Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chariot ที่ กันยายน 05, 2011, 11:58:29
-
แบรนด์เลกซัส แตกออกมาจากโตโยต้าหลายปีแล้ว ทำตลาดในไทยก็ราวๆ 20 ปี แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่
จึงอยากถามความคิดเห็นของแต่ละท่านว่ามองแบรนด์เลกซัสยังไงบ้าง
1. เป็นรถญี่ปุ่น แต่ค่าอะไหล่ยุโรป - เป็นรถจากญี่ปุ่น แต่ค่าซ่อมและค่าอะไหล่แพงแบบรถยุโรป
2. เอาโตโยต้ามาใส่สูทรึไง - เป็นรถพื้นฐานโตโยต้า แค่เปลี่ยนวัสดุออพชั่นให้ไฮโซขึ้น
3. ราคานี้ซื้อเบนซ์/บีเอ็มดีกว่า - ราคาแพงเกินไป ซื้อเบนซ์/บีเอ็มดีกว่า
4. หรูแบบอินดี้ ไม่ซ้ำใครๆ - ดูหรูแหวกแนว ไม่ซ้ำใคร หาดูตามท้องถนนยาก
5. มีของเล่นแปลกใหม่ ต่างจากคู่แข่ง - มีออพชั่นไฮเทคและแตกต่างจากยี่ห้ออื่นๆ
6. เป็นรถที่โตโยต้าเอาไว้"ปล่อยของ" - เป็นยี่ห้อที่โตโยต้าเอาไว้โชว์ว่า "ชั้นก็ทำรถคุณภาพสูงเป็นเหมือนกันนะ"
7. ตูจะซ่อมที่ไหนล่ะเนี่ย.. - ศูนย์น้อยไปหน่อย หายากมาก เวลาเซอร์วิสต้องต่อคิวยาวแน่
8. ดีไซน์สวยดีนะ - ออกแบบทรงสวย ดูหรู/สปอร์ตโดยไม่ก๊อปใคร
9. อื่นๆ โปรดระบุเหตุผลด้วยครับ
เชิญโหวตและแสดงความเห็นได้เลยครับ ;)
-
คันต่อไปผมจะซื้อ Lexus เพราะสิ่งที่ MB BMW ให้ผมนั้น ... มันไม่มีอะไรที่จะสู้ Lexus ได้
1.มันทนทาน สไตล์ Toyata
2.อะไหล่ไม่ได้แพง .. บางตัวเทียบ Toyota
3.คุณภาพดี ไม่ขี้อวด เหมือนใส่เสื้อ yamamoto
-
เวลาเหยียบ ประมาณ 180 มันนิ่งเหมือนรถยุโรปหรือเปล่าครับ ไม่เคยใช้เลยอยากรู้
-
เป็นผู้บริหารสุดหรูเมื่อต้องพบลูกค้า แต่พอกลับบ้านมาถอดชุดก็กินข้าวแกงข้างทาง เน้นผักรักสุขภาพแต่ไม่ถึงกับมังสวิรัต ;D
-
ผมว่าราคารถมันแรงมากเลย แต่บางทีที่เราเห็นว่าไม่แพงคือมันเป็นตัวล่างที่โดนตัดoptionซะหมดเลย ไม่จูงใจ พอรุ่นสูงก็ถีบราคาไปไกล ส่วนค่าบริการกับอะไหล่ไม่ทราบเพราะไม่เคยใช้
เวลาขับเจอบนท้องถนนพอรถมันเก่าหน่อยดูจืดสนิทเลย ไม่รู้ว่ารถมันแพง
ส่วนการขับขี่เท่าที่เคยขับมาค่อนข้าง ok ถือว่าดี
-
ผมคิดว่า รุ่นไหนที่หรูมันก็หรู รุ่นไหนที่ธรรมดา มันก็ธรรมดา เอกลักษณ์ของมันเองยังไม่ค่อยมี คล้ายโตโยต้าเกินไป หรือโตโยต้าพยายามมาคล้ายเกิน ที่จริงควรแยกออกไปเลยทั้งดีไซน์ และเอกลักษณ์
-
ถ้าเป็นขนมปังกรอบ ยี่ห้อนี้ไม่ค่อยอร่อยครับ ผมไม่ชอบ
แต่ถ้าเป็นรถยนต์ ถ้าเปลี่ยนโช้คจาก tokico เฮงซวยที่รับรองคุึณภาพโดย อัลติส ZZE120 และ แคมรี่ ACV30 เป็นของดีๆอย่าง บิลสไตน์ ก็น่าสนใจ อ้อ ช่วยเอาเบาะสีอื่นมาขายด้วย เบื่อเบาะสีเบจ
-
แพงเกินไปเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ถ้าจะแข่งกับ mb หรือ bm น่าจะมีการวางแผนที่ดีกว่านี้
และทำให้ต่อเนื่อง ตอนนี้ที่เห็นเยอะมากก็ RX350 ตัวใหม่ แต่ไม่รู้ออกกันที่ใหน...เสียดาย
-
มันญี่ปถ่นที่อยากดิ้นรนไปยุโรปมากๆครับ
-
ถ้าเป็นขนมปังกรอบ ยี่ห้อนี้ไม่ค่อยอร่อยครับ ผมไม่ชอบ
แต่ถ้าเป็นรถยนต์ ถ้าเปลี่ยนโช้คจาก tokico เฮงซวยที่รับรองคุึณภาพโดย อัลติส ZZE120 และ แคมรี่ ACV30 เป็นของดีๆอย่าง บิลสไตน์ ก็น่าสนใจ อ้อ ช่วยเอาเบาะสีอื่นมาขายด้วย เบื่อเบาะสีเบจ
เบาะมี 3 สีครับ ดำ เบจ เทา โช๊ค tokico ก็ดีออกครับผมว่าใช้ได้นะครับราคาก็ไม่แรงด้วย 2010 rx350 โช๊คหลังเบิกศูนย์ตัวละ 800 กว่าบาทครับราคาไม่แรงดี
-
ถ้าเป็นขนมปังกรอบ ยี่ห้อนี้ไม่ค่อยอร่อยครับ ผมไม่ชอบ
แต่ถ้าเป็นรถยนต์ ถ้าเปลี่ยนโช้คจาก tokico เฮงซวยที่รับรองคุึณภาพโดย อัลติส ZZE120 และ แคมรี่ ACV30 เป็นของดีๆอย่าง บิลสไตน์ ก็น่าสนใจ อ้อ ช่วยเอาเบาะสีอื่นมาขายด้วย เบื่อเบาะสีเบจ
เบาะมี 3 สีครับ ดำ เบจ เทา โช๊ค tokico ก็ดีออกครับผมว่าใช้ได้นะครับราคาก็ไม่แรงด้วย 2010 rx350 โช๊คหลังเบิกศูนย์ตัวละ 800 กว่าบาทครับราคาไม่แรงดี
สุดยอด ราคาค่าซ่อม lexus ไม่แพง นี่แหละรถในฝันผม
-
แบรนด์เลกซัส แตกออกมาจากโตโยต้าหลายปีแล้ว ทำตลาดในไทยก็ราวๆ 20 ปี แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่
