Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: joeyote ที่ กันยายน 11, 2011, 15:42:56
-
ผมสังเกตหลายครั้งแล้วครับ แต่ไม่ได้มาเล่าให้ฟังซักที
คืองี้ครับ น้องตี้ของผม มันจะมีการ เด๋วแรงเด๋วอืดดด จะเกิดขึ้นจากการ ที่เราสตาร์ทรถ
สมมติครับ ว่าสตาร์ทรถ ครั้งที่ 1 รถแรงดีมากกกก เปลี่ยนเกียร์ว่องไวฉลาด ปราดเปรื่อง รอบไหลดี ไม่ต้องเชนจ์เกียร์บ่อย
พอดับเครื่องลง แล้วจะสตาร์ทเพิ่อวิ่งอีกครั้ง รถจะมีการอืดดดดๆ รอบไม่ไหล ต้องเหยียบลึกๆ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์
ถึงเปลี่ยนเกียร์ ก็มีอาการตื้อๆ ไม่ค่อยจะวิ่ง ผมแก้ไขโดย ช่วงติดไฟแดง ดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่
คราวนี้ กลับมาแรงงงงงงงงงงง อีกครั้ง งง กะมัน ซึ่งผมไม่พบอาการนี้ใน ฮอนด้าแจสของเพื่อน
อาการนี้เกิดจากการ ทำงานของ Program ใน ECU รึป่าวครับ ผมต้องทำยังไงบ้าง
แล้วเพื่อนคนไหนที่ขัยน้องตี้ เป็นอาการแบบนี้บ้างครับ
ขอบคุณนะครับบบบบบบ
-
;D ;D ;D...........รีบนำเข้าศูนย์หรืออู่ฮอนด้าให้เขาใช้ OBD อ่านวิเคราะห์ออกมา จะได้ไม่ต้องไปให้ใครหลอกซ่อมลองผิดลองถูกจน
เสียค่าใช้จ่ายมากกว่าที่ควรจะเป็น รถคุณนั้น computerized electronics control ครับ 8)
yogibear
-
ถ่าย น้ำมันเครื่องรอบหน้า ผมคงต้องให้เค้า ต่อ USB ดูบ้างละเน้อะ
โปรแกรมรวน 555555
-
ผมสังเกตหลายครั้งแล้วครับ แต่ไม่ได้มาเล่าให้ฟังซักที
คืองี้ครับ น้องตี้ของผม มันจะมีการ เด๋วแรงเด๋วอืดดด จะเกิดขึ้นจากการ ที่เราสตาร์ทรถ
สมมติครับ ว่าสตาร์ทรถ ครั้งที่ 1 รถแรงดีมากกกก เปลี่ยนเกียร์ว่องไวฉลาด ปราดเปรื่อง รอบไหลดี ไม่ต้องเชนจ์เกียร์บ่อย
พอดับเครื่องลง แล้วจะสตาร์ทเพิ่อวิ่งอีกครั้ง รถจะมีการอืดดดดๆ รอบไม่ไหล ต้องเหยียบลึกๆ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์
ถึงเปลี่ยนเกียร์ ก็มีอาการตื้อๆ ไม่ค่อยจะวิ่ง ผมแก้ไขโดย ช่วงติดไฟแดง ดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่
คราวนี้ กลับมาแรงงงงงงงงงงง อีกครั้ง งง กะมัน ซึ่งผมไม่พบอาการนี้ใน ฮอนด้าแจสของเพื่อน
อาการนี้เกิดจากการ ทำงานของ Program ใน ECU รึป่าวครับ ผมต้องทำยังไงบ้าง
แล้วเพื่อนคนไหนที่ขัยน้องตี้ เป็นอาการแบบนี้บ้างครับ
ขอบคุณนะครับบบบบบบ
อาการเดียวกันเลยครับ ตอนแรกนึกว่าเพี้ยนไปเองคนเดียว แต่ของผม Jazz นะครับ
-
ผมสังเกตหลายครั้งแล้วครับ แต่ไม่ได้มาเล่าให้ฟังซักที
คืองี้ครับ น้องตี้ของผม มันจะมีการ เด๋วแรงเด๋วอืดดด จะเกิดขึ้นจากการ ที่เราสตาร์ทรถ
สมมติครับ ว่าสตาร์ทรถ ครั้งที่ 1 รถแรงดีมากกกก เปลี่ยนเกียร์ว่องไวฉลาด ปราดเปรื่อง รอบไหลดี ไม่ต้องเชนจ์เกียร์บ่อย
พอดับเครื่องลง แล้วจะสตาร์ทเพิ่อวิ่งอีกครั้ง รถจะมีการอืดดดดๆ รอบไม่ไหล ต้องเหยียบลึกๆ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์
ถึงเปลี่ยนเกียร์ ก็มีอาการตื้อๆ ไม่ค่อยจะวิ่ง ผมแก้ไขโดย ช่วงติดไฟแดง ดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่
