Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: joeyote ที่ กันยายน 07, 2011, 21:44:53
-
สมัยที่พวกเรายังเด็กๆ กะบะพวกนี้ มันเจ๋งมากกกก เลยนะ
คุณว่ามั้ยยยยครับ
-
ครับ ผมใช้ Mighty-X ตั้งแต่อนุบาล 2 เป็นกระบะ 4 ประตู คันแรกในละแวกนั้น พร้อมเทอร์โบ+ชุดเครื่องเสียง +แม๊ก+โหลดต่ำ ครบสูตร เหยียบแปบเดียว160 ผมชอบมันมากเลยล่ะครับ ถึงเดี๋ยวนี้มันจะเป็นรถที่เกือบจะเก่าที่สุดในละแวกนี้แล้วก็ตาม 555 ข้อดีที่สำคัญคือมันไม่เคยเสียกลางทางเลยครับ ถึงจะมีปัญหาแอร์ไม่เย็นประจำ ไฟหน้าก็ไม่ค่อยสว่าง แต่ก็ถึงจุดหมายทุกครั้ง บรรทุกเท่าไหร่ก็ไปไหวตลอด ทุกวันนี้มันก็ยังสวยสำหรับผมครับ *-*
-
Big-m มันเป็นรถคันแรกของครอบครัวผมเลย ซื้อมือสองมา
อึดโคตร ขนของสบายหายห่วง ขนลงไป
อยากขนอะไรก็ขนไป ว่าแต่จะมีของให้ใส่อีกมั้ยแค่นั้นแหละครับ ;D ;D ;D
-
ของพ่อยังเก็บรักษา ไม่ยอมขาย
เค้ารักมากกกกก ขับมา 20ปี น้ำมันเครื่องยังไม่ซึมเยิ้มเลยอ่ะ
รถรุ่นนี้ คนขโมยยากครับบ ระบบกันขโมยแรงมากกก(เสียงเครื่อง) ดังจนปากซอยยังตื่น
-
ISUZU มังกรทองของที่บ้านใช้มา คิดว่า 17 ปีขึ้นไป ทนที่สุดในโลกเลยมั้งครับ คว่ำมา 3 รอบแล้ว ทุกวันนี้ยังใช้อยู่เลย สุด ๆ เหล็ก เป็นเหล็กจิง ๆ ขับทีกล้ามขึ้นเลยตอนนี้
-
ISUZU มังกรทองของที่บ้านใช้มา คิดว่า 17 ปีขึ้นไป ทนที่สุดในโลกเลยมั้งครับ คว่ำมา 3 รอบแล้ว ทุกวันนี้ยังใช้อยู่เลย สุด ๆ เหล็ก เป็นเหล็กจิง ๆ ขับทีกล้ามขึ้นเลยตอนนี้
55555555555555 พวงมาลัยพาวเย่ออออออออออ ที่สุดดด
-
ISUZU มังกรทองของที่บ้านใช้มา คิดว่า 17 ปีขึ้นไป ทนที่สุดในโลกเลยมั้งครับ คว่ำมา 3 รอบแล้ว ทุกวันนี้ยังใช้อยู่เลย สุด ๆ เหล็ก เป็นเหล็กจิง ๆ ขับทีกล้ามขึ้นเลยตอนนี้
55555555555555 พวงมาลัยพาวเย่ออออออออออ ที่สุดดด
ผมว่า มังกรทองเนี่ยแหละ กระบะในฝัน ช่วงล่างนุ่ม แล้วยังเกาะถนนดีมากกกก มากกกกว่ารถใหม่ๆบางคันด้วยนะผมว่า
-
ทุกวันนี้ผมยังขับบิ๊กเอ็มอยู่เลย ทำไงมันก็ไม่พัง
-
Hilux กระบะผีสิง 1-2 ครับ ^-^
*sakkarain เต็มตีน ! !!!!!!
