Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pomy ที่ กันยายน 02, 2011, 17:57:48
-
ขออนุญาตตั้งกระทู้ใหม่ในโซนนี้นะครับเนื่องจากโซน Relax เข้าใจว่าพวกพี่ๆที่ชำนาญเรื่องนี้คงไม่ค่อยเฉี่ยวเข้าไปดูกัน - -"
พอดีผมไปลบแคมเบอร์ล้อคู่หน้ามาแต่ช่างตั้งยังไงก็ตั้งให้มันเท่ากันไม่ได้
ช่างบอกว่าคันอื่นปกติไม่เป็นแบบนี้ แต่ของผมลงโชคแต่งที่ปรับแคมเบอร์กับตัวโชคได้
เลยตั้งยากมาก สรุปได้ล้อซ้าย 1.8 ล้อขวา 1.5 แบบนี้นอกจากกินยางไม่เท่ากันแล้ว มีผลเสียอะไรอีกไหมครับ
แล้วผมควรจะไปให้ช่างแก้จนเท่ากันเท่านั้นไหมครับ
ใครพอจะแนะนำร้านตั้ง 0 ในเชียงใหม่ที่เก่งๆได้ก็รบกวนด้วยนะครับ
-
ผมว่า ต้องไปตั้งให้เท่ากันนะครับ
มันอาจจะต้องไปแก้ข้างล่างก่อน จำได้ว่าสไลด์รูไว้นิดหน่อย
ดังนั้น ต้องดันให้มันสุดให้เท่ากันซะก่อน
แล้วค่อยไปตั้งข้างบนอีกทีครับ
-
ตั้งแคมเบอร์ที่หัวโช้คที่ภาษาชาวบ้านเค้าเีรียกบอลจ้อยท์หรือเปล่าครับ หรือว่าตั้งโดยการสไลด์รู้น้อตยึดหูโช้ค ถ้าเป็นแบบแรกไม่น่ามีปัญหานี่ครับเพราะตั้งได้ง่ายๆไม่ต้องมุดไปใต้รถหรือว่ามันตั้งสุดได้แค่นั้นก็อีกเรื่อง ส่วนถ้าต้องตั้งแบบวิธีหลังก็อาจจะยากหน่อยคงต้องหาช่างที่ชำนาญจริงๆอาจเป็นร้านที่พวกแข่งรถเซอร์กิตเข้าไปทำบ่อยๆ
-
ช่างบอกไม่ได้ยุ่งกับรูนอตเลยครับ และนอตก็ยังเป็นไซด์เดิม
เค้าบอกว่าสไลด์ที่กระบอกโชคเอาเลยครับ
เห็นช่างว่ามายังงี้นะครับ
-
เบ้าโช้คเป็นแบบในรูปหรือเปล่าครับ (http://www.tein.com/products/photo/upper_mount_products.jpg)
ถ้าเป็นอย่างนี้ตั้งไม่ยากหรอกครับ ลองเปลี่ยนร้านที่เค้าเป็นงานดีกว่า แนะนำช่างเจี๊ยบรามอินทราล้อแม็กซ์ สาขาแรกน่ะครับ
-
เป็นโชคสตรัท Silver Neo Max ครับ หน้าตาน่าจะแบบในรูปเลยครับ
ที่สำคัญผมอยู่เชียงใหม่ครับ ใครพอจะแนะนำร้านได้บ้างจะเป็นพระคุณอย่างสูง
-
ที่ผมบอกก็คือ การตั้งมุมแคมเบอร์ด้วย Ball joint แบบนี้ มันไม่ยากครับ
แต่ที่ช่างตั้งได้ไม่เท่ากัน อาจจะเป็นเพราะดันอีกข้างสุดแล้วยังได้แค่ 1.8
อะไรอย่างนี้หรือเปล่า ลองเปิดฝากระโปรงหน้าแล้วดูหน่อยครับว่า
ตัวปรับแคมเบอร์ มันถูกดันไปจนสุดข้างได้ข้างหนึ่งแล้ว หรือยัง
ถ้ายัง แสดงว่าช่างแย่มาก เปลี่ยนที่ได้แล้วครับ
แต่ถ้าสุดแล้ว วิธีแก้คือ ต้องไปแก้ข้างล่างก่อน
สาเหตุก็เพราะช็อคแต่งแบบนี้ ตัวยึดล่างจะสไลด์รูไว้นิดหน่อย
ทำให้พอขยับช่วงเรื่องแคมเบอร์ได้บ้าง ดังนั้น ถ้าใส่น็อตที่สไลด์รูตัวล่างไว้
ในตำแหน่งที่ไม่เท่ากัน เช่น ข้างหนึ่งดันเข้าในสุด อีกข้างดันออกนอกสุด
โอกาสที่จะตั้งแคมเบอร์ผ่านทาง Ball Joint แล้วหวังจะให้มันเท่ากันก็คงยาก
สิ่งที่ต้องทำคือลงถอดน็อตตัวบนของหูช็อคอัพด้านล่าง ที่ยึดติดกับคอม้า
แล้วดันให้มันสุดไปด้านหนึ่ง แล้วขันน็อตอัดกลับลงไป ให้เหมือนกันทั้งสองข้าง
แล้วค่อยกลับมาตั้งที่ด้านบนครับ
เรื่องร้านผมไม่ทราบจริงจริงในเชียงใหม่ ต้องขออภัยด้วยครับ
-
ผมคิดว่าช่างคงจะไม่ได้ไปปรับที่หัวโชคเลยครับเพราะเท่าที่ดูเค้าปรับที่หูยึดข้างล่างอย่างเดียวเลย (ถอดล้อเข้าออกเป็นว่าเล่น)
คุณเนยอธิบายได้ละเอียดมากครับ ขนาดผมไม่ค่อยจะรู้เรื่องเท่าไหร่ยังเห็นภาพเลย
เดี๋ยวผมจะลองก๊อปข้อความของคุณเนยไปให้ช่างอ่านเลยละกันครับ ถ้าช่างยัง งง อีกก็คงจะสุดๆละเหมือนกันคนนี้ ฮ่าๆ
ขอบคุณ คุณ Nuay และ คุณ apichan มากๆครับที่ช่วยกันชี้แนะ
-
ball joint แบบนี้ปรับง่ายมากนะครับ ปรับให้ -0.5 กะลังดีนะผมว่าไม่กินยาง