Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Paul sa ที่ กันยายน 09, 2011, 09:34:59

หัวข้อ: อนาคตเครื่องยนต์เบนซินรถกลุ่ม D-Segment ค่ายญี่ปุ่นจะพัฒนาไปเป็นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Paul sa ที่ กันยายน 09, 2011, 09:34:59
อนาคตเครื่องยนต์เบนซินรถ D-Segment ค่ายญี่ปุ่นจะพัฒนาไปเป็นอย่างไร อย่างขนาด 2,000 cc. ที่เป็นหัวหอกสำคัญปัจจุบันยังไม่เปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีอะไร ดูอีก 1-2 ปีหน้าเช่น Camry ที่จะเปิดตัวใหม่ก็น่าจะยังเป็น vvti เหมือนเดิม เพื่อนๆ แชร์กันหน่อยครับ เทคโนโลยีเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2,000-2,500 cc. จะมีเทคโนโลยีอะไรบ้างในอนาคตอีก 1-5 ปีข้างหน้า
หัวข้อ: Re: อนาคตเครื่องยนต์เบนซินรถกลุ่ม D-Segment ค่ายญี่ปุ่นจะพัฒนาไปเป็นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: jAk`CS ที่ กันยายน 09, 2011, 10:05:41
ไม่แ่น่อาจจะเป็น Dual-vvti ก็ได้นะครับ ตัวบล็อค2000cc

ขนาดอัลติสยังDual หมดแล้วเลย
หัวข้อ: Re: อนาคตเครื่องยนต์เบนซินรถกลุ่ม D-Segment ค่ายญี่ปุ่นจะพัฒนาไปเป็นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ กันยายน 09, 2011, 10:12:57
ค่ายญี่ปุ่นสองค่ายใหญ่ โตโยต้า และ นิสสัน อนาคตมองไปที่ไฮบริดและไฟฟ้าครับ
หัวข้อ: Re: อนาคตเครื่องยนต์เบนซินรถกลุ่ม D-Segment ค่ายญี่ปุ่นจะพัฒนาไปเป็นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ กันยายน 09, 2011, 17:29:55
camry ตัวใหม่ น่าจะโละเครื่อง AZ เดิมออกครับ แล้วเอาเครื่อง AR บล็อกใหม่ที่เป็น dual vvt-i มาแทนที่ (ซึ่งปัจจุบัน ACV40 ใน US ก็วางเครื่อง 2AR-FE กันแล้ว)
หัวข้อ: Re: อนาคตเครื่องยนต์เบนซินรถกลุ่ม D-Segment ค่ายญี่ปุ่นจะพัฒนาไปเป็นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ กันยายน 09, 2011, 19:46:20
ค่ายญี่ปุ่นสองค่ายใหญ่ โตโยต้า และ นิสสัน อนาคตมองไปที่ไฮบริดและไฟฟ้าครับ

เห็นด้วยครับ

ตอนนี้ที่ US ก็มี Altima Hybrid ขายอยู่แล้ว

แต่ตอนนี้คงต้องอาศัยเครื่องเก่าไปก่อน

แต่สงสัยว่าเมื่อไร Toyota จะเอาเครื่องที่มี D4 Direct injection มาขายในเมืองไทยเสียที
หัวข้อ: Re: อนาคตเครื่องยนต์เบนซินรถกลุ่ม D-Segment ค่ายญี่ปุ่นจะพัฒนาไปเป็นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: joeyote ที่ กันยายน 09, 2011, 21:52:33
ขนาดของเครื่องจะขยับ ซีซี เป็น 2500

โตโยต้ามี Dual VVT-i

Honda ผมไม่แน่เค้าจะเอา เครื่องตัวใหม่ล่าสุด อย่าง i-VTEC I มาใช้รึยังไม่รู้
i-VTEC I คือ เครื่อง i-VTEC ที่จ่ายน้ำมันแบบ Direct injection
ตอนนี้เห็น ออกมาตัวนึง ขนาด 2000cc

กำลังอัด  65:1  !!!!!!!!!!!!!!  Skyactiv ของมาสด้า ยังแค่ 40:1

เป็นเทคโนโลยีของฮอนด้า ที่ใช้ครั้งแรกเมื่อปี 2003 กับ Honda Steam(แล้วเงียบหายไปไหนหว่าาาาา)

