Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mynynun ที่ สิงหาคม 30, 2011, 15:56:19
-
คือกำลังตัดสินใจนะครับ ว่าจะเลือกตัวไหนดี ราคาต่างกัน 30,000 บาท ใจอยากจะได้ตัว 1.8 e แต่ไม่รู้อนาคตระบบเกียร์จะมีปัญหามั๊ย เห็นคุณจิมมี่บอกมันหอนเสียงดังมาก เวลาเข้าเกียร์ถอย อยากจะฟังคำแนะนำจากคุณจิมมี่ และเพื่อนสมาชิกนะครับ ผมทำงานเป็นตัวแทนขายต่างจังหวัด (Sale) ใช้รถ 3,500-4,000 Km./เดือนโดยประมาณ รบกวนด้วยครับ
-
คุ้มครับ ได้เครื่องดีกว่า เกียร์ดีกว่า แอร์ออโต้ ในราคา 3 หมื่น !!
CVT ถ้าไม่เอะอะก็คิกดาว อายุการใช้งานก็พอๆ กับเกียร์ทั่วไปแหละครับ แถมทำให้นุ่มนวล + ประหยัดกว่าด้วยครับ
-
วิ่งต่างจังหวัดเรื่องเกียร์ไม่น่าต้องกังวลนะคับเพราะไม่น่าจะมีจังหวะให้
ชิปอัพหรือชิปดาวน์เกียร์กันบ่อยๆ จัดตัว1.8ไปเถอะคับไปเน้นเรื่องอุปรกรณ์
ความปลอดภัยดีกว่าคับเพราะคงต้องใช้ความเร็วในการขับขี่อยู่ประมาณนึงเลย
อย่างน้อย120-140 ก็คงต้องมีแหละ
-
เห็นว่าขับนอกเมืองบ่อยแนะนำ 1.8 ถ้าอัตราส่วนนอกเมืองไม่เยอะ จะแนะนำ 1.6
ถ้างบพอแนะนำ 1.8 ครับ เพราะมีบางจังหวะในชีวิตต้องเยียบออกตัวบ้างครับ
เช่น ยูเทิร์นข้ามถนน 6 เลนครับ หรือเร่งแซงรถบรรทุกหินถนน 2 เลนครับ
ใช้ 1.6 แล้ว เมื่อก่อนก็ว่าเพียงพอ แต่พอมาใช้ 2.0 แล้วรู้สึกอุ่นใจและปลอดภัยมากขึ้นครับ ลุ้นน้อยลงครับ
;D ;D ;D
-
เห็นด้วยครับ ถ้าขับแบบคนธรรมดาไม่ได้ซิ่งเกินไปล่ะก็ ซำบายครับ แต่ถ้าใช้งานหนักๆก็ 1.6 เถอะครับชุดเกียร์ทนมากๆ อีกอย่างแฟนของน้องที่ทำงานบอกว่า ที่โรงงานเค้าส่งชิ้นส่วนให้พี่โตโดยตรงและมีโอกาสได้ไปดูงานที่โตบ่อยๆ คนส่วนใหญ่ที่นั่นออก 1.8 E กันทั้งนั้น
-
เกียร์โตโยต้า(CVT) ถ้าใช้จนมีปัญหา ต้องซ่อมหรือเปลี่ยน ในอีอีก 3-5 ปีข้างหน้า
ผมก็ว่า ทางเลือกในการแก้ปัญหาน่าจะ มีหลายทางเลือก ในการ ดูแลรักษา
จนไม่ต้องเป็นห่วงมากนะครับ
เช่น เครื่อง 1.8 CVT ก็มีในญี่ปุ่นหลายรุ่น เช่น wish ตัวเก่า Auris เป็นต้น
เดี๋ยวอะไหล่เครื่อง ก็จะทะยอยเข้ามาครับ
-
ถ้าหากไม่มีนิสัยกระทืบคันเร่งหรือขับแบบเร่งๆเบรคๆ เอา 1.8E ไปโลดครับ คุ้มค่ากว่าเป็นไหนๆ ถ้าชอบแก๊ซก็ไปเอา CNG ก็มีให้เลือกครับ ราคาแพงกว่า 1.8E หน่อยนึุง และทนมากๆ (เครื่องเดิม เกียร์เดิม ตัวเดียวกับรุ่นก่อนไมเนอร์ ไม่ต้องห่วงเรื่องแก๊ซจะทำเครื่องพังง่ายๆเลย ถ้าพังขึ้นมาอะไหล่เปลี่ยนทดแทนหาได้ง่ายและไม่แพงครับ)