จึงอยากถามความคิดเห็นของแต่ละท่านว่ามองแบรนด์เลกซัสยังไงบ้าง
1. เป็นรถญี่ปุ่น แต่ค่าอะไหล่ยุโรป - เป็นรถจากญี่ปุ่น แต่ค่าซ่อมและค่าอะไหล่แพงแบบรถยุโรป
2. เอาโตโยต้ามาใส่สูทรึไง - เป็นรถพื้นฐานโตโยต้า แค่เปลี่ยนวัสดุออพชั่นให้ไฮโซขึ้น
3. ราคานี้ซื้อเบนซ์/บีเอ็มดีกว่า - ราคาแพงเกินไป ซื้อเบนซ์/บีเอ็มดีกว่า
4. หรูแบบอินดี้ ไม่ซ้ำใครๆ - ดูหรูแหวกแนว ไม่ซ้ำใคร หาดูตามท้องถนนยาก
5. มีของเล่นแปลกใหม่ ต่างจากคู่แข่ง - มีออพชั่นไฮเทคและแตกต่างจากยี่ห้ออื่นๆ
6. เป็นรถที่โตโยต้าเอาไว้"ปล่อยของ" - เป็นยี่ห้อที่โตโยต้าเอาไว้โชว์ว่า "ชั้นก็ทำรถคุณภาพสูงเป็นเหมือนกันนะ"
7. ตูจะซ่อมที่ไหนล่ะเนี่ย.. - ศูนย์น้อยไปหน่อย หายากมาก เวลาเซอร์วิสต้องต่อคิวยาวแน่
8. ดีไซน์สวยดีนะ - ออกแบบทรงสวย ดูหรู/สปอร์ตโดยไม่ก๊อปใคร
9. อื่นๆ โปรดระบุเหตุผลด้วยครับ
เชิญโหวตและแสดงความเห็นได้เลยครับ ;)
มีคนเคยตั้งคำถามใกล้เคียงไว้ครับลองดู http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,13094.msg195887.html#msg195887 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,13094.msg195887.html#msg195887)
ราคาค่าอะไหล่และค่าซ่อมยืนยันครับว่าพอๆกับโตโยต้าพวก camry ข้อ 1 นี่แทบเป็นไปไม่ได้เลย
-
รถสวย มีเอกลักษณ์ในแบบ VIP ญี่ปุ่น คือสวยเรียบๆ ออกแนวผู้ใหญ่หน่อยๆ เน้นภูมิฐาน ไม่เน้่นฟู่ฟ่า แต่ของเล่นเยอะ
แต่หลังๆ ชักจะออกแนว อเมริกัน กับยุโรป มากไปแล้ว (โดยเฉพาะ RX gen 3)
ผมว่ายังไงรถญี่ปุ่น ก็คือรถญี่ปุ่น มันมีเสน่ห์ในตัวมันเองอยู่แล้ว ไม่ต้องไปแบ้วเป็นเยอรมันเลย
-
- ผมว่าราคาแรงไปนะ ตัวรถยังสลัดคราบ TOYOTA ยังได้ไม่หมด
- ซื้อมาแล้วจะเข้าศูนย์ที่ไหนกันล่ะ อย่างน้อยๆตามหัวเมืองใหญ่ๆในต่างจังหวัดน่าจะมีศูย์บริการให้ครอบคลุมซะก่อน
-
สำหรับผม มันคือรถญี่ปุ่นที่หาญสู้กับรถยุโรปได้อย่างสมศักดิ์ศรี
รวมถึงยังให้ความทนทาน ตามแบบฉบับของรถญี่ปุ่นติดมาด้วยครับ
-
- ผมว่าราคาแรงไปนะ ตัวรถยังสลัดคราบ TOYOTA ยังได้ไม่หมด
- ซื้อมาแล้วจะเข้าศูนย์ที่ไหนกันล่ะ อย่างน้อยๆตามหัวเมืองใหญ่ๆในต่างจังหวัดน่าจะมีศูย์บริการให้ครอบคลุมซะก่อน
เรื่องราคาผมเห็นด้วยอย่างยิ่งเลยทำราคามาแพงเกินไปเข้าใจอยู่ว่าเป็นรถนำเข้าแต่ราคาที่ตั้งไว้บอกตรงๆว่าเอากำไรเกินควรถ้ามาประกอบในประเทศทำราคาให้น่าใช้กว่านี้หน่อยรับรองขายได้สบาย
เค้ามี Authorized Lexus Service Corner ตามเมืองใหญ่ๆไงครับเป็นโซนสำหรับบริการรถ Lexus โดยเฉพาะเลยในตัวแทนจำหน่ายโตโยต้าที่มีความพร้อมก็จะมีครับ
ตามนี้ครับ http://www.lexus.co.th/services/servicecenter.html (http://www.lexus.co.th/services/servicecenter.html)
-
+ Product Design#1 ::: การออกแบบ "หรูหรา & หมดจด" และเผลอๆอาจดีกว่า โดยได้รับจากแรงบันดาลใจอย่าง "ยิ่งยวด" จาก Mercedes-Benz และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง BMW ชัดเจน
++ Product Design#2 ::: หลังจาก "หมุน" อยู่หลายรอบ สุดท้ายก็ตั้งชื่อ Theme ของตัวเองว่า "L-Fitness design"
+++ Product Features ::: Competitive as competitors do
++++ Assembly QTY ::: Leading on their way
+++++ Material QTY ::: Reasonable upon their logo. Definitely ดีกว่า BMW และโดยเฉพาะอย่างยิ่งดีกว่า Mercedes มาก
++++++ Performance ::: IT IS BMW's brother
+++++++ Reliability ::: Much better than Mercedes-Benz and BMW by FAR
++++++++ Selling price ::: Really expensive, hard to believe and it seems they're still enjoy to stand on the top floor
+++++++++ Sales representative skill ::: 4 star for them. โดยประสบการณ์ส่วนตัว เยี่ยมครับ as the same as Mercedes-Benz and BMW
++++++++++ After sales services ::: Good and Reasonable
Sum up :::: Top of the Toyota's product lines BUT are they crazy to setting up the SELLING PRICE ฿฿฿?