-
Mazda thunder ที่บ้านใช้มาตั้งแต่ป้ายแดงครับ ตอนนี้ 5 แสนกว่าโล อายุประมาณ 20 ปีแล้ว ยังทนอยู่เลยครับ เครื่อง เดียวกะ TFR
คันนี้ไม่คิดขายยังไว้วานได้อยู่เสมอ ไม่จุกจิก มีที่เปิดผ้าเติมน้ำมันในรถดูดีเมื่อเทียบกับกระบะยุคเดียวกัน เหนื่อยหน่อยก็พวงมาลัยเพาเยอร์
เป็นรถที่ผมใช้หัดขับ และสอบใบขับขี่ด้วยครับ รักจริงๆ ;D
-
MITSUBISHI L200 CYCLONE ครับผม เมื่อก่อน คุณน้าเคยเอาไปแต่ง โหลดเตี้ยเรี่ยพื้น เครื่องเสียงตึ๊บไปทั้งซอย
การเวลาผ่านไป ที่บ้านซื้อรถคันใหม่ รถเจ้าก็เลยกลายมาเป็นรถบรรทุกส่งของ
ณ เวลานี้บรรทุกตันกว่าๆยังสบายเลย ขนของได้เยอะจริงๆ vigo คันใหม่ยังถึงขั้นมองค้อน
มิตซู เค้าก็ อึด ถึก ทน และ เคยเท่ห์ นะครับผม
-
ISUZU TFR ครับ ทนมากๆอยู่กันมา 18 ปีแล้วทุกวันนี้ยังใช้ดีอยู่เลย ^^ จับปรับปรุงแต่งตัวให้ใหม่นิดนึงแค่นี้ก็หล่อแล้วล่ะ ;D
(http://upic.me/i/3n/modpj.jpg)
ด้วยช่วงล่างที่นั่งสบายบวกกับความประหยัดที่มาคู่กับความดังๆๆ ^^
(http://upic.me/i/0b/hpjjp.jpg)
-
ตัวนี้เลย เทพโคตรๆ
http://www.youtube.com/watch?v=pmCkaKXsz_Y
-
ตัวนี้เลย เทพโคตรๆ
http://www.youtube.com/watch?v=pmCkaKXsz_Y
มัน ถึก มาก
-
มังกรทอง ครับ เป็นคันแรกที่ผมใช้หัดขับเลยครับ ^_^ ครัชสูง เมื่อยดีแท้ เสียงดังลั่นทุ่ง
คันที่ผมชอบตอนหัดขับคือ Mitsu Strada L200 2.8 GLX ครับ เกียร์ธรรมดา ครัชนิ่มขับสบาย พุ่งดีตอนออกตัว แต่กินน้ำมันกว่า มังกรทอง
ทุกวันนี้ก็ชอบกระบะ Mitsu Triton มากกว่า Dmax อยู่ดี ครัชนิ่มขับสบาย ช่วงล่างกำลังดี ไม่นิ่มเกินเหมือน Isuzu ไม่กระด้าง+แอบร่อน เหมือน Vigo
แต่ชอบ Vigo ตรงเครื่องแรง รอบจัดพุ่งดีแท้ แต่ช่วงล่างมั่นใจได้น้อยกว่า Triton
-
ISUZU TFR ครับ ทนมากๆอยู่กันมา 18 ปีแล้วทุกวันนี้ยังใช้ดีอยู่เลย ^^ จับปรับปรุงแต่งตัวให้ใหม่นิดนึงแค่นี้ก็หล่อแล้วล่ะ ;D
(http://upic.me/i/3n/modpj.jpg)
ด้วยช่วงล่างที่นั่งสบายบวกกับความประหยัดที่มาคู่กับความดังๆๆ ^^
(http://upic.me/i/0b/hpjjp.jpg)
สุดยอด สภาพยังดู กิ๊กมั่กๆ.... วิ่งมากี่ กม. แล้วครับเนี่ย
-
(http://upic.me/i/86/photo112233.jpg) (http://upic.me/show/27905986)
คงต้องยกให้ TFR ที่บ้าน ขวัญใจคุณครู
