Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: teeOntour ที่ กันยายน 10, 2011, 03:10:43
-
พอดีกำลังจะออก Z4 แต่ว่าเห็นข่าวในเว็ปต่างประเทศว่า BMW จะนำเครื่อง N20(4สูบTurbo) มาใช้แทน 6 สูบของเดิม
จึงอยากจะรู้ว่า Z4(4สูบTurbo) จะมีขายในบ้านเราไหม ถ้ามีขายน่าจะมาประมาณเมื่อไร
เปรียบเทียบ เครื่องตัวเก่า กับ เครื่องตัวใหม่ สมรรถนะอันไหนดีกว่ากัน แล้วผมควรจะรอเครื่องตัวใหม่ไหม
เปรียบเทียบกับเครื่อง 6 สูบ NA จะเท่ากับรุ่น 23i รึเปล่าครับ
-
น่าจะไม่มานะครับ เพราะ รหัส 28i ไม่มีมาขายในไทยเลย มีเห็นแต่เกร์ยนำเข้ามา แต่ ผมเห็นครั้งนึง รหัส 23d 2000ccเครื่องเดียวกะบ้านเรา แต่ไหงมันแรงก่าฟระ
บ้านเรา 184 บ้านเค้า 204 แรงบิดบ้านเรา 380 บ้านเค้า 440 เฮ้อเห็นแล้วละเหี่ยใจกะกำแพงภาษีบ้าๆบอๆ หรือต่อให้มา แรงม้าก็น้อยลงกว่าเดิมเยอะแหละครับ เพราะขนาด 525d ยังโดนตอนแรงม้าซะจู๋เลย ส่วนเรื่องอันไหนดีกว่า เครื่องใหม่สิครับ ดีกว่า cc น้อยกว่าแต่แรงม้ากะแรงบิดเพิ่มขึ้น แต่สำหรับผม bmw ต้องเครื่อง 6สูบครับ สุดยอดเค้าละ
ปล. ตอนจะซื้ออ่ะครับถ้าที่0มี z35i ก็ขอลองเลยครับ แล้วจะรู้ว่าขับรถแบบไม่เปดเพลงมันสนุกสุดๆยังไง อิอิ เสียงรถเพราะมาก
-
อ่านใน MotorTrend เห็นว่าเครื่องใหม่แรงดึงดี เน้นรอบต่ำกับกลาง ขับคล่อง เสียงโหดแบบ 4 สูบเทอร์โบ แ่ต่คงไม่โหดขนาดพวก Evo หรอกครับ
ส่วนที่เขาติ ก็คือรอบปลายมันไม่ลื่น ไม่หวานเหมือนตัว 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร แต่ถ้ามาเทียบกับตัว 23i ผมว่า 4 สูบเทอร์โบก็กินอยู่ดี
แต่..ก็นะ..เรารัก BMW ส่วนหนึ่งเพราะเสียงเครื่อง 6 เม็ดหวานๆไม่ใช่หรือ
-
ไม่ได้จะมาโฆษณา อะไรนะครับแต่จะมี z4 เครื่อง 2000 turbo เข้ามาจริงแล้วเปิดให้จองแล้วรับรถปีหน้าประมาณต้นปี
ที่รู้มาเพราะ ญาติผมโทรมาถาม ผมเองยังงงๆอยู่เพราะไม่เคยได้ยิน ทำนองเดียวกับ 5 touring หรือ F11 นั่นแหละครับแต่ออปชั่นผมไม่ทราบ
ผมเลยโทรถามเซลดูปรากฏว่ามีจริงๆ :o แต่ 2.8 ไม่น่าจะมีครับ
-
ห่ะ....มีจริงง่ะ งั้น320i มีสิทธิ์ลุ้นป่ะคับ
-
แล้วถ้า Turbo4 มา แรงมาจะเป็น 250 หรือว่า 204 เท่าเดิมอ่าครับ
-
งั้นอีก 5 ปีผมก็มีลุ้น รื้อ n46 ลง เครื่องโบ สินะ