-
เหมือนเคยมีคนถามแนวๆนี้มาแล้วแฮะ :P
สำหรับผมเล็กซัสยังไงก็ไม่มีวันหนีไปจากร่มเงาของโตโยต้าไปได้ เหตุผลไม่ได้มาจากตัวลูกค้าอะไรเลยแต่มาจากตัวเล็กซัสเองต่างหากที่ทำตัวเอง ซึ่งหมายถึงการออกแบบภายนอกและภายใน ถ้าเอาตรายี่ห้อออกให้ใครลองเดาก็ต้องบอกหมดว่ามันต้องเป็นโตโยต้าแน่ๆ เส้นสายและองค์ประกอบแทบทุกจุดเป็นแบบฉบับของโตโยต้าอย่างเด่นชัดมาก ถ้ายังคงจะอนุรักษ์นิยมแบบนี้ก็ไม่น่าเลยที่จะเสียเงินโดยใช่เหตุสร้างยี่ห้อใหม่ขึ้นมา รู้สึกว่านับวันระหว่างโตโยต้ากับเล็กซัสยิ่งยุ่งเหยิงกันมากขึ้นที่โตโยต้ารุ่นใหม่ดูหรูหรากลายเป็นเล็กซัสในขณะที่เล็กซํสกลับรับเอาองค์ประกอบของโตโยต้ามาใส่เพิ่มให้ตัวเองยิ่งกว่าโฉมที่ผ่านๆมา อย่างRXล่าสุดดูราวกับเป็นอัลติสเป่าลม ถ้าคนซื้อคาดหวังความคงทนไม่ซ่อมบ่อยแต่มีคุณภาพมากกว่ารถญี่ปุ่น แน่นอนว่าเล็กซัสให้ได้ แต่กับกลุ่มคนที่อยากได้ภาพลักษ์ที่ไม่เมหือนใคร คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนซื้อเล็กซัสก็ยังคงไม่สามารถให้ได้เหมือนในอดีตที่ผ่านมา ผมสงสัยมากๆว่าที่เล็กซัสเป็นอยู่ในขณะนี้ผู้บริหารโตโยต้าเค้าพอใจแล้วหรือ?
-
เรื่องนึงที่ทำให้ผมไม่ค่อยชอบ Lexus คือ บรรดาปุ่ม แป้นกด ต่างๆ ที่ใช้ของสหกรณ์ร่วมกับ Toyota รุ่นอืนๆ ทำให้คุณภาพของผิวสัมผัสของอุปกรณ์เหล่านี้ ไม่แตกต่างจากรถตลาดทั่วๆไปที่มีราคาถูกกว่ามากครับ
-
สำหรับผม โดยส่วนตัวค่อนข้างที่ชอบแบรนด์ Lexus
ถามว่าทำไมถึงชอบ?
1. ออกแบบได้สวยโดยเฉพาะตั้งแต่ IS250 เป็นต้นมา
2. การเลือกใช้วัสดุและการประกอบ ถือว่าเลือกได้ดีกว่ารถในคลาสเดียวกัน ปีเดียวกันเสมอ คุณลองเทียบ IS กับ C Class ปีเดียวกันดู
3. การเก็บเสียง ผมว่า Lexus ทำได้ค่อนข้างดีกว่ารถในคลาสเดียวกัน
4. ผมชอบช่วงล่างแบบ Lexus ที่ยังพอหาความนุ่มได้บ้าง ไม่สุดโต่งแบบ BMW
สิ่งที่ไม่ชอบก็มีเหมือนกัน
1. เทคโนโลยีเครื่องยนต์เมื่อเทียบกับแบรนด์ยุโรปทั้งหลายแล้ว ยังค่อนข้างล้าหลังเขา อาจเป็นเพราะ ขายได้น้อยและมาร์จิ้นต่ำ เลยต้องพึ่งเครื่องยนต์จากตลาดแมสของโตโยต้าอยู่
2. ราคาในประเทศไทยค่อนข้างแรงในทุกรุ่น ควรหาทางประกอบในประเทศ ถ้าอยากก้าวไปข้างหน้า
จริงแล้วมันก็เป็นแบรนด์อินดี้จริงๆ พอกันกับแบรนด์ Volvo แหล่ะ
-
ออกตัวว่าไม่เคยนั่ง เคยขับนะครับ
แต่เท่าที่สัมผัสทั้งจาก review จาก Ad ต่างๆ
ผมยังสัมผัสไม่ได้ถึงความแตกต่างระหว่าง Toyota กับ Lexus ครับ
เอาง่าย ลองสลับป้ายยี่ห้อโตโยต้า กับ Lexus ใน group ใกล้ๆกันดู ผมแยกไม่ออกจริงๆ ว่า อันไนโตโยต้า อันไหน เล็กซัส เพราะมันไม่มี DNA เฉพาะของมันเลย
-
จะทำดียังไงๆก็เป็นรถญี่ปุ่นอยู่ดี กลิ่นไอแบบญี่ปุ่นคือทื่อๆแข็งๆยังไงไม่รู้ ขาดความเป็น Art&Machine
-
เท่าที่ผมสัมผัสมาคือ โดยรวมยังห่างจาก MB กับ BMW แต่ราคาตั้งได้แบบไร้สาระมากๆ
สิ่งที่ให้ได้มีแค่ ซ่อมถูก แค่นั้น เข้าไปนั่งข้างในยังไงๆก็หนีไม่พ้นรถญี่ปุ่น ภายนอกดีไซน์ก็ไม่หนีออกจาก toyota เลย
เป็นแบรนด์ที่ผมไม่เคยคิดจะซื้อ หรือคิดจะเอามาเปรียบเทียบให้เสียเวลาเลย ถ้าใครมาถามว่าซื้อ Lexus ดีมั้ย ผมว่าซื้อ Toyota ก็พอแล้วได้น้อยกว่านิดหน่อย
ผมมาลองคิดดูรถราคาเท่า MB BMW แต่ราคาอะไหล่ถูกเหมือน toyota แล้วที่ราคาแพงเว่อร์ๆมันเอามา cost structure ที่ไหนมาตั้ง หรือตั้งราคาแบบนั้นเพื่อ image แค่นั้น???