แต่หากจะใช้กันแบบลุยๆหน่อย 1.6 ก็ไม่ได้น่าเกลียดครับ ดูจะทนและไว้ใจได้มากกว่าเกียร์ CVT ด้วย กำลังดีและมาไวใช้ได้ ด้อยกว่า 1.8 นิดๆแต่ไม่อึดอัดครับ ยกเว้นความเร็วสูงจะเหี่ยวลงบ้าง ต้องเค้นกันหน่อย
-
ถ้าหากไม่มีนิสัยกระทืบคันเร่งหรือขับแบบเร่งๆเบรคๆ เอา 1.8E ไปโลดครับ คุ้มค่ากว่าเป็นไหนๆ ถ้าชอบแก๊ซก็ไปเอา CNG ก็มีให้เลือกครับ ราคาแพงกว่า 1.8E หน่อยนึุง และทนมากๆ (เครื่องเดิม เกียร์เดิม ตัวเดียวกับรุ่นก่อนไมเนอร์ ไม่ต้องห่วงเรื่องแก๊ซจะทำเครื่องพังง่ายๆเลย ถ้าพังขึ้นมาอะไหล่เปลี่ยนทดแทนหาได้ง่ายและไม่แพงครับ)
แต่หากจะใช้กันแบบลุยๆหน่อย 1.6 ก็ไม่ได้น่าเกลียดครับ ดูจะทนและไว้ใจได้มากกว่าเกียร์ CVT ด้วย กำลังดีและมาไวใช้ได้ ด้อยกว่า 1.8 นิดๆแต่ไม่อึดอัดครับ ยกเว้นความเร็วสูงจะเหี่ยวลงบ้าง ต้องเค้นกันหน่อย
หรือจะเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมจากเพื่อนๆที่ใช้รุ่นนี้อยู่ได้ที่ http://www.newaltisclubthailand.com/ (http://www.newaltisclubthailand.com/) ก็ได้นะครับ
-
1.8 E คุ้มกว่า เครื่องใหญเกียร์ CVT และแอร์ Auto แพงกว่า 30000 คิดแล้วคิดอีกก็คุ้ม
เรื่อง CVT ที่ว่าหอน ใน club ก็เจอบ้างนะครับแต่ไม่ทราบว่าเยอะแค่ไหนนานๆ เข้าไปอ่านที แต่ของผมวิ่งมา 22,xxx kmไม่เป็นอะไร คงเพราะผมขับแบบธรรมดามั่งครับ 55
-
1.8e ผมก็ใช้อยู่ครับ ใช้มา25000โลแล้ว ยังไม่มีเสียง ยกเว้นตอนถอยจะหอนหน่อย ผมไม่ค่อยกังวลครับเรื่องเกียร์ ตอนนี้ยังไม่ได้ติดแก๊ซ วิ่งวันละ100โล แต่ผมว่ามันก็ประหยัดพอสมควรนะ อัตราเร่งลื่นมาก แซงสบายๆนิ่มๆ พอไปขับคันอื่นแล้วจะหงุดหงิดเลย ถ้าไม่นับช่วงล่าง โดยรวมชอบมากครับ
-
อาชีพ Sale เข้าใจว่าต้องทำเวลาและต้องวิ่งที่ความเร็วสูงบ่อยๆ เพราะพี่สาวผมก็เป็น Sale เหมือนกัน ฮ่าๆๆ ดังนั้นจัด 1.8e ไปเลยครับ แต่พี่สาวผมออกตัว 1.8G ไปติด LPG เรียบร้อย เมื่อต้นปี ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย เว้นแต่ไปถอยชนเสา กับขับชนไก่ ชนหมา ซ่อมสีรอบคันมาแล้วรอบหนึ่ง 555++
-
ขอบคุณทุกความเห็น..ของเพื่อนสมาชิกครับ
วันนี้ลองแวะไปที่โชว์รูมหนึ่ง แถวๆบ้าน สอบถามเงื่อนไข-ต่อรองของแถม
ตัว 1.8 e โดย พนง.ขาย ให้เพิ่มเงิน 8,000 บาท แล้วได้ดังต่อไปนี้ครับ
- ประกันชั้นหนึ่ง ซ่อมห้างฯ
