Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: athick ที่ สิงหาคม 28, 2011, 13:50:14
-
คือผมสนใจ 2 คันนี้ไว้คับ พี่ๆว่าตัวไหนขับสบาย และแต่งแรง + ค่าดูแรงรักษา พอๆกันไหม
-
ขับสบาย แต่งแรง ต้อง Scirocco เลยครับ Mini ช่วงล่างมันออกจะแข็งๆ ไปหน่อย
-
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1316:-volkswagen-scirocco-20-tsi-dsg-&catid=70:sport-a-specialty&Itemid=89 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1316:-volkswagen-scirocco-20-tsi-dsg-&catid=70:sport-a-specialty&Itemid=89)
อันนี้เป็นรีวิวของ Scirocco ครับ
ส่วนรีวิวของ Mini Cooper S พี่จิมมีทำไว้นะครับ ลองหาดูในกูเกิ้ล
แต่ทำไว้ตั้งแต่ปี 2008 นู่น ไม่รู้จะสเปคเดียวกับตัว 2011 รึเปล่านะครับ
-
ผมมี มินิ วัน อยู่คันนึง
เจ้าวัน นี่ช่วงล่าง นิ่มที่สุดแล้วนะครับสำหรับ มินิ
แต่ยังแข็งมากกกกกกกกกก อยู่ดีครับ
Cooper S ไม่ต้องสืบครับ แข็งมากกกแน่ๆ แต่เรื่องการทรงตัว ก็เทพตามกันไป
ผมขับทุกวันไม่ได้อ่ะครับ เอาไว้วิ่งทางไกลอย่างเดียว
ในเมือง ผมใช้ City สบายร่าง กว่าเยอะครับ
-
ขอเชียร์ VOLKSWAGEN SCIROCCO R TSI 2.0 AT ครับ
เหตุผล ชอบมากกว่า mini ครับ :D
แต่ก็ยังน้อยกว่าที่แฟนผมชอบ ;)
-
ขับสบาย?
ไม่ทราบครับ
เรื่องแต่ง?
Mini แต่งแรงได้ง่ายกว่า คนเล่นเยอะ ถูก จดประกอบมากมี
ค่าบำรุงรักษา
ไม่ทราบครับ แต่คาดว่า SCIROCCO อะไหล่น่าจะหายากเนื่องจากไม่ค่อยมีคนใช้ครับ
ถึง Mini จะโหล แต่คนชอบเยอะกว่าครับ SCIROCCO ไม่เด่นมากครับ ตามสไตล์รถทรงนี้ครับ
;D ;D ;D
-
ขอบคุณครับ
-
MINI ขับสนุกแน่ๆ แต่ช่วงล่างจะแข็งเป็นวัวเทียมเกวียน ตับม้ามไต หัวใจ และเซี่ยงจี๊ จะค่อนข้างกระเทือน
พอกันกับรถกระบะบางรุ่นเลยด้วยซ้ำ ขอย้ำว่า ไม่ได้พูดเล่น แต่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ถ้าไมได้เหยียบนัก
ก็น่ารักน่าสนอยู่
Scirocco เราลองขับแต่แบบธรรมดา แต่พอนึกภาพออกว่า รุ่น R จะแรงขึ้นอีกพอสมควร
บุคลิกช่วงล่าง และการตอบสนองพวงมาลัย ดูได้จากรีวิว แล้วบวกเพิมความแข็ง และความเฟิร์ม ความกระชับ อีกนิดนึงครับ
เหมือนคุณกำลังจะบอกว่า ควรคบเพื่อนคนไหนดี
ระหว่าง เด็ก มหาวิทยาลัย ปี 1 ที่แรงเอาเรื่อง ติดแนวห่ามๆ ดิบๆ แต่แอบคิกขุ
กับ หนุ่มวัย 20 กลางๆ ค่อนปลาย ที่ Work hard play harder พร้อมจะซัดเปรี้ยงเข้าที่คู่กรณีได้ทันที ที่คิดจะมีเรื่อง
-
เคยนั่งมินิเพื่อน ตัวเทอร์โบ ขอบอกว่าแข็งได้ใจเป็นที่สุด แถมถูกอัดไปนั่งเบาะหลังกระจิดริด
ทั้งหนีบ ทั้งเด้ง ออกมาหน้าเขียว
ส่วนเซียร์ น่าเล่นมาก เบาะนั่งกำลังดี ด้านหลังก็ไม่ต้องหนีบเหมือนมินิ แรงมั๊ย ? สำหรับ R น่าจะแรงเอาเรื่อง
ช่วงล่างน่าจะสั่งสบายกว่ามินิครับ แน่นเฟิร์มแต่ไม่กระเพื่อม
คุณจะเล่นรถระดับนี้ จะสนใจเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าบำรุงรักษา และค่าน้ำมันอีกหรือครับ? เป็นผมไม่สนหรอก......
