Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: FlavorWheel ที่ สิงหาคม 23, 2011, 12:09:20
-
สนใจเรื่อง ความยาวฐานล้อ Wheel Base อยู่
เลยได้ตัวเลขที่น่าสนใจมา
TIIDA 2006-2011 = 2600 มิลลิเมตร
ALMERA(sunny)12 = 2600 "
TIIDA 2012-13 = 2700 "
มิติอื่นๆ ของ 2012-13
ความยาว 4,295 mm (+45 TIIDA 2011 )
ความกว้าง1,760 mm (+65 TIIDA 2011 )
45 mm, 65 mm wider and 100mm longer wheelbase
สนใจ TIIDA 2012-13 มากๆ
แต่ราคาก็น่าจะ แพงกว่า Almera +300,000
ใน Option ที่เท่าๆ กัน Dual-SRS EBD BA (1200 กับ 1600 CC )
ไม่รู้ Leg Room หลัง จะยาวไปไหน...สงสัยต้องทำที่ รองน่องแบบ Teana เป็น อุปกรณ์ตกแต่งแล้วมั้ง
-
ส่วนตัวคิดว่าราคา Tiida 1.6 จะอยู่ย่าน ๆ เดิมนั่นแหล่ะ
ราคามันเป็น C-segment อยู่แล้วนะ
ที่รู้สึกว่า "ถูก" เพราะมี Latio มากกว่า
แต่รุ่น 1.8 ลิตร คงจะขยับขยายตามออพชั่นที่มีมาให้ พวก cruise control และบลาๆ
มีออพชั่นเยอะขึ้นก็แพงขึ้น Tiida 1.8 ลิตร ปัจจุบันนี้ออพชั่นก็ไม่ได้เยอะมาก แต่มันไม่แพงไงแค่ 7.99 แสนบาท
-
Tiida ใหม่ ฐานล้อเท่ากับ Civic FD เลยนะนั่น :o
แต่อยากให้เอา 1.8 กับ 2.0 มาขายบ้านเรามากกว่าจังเลย
-
กลัวว่า L12F ออกมาคนจะลืม All New Tiida ;D
-
ถ้าเทียบกับรุ่นเดิม ทีด้า2011ยังอยู่ในระดับก้ำกึ่ง ซื่ฃอัลมีร่าเลยสวมแบบเนียนๆ (แลกกับเครื่องยนต์ที่เล็กกว่า) แต่ทีด้าใหม่มันปีไปหาคอมแพคเต็มตัวเชื่อว่ารุ่นใหม่น่าจะดีกว่า แถมเคยเห็นตำแหน่งเบาะกับวางแนวช่วงล่าง ได้เรื่องเยอะค่ะรุ่นใหม่เนี่ย ปล ดูรูปทีด้ามุมนี้แล้วสวย....
-
บอกได้ ว่า tiida ใหม่เป็นอะไรที่สุดยอด รู้สึก จะมีตัว turbo ด้วย ล่ะ เเต่ คงไม่มีโอกาส ได้ ใช้
ปัจจุบัน ผมก็ ขับ tiida 5mc อยู่ ผมว่ามัน กว้างย าว ใหญ่ เเล้วนะ เจอ สเปกใหม่ ใหญ่กว่าเดิม เบาะหลังคง นอนได้ เลย ล่ะ
-
ตัวเก่าราคาไม่เห็นจะลดลงบ้างเลยครับ ;)
-
กลัวว่า L12F ออกมาคนจะลืม All New Tiida ;D
L12F ฐานล้อยาวเท่ากันกับ New TIIDA เลยหรือครับ
ถ้าเทียบกับรุ่นเดิม ทีด้า2011ยังอยู่ในระดับก้ำกึ่ง ซื่ฃอัลมีร่าเลยสวมแบบเนียนๆ (แลกกับเครื่องยนต์ที่เล็กกว่า) แต่ทีด้าใหม่มันปีไปหาคอมแพคเต็มตัวเชื่อว่ารุ่นใหม่น่าจะดีกว่า แถมเคยเห็นตำแหน่งเบาะกับวางแนวช่วงล่าง ได้เรื่องเยอะค่ะรุ่นใหม่เนี่ย ปล ดูรูปทีด้ามุมนี้แล้วสวย....