- สเกิร์ตหน้า-หลัง (ด้านข้างมีอยู่แล้ว)
- สปอยเลอร์หลัง
- ไฟตัดหมอกหน้า (ของศูนย์ฯ)
- ปลายท่อโครเมี่ยม
- กันสาดข้าง
- ถาดยางท้ายรถ
- ผ้าคลุมรถ
- พรม,ผ้ายาง
- กรอบป้าย
ส่วน พรบ.,ทะเบียน,มัดจำป้ายแดง ออกเอง
เพื่อนสมาชิกมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ
มาก..หรือเหมาะสม กับเงินที่เพิ่มอีก 8,000 บาท
แล้วเพื่อนสมาชิกที่ถอยรุ่นนี้มา ได้ของแถมอะไรบ้างครับ
และต้องเพิ่มเงินด้วยหรือไม่ครับ
-
เอ๋ ปกติเคยได้ยินแต่มีส่วนลดแล้วก็ของแถม สงสัยเลยครับเป็นยังไงเนี่ย
-
ควรเล่น 1.8E ไปเลยครับ ได้เครื่องโอเคกว่า เกียร์นิ่มกว่า แอร์ออโต้ด้วย
ราคาต่างแต่ 3 หมื่น
ออปชันอย่างอื่น ไม่ต่างกันมากเลยครับ
หน้าปัด,ภายใน,ล้อ+ยาง,เครื่องเสียง,รูปลักษณ์ภายนอก,กระจกพับไฟฟ้า,ระบบป้องกันโจรกรรม เหมือนกันหมด!!!!!
-
เอิ่ม ประกันชั้น1 เค้าแถมอยู่แล้วนะ
ผมเคยต่อรอง 1.8E เนี่ยล่ะ เอาฟิล์ม 3M (ธรรมดา) กับประกัน แค่นี้ อย่างอื่นไม่เอา
มีส่วนลดเงินสดให้อีก 10,000 บ.
-
สะดวกแถวนนท์ไหมคับพอดีรุ่นน้องผมเขาเป็นเซลโตโยต้าอยู่
ถ้าสนใจpmมาได้คับได้บอกเบอร์ติดต่อให้คับ
-
ขอถามนอกเรื่องหน่อยครับ ว่าตัว 1.8 TRD นี่ มันมีแถมประกันอยู่แล้วด้วยหรือเปล่าครับ
-
สะดวกแถวนนท์ไหมคับพอดีรุ่นน้องผมเขาเป็นเซลโตโยต้าอยู่
ถ้าสนใจpmมาได้คับได้บอกเบอร์ติดต่อให้คับ
ขอบคุณครับ..
รบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยแนะนำศูนย์ฯ หรือเซลของโตโยต้าให้ด้วยจะขอบคุณมากครับ
ผมทำงานอยู่แถวพระราม 2 แม้ส่วนใหญ่จะอยู่ต่างจังหวัด แต่ก็พร้อมรับข้อเสนอของทุกศูนย์ฯครับ
-
^
^
น่าจะ PM คุยกันดีกว่าครับ บอร์ดเราเป็นบอร์ดสาธารณะไม่ได้มีแต่พวกเรา ผมกลัวว่าจะมีคนเอาเมล์รึเบอร์โทรเราไปทำอะไรให้เราเดือดร้อนรึรำคาญใจหน่ะครับ ผมเคยโดนส่งเมล์ขยะมาบ่อยๆ รำคาญมากเลย (พวกคลิกแล้วรวย งานด่วน นู้นนี่นั่น บ่อยเข้าผมเมล์ด่าตอบกลับไปก็ไม่เมล์มาอีกเลย)
-
^
^
น่าจะ PM คุยกันดีกว่าครับ บอร์ดเราเป็นบอร์ดสาธารณะไม่ได้มีแต่พวกเรา ผมกลัวว่าจะมีคนเอาเมล์รึเบอร์โทรเราไปทำอะไรให้เราเดือดร้อนรึรำคาญใจหน่ะครับ ผมเคยโดนส่งเมล์ขยะมาบ่อยๆ รำคาญมากเลย (พวกคลิกแล้วรวย งานด่วน นู้นนี่นั่น บ่อยเข้าผมเมล์ด่าตอบกลับไปก็ไม่เมล์มาอีกเลย)
[/qu
ขอบคุณที่แนะนำครับ แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