ปล ความและจากประสบการณ์ของผมนะครับ
-
อ่านจากข้างบนแล้วก็คิดเหมือนกันแฮะ อะไหล่หลายๆอย่างใช้ร่วมกับโตโยต้า ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวก็ยังไม่มีแบรนด์อิมมเจยังไม่ได้ คุณภาพก็ยังไม่เทียบเท่ารถยุโรปแท้ๆ แต่ทำไมถึงตั้งราคาเทียบเท่ากับรถยุโรปในบ้านเรา? เคยเห็นมคนบ่นว่าที่อเมริการาคาเล็กซัสแพงกว่ารถญี่ปุ่นบ้านๆไม่มากหรือถูกกว่ารถยุโรปแท้ๆแน่ๆ จริงเท็จหรือไงไม่รุ้ผมไม่เคยเทียบราคา แต่คนไทยที่บ่นๆว่ามันไม่สมราคาแนวๆนี้มีเยอะจริงๆครับ :P
-
ราคามันเวอร์ไป ถ้า CT เริ่มต้นที่ 2 IS เริ่มต้นที่ 2.5 เนี่ย ผมว่าในเมืองไทยคงวิ่งกันเยอะน่าดู
-
ผมว่าแบรนด์นี้มันยังไม่สามารถเปลี่ยนความรู้สึกและความคิดของคนหลายๆคนอยู่ครับ
อาจจะเป็นเพราะว่ามันแตกออกมาจาก toyota หรืออย่างแบรนด์ Acura ก็ลักษณะคล้ายๆกัน
ถ้าเริ่มจากแบรนด์อิสระใหม่ๆเลย อาจไปได้เร็วกว่านี้ หรืออาจจะดับไปเลยก็เป็นได้
เพราะคนบางกลุ่มเชื่อถือในคำว่าโตโยต้า เลยยอมซื้อ lexus มันก็เป็นไปได้
ลองมองเงินที่เสียไปกับ toyota ในราคา ?? และถ้าเพิ่มเงินซื้อ lexus ได้ของอะไรเพิ่มมาบ้าง และอย่าลืมเอาแบรนด์ที่ไม่ได้เท่ากันเทียบไปด้วยน่ะครับ เราอาจจะมองเห็นเองว่าที่แพงขึ้นมันคุ้มค่าหรือไม่ครับ
ถ้าเป็นได้ Lexus ปรับราคาลง 10-20 % ผมว่าแบรนด์นี้ขายดีกว่านี้อีกมากๆครับผม
-
อย่างอื่นผมไม่ทราบเท่าไร แต่อยากจะบอกว่าเป็นค่ายรถยนต์ที่บริการดีมากๆ เลยเท่าที่เจอมา ( ผมอาจเจอมาไม่เยอะเท่าไรก็ได้ ) ส่วนคุณภาพของตัวรถผมว่าแพงเกินตัวไปนิดๆ แต่รับได้เลยนะครับ :-X
ปล. ตอนนั้นหลังจากที่บ้านจองรถไปแล้ว ทางศูนย์ได้ให้รถมาลองใช้ 1 วันเต็ม ผมเลยเอาไปลองเอง เล่นเอาอยากได้ไปด้วยเลย
โดยส่วนตัว ผมชอบมากกว่า BMW e46 318ia และ volvo S60T 2.0 L B520 4 petrol turbo y2009 ซึ่งเป็นรถยุโรปที่ได้ใช้บ่อยๆ
-
อย่างอื่นผมไม่ทราบเท่าไร แต่อยากจะบอกว่าเป็นค่ายรถยนต์ที่บริการดีมากๆ เลยเท่าที่เจอมา ( ผมอาจเจอมาไม่เยอะเท่าไรก็ได้ ) ส่วนคุณภาพของตัวรถผมว่าแพงเกินตัวไปนิดๆ แต่รับได้เลยนะครับ :-X
ปล. ตอนนั้นหลังจากที่บ้านจองรถไปแล้ว ทางศูนย์ได้ให้รถมาลองใช้ 1 วันเต็ม ผมเลยเอาไปลองเอง เล่นเอาอยากได้ไปด้วยเลย
โดยส่วนตัว ผมชอบมากกว่า BMW e46 318ia และ volvo S60T 2.0 L B520 4 petrol turbo y2009 ซึ่งเป็นรถยุโรปที่ได้ใช้บ่อยๆ
เทียบกับ Lexus รุ่นไหนครับ ปีไหนครับ
;D ;D ;D
-
อย่างอื่นผมไม่ทราบเท่าไร แต่อยากจะบอกว่าเป็นค่ายรถยนต์ที่บริการดีมากๆ เลยเท่าที่เจอมา ( ผมอาจเจอมาไม่เยอะเท่าไรก็ได้ ) ส่วนคุณภาพของตัวรถผมว่าแพงเกินตัวไปนิดๆ แต่รับได้เลยนะครับ :-X
ปล. ตอนนั้นหลังจากที่บ้านจองรถไปแล้ว ทางศูนย์ได้ให้รถมาลองใช้ 1 วันเต็ม ผมเลยเอาไปลองเอง เล่นเอาอยากได้ไปด้วยเลย
โดยส่วนตัว ผมชอบมากกว่า BMW e46 318ia และ volvo S60T 2.0 L B520 4 petrol turbo y2009 ซึ่งเป็นรถยุโรปที่ได้ใช้บ่อยๆ
เทียบกับ Lexus รุ่นไหนครับ ปีไหนครับ
;D ;D ;D
Lexus CT200H (F-sport) ครับ
-
ผมเป็นคนที่ชอบ Lexus มากครับ
ผมว่าถึงจะมีเอกลักษณ์ของ Toyota ติดมาบ้าง แต่สามารถแยกระดับได้ชัดเจน
ส่วนตัวผมเองหากซื้อคงซื้อ Lexus เพราะยังไงก็น่าจะทนทานอยู่ตามสไตล์
โตโยต้า ผมงงว่าทำไมคนบอกว่าไม่ต่างจากโตโยต้า ทั้งๆที่โตโยต้ารุ่นแพงๆ
มันก็ดีนะ เช่นตอนนี้ที่บ้านมี Granvia เทียบกับ Vito รุ่นปีใกล้เคียงกันคนละเรื่อง
เลยนะครับ อีกอย่างบ้านผมก็ใช้โตโยต้าอยู่หลายคันรถระดับบนๆของโตโยต้า
การประกอบ วัสดุที่ใช้ผมโอเคเลยนะครับ ใน Granvia รถทั้งคันบุด้วยกำหมะหยี่
พลาสติกก็ดูดีกว่ารถทั่วไป แต่ไม่ค่อยจุกจิกครับ
ปล.เดี๋ยวว่างๆผมจะรีวิว Granvia ครับ
-
ผมเองเห็นว่าเหมือนจะเชียร์ Lexus นะครับแต่ถ้าย้อนไปสัก 4-5 ปี สมัย IS250 เปิดตัวใหม่ๆผมเนี่ยด่าไปซะเยอะเลย
พอด๊เพื่อนคุณพ่อซื้อมาใช้อาเ้าก็บอกดีอย่างนู้นอย่างนี่ผมก็บอกคุณพ่อว่าจะสู้เบนส์ บีเอ็มได้ยังไงรถญี่ปุ่นเนี่ยนะ
ผ่านไปไม่น่นหลังจากนั้นก็ได้มีโอกาสสัมผัสจริงๆเชื่อไม๊ว่านั่งไปแปปเดียวความรู้สึกเปลี่ยนไปจริงๆผมเองตอนนั้นก็ใช้
