Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Paul sa ที่ กันยายน 09, 2011, 09:34:59
-
อนาคตเครื่องยนต์เบนซินรถ D-Segment ค่ายญี่ปุ่นจะพัฒนาไปเป็นอย่างไร อย่างขนาด 2,000 cc. ที่เป็นหัวหอกสำคัญปัจจุบันยังไม่เปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีอะไร ดูอีก 1-2 ปีหน้าเช่น Camry ที่จะเปิดตัวใหม่ก็น่าจะยังเป็น vvti เหมือนเดิม เพื่อนๆ แชร์กันหน่อยครับ เทคโนโลยีเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2,000-2,500 cc. จะมีเทคโนโลยีอะไรบ้างในอนาคตอีก 1-5 ปีข้างหน้า
-
ไม่แ่น่อาจจะเป็น Dual-vvti ก็ได้นะครับ ตัวบล็อค2000cc
ขนาดอัลติสยังDual หมดแล้วเลย
-
ค่ายญี่ปุ่นสองค่ายใหญ่ โตโยต้า และ นิสสัน อนาคตมองไปที่ไฮบริดและไฟฟ้าครับ
-
camry ตัวใหม่ น่าจะโละเครื่อง AZ เดิมออกครับ แล้วเอาเครื่อง AR บล็อกใหม่ที่เป็น dual vvt-i มาแทนที่ (ซึ่งปัจจุบัน ACV40 ใน US ก็วางเครื่อง 2AR-FE กันแล้ว)
-
ค่ายญี่ปุ่นสองค่ายใหญ่ โตโยต้า และ นิสสัน อนาคตมองไปที่ไฮบริดและไฟฟ้าครับ
เห็นด้วยครับ
ตอนนี้ที่ US ก็มี Altima Hybrid ขายอยู่แล้ว
แต่ตอนนี้คงต้องอาศัยเครื่องเก่าไปก่อน
แต่สงสัยว่าเมื่อไร Toyota จะเอาเครื่องที่มี D4 Direct injection มาขายในเมืองไทยเสียที
-
ขนาดของเครื่องจะขยับ ซีซี เป็น 2500
โตโยต้ามี Dual VVT-i
Honda ผมไม่แน่เค้าจะเอา เครื่องตัวใหม่ล่าสุด อย่าง i-VTEC I มาใช้รึยังไม่รู้
i-VTEC I คือ เครื่อง i-VTEC ที่จ่ายน้ำมันแบบ Direct injection
ตอนนี้เห็น ออกมาตัวนึง ขนาด 2000cc
กำลังอัด 65:1 !!!!!!!!!!!!!! Skyactiv ของมาสด้า ยังแค่ 40:1
เป็นเทคโนโลยีของฮอนด้า ที่ใช้ครั้งแรกเมื่อปี 2003 กับ Honda Steam(แล้วเงียบหายไปไหนหว่าาาาา)
ถ้ามาไทยจริง ผมว่า วงการรถยนต์ น่าจะสนุกขึ้นนะ
-
ขนาดของเครื่องจะขยับ ซีซี เป็น 2500
โตโยต้ามี Dual VVT-i
Honda ผมไม่แน่เค้าจะเอา เครื่องตัวใหม่ล่าสุด อย่าง i-VTEC I มาใช้รึยังไม่รู้
i-VTEC I คือ เครื่อง i-VTEC ที่จ่ายน้ำมันแบบ Direct injection
ตอนนี้เห็น ออกมาตัวนึง ขนาด 2000cc
กำลังอัด 65:1 !!!!!!!!!!!!!! Skyactiv ของมาสด้า ยังแค่ 40:1
เป็นเทคโนโลยีของฮอนด้า ที่ใช้ครั้งแรกเมื่อปี 2003 กับ Honda Steam(แล้วเงียบหายไปไหนหว่าาาาา)
ถ้ามาไทยจริง ผมว่า วงการรถยนต์ น่าจะสนุกขึ้นนะ
65:1 ไม่ใช่มั้งครับ?? 16.5:1 รึเปล่า
-
ไม่แ่น่อาจจะเป็น Dual-vvti ก็ได้นะครับ ตัวบล็อค2000cc
ขนาดอัลติสยังDual หมดแล้วเลย
2000 cc เป็นเครื่องตัวเดิม เกียร์เดิมเลยครับ พี่ homy ได้บอกเอาไว้แล้ว บอกคำเดียวว่าเซ็งครับ แต่สนใจตรง hybrid เนี่ยหละ นี่หละทำให้แม่ผมตัดสินใจซื้อรถในปีหน้า อิอิ
-
ขนาดของเครื่องจะขยับ ซีซี เป็น 2500
โตโยต้ามี Dual VVT-i
Honda ผมไม่แน่เค้าจะเอา เครื่องตัวใหม่ล่าสุด อย่าง i-VTEC I มาใช้รึยังไม่รู้
i-VTEC I คือ เครื่อง i-VTEC ที่จ่ายน้ำมันแบบ Direct injection
ตอนนี้เห็น ออกมาตัวนึง ขนาด 2000cc
กำลังอัด 65:1 !!!!!!!!!!!!!! Skyactiv ของมาสด้า ยังแค่ 40:1
เป็นเทคโนโลยีของฮอนด้า ที่ใช้ครั้งแรกเมื่อปี 2003 กับ Honda Steam(แล้วเงียบหายไปไหนหว่าาาาา)
ถ้ามาไทยจริง ผมว่า วงการรถยนต์ น่าจะสนุกขึ้นนะ
65:1 ไม่ใช่มั้งครับ?? 16.5:1 รึเปล่า
65:1 จริงๆครับ ผมอ่านในเว็บฮอนด้าเจแปน ผมเองยัง งงงงงงงงๆ ว่า อัตราขนาดนี้ มันเยอะไปมั้ยอ่ะ
-
65:1 จริงๆครับ ผมอ่านในเว็บฮอนด้าเจแปน ผมเองยัง งงงงงงงงๆ ว่า อัตราขนาดนี้ มันเยอะไปมั้ยอ่ะ
A/F ratio ครับ ไม่ใช่ CR แก้ไขด้วย