ถ้ามาไทยจริง ผมว่า วงการรถยนต์ น่าจะสนุกขึ้นนะ
หัวข้อ: Re: อนาคตเครื่องยนต์เบนซินรถกลุ่ม D-Segment ค่ายญี่ปุ่นจะพัฒนาไปเป็นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ กันยายน 09, 2011, 22:51:56
ขนาดของเครื่องจะขยับ ซีซี เป็น 2500

โตโยต้ามี Dual VVT-i

Honda ผมไม่แน่เค้าจะเอา เครื่องตัวใหม่ล่าสุด อย่าง i-VTEC I มาใช้รึยังไม่รู้
i-VTEC I คือ เครื่อง i-VTEC ที่จ่ายน้ำมันแบบ Direct injection
ตอนนี้เห็น ออกมาตัวนึง ขนาด 2000cc

กำลังอัด  65:1  !!!!!!!!!!!!!!  Skyactiv ของมาสด้า ยังแค่ 40:1

เป็นเทคโนโลยีของฮอนด้า ที่ใช้ครั้งแรกเมื่อปี 2003 กับ Honda Steam(แล้วเงียบหายไปไหนหว่าาาาา)

ถ้ามาไทยจริง ผมว่า วงการรถยนต์ น่าจะสนุกขึ้นนะ

65:1 ไม่ใช่มั้งครับ?? 16.5:1 รึเปล่า
หัวข้อ: Re: อนาคตเครื่องยนต์เบนซินรถกลุ่ม D-Segment ค่ายญี่ปุ่นจะพัฒนาไปเป็นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: methus zaa ที่ กันยายน 09, 2011, 23:03:26
ไม่แ่น่อาจจะเป็น Dual-vvti ก็ได้นะครับ ตัวบล็อค2000cc

ขนาดอัลติสยังDual หมดแล้วเลย
2000 cc เป็นเครื่องตัวเดิม เกียร์เดิมเลยครับ พี่ homy ได้บอกเอาไว้แล้ว บอกคำเดียวว่าเซ็งครับ แต่สนใจตรง hybrid เนี่ยหละ นี่หละทำให้แม่ผมตัดสินใจซื้อรถในปีหน้า อิอิ
หัวข้อ: Re: อนาคตเครื่องยนต์เบนซินรถกลุ่ม D-Segment ค่ายญี่ปุ่นจะพัฒนาไปเป็นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: joeyote ที่ กันยายน 10, 2011, 08:13:23
ขนาดของเครื่องจะขยับ ซีซี เป็น 2500

โตโยต้ามี Dual VVT-i

Honda ผมไม่แน่เค้าจะเอา เครื่องตัวใหม่ล่าสุด อย่าง i-VTEC I มาใช้รึยังไม่รู้
i-VTEC I คือ เครื่อง i-VTEC ที่จ่ายน้ำมันแบบ Direct injection
ตอนนี้เห็น ออกมาตัวนึง ขนาด 2000cc

กำลังอัด  65:1  !!!!!!!!!!!!!!  Skyactiv ของมาสด้า ยังแค่ 40:1

เป็นเทคโนโลยีของฮอนด้า ที่ใช้ครั้งแรกเมื่อปี 2003 กับ Honda Steam(แล้วเงียบหายไปไหนหว่าาาาา)

ถ้ามาไทยจริง ผมว่า วงการรถยนต์ น่าจะสนุกขึ้นนะ

65:1 ไม่ใช่มั้งครับ?? 16.5:1 รึเปล่า

65:1 จริงๆครับ ผมอ่านในเว็บฮอนด้าเจแปน  ผมเองยัง งงงงงงงงๆ ว่า อัตราขนาดนี้  มันเยอะไปมั้ยอ่ะ
หัวข้อ: Re: อนาคตเครื่องยนต์เบนซินรถกลุ่ม D-Segment ค่ายญี่ปุ่นจะพัฒนาไปเป็นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: AIMU ที่ กันยายน 11, 2011, 18:42:05
65:1 จริงๆครับ ผมอ่านในเว็บฮอนด้าเจแปน  ผมเองยัง งงงงงงงงๆ ว่า อัตราขนาดนี้  มันเยอะไปมั้ยอ่ะ

A/F ratio ครับ ไม่ใช่ CR แก้ไขด้วย