3 series e90 อยู่อยากจะบอกว่าอยากเปลี่ยนเป็น IS250 มากๆรถเงียบดีมากช่วงล่างกำลังดีบีเอ็มจะแข็งไปหน่อยเครื่องยนต์
ก็เสียงไพเราะมากมาแบบนิ่มๆไม่ได้ดึงอะไรมากมายแต่ถือว่าขับสนุกทีเดียวโดยรวมเรื่องภาพลักษณ์ที่มีโตโยติดมาถือว่ายังมีอยู่
พอสมควรแต่สิ่งที่ต่างคือตัววัสดุครับชัดเจนมากผมกล้าพูดว่า IS250 วัสดุดีกว่าทั้ง c-class และ e90 สองตัวนี้วัสดุภายในค่อนข้างเปราะมาก
โดยเฉพาะ c-class เดินตามรอยบีเอ็มซะงั้นภายในวัสดุมีสีลอกบางจุดพอสมควรเลยยังไงอยากให้ลองหาโอกาสลองนั่งลองสัมผัสดูอาจจะไม่ชอบไปเลยหรือเปลี่ยนความคิดแบบผมก็ได้ครับโดยส่วนตัวผมว่า IS250 มีความเป็นเอกลักษณ์ของ lexus อย่างชัดเจนครับ
-
ผมรู้สึกเฉยๆกับยี่ห้อนี้นะ จะชอบกว่านี้ถ้ามันไม่ตั้งราคาแพงเว่อเกินไปมากขนาดนี้
เพราะตัวรถมันไม่ได้ให้ความรู้สึกสมกับราคาที่ตั้งขนาดนั้น(เฉพาะรุ่นใหม่นะ รุ่นเก่าๆที่เป็นแฝดคนละฝากับโตโยต้านี่ยิ่งแล้วใหญ่)
ดีไซน์ภายนอกผมชอบแค่บางรุ่น ส่วนภายในโดยรวมโอเคดูดีใช้ได้ วัสดุ 80% ดูมีราคาและให้สัมผัสที่ดีกว่ารถญี่ปุ่นทั่วไป แต่อีก 20% พวกสวิทปุ่มกดต่างๆยังใช้ของโตโยต้าก๊องแก๊งอยู่
ถ้าราคามันสมเหตสมผลกว่านี้ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่เหมือนกันครับ
-
เคยนั่งแต่ IS250 ของเพื่อนผมว่ารถโอเคเลยนะครับ แต่หน้าตาด้านหน้า กับข้างในเหมือนอัลติสไปหน่อย แต่การประกอบเหนือยกว่าเยอะครับ
เพื่อนจับลงเบรคและแมคของ ISF โหดมาก :o
(http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash2/61261_396076307254_727832254_4061985_3878892_n.jpg)
-
อยากจะบอกเรื่องอะไหล่ที่บอกว่าใช้ร่วมกันน่ะคับ ไม่ได้เยอะเลยนะคับ แค่ชิ้นเล็กๆเพียงไม่กี่จุดเท่านั้น พอดีงานที่ผมทำเกี่ยวกับพาทต่างๆของโตโยต้าและเล็กซัส มันแทบไม่มีชิ้นไหนใช้ร่วมกันได้เลยคับ ราคาก็แพงกว่าพาทโตโยต้าพอประมาณอยู่นะคับ
-
เอ่อ คุณท่านทั้งหลายที่บ่นว่ารถมันราคาแพงเว่อร์เกินไป ลืมไปรึเปล่าครับว่ามันเป็นรถนำเข้าสำเร็จรูปทั้งคันนะ สำหรับผมมันคือ toyota ไฮโซ จริงอยู่ว่าไม่ว่าจะภายนอกหรือภายในเราจะได้ความรู้สึกtoyotaมา แต่วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้น่ะให้ผิวสัมผัสที่ดีกว่ามากๆ แถมถ้าเวลาซวยไปเสีย ตจว. ยังกล้อมแกล้มจากเข้าศูนย์โตโยต้าได้ แล้วทางเลกซัสจะส่งช่างไปดูเอง เท่าที่เคยถามเซลล์มานะ ซึ่งรถยุโรปมันทำไม่ได้ 555
-
มันเป็นแบรนด์ที่คนส่วนมากตัดสินจากภายนอก
ชื่นชมคนหน้าตาดี ว่าเป็นคนดีแน่ๆ เพอร์เฟ็คทุกอย่าง
แต่จริงๆแล้วเธอกลับเป็นคนขี้วีน เหวี่ยง อารมณ์เสียบ่อย
(จุกจิก ซ่อมบ่อย ใช้จ่ายสูง)
เล็กซัสก็เหมืิอนคนที่หน้าตาไม่ดี แต่นิสัยดีประมาณนั้น
-
ราคาแรงไปหน่อยครับ
ตัว brand เองผมก็มองว่ายังเทียบชั้น MB, BMW, หรือ Audi ยังไม่ได้
สมรถถนะเองก็ยังเทียบไม่ได้
งานดีไซด์ช่วงหลัง โอเคขึ้นนะ
น่าจะกดราคาค่าตัวลงอีกหน่อย ไม่ต้องมากแต่ให้ถูกกว่าคู่แข่งนิด จะน่าสนใจกว่านี้เยอะ
-
ผมว่าlexusเป็นแบรนด์ที่คุณภาพดีมากครับ
เคยเป็นยี่ห้อที่ผมชอบที่สุด
เคยมีes300นั่งสบาย นิ่มกว่าbenz bmw
รวมถึงความทนทานในแบบรถญี่ปุ่น ต้องลุยหนักจริงๆถึงจะพัง
พังแล้วก็ซ่อมถูก อย่างโช้คเอาไปเปลี่ยนก็ใส่ของcamryได้
แล้วไม่มีอาการจุกจิกให้เห็นเลย
แต่ผมเคยถามคนไม่รู้เรื่องรถให้ทายราคามือหนึ่งของes พอเห็นแล้วตอบทันทีเลยว่ายังไงก็ไม่ถึง2ล้าน
บวกกับการที่มองว่ายังไงมันก็แค่โตโยต้า บ่อยๆเข้าผมเลยไม่มีlexusอยู่ในหัวอีกเลย
คิดว่ายังไงถ้าซื้อรถราคานี้ก็จะซื้อแต่benz เว้นแต่lexusมือสองราคาพอๆกับโตโยต้า
-
L ทำตัวคล้ายๆกับคนๆนึงที่"เลือกกิน"
ต้องกินอาหารแพงๆ ต้องกินอาหารหรูๆ ต้องอย่างงั้นอย่างงี้
ทั้งๆที่จริงๆแล้ว L นั้น สามารถกินส้มตำปลาร้า หรืออาหารพื้นบ้านได้สบายๆ
แต่กลับทำตัวเหมือนพวกไฮโซ
ยังไงๆ ก็หนีความเป็นโตโยต้าไปไม่พ้น
เพราะสลัดคราบของรถยนต์ราคาถูกสำหรับคนทั่วไปไม่ได้
L จึงยังคงมีภาพลักษณ์และความเป็นโตโยต้าอยู่...