ไปไหนไปกัน ไปเชียงใหม่ กรุงเทพฯ เขาค้อ ฯลฯ ไม่มีหวัน 130 ยังมีให้เห็น (แต่เค้นกันเข้าไป) ยังกะเจ้าเข้าทรง 55+
อีกอย่างตอนนี้กินน้ำมันพอๆ กับเจ้าสองคันข้างๆเลย อิอิ
ที่ชอบที่สุด ศูนย์บริการ ราคาถูกๆๆๆๆ จริงๆ ต้องยอมรับ หุหุ
-
ตามlistที่ จขกท.ว่ามา เป็นรถที่โรงงานผมยังใช้อยู่เลยครับ
มี big-m มีแค๊ปขับสอง อายุผมจำไม่ได้ครับว่ากี่ปี
แต่รู้อย่างเดียวว่า อึดมากๆครับ แบกน้ำหนักสองตันกว่าประจำ (เสริมแหนบ)
ทุกวันนี้ ยังใช้ได้อยู่ครับ แต่จะมีปัญหานิดหน่อยเวลาเจอด่าน เพราะมีปัญหาควันดำแล้วครับ
ยังแก้ไม่ตกสักทีครับ ปัญหานี้
และอีกคันก็ Mighty-x ครับ คันนี้ได้มาเป็นมือสอง ใช้มาสิบปีพอดี
เรื่องการขับ มันเป็นรถเสมอต้นเสมอปลายมากครับ
ตอนได้มาใหม่ๆ เป็นรถที่ร่อนและแพ้น้ำมากๆครับ
ทุกวันนี้ก็ยังเหมือนเดิม แถมเพิ่มด้วยอาการพวงมาลัยหลอก เลี้ยวไม่ค่อยเข้า
คันนี้เวลาส่งของ ต้องมีคนขับประจำครับ เปลี่ยนมือทีไรได้เรื่องทุกที :D
ปล.ถ้าให้เลือกโหวต เลือก big-m ครับ
-
Mighty-x
พูดถึง มันก็ทนหายห่วงแหละครับ
แต่ตามอายุแล้ว ผมเดาคร่าวๆว่าอีก 5 ปี คงจะเริ่มล้มหายกันไป
ลองคิดใหม่ว่า กระบะรุ่นไหนในปัจจุบันที่อนาคตข้างหน้าจะกลายเป็นตำนานดีกว่า
ผมว่า Frontier เพราะมันทนจริงๆ
-
Big-M คร้าบ เห็นตั้งแต่เด็กเลย เป็นรถคันแรกของอาผมเอง (ของพ่อผมเป็นคันแรกของบ้านแต่ขายไปแล้วจะไม่ได้ว่ารุ่นอะไรรู้แต่เป็ฯโตโยต้า) ตอนนี้อาผมยังใช้ขนของอยู่เลยทุกวัน ไม่เคยเห็นวันไหนมันเสียเลย ทนเป็นแรดเชียว เครื่องเสียงยังเดิมๆ แอร์ก็ยังเดิมๆ ก่อนดับเครื่องไม่เคยปิดสวิทช์ สตาร์ทปุ๊บ เพลงมาแอร์มา ผิดหลักที่ผมเคยรู้มาทั้งนั้น ต้องปิดแอร์ปิดเครื่องเสียงเพื่อถนอมให้ใช้นานๆ
-
จะเอาตำนานด้านไหนอ่ะครับ.....ถ้าเอาด้านเครื่องยนต์
ผมว่าผมยกให้เจ้าไมตี้นะครับ...ถึงจะเก่าแต่เครื่องมันแรงดีครับ
ขึ้นเขาลงเขาสบายครับ...เสียอย่างเดียวระบบเบรคมันเนี่ยแหละครับ
เบรคไม่ดีมีหมุนทุกทีไป...แต่ยอมรับว่าเครื่องทนมากครับ
อยากรู้ว่าทนขนาดไหนไปดูได้ที่ภาคเหนื่อครับ...ทุกวันนี้ยังใช้กันอยู่เลยครับ
ขึ้นเขาไม่ต้องกลัวครับ...แรงเหลือๆ ถึงจะไม่ได้แรงเหมือนกระบะใหม่ๆ
แต่มันก็มีแรงพอขึ้นเขาได้สบายๆเลยครับอิอิ....
