Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: KAKASHII ที่ กันยายน 05, 2011, 12:32:27

หัวข้อ: Teana ที่จะมาใหม่นี้ใช้เครื่องใหม่หรือเก่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KAKASHII ที่ กันยายน 05, 2011, 12:32:27
คือ J32 มันกินน้ำมันมากเหลือเกิน  อยากให้รุ่นใหม่นี้เอาเครื่องใหม่ประหยัดสัก 13-14 กม/ลิตร ก็ดี

ทุกวันนี้ยังจะไม่ถึง 10 เลยขนาดวิ่งต่างจังหวัดนะเนี่ย  ถ้าประหยัดน้ำมันด้วยนี้ดีเลิศได้เลยนะเนี่ย ฮาๆ + +
หัวข้อ: Re: Teana ที่จะมาใหม่นี้ใช้เครื่องใหม่หรือเก่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ กันยายน 05, 2011, 12:46:44
หลายคนเชื่อว่า น่าจะมี V6 เหมือนเดิม

แต่สำหรับข่าวคราวแล้ว การพัฒนาเครื่อง VQ ยังเงียบ ๆ อยู่


ลึก ๆ ผมคิดว่ามีสองทางคือ เอา VQ มาฉีดตรงหรือทำอะไรสักอย่าง เพื่อให้ทั้งประหยัด ลดมลพิษ

หรือไม่ก็ MR20DDT กับ MR16DDT มาทดแทน VQ25 และ QR25

โละ VQ25 กันไปเลย


อย่าลืมว่า Teana ตัวต่อไปไม่เน้นทำตลาดญี่ปุ่นกันแล้ว
หัวข้อ: Re: Teana ที่จะมาใหม่นี้ใช้เครื่องใหม่หรือเก่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ กันยายน 05, 2011, 13:05:36
หลายคนเชื่อว่า น่าจะมี V6 เหมือนเดิม

แต่สำหรับข่าวคราวแล้ว การพัฒนาเครื่อง VQ ยังเงียบ ๆ อยู่


ลึก ๆ ผมคิดว่ามีสองทางคือ เอา VQ มาฉีดตรงหรือทำอะไรสักอย่าง เพื่อให้ทั้งประหยัด ลดมลพิษ

หรือไม่ก็ MR20DDT กับ MR16DDT มาทดแทน VQ25 และ QR25

โละ VQ25 กันไปเลย


อย่าลืมว่า Teana ตัวต่อไปไม่เน้นทำตลาดญี่ปุ่นกันแล้ว

ผมว่าหมดยุคเครื่องใหญ่กินน้ำมันแล้วครับ คิดถูกและโดนใจมากหากจะเอาเครื่อง Turbo มาใช้
หัวข้อ: Re: Teana ที่จะมาใหม่นี้ใช้เครื่องใหม่หรือเก่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Lammerison ที่ กันยายน 05, 2011, 14:13:16


อย่าลืมว่า Teana ตัวต่อไปไม่เน้นทำตลาดญี่ปุ่นกันแล้ว


แล้วเอา Product ตัวไหนมาแทนหละครับเนี่ย ????
หัวข้อ: Re: Teana ที่จะมาใหม่นี้ใช้เครื่องใหม่หรือเก่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ กันยายน 05, 2011, 14:22:31
ก็ Teana ใหม่นี่ล่ะครับ

แต่ไม่ได้พัฒนาสำหรับเอาใจญี่ปุ่นอีกต่อไป
เน้นความต้องการตลาดโลก
หัวข้อ: Re: Teana ที่จะมาใหม่นี้ใช้เครื่องใหม่หรือเก่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Lammerison ที่ กันยายน 05, 2011, 14:42:34
ก็ Teana ใหม่นี่ล่ะครับ

แต่ไม่ได้พัฒนาสำหรับเอาใจญี่ปุ่นอีกต่อไป
เน้นความต้องการตลาดโลก


เอ่อ ผมเข้าใจผิดเอง คิดว่าจะเลิกขาย แต่จริงๆ จะกลายเป็น Global D-segment นี่เอง ผมคงจะเข้าใจถูก
หัวข้อ: Re: Teana ที่จะมาใหม่นี้ใช้เครื่องใหม่หรือเก่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ กันยายน 05, 2011, 15:02:18
น่าจะมีการจับ VQ25 ไปติด turbo นะ ;D เผื่อประหยัดขึ้น ไม่ขอแรงล่ะอยากได้ประหยัด
หัวข้อ: Re: Teana ที่จะมาใหม่นี้ใช้เครื่องใหม่หรือเก่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: baeyongcai ที่ กันยายน 05, 2011, 21:26:26
ในสมัยเมื่อ A 33 มีขายในญี่ปุ่น เคยมีเทคโนโลยี Di อยู่ครับ VQ25dd  neo di 
ซึ่ง พอเข้ามาเซียงกงบ้านเรา ก็มีคนเอาจับยัดแทน vq 20 บ้านๆ ผลปรากฏว่า มันประหยัดน้ำมัน กว่า VQ20 อย่างเห็นได้ชัด และยังมีเรี่ยวแรงพอพอ หรืออาจจะมากว่า A33 3000 บ้านเรา ครับ  แต่ในบ้านเราไม่นิยมเครื่องตัวนี้เพราะ ติดแก๊สไม่ได้ และก็ ต้องได้ของครบทั้งคันถึงจะทำงานำได้สมบูรณ์ 