-
เท่าที่เคยสัมผัสลองนั่งมามันก็เป็นรถที่ภายในเบาะนั่งสบาย วัสดุดี มันมีความหรูแบบอ่อนช้อยตามสไตล์เอเชียที่ผมว่าให้ความรู้สึกดีกว่าหรูทื่อๆแบบเยอรมันนะครับ
แต่ ! พวกสวิตช์ ,ปุ่มกด ,หัวเกียร์ ผมว่ามันก็ยังให้ความรู้สึกโตโยต้าอยู่ดี่ อยากให้มันต่างกันชัดเจนไปเลยนะครับ
และที่สำคัญ ราคาแรงมากก อย่าง LS นี่ก็เืกือบ12ล้าน ถ้ามีเงินขนาดนี้ผมไปซื้อ XJไม่ดีกว่าหรือ
ผมว่าถ้าตั้งราคาถูกกว่าคู่แข่งสักหน่อยก็น่าจะขายได้มากขึ้นนะครับ เพราะอย่างVolvo เขาก็ใช้จุดเด่นเรื่องความสบายของห้องโดยสาร บวกกับราคาที่ถูกกว่าอย่างชัดเจนเป็นจุดขาย เขาก็ขายได้นะครับ
-
อย่างอื่นผมไม่ทราบเท่าไร แต่อยากจะบอกว่าเป็นค่ายรถยนต์ที่บริการดีมากๆ เลยเท่าที่เจอมา ( ผมอาจเจอมาไม่เยอะเท่าไรก็ได้ ) ส่วนคุณภาพของตัวรถผมว่าแพงเกินตัวไปนิดๆ แต่รับได้เลยนะครับ :-X
ปล. ตอนนั้นหลังจากที่บ้านจองรถไปแล้ว ทางศูนย์ได้ให้รถมาลองใช้ 1 วันเต็ม ผมเลยเอาไปลองเอง เล่นเอาอยากได้ไปด้วยเลย
โดยส่วนตัว ผมชอบมากกว่า BMW e46 318ia และ volvo S60T 2.0 L B520 4 petrol turbo y2009 ซึ่งเป็นรถยุโรปที่ได้ใช้บ่อยๆ
เทียบกับ Lexus รุ่นไหนครับ ปีไหนครับ
;D ;D ;D
Lexus CT200H (F-sport) ครับ
เห็นในรูปเฉยๆ เจอคันจริงวิ่งนถนนงามหยดย้อยเลยครับ สวยๆครับ
เห็นด้วยดังที่กล่าวมาครับ
-
ใกล้แล้วครับ ใกล้ความสมบูรณ์แบบเข้าไปเรื่อยๆ
-
จากที่สัมผัส LS460(ถึงไม่ใช่ตัวLก็เถอะ) แล้ว ผมขอบอกได้เลยว่า มันอาจจะสู้S classไม่ได้ในบางเรื่องแต่เรื่องรูปทรงผมคิดว่ามันดูดีกว่าAudi A8 นะ แต่ถ้าเทียบกับพวกS classหรือ 7Series มันก็ถือว่าสูสีเลยแหละ อาจด้วยรูปทรงที่ดูสปอร์ตของมัน ผมพูดในฐานะคนที่ได้ใช้ชีวิตกับมันเลยว่ามันเป็นรถคันหนึ่งที่ดี ขับเองก็ได้นั่งหลังก็ดี การใช้งาน ในชีวิตประจำวันสบายใจในระดับนึงครับ และเรื่องดีไซน์ ซึ่งยุคหลังๆผมว่าก็เริ่มเข้าที่เข้าทางของมันแล้วแม้อาจจะยังไม่ถึงที่สุด แต่ก็ถือว่าเริ่มต้นได้โอเคแล้วนะครับ หากรุ่นที่เล็กกว่านและใหม่กว่านี้ี้ผมอาจจะยังไม่เคยได้สัมผัส แต่หากเป็นช่วงของLS460 IS250 ผมถือว่าทำได้โอเคแล้วแหละครับ แต่GS นี่ผมว่ายังทำราคาเกินไปหน่อย ส่วนES300 นี่เห็นแล้วอยากจะเบือนหน้าหนีเลยจริงๆ=_="
-
อย่าง IS250 นี่ ใครว่าซ่อมถูก...ไม่ถูกนะครับ ไอ้ทนหน่ะทนจริง เพราะอย่างไรก็รถญี่ปุ่น
ลองไปสืบราคาค่าเข้าศูนย์ที่ระยะ 6 หมื่น 7 หมื่น 8 หมื่น 9 หมื่น - แสนโล ดูสิครับ
หาหลักพันแทบไม่ได้เลย บางระยะขึ้นไป 3-4 หมื่นก็มี นี่ไม่รวมรายการเสียอื่นๆเพิ่มเติมนะ
เป็นการเปลี่ยนตามระยะเท่านั้น
เดชะบุญที่ผมขอตรวจสอบราคาค่าบำรุงรักษาก่อน....