คันเก่าผมก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้รถเก๋งก็ใช้เจ้าไมตี้เนี่ยแหละครับ
ยอมรับเลยครับว่าเครื่องมันดีจริงๆครับทนดี แต่เบรคนี้แย่สุดๆเหมือนกันครับ
เคยทำความเร็วได้สุดก็จบไมล์พอดีครับที่ 160 อิอิครั้งเดียวเท่านั้น
จะบอกว่ามันน่ากลัวมากเลยล่ะครับ เอิ๊กๆๆ
-
ผมตอบว่า มาสด้าแฮะ ผมไม่เคยลอง มังกรนะ เคยแต่นั่ง
มาสด้า B2500 ผมว่ามันยังไม่ตกยุคอะ
เพราะว่าดีไซน์ และความทนของเครื่องยนต์ ลองจับมันมาแต่งซักหน่อยยังอยู่ได้อีกนานเลยละ
-
ตระกูล Isuzu IFR ผมว่าสุดยอดที่สุดแล้ว ไม่งั้นคงไม่ทนขายอยู่ได้สิบกว่าปีหรอกครับ
ถ้าไม่มี Faster และ KB ยอดขาย D-Max คงไม่อยู่รอดมาจนถึงตอนนี้หรอกครับ
-
สุดยอด สภาพยังดู กิ๊กมั่กๆ.... วิ่งมากี่ กม. แล้วครับเนี่ย
รับใช้ครอบครัวผมมา 425868 KM แล้วครับ ผูกพันกันมากๆเลยให้รางวัลด้วยการจับทำสีใหม่ซะเลย เป็นขาวมุกอวบๆ ^^ ;D ;D
-
เครื่อง 2L ทนใช้ได้ แต่ขออย่างเดียว อย่าโอเวอร์ฮีตเด็ดขาด ฝาสูบโก่งทันที
Mighty X คันเก่าที่บ้านผม โดนไป 2 รอบติด รอบแรก เปลี่ยนฝาสูบ รอบที่ 2 เปลี่ยนเครื่อง
พอสุดท้าย รถเน่ามากๆ ก็ต้องขายซาก คือไม่ต้องขายมือสองนะครับ ขายซากไปเลย
คนงานที่บ้านผม 3 คน 3 รุ่น กระหน่ำมันซะเละเลย สงสารรถมาก
เพราะยังจำวันแรกที่มันมาถึงบ้านผมได้เลย
แต่ก็คุ้มครับ 10 กว่าปี...
ยอมรับเลยว่ารถกระบะ Toyota รุ่นก่อนๆ นี่มัน ถึกได้ใจจริงๆ
แต่ไม่เท่า Big M !!
-
มีมังกรทองครับ วิ่งไป 6แสนกว่ากิโลเมตรแล้ว ไม่เคยซ่อมเครื่องเลยแม้แต่ครั้งเดียว
ทนถึกมากจริงๆ
-
TFR NEver Die
-
ที่บ้านผมใช้ Faster Z มา ก่อนะเปลี่ยนเป็น Hilux HERO
แต่ลุงข้างบ้านใช้ TFR แกบรรทุกหมูขายทั่วภาคอิสาน..
วิ่งทะลุ ล้าน กิโลไปแล้ว.. ก่อนจะขาย ไปเอา D-Max ตัวแรกที่ไม่ใช่คอมมอนเรล.
ตัวนี้ก็วิ่งไปแตะ แปดแสนแล้วครับ... ยังทนได้ใจอยู่เลย..
(แต่ไม่รู้ว่าแกเปลี่ยนอะไรหรือทำอะไรมาบ้างแล้ว)
ผมโหวต ISUZU มังกรทอง ครับ.. ;D
-
ผมโตมากับเจ้า Toyota Hilux Hero ปี2530 4ขอ ช่วงสั้น เครื่อง1Y 1600cc 4เกียร์ แรงดีไม่มีตก
เมื่อก่อนชอบท่องเล่นๆกับเพื่อนนะ
มาสด้ารถครู..
