลายกว่า
-
เรื่องตอบสนองไว อันนี้ท่าจะจริงครับ เท่าที่ได้ลอง Altis ตัว 1.8 ตอบสนองทันใจจริงๆ กดเป็นมา ไม่เหมือน EX 2.0 เหยียบไป ต้องซักอึดใจ ถึงจะมา
ส่วนเรื่องช่วงล่างแข็งกระด้างกว่า ไม่ทราบว่ามากหรือเปล่าครับ พอดี Altis ที่ลองมันเป็นรุ่น 1.8E ซึ่งใส่ล้อ 15" ในขณะที่ 2.0 ใส่ล้อ16" เส้นทางที่ผมวิ่งประจำจะเป็นเส้นมอเตอร์เวย์ หรือไม่ก็บูรพาวิถี ระยะทางก็ซัก 50-60 กม ต่อเที่ยวครับ
-
เรื่องเครื่อง+เกียร
ในตลาดตอนนี้ ถ้าไม่นับ โฟกัส TDCI
ผมว่าอัลติสแรงที่สุดแล้วครับ
(แต่ซีวิค2.0 นำในช่วงปลายๆ)
EX ก็เป็นตัวเลือกนึงในตลาดตอนนี้ที่ช่วงล่างดีมากๆในกลุ่ม
ส่วนตัวผมคิดว่า ใน C Segment ผมยกให้ EX ช่วงล่างดีที่สุดในกลุ่ม
ฟิลแน่นๆ อารมณ์เหมือนรถยุโรป
แต่ได้ความคล่องตัว ในสไตล์รถญี่ปุ่น
เหมือนให้เลือกระหว่างอัตราเร่งกับช่วงล่างเลย
-
ที่ไปลองมา Lancer EX 1.8 หรือเปล่าครับ
Lancer EX 2.0 GT ให้ล้อขอบ 18 นิ้วมาเป็นมาตรฐานจากโรงงานครับ
ให้ยาง Yokoyama Advan A10 เกาะถนนดีมาก แต่แพง เสียงดัง ไม่สู้หลุมแก้มเตี้ยและหายาก
(http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc3/hs292.snc3/28251_133923033293685_100000279687668_299604_7181454_n.jpg)
ดูตามรีวิวแล้ว Altis 2.0V ไม่เคยลองขับ แค่ไปนั่งๆดูครับ
มองในแง่ออฟชั่นล่ะ นี่ปี 2011 แล้ว ออฟชั่นอะไรที่ต่างกันบ้าง
2.0V ไม่มี Navigator ไม่มีช่อง USB (ในรีวิวไม่ได้บอก) 2.0 EX GT มีให้ มี USB และ AUX แถมอัพแผนที่ฟรี 1 ปี ปีถัดไปจะ 900 บาท
ส่วน Altis อีกรุ่น 2.0 Navi คุ้นๆว่าค่าอัพเดตแผ่นที่จะ 8,000 บาท
ลำโพง 6 ตัวเท่ากันครับทั้ง 2.0V และ EX 2.0GT
ฝากระโปรงหลังของ Altis ไม่มีช็อกอัพคอยค้ำยันให้ยกตัวขึ้นนุ่มๆ Lancer EX ให้มา 2.0 EX GT
รีโมทคอนโทรล Smart Entry ทั้ง Altis 2.0Vและ EX 2.0 GT มีเหมือนกัน แต่ Altis เป็นปุ่ม Start มาให้ด้วย (EX อยากได้ไปหาติดเอาครับ 6 พันบาท)
ค้ำโช้คหน้า Altis 2.0V ไม่ได้ให้มา Lancer EX 2.0GT ให้มา เข้าโค้งสนุก (Altis หาติดได้หลักพันบาทครับ)
ไฟหน้าแบบ HID ใน Altis ส่วนไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ แบบ ไบซีนอน (Bi-Xenon) พร้อมระบบปรับระดับลำแสงไฟหน้า และระบบเพิ่ม
ความส่องสว่างด้านข้างขณะเข้าโค้ง (AFS)
Altis 2.0V ประหยัดน้ำมันกว่า Lancer EX 2.0GT
0-100 Altis 2.0V อัตราเร่งดีกว่า Lancer EX 2.0 ครับ
80-120 Altis 2.0V ด้อยกว่า Lancer EX นิดเดียว
ส่วนความเร็วสูงสุด Altis 2.0V 185 Lancer EX 2.0GT อยู่ที่ 200
ที่สำคัญ ระบบเบรค ไปลองเบรคแบบ ABS ทำงานกันเอาเองล่ะกันครับ แล้วอย่าลืมลองหักหลบด้วยล่ะครับ
เน้นแรงต้นผมว่า Altis 2.0V น่าสนกว่าครับ