-
แต่ก่อนเคยคิดว่าหน้าตามันไม่สวยเลยครับ หาเอกลักษณ์ไม่เคยเจอ
แต่พอได้เห็น IS250 ได้สัมผัส LS460L (เข้าไปผุดลุกผุดนั่งและลองเล่นอุปกรณ์ที่ Toyota Megaweb Tokyo) RX350 (ตัวเก่า) และล่าสุด CT200h
ผมบอกได้เลยว่า มันเปลี่ยนความคิดผมไปจริงๆครับ งานดีไซน์สวยถูกใจมาก โดยเฉพาะ LS460 ที่ชอบมากที่สุดในรถระดับเดียวกัน ผมไปเห็นมันตั้งแต่ยังเป็น Concept car ในงาน Tokyo Motorshow 2005 (ถ้าจำไม่ผิด) จำได้ว่าถ่ายรูปมากระจายเลยครับ ส่วน RX350 ตัวเก่าเป็นรุ่นที่ผมชอบความลงตัวในงานออกแบบมากๆ และล่าสุดกับ CT200h ที่คนรู้จักถอยมาใช้ แล้วได้ไปเห็นตัวเป็นๆทำให้รู้สึกว่า มันมีอะไรที่ทำให้แตกต่างจากโตโยต้าจริงๆ
เมื่อดูรายการของเล่นของแต่ง คุณภาพวัสดุและงานประกอบ เทียบกับกลุ่มรถหรูในระดับเดียวกัน ผมกลับชื่นชอบมากกว่าแบรนด์เยอรมันเสียอีก แต่ถ้าหากต้องถอยรถราคานี้ คันแรกคงเอา MB แหละครับ เหตุผลเรื่องของหน้าตาภาพลักษณ์เป็นหลัก คงเอื้อประโยชน์ในการทำธุรกิจการงานอีกเยอะ แต่ถ้ามีคันที่สอง เลือก Lexus แบบไม่ลังเลเลยครับ
-
ยามโรงแรมยังรู้จักน้อยมาก ยิ่งออกต่างจังหวัดแล้วยิ่งเอาเข้าไปใหญ่ ไล่ไปจอดข้างๆตุ๊กๆนู่น ยิ่งกว่ารถญี่ปุ่นธรรมดาอีก
ตัวในไทยตัดออกเยอะไป เลยดูไม่ดึงดูด ทั้งๆน่าจะใส่ของอำนวยความสะดวกให้สมราคาหน่อย ศูนย์น้อยซ่อมทีลำบาก ยิ่งรถใหม่ประกันเน้นเข้าศูนย์ ราคาอะไหล์ศูนย์ไม่ใช่ถูกๆนะ
-
สำหรับผม lexus ชอบที่สุดแล้ว บอกตรงๆว่าโคตรชอบมากกว่า bmw benz ซะอีก มันเงียบจริงๆ ใครจะบอกว่ามันเป็นโตโยต้าอยู่ดี แต่ผมว่ามันแล้วแต่คนนะครับ แต่สำหรับมันคือ รถญี่ปุ่นระดับเทียบเท่ายุโรปเลยล่ะ คนละชั้นกับโตโยต้าเลยหละ ที่ผมพูดแบบนี้เพราะเคยสัมผัสมาหลายคันแล้ว วัสดุคนละเกรดเลย บอกตรงๆ ภายในเจ้านี่แหละกินขาด แล้วยิ่งเป็น gs 2012 ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ จอ 12 นิ้ว ไฮเทคมากๆ การประหยัดน้ำมันถ้าlexus นำดีเซลมาขายคงจะดีกว่านี้มากๆ แล้วอย่าตั้งราคาสูงมากเกินไป จะขายดีกว่านี้มากกกก สำหรับแบรนด์ผมให้ 9 เต็ม 10 เลย
-
Benz E200 ELE ใหม่ๆ ป้ายแดงราคาเริ่มต้น 3.6 ล้าน BMW F10 523i/520D ใหม่ๆ ป้ายแดง ก็เริ่มต้นที่ 3.6 ล้านเช่นกัน !!
แต่ไฉน IS250 3.8 ล้าน .... ถ้าจะบอกว่าเพราะใช้เครื่อง 2500 แรงม้าเยอะกว่า
แล้วไหง Benz C250 CGI ที่เพิ่งออกมาใหม่ๆ จึงมีราคาแค่ 3.2 ล้านเท่านั้นเอง !!
ถ้าบอกว่า 3.8 มีมูนรูฟ แต่ Benz C250 Coupe 4.2 ล้าน มี Panoramic Glassroof !!
ยิ่งถ้าเป็นเกรย์ เผลอๆ ได้ Benz E Coupe แล้ว 3.8 หนะจะบอกให้ แล้วใครเล่าาา.... !!