ซึ่ง ก็อยากให้นิสสันกลับมาพัฒนาเครื่องตัวนี้ เพราะ VQ เครื่องมัน เงียบจริง  แต่มีข้อเสียคือกินน้ำมันจุมากๆๆ
หัวข้อ: Re: Teana ที่จะมาใหม่นี้ใช้เครื่องใหม่หรือเก่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ กันยายน 06, 2011, 00:38:25
อยากให้เก็บ VQ ไว้ เพราะยังไง 6 สูบก็ดีกว่า 4 สูบ แต่ก็ต้องทำให้ประหยัดขึ้นเหมือนกัน จะ Direct injection หรืออัดอากาศ อะไรก็ว่าไป
ส่วนรุ่นเริ่มต้นเอา MR16 DDT มาใส่ก็ได้
หัวข้อ: Re: Teana ที่จะมาใหม่นี้ใช้เครื่องใหม่หรือเก่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lastDezember Pae ที่ กันยายน 07, 2011, 09:18:52
หลายคนเชื่อว่า น่าจะมี V6 เหมือนเดิม

แต่สำหรับข่าวคราวแล้ว การพัฒนาเครื่อง VQ ยังเงียบ ๆ อยู่


ลึก ๆ ผมคิดว่ามีสองทางคือ เอา VQ มาฉีดตรงหรือทำอะไรสักอย่าง เพื่อให้ทั้งประหยัด ลดมลพิษ

หรือไม่ก็ MR20DDT กับ MR16DDT มาทดแทน VQ25 และ QR25

โละ VQ25 กันไปเลย


อย่าลืมว่า Teana ตัวต่อไปไม่เน้นทำตลาดญี่ปุ่นกันแล้ว

ถ้าเอาเครื่องนี้มาลงนี่ จะตะโกนดังๆ บอกนิสสันว่า Love U เลยล่ะ ^^

หัวข้อ: Re: Teana ที่จะมาใหม่นี้ใช้เครื่องใหม่หรือเก่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sammy_ ที่ กันยายน 07, 2011, 11:25:17
ในสมัยเมื่อ A 33 มีขายในญี่ปุ่น เคยมีเทคโนโลยี Di อยู่ครับ VQ25dd  neo di 
ซึ่ง พอเข้ามาเซียงกงบ้านเรา ก็มีคนเอาจับยัดแทน vq 20 บ้านๆ ผลปรากฏว่า มันประหยัดน้ำมัน กว่า VQ20 อย่างเห็นได้ชัด และยังมีเรี่ยวแรงพอพอ หรืออาจจะมากว่า A33 3000 บ้านเรา ครับ  แต่ในบ้านเราไม่นิยมเครื่องตัวนี้เพราะ ติดแก๊สไม่ได้ และก็ ต้องได้ของครบทั้งคันถึงจะทำงานำได้สมบูรณ์ 

ซึ่ง ก็อยากให้นิสสันกลับมาพัฒนาเครื่องตัวนี้ เพราะ VQ เครื่องมัน เงียบจริง   แต่มีข้อเสียคือกินน้ำมันจุมากๆๆ
อยากให้เก็บ VQ ไว้  เพราะยังไง 6 สูบก็ดีกว่า 4 สูบ แต่ก็ต้องทำให้ประหยัดขึ้นเหมือนกัน จะ Direct injection หรืออัดอากาศ อะไรก็ว่าไป
ส่วนรุ่นเริ่มต้นเอา MR16 DDT มาใส่ก็ได้
ผมก็มีความคิดเห็นเหมือนกับ สองท่านครับคืออยากให้คงเอกลักษณ์ของตัวเองไว้ เครื่อง VQ เงียบ ทน แล้วก็ค่อยมีทางเลือกกับเครื่องยนต์ตัวอื่นๆ รถที่บ้านติดแกสมา แสนกว่าโลแล้วยังนิ่งๆอยู่เลยครับ รวมที่วิ่งน้ำมันมาด้วยก็ เป็น สองแสน แต่ก่อนก็ไม่เคยคิดนะครับว่าดียังไง พอได้ใช้แล้วเยี่ยมไปเลย
แล้วเครื่อง V6 ของ BMW Serier 5 ประยัดน้ำมันว่า เครื่อง VQ หรือป่าวครับ