Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 402m11.1sec ที่ สิงหาคม 25, 2011, 15:28:51
-
เครื่องโตโยต้าตัวนี้ ไม่ทราบเสต็ปไหน ที่ไหนทำดีที่มีประสบการณ์ครับ
สามารถทำฝา ใช้ของแต่งญี่ปุ่นของเครื่องตัวนี้ กับโลตัสได้เลยใช่ไหมครับ
อยากทำให้ได้ซัก 220-240ม้า เท่ากับตัว 240R เพราะเครื่องเป็น 2ZZ เหมือนกัน คิดว่าคงไม่เค้นจนเกินไป(เห็นโคโลล่าทำฝา220ม้าที่ล้อเยอะแยะ)
เต็ป NA กับเสต็ป FI ทั้งเทอโบและซุป มีข้อดี/ข้อเสียอย่างไรบ้าง แต่ผมคิดว่าเทอโบน่าจะประหยัดงบที่สุด
เห็นบางท่านลง K20A ด้วย
คำถามสุดท้าย ไม่ทราบเวปโลตัสเค้ามีคลับของผู้ใช้ที่ใช้รถยีห้อนี้ของเมืองไทยไหมครับ ผมพยามหาแล้วแต่ไม่เจอเลยครับ ยังไงรบกวนด้วยนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ ฝากตัวด้วยครับ
-
ผมเคยเห็นเพื่อนชาวญี่ปุ่นเค้าทำ Elise เหมือนกันแต่หลายปีแล้ว ผมก็ไม่แน่ใจนะ แต่พอจะจำได้ประมาณว่า 2ZZ-GE ของ Lotus พื้นฐานต่างๆจะไม่เหมือนกับ 2ZZ-GE ที่วางในรถหลายรุ่นของ Toyota นะครับ เรียกได้ว่าใช้ร่วมกันได้น้อยมาก เคสนี้เพื่อนผมเค้ายกเอาเครื่อง 2ZZ-GE เดิมออกแล้ววางตัวใหม่ซึ่งโมกันแบบ NA ถ้าจำไม่ผิดน่าจะได้ประมาณ 210 ม้าลงพื้นนะครับ เหตุผลที่เค้าคือ ชอบแบบ NA ซึ่งเหมาะกับรถที่เบาอย่าง Elise แถมอะไหล่เครื่องก็หาได้จากสำนักแต่งทั่วไปได้เลย ที่สำคัญน้ำหนักเกือบเท่าเดิม Balance รถก็ไม่เสียด้วย
มีคนทำ K20A ด้วยนะ แต่แฮนด์ลิ่งไม่ค่อยดีเลยไม่ประสบผลสำเร็จ
-
ผมเคยเห็นเพื่อนชาวญี่ปุ่นเค้าทำ Elise เหมือนกันแต่หลายปีแล้ว ผมก็ไม่แน่ใจนะ แต่พอจะจำได้ประมาณว่า 2ZZ-GE ของ Lotus พื้นฐานต่างๆจะไม่เหมือนกับ 2ZZ-GE ที่วางในรถหลายรุ่นของ Toyota นะครับ เรียกได้ว่าใช้ร่วมกันได้น้อยมาก เคสนี้เพื่อนผมเค้ายกเอาเครื่อง 2ZZ-GE เดิมออกแล้ววางตัวใหม่ซึ่งโมกันแบบ NA ถ้าจำไม่ผิดน่าจะได้ประมาณ 210 ม้าลงพื้นนะครับ เหตุผลที่เค้าคือ ชอบแบบ NA ซึ่งเหมาะกับรถที่เบาอย่าง Elise แถมอะไหล่เครื่องก็หาได้จากสำนักแต่งทั่วไปได้เลย ที่สำคัญน้ำหนักเกือบเท่าเดิม Balance รถก็ไม่เสียด้วย