-
คนที่ชอบยุโรปจ๋า หลบไป เพราะทัศนคติที่จะแสดงนี้ แต่อยากให้คิดอย่างยุติธรรมกับรถแบรนด์ญี่ปุ่นบ้าง
ว่ากันทีละเรื่องนะครับ
- นี่คือเมืองไทย เรื่องราคา ยอมรับว่าแพงไปหน่อย นำเข้าทั้งคันก็จริง พอบอกว่าเป็นรถญี่ปุ่น มันก็เลยดูว่าแพงกว่า เมื่อเทียบกับรถจากทวีปอื่นที่อยู่ไกลโพ้น
- อะไหล่ต่างๆ จนป่านนี้แล้ว แทบไม่มีอะไรใช้ของสหกรณ์แบบสมัยก่อนแล้วครับ ปุ่มกดต่างๆ มันเปลี่ยนไปหมดแล้ว Lexus ก็คือ Lexus
- รถญี่ปุ่นก็คือรถญี่ปุ่นครับ เหมือนคนญี่ปุ่น จะให้หุ่นเหมือนคนยุโรป มันก็ไม่ใช่ ไม่ได้หรอก ได้อย่างเสียอย่าง ไม่มีอะไร perfect
- คนที่ใช้รถยุโรปที่ต้องเผชิญกับความไม่ทนทานของวัสดุเมื่อเจออากาศร้อนในบ้านเรา ข้อนี้เพื่อนๆ ที่ใช้รถยุโรปหลายๆ รุ่นคงเจอมา อย่างวัสดุใน C Class ตัวใหม่ก็ค่อนข้างจะแย่ เมื่อเทียบราคา
- รถทีเราใช้ เราใช้เพื่อให้คนอื่นมองเป็นหลัก หรือใช้เองเป็นหลักแล้วให้คนอื่นมองเป็นรอง
ปล.รถยุโรปที่ว่าดี พอเจอค่า service จากศูนย์อย่าบ่นให้เห็นเชียวนะ ว่ามันแรง...จนแม้ว่ารวย ก็ยังมีฉุกคิดขอให้มีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองเลือกกันต่อไป
-
ยามโรงแรมยังรู้จักน้อยมาก ยิ่งออกต่างจังหวัดแล้วยิ่งเอาเข้าไปใหญ่ ไล่ไปจอดข้างๆตุ๊กๆนู่น ยิ่งกว่ารถญี่ปุ่นธรรมดาอีก
ตัวในไทยตัดออกเยอะไป เลยดูไม่ดึงดูด ทั้งๆน่าจะใส่ของอำนวยความสะดวกให้สมราคาหน่อย ศูนย์น้อยซ่อมทีลำบาก ยิ่งรถใหม่ประกันเน้นเข้าศูนย์ ราคาอะไหล์ศูนย์ไม่ใช่ถูกๆนะ
ผมว่ายังไม่ถึงกะรู้จักหมดแต่ผมไปอีสานพี่ยามเค้ายังเรียกถูกเลยนะครับแต่ก็จริงเพราะเบนซ์บีเอ็มนี่ยังไงก็ต้องรู้จัก
-
lexus ผมว่ามันก็เหมือน สาวญี่ปุ่นหัวดำ ที่ไปโกรกผมทอง ตามค่านิยม ( แต่ผมก็ชอบนะ )
เคยไป ลอง CT 200h มา ภายใน คนละอารมณ์ เหนือกว่าแคมรี่เยอะครับ มันเนี้ยบ และ กลิ่นเป็นเอกลักษณ์มาก
พอนั่งลอง ได้สัมผัสก็เคลิ้มครับ แต่สุดท้าย แล้วแฟนผมก็มาลากออกไปจากรถ เพราะบอกว่า เบนซ์ กับ BM ดีกว่า
ผมจึงได้ตระหนักว่า คนไทย ค่านิยมของนอกก็เหนือกว่า คุณภาพที่ได้รับ เช่นเดียวกับการเลือกเครื่องสำอางค์ กับ กระเป๋าแบรนด์เนม ของคุณเธอ
(ความเห็นส่วนตัวครับ ;D)
-
ผมว่า รถมันดีนะครับ ไม่ค่อยเห็นใครมาบ่นอะไรเลย เงียบกริบ Benz กับ BMW นี่ บ่นกันนู่นนี่
แต่จากที่ลอง ขับ RX,GS,IS, มา นี่ บอกได้เลยว่า feeling ก็เหมือนกับ Camry Hybrid ที่บ้านผมเนี่ยหละครับ ^^
แค่ดูหรูกว่านิดหน่อย.. แต่ผมว่ารถแบบนี้หละครับ ที่น่าสน ทนทาน เหมือน toyota แต่ได้ภาพลักษณ์ หรูหราเกือบๆ รถ ยุโรป
-
LEXUS ที่สมบูรณ์แบบและดีที่สุดทั้งภาพลักษณ์และสมรรถนะ คือ LS 400 รุ่นแรกที่มาขายในบ้านเรา พอรุ่นหลัง ๆ จากนั้นมันถูกกลืนไปกับโตโยต้า อย่างสมบูรณ์แบบเช่นกันครับ
-
ของแบบนี้นานาจิตตังครับ
-
ผมว่า TOYOTA มีกึ๋นเท่าไหร่ ก็เอามาลงใน Lexus กันก่อน ผมว่าด้าน Tech สูสี สู้แบนรด์ดังๆของยุโรปได้นะครับ
แต่ภาพลักษณ์ที่คนไทยนิยมกันมาก ก็ไม่แคล้ว MB BMW AUDI เป็นการบ้านที่ Lexus ต้องทำต่อไปครับ ;D
-
ไม่ไหวครับ เล็กสั้น อีกอันก็ อันติ๊ด(เดียว) ภาพลักษณ์ไปหมดเล้ย
-
รถที่บ้านครับ ใช้มา 10 กว่าปี เคยซ่อมใหญ่แค่เปลี่ยนแต่หัวเทียนครั้งเดียวจริงๆ 55+ Ls400 นะครับ
(http://upic.me/i/ew/p9030339.jpg) (http://upic.me/show/27877621)
(http://www.uppicweb.com/z/in/p9030340.jpg) (http://www.uppicweb.com/show.php?id=85364cb868b5d94d6fae30d2b36d27af)
(http://www.uppicweb.com/z/ih/p9030341.jpg) (http://www.uppicweb.com/show.php?id=a7a051722469ffcb4c30d1dfa0ed5e2a)
-
ส่วนตัวผมไม่ชอบภายในของ Lexus มากๆ บอกได้เลยว่าโคตรไม่ได้เรื่อง
ยกเว้นรุ่นใหม่ CT200h กับ GS ใหม่ นอกนั้นรับไม่ได้จริงๆ
ภาพลักษณ์ผมไม่สนอยู่แล้ว ถ้ารถมันดีแล้วคุ้มกับราคา เงินออกจากกระเป๋าไม่ยาก
แต่ปัญหาคือ แมร่งโคตรแพงเกินไป... ซื้อ Benz, BM ดีกว่าครับ
-
ส่วนตัวผมไม่ชอบภายในของ Lexus มากๆ บอกได้เลยว่าโคตรไม่ได้เรื่อง
ยกเว้นรุ่นใหม่ CT200h กับ GS ใหม่ นอกนั้นรับไม่ได้จริงๆ
ภาพลักษณ์ผมไม่สนอยู่แล้ว ถ้ารถมันดีแล้วคุ้มกับราคา เงินออกจากกระเป๋าไม่ยาก
แต่ปัญหาคือ แมร่งโคตรแพงเกินไป... ซื้อ Benz, BM ดีกว่าครับ
ไม่ได้เรื่องในแง่ไหนครับการประกอบหรือวัสดุหรือดีไซด์
ผมมองว่าการประกอบถ้ารถเยอรมัน Lexus เป็นลองแค่ Audi ครับรวมทั้งตัววัสดุเองด้วยส่วนเรื่องดีไชน์ผมว่าแล้วแต่ชอบ
Factory Made (Lexus RX 350) (http://www.youtube.com/watch?v=DGdBdXbuQ20#ws)
-
รถหนะนะประกอบที่ไหนก็ได้ยกเว้น จีน!! ;D