;D ;D ;D
-
ณ ตอนนี้เลือกอัลติสไปก่อนครับ แลนเซอร์ยังมีช่องว่างให้ปรับปรุงอีกนิดนึง
-
แล้วเรื่องรูปทรง หน้าตาล่ะครับ จขกท. ชอบตัวไหนมากกว่ากัน
จะแต่งอะไรเพิ่มอีกรึป่าว
ใช้รถส่วนใหญ่ในเมืองหรือนอกเมือง
กังวลเรื่องราคาขายต่อและศูนย์บริการหรือไม่
ผมว่าพวกนี้เป็นอีกหนึ่งในหลายๆปัจจัยที่จะช่วยเลือกให้ได้ครับ
-
ผมใช้โฟกัสดีเซลมองว่าเทียบกับอัลติส2000นี่ ถ้าเวลามุดเจอกับอัลติสคันที่รู้จังหวะเทอร์โบแล็กของดีเซลเป็นอย่างดีล่ะก็โดนฉีกกระจายง่ายๆเลยเชียว :-X
น่ากลัวฮะอัลติสตัวนี้ยอมรับจริงๆ ;D
-
ดูจากความลังเลของ จขกท.แล้ว ถ้าอย่างน้อย EX มี ESP+TRC นี่ คงตัดสินใจได้เลยใช่รึเปล่าครับเนี่ย อิอิ
-
EX ตัวที่เคยไปลองมาเป็นตัว 2.0 GT ครับ ยอมรับว่าช่วงล่างถูกใจมากครับ นิ่งหนึบ ไม่กระด้าง ได้ฟิลลิ่งจริงๆ รูปร่างหน้าตา(ภายนอก)ก็ถูกใจมากครับ โดยเฉพาะตัวสีแดง ถ้าตัวนี้ให้ VSC+TRC มานะ ตัดสินใจง่ายเลยครับ
ด้วยความที่ยังไม่มีโอกาสได้ลอง Altis เลยทำให้ลังเล ไม่รู้ว่ามันห่างจากของ EX แค่ไหนในส่วนช่วงล่างและhandling ถ้าไม่ห่างมาก คิดว่าคงเลือกอัลติสเพราะมีทั้ง VSCและTRC และได้เปรียบในเรื่องราคาขายต่อและศูนย์บริการ
-
ไม่รู้สิครับ ตอนผมจะซื้อตอนปลายปี 2010 ก็มี 2 ตัวเลือกนี้เหมือนกัน EX ออพชั่นน้อยกว่ามาก แต่ส่วนลดน่าสนใจกว่า แล้วก็ตอนนั้นไปศูนย์ที่ไหนก็ตามผมหาลอง altis 2.0V ไม่ได้เลยถามเซลล์ว่ารถรอนานไหมก็บอกไม่ได้เพราะรุ่น 2.0 ไม่ค่อยมีคนซื้อ :P แล้วอีกอย่างคุยกับแฟนแล้ว ภายนอก EX ดูดีกว่า (อัลติสอาจจะเห็นจนชินตาเลยดูธรรมดาไป จะมีเด่นก็สีดำ กับ สีขาว) ดูบึกกว่าเลยจบที่ EX 2.0 ช่วงนี้เห็น EX ตามถนนเยอะขึ้นทำให้รู้ว่ารถเราก็สวยดูต่างดีเนอะ แต่เจอนิว 3 ใหม่ดูเด่นมากกว่าดูเหมือนมาจากอนาคตถ้าเทียบกับรุ่นระดับเดียวกันในตอนนี้
ส่วนความแรงตามปกติไม่ทราบเพราะไม่เคยลองคันอื่นเลย แต่เคยอัด EX แบบสุดๆ ช่วงเกือบๆ จะ 200km/h ความเร็วรอบ 6 พันกว่า(ไม่ได้ดูเห็นด้วยหางตา) ผมยกคันเร่งนิดนึงประมาณ 5% ได้ เกียร์เปลี่ยนอัตราทดลง(รอบลดลง) แต่รถกลับพุ่งขึ้นไปวูบหนึง ไปแตะ 200km/h แล้วก็ยกเพราะรถไม่ว่าง กลับมาดูที่ GPS ได้ 195km/h แปลว่าแตะ 200แล้ว ทำให้ผมทราบแล้วว่าทำไมบางคนขับ EX2.0 เกิน 200km/h ไปได้ อาจจะใช้เทคนิคยกคันเร่งตอนปลายๆ ให้ CVT เปลี่ยนอัตตราทดรอบลง แล้วค่อยๆ ไล่รอบขึ้นไปโดยไม่ให้เกียร์ปรับอัตราทดสูงขึ้น แต่ผมก็ไม่เคยทำอีกนะครับ แค่อยากลองดูว่ารถไปได้แค่ไหน ช่วงที่ลองก็วงแหวนตอนดึกๆ ไปอยุธยา ลงจากสะพานข้ามคลองรังสิต-นครนายกถึงแยกหนองเสือ มีโค้งนิด ๆ
-
อยากให้เพิ่มครูซอีกตัว ไม่รู้สู้ EX กับ Altis ได้ไหมครับ