ทำให้เข้าใจได้เลยว่าทำไม ทางUS ที่ไปเปิด ตัว Versa (Sunny/Almera) ใหม่
แทนที่ตัวเก่าได้เนียนๆ เพราะ ฐานล้อเท่าเดิมเลย
(Versa 2012=TIIDA Latio 2008-2010 ชื่อเรียกเยอะจริงอะไรจริง อ่านเร็วๆอาจสับสนได้)
ตัวเก่าราคาไม่เห็นจะลดลงบ้างเลยครับ ;)
นั่นนะดิ 1.8 น่าจะมีลด เงินสดซัก หกหมื่นแถมประกันภัยชั้น1
-
ถ้าตัวท๊อปของ 1.6 ไม่เกิน 7แสน 7หมื่น
ผมสอยแน่นอน
ถ้าตัวต่ำสุดมีออฟชั่นความปลอดภัยครบ
ราคาอยู่แถวๆ 7แสน รับรอง ขายดีแบบถล่มทลาย
เผลอๆจะได้เห็นเป็นแท๊กซี่กันเกลื่อน
ยังไม่นับว่าจะมี Almera มาด้วยอีก
ซึ่ง2รุ่นนี้ไม่แย่งลูกค้ากันอยู่แล้ว เพราะคนละตลาด
ยุคของนิสสัน กลับมาแล้วล่ะ ^^
-
ถ้าเครื่องดีเซล 1.6 DIG Turboเข้ามาด้วยจะดีมาก จำได้ว่า190ม้า
-
ถ้าเครื่องดีเซล 1.6 DIG Turboเข้ามาด้วยจะดีมาก จำได้ว่า190ม้า
ตัวนี้เป็นเครื่องเบนซินครับ ถ้าดีเซลของนิสสันจะเรียกว่า dci
-
มองแบบนี้ นึกว่า Leaf เครื่องสันดาปภายใน ;D
ผมว่า design แบบนี้ พอเห็นตัวจริง น่าจะเห็นมันใหญ่กว่าในรูปอีกมั้ง (ความรู้สึกนะ)
Nissan จะได้มีคู่แข่งที่เจ๋งพอจะฟัดกับ MZ3 H/B, Focus H/B เสียที เพราะรุ่นที่แล้ว มิติโดยรวมมันเล็กไปนิด (ถึงภายในจะกว้่างก็เถอะ)
แต่เสียดายว่า กลิ่นญี่ปุ่นของ Tiida มันหายไปนิดหน่อยครับ
-
มองแบบนี้ นึกว่า Leaf เครื่องสันดาปภายใน ;D
ผมว่า design แบบนี้ พอเห็นตัวจริง น่าจะเห็นมันใหญ่กว่าในรูปอีกมั้ง (ความรู้สึกนะ)
Nissan จะได้มีคู่แข่งที่เจ๋งพอจะฟัดกับ MZ3 H/B, Focus H/B เสียที เพราะรุ่นที่แล้ว มิติโดยรวมมันเล็กไปนิด (ถึงภายในจะกว้่างก็เถอะ)
แต่เสียดายว่า กลิ่นญี่ปุ่นของ Tiida มันหายไปนิดหน่อยครับ
ก็ได้อย่างเสียอย่างอ่ะเนาะ
แต่ดูแล้วคุณ YIM น่าจะเสียดายแนว Latio มากกว่า
-
มองมุมนี้รู้สึกคุ้นๆตา ทั้งแก้มข้าง สันไหล่ และกระจกท้าย
อ้ออออ...
(http://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRgcwXIsDNWMPMNNMN2CSoUoPWr5bV4rLoh0tCF1tWapz723E0JrA)