อีซูซุคนโก้..
โตโยรถแม้ว..
-
Nissan Big-M คือรถที่ผมผูกพันกับมันมาตั้งแต่ยังเด็ก สมัยเรียนอนุบาล พอกลับบ้านผมต้องขอติดรถคันนี้ไปช่วยเขาขายน้ำปลาทุกวัน (จริงๆก็ไม่ได้ช่วยหรอกครับ เพราะเพิ่งจะอนุบาล แต่อยากไปอ่ะ) เพราะฉะั้นั้น ขอโหวตให้ปู่ Big-M ครับ
-
รถบ้านผมเป็น TFR อายุ20ปีครับ สภาพยังเนี้ยบอยู่เลย
เรียกว่าไม่มีคันนี้ คงไม่มีผมในปัจจุบับ
-
TFR มังกรทองนี่แหละครับ ผมโตมากับคันนี้จริงๆ พ่อขับรับส่งตั้งแต่อนุบาล ขับรถเป็นก็คันนี้ ตอนนี้ผมยืมมาใช้ยังวิ่งได้อยู่ ทนตั้งแต่รุ่นพ่อยันรุ่นลูกเลยวุ้ย ;D
-
บ้านผมเป็นราชการกันซะส่วนใหญ่
ครูอาจารย์ เค้าจะมีคอนเซปครับบ
เก๋ง ฮอนด้า กระบะ อิซูซุ
เป็นของคู่กันมายาวนานนนนนนนนนนน
แล้วรถทั้งสองยี่ห้อนี้ จะเป็นผู้นำเทรนของ กระแสรถยนต์ในเมืองไทยเสมอมา ในด้านเทคโนโลยีต่างๆเช่น
มีไฟเพรช(มัลติรีเฟรคชั่น)ก่อนใครเพื่อน กะบะเกียร์ออโต้คนแรกของไทย สารพัดนำเทรน
นี้คือเหตุผลว่าทำไม คนไทยจึงรักและศรัทธาต่อแบรนด์นี้มากกก ต้องยอมรับครับ ถ้าโปรดักท์ดี ยังไงก็ขายได้
-
ขอแหกโผหน่อย ..........นิสสัน(ดัทสัน) ช้างเหยียบ..............
-
ขอแหกโผหน่อย ..........นิสสัน(ดัทสัน) ช้างเหยียบ..............
โอ้ว!! ชอบๆ .... รุ่นนี้แต่งแล้วสวย ครับ ;D ;D
-
ระหว่างมังกือทองกับbigm เลือกไม่ถูกเลยวุ้ยตำนานทั้งอยู่ bigmเสริมแหนบบรรทุกเต็มเอี๊ยดออกตัวเกียร์2ได้ ส่วนมังกือทองเครื่องดังโคตรๆ+อืด แต่ทนอึดถึกซ่อมไม่แพง ราคามือสองทุกวันนี้ยังแพงอยู่เลย
-
ไมตี้ xx ครับพ่อผมซื้อปี 34 ผ่านไปสิบกว่าปีขายได้เกือบ 2แสนทั้งๆที่คว่ำมา2ครั้ง
แต่เคยขับของน้าเขย ปี36 ใส่แม๊ก สมัยก่อนขอบ 15 ยางอวบๆ โหลดเตี้ยพิมพ์นิยม เครื่องแรงมากวิ่งได้ถึง 160 ถนน 2 เลน ตจวสมัยก่อน
บ้าพลังๆจริงๆ นึกแล้วเสียวตอนเป้นวัยรุ่นขับไปได้ไง :o
-
TFR วิ่งทะลุล้านแล้วครับ ว่าจะปล่อยและ
สภาพตอนนี้ แทบดูไม่ได้แล้วครับ
-
TFR NEver Die
1 ล้าน Like ;D