ขอให้รถมันไปได้อย่างใจสั่งพอแล้ว
-
เสริมอีกหน่อยคับบบบ
ถ้าวิ่งทางไกล แล้วอยากนั่งไปกันซัก สี่คน
มองผ่านนนนนนนนนนนน มินิไปได้เลยครับบบ
เพราะมันเหมาะกับการนั่งสองคนด้านหน้าเท่านั้น เพราะคนนั่งหลังจะบ่นๆๆๆๆๆๆๆๆว่า
กรูเมื่อยยยยยยยขา อัมพาธจะกินท่อนล่างอยู่แล้ววววววววววว
(เพื่อนผมเอง นี่ขับไปแค่โคราชนะนั่น บ่นนนให้รู้ทั้งสามโลก)
แต่ถ้านั่งติดสอยกันไป ระยะทางสั้นๆ ไม่มีปัญหาครับ อยุธยา ปทุม บางแสน
สนุกคนขับ ลำบากคนนั่ง ถ้าไม่สนเรื่องพวกนี้ มินิ จัดว่า ประเสริฐทวีสินทรัพย์มณีกุล มากๆๆๆ
-
Cooper S ช่วงล่างเกวียนมากๆ
ผมขับแล้วเหนื่อย นั่งก็เหนื่อยเป็นบางที
ยิ่งต้องเจอหลุมเจอบ่อในกทม. คงไม่ต้องพูดถึง
เพราะเพื่อนของผมพิสูจน์ให้แล้ว ตกหลุมแถวถ.จันทน์
โช้คหน้าขาดครับ
นี่ยังไม่รวมกรณี ปั๊มติ๊กเสียตั้งแต่ออกรถไม่ถึง 2 สัปดาห์
วิทยุกินแผ่น CD, ตกหลุมยางบวม, ระบบล็อคเสีย, มอเตอร์สตาร์ทเจ๊ง
ใครว่า MINI บำรุงรักษาง่าย ผมว่ามันไม่จริง (ทั้งหมดนี้ไม่ได้เกิดขึ้น
ในคันเดียวนะจ๊ะ แต่ต่างกรรมต่างวาระ หลายคันจ้า)
Scirocco เองก็ใช่ย่อย เพราะมากับล้อ 18 นิ้ว ต้องระวังหลุมระวังบ่อหน่อยครับ
ทางที่ดี ผมว่าคุณลองขับด้วยตัวเองดูก่อน แต่ Scirocco อาจจะต้องไปลองขับ
ตัว GT 2.0TSI ธรรมดาไปก่อน เพราะถ้าคำนึงถึงการแต่งสนุกด้วย MINI ก็ดูแต่งโน่นนี่น่ารักดี
ในขณะที่ Scirocco R ถ้าไปดูตามเว็บฝั่งยุโรป แต่งสวยเจ็บๆก็มีมากเหมือนกัน
ลองดูนะครับ
-
ROCCO R ให้คำตอบได้หมด ช่วงล่างไม่แข็งมาก ใส่ชุดแต่งแล้วหล่อมากๆ แรงกว่าเยอะ
-
เอาแบบที่ชอบเลยครับ ว่าใจอยากได้คันไหน เวลาซื้อมาแล้วจะได้มีความสุขเวลาใช้งาน
ส่วนตัว ชอบ rocco r ครับ เจ้า cooper เยอะและแพงถ้าเทียบกับ ds3 ที่สวยถูกกว่ากันครึ่งๆครับ
-
R เป็นเครื่อง EA113 เป็น ระบบ สายพานไทร์มิ้ง(เครื่องรุ่นเก่า)เทอโบใหญ่ แต่พาร์ทสวยกว่าตัวธรรมดา เครื่อง EA888 เทอโบเล็ก แต่เป็นโซ่ราวลิ้น