มีคนทำ K20A ด้วยนะ แต่แฮนด์ลิ่งไม่ค่อยดีเลยไม่ประสบผลสำเร็จ
ขอบคุณครับ
210ลงล้อนี่เยอะมากๆครับ ผมเองไม่ติดที่จะเป็น NA หรือ FI นะครับ อยากหาทางออกที่คุ้มที่สุดครับ ทั้งด้านแรงม้ากับความเหนียวครับ
-
เปิดกว้างอย่างนี้ดีมากเลยครับ จะได้มีตัวเลือกมากขึ้น เดี๋ยวรอ คุณแพน คุณเนย คุณตี๋ คุณอาร์ต มาเสริมได้เลยครับ
-
เออ งงนิดหน่อย elise เป็น 1zz fe นะครับ จำผิดครับ
-
ตอนนี้ 2zz มีทั้ง turbo กับ 2.0 full na ครับ turbo ทะลุ 350 ส่วน2.0 ทำอยู๋ยังไม่เสร็จครับ แก้ไขครับทะลุ380
-
ผมเคยขับแต่ตัว CUP260 วิ่งดีมากมาย แต่ถ้าถามว่าโมยังไง ตอบไม่ถูกครับ ยังไม่เคยเป็นเจ้าของโลตัสครับ
แต่ที่แน่ๆ เจ้าของโลตัส คนละเจ้ากับเจ้าของบิ๊กซีกับคาร์ฟูครับ ฮาาาาาา
-
ผมเคยขับแต่ตัว CUP260 วิ่งดีมากมาย แต่ถ้าถามว่าโมยังไง ตอบไม่ถูกครับ ยังไม่เคยเป็นเจ้าของโลตัสครับ
แต่ที่แน่ๆ เจ้าของโลตัส คนละเจ้ากับเจ้าของบิ๊กซีกับคาร์ฟูครับ ฮาาาาาา
โชคดีจริงๆครับมีโอกาสขับตัวนี้ ตีนต้นไม่แพ้รถราคา20ล้าน++ เลย
2ZZ เป็นของ Exige ครับ ส่วน Elise เป็น 1ZZ FE ครับ สงสารการโมดิฟาย 1ZZ ครับ
ขอบคุณครับผม
-
ผมคิดว่า ด้วยลักษณะของเครื่อง 1ZZ-FE เองนี่คงเป็นสาเหตุใหญ่ๆที่หลายๆคนต้องยกลงแล้วแทนที่ด้วย 2ZZ-GE ที่มีทางเลือกในการอัพความแรงได้ง่ายกว่านะครับ
-
ผมเคยขับแต่ตัว CUP260 วิ่งดีมากมาย แต่ถ้าถามว่าโมยังไง ตอบไม่ถูกครับ ยังไม่เคยเป็นเจ้าของโลตัสครับ
แต่ที่แน่ๆ เจ้าของโลตัส คนละเจ้ากับเจ้าของบิ๊กซีกับคาร์ฟูครับ ฮาาาาาา
ฮาโลตัส บิ๊กซี คาร์ฟู!
:D :D :D
-
ผมคิดว่า ด้วยลักษณะของเครื่อง 1ZZ-FE เองนี่คงเป็นสาเหตุใหญ่ๆที่หลายๆคนต้องยกลงแล้วแทนที่ด้วย 2ZZ-GE ที่มีทางเลือกในการอัพความแรงได้ง่ายกว่านะครับ
ขอบคุณครับ
ไม่ทราบใครพอทราบเว็ปของคลับโลตัสบ้านเราบ้างไหมครับ
-
ตอนนี้คุณ gemu น่าจะหาเว้ปเจอแล้วนะครับ
แต่เป็นเว็ปชั่วคราวแทนไปก่อน เว็ปจริงยังไม่ลงตัวสักที
ไปเล่นกันที่เว็ปนี้ก่อนนะครับ
http://www.alfathailand.com/forum/index.php/board,45.0.html (http://www.alfathailand.com/forum/index.php/board,45.0.html)