คราวนี้ กลับมาแรงงงงงงงงงงง อีกครั้ง งง กะมัน ซึ่งผมไม่พบอาการนี้ใน ฮอนด้าแจสของเพื่อน
อาการนี้เกิดจากการ ทำงานของ Program ใน ECU รึป่าวครับ ผมต้องทำยังไงบ้าง
แล้วเพื่อนคนไหนที่ขัยน้องตี้ เป็นอาการแบบนี้บ้างครับ
ขอบคุณนะครับบบบบบบ
อาการเดียวกันเลยครับ ตอนแรกนึกว่าเพี้ยนไปเองคนเดียว แต่ของผม Jazz นะครับ
ตอนแรก ผมนึกว่า คิดไปเอง พอเอาจริงๆ มันไม่คิดไปเองละ เด๋วผมจะให้ศูนย์ เสียบ itune เอ้ยยย ต่อ computer ดู
-
เฮ้ๆๆๆ ความรู้สึกนี้ผมก็เป็นกับ Jazz นะ แต่เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง เป็นช่วงๆ
นึกว่าเป็นเรื่องของความร้อน ของสภาพถนนหรือ สภาพอากาศ หรือป่าว แค่สงสัยนะ
แต่ยังไม่รู้ว่าจริงๆแล้วเป็นเช่นใด สงสัยเหมือนกัน
-
;D ;D ;D...........รีบนำเข้าศูนย์หรืออู่ฮอนด้าให้เขาใช้ OBD อ่านวิเคราะห์ออกมา จะได้ไม่ต้องไปให้ใครหลอกซ่อมลองผิดลองถูกจน
เสียค่าใช้จ่ายมากกว่าที่ควรจะเป็น รถคุณนั้น computerized electronics control ครับ 8)
yogibear
ตามที่ท่านอาบอกเลยครับ บางทีมันอาจจะเอ๋อๆได้บ้าง
-
;D ;D ;D...........รีบนำเข้าศูนย์หรืออู่ฮอนด้าให้เขาใช้ OBD อ่านวิเคราะห์ออกมา จะได้ไม่ต้องไปให้ใครหลอกซ่อมลองผิดลองถูกจน
เสียค่าใช้จ่ายมากกว่าที่ควรจะเป็น รถคุณนั้น computerized electronics control ครับ 8)
yogibear
ตามที่ท่านอาบอกเลยครับ บางทีมันอาจจะเอ๋อๆได้บ้าง
น้องตี้ของพี่จิม มีอาการนี้บ้างมั้ยครับบบบ
-
jazz ผมก้อเป็นครับ แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยเจอ หรือชินไปเอง
-
คอมแอร์ ....
สังเกตุสิ มันจะอืดตอนที่แอร์ทำงาน ... พอแอร์ตัด แรงขึ้นมาเลย ....
ลองปิดแอร์วิ่งไปทำงานดูสิ .....
ผมว่า พวงมาลัยมันแย่กว่าเครื่องอืดอีก ... หลังจากที่ขับมันไปเที่ยวเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา .....
รถวิ่งมาแค่ 20000โล แต่ระยะฟรีพวงมาลัยเยอะมาก ... พวงมาลัยรถกระบะยังคมกว่าอีก ...
-
จะว่าไปก็จริง
เพราะ Jazz GE ผมก็เคยมีอาการดังกล่าวเหมือนกัน
-
กระทู้รวมปัญหานิวซิตี้ นิวแจส
งั้นผมขอเขียนปัญหาปัญหาน้องตี้ผมมั่งนะครับ
รถผมมีอาการเสียงดังที่พวงมาลัยครับ เวลาขับในทางที่ขรุขระ เช่นทางคอนกรีตไม่เรียบเนี่ย จะได้ยินเสียงกึ๊กๆกักๆ
และตั้งแต่ได้ยินเสียงมานี่ เวลาขับรถ ถ้าตังพวงมาลัยตรงจะกินซ้ายตลอด ต้องเอียงพวงมาลัยไปทางขวานิดนึงครับ
เวลาจอดรถแล้วลองหมุนพวงมาลัยก็มีเสียงครับ
แล้วก็ ประตูหลังทั้งสองฝั่งเวลาเปิดปิดมันเหมือนประตูเหล็กขึ้นสนิมอะครับ เอี๊ยดแอ๊ดอ๊าด ไม่ไหวเลยนะ รถยังไม่ถึงปีเลย
ข้อเสียหลักก็มีแค่สองข้อนี้แหละครับสำหรับรถผม
แล้วเวลาเอารถไปเข้าศูนย์แจ้งอาการ พนักงานก็จะชอบทำหน้าอึน ๆ ไม่รู้ผมเป็นเด็ก หรือว่าหน้าตาเหมือนคนไม่มีเงินรึเปล่า
แล้วก็ไม่ได้แก้อะไร
พนง. ดูไม่ค่อยเต็มใจบริการเลย แม่บ้านในศูนย์ยังยิ้มแย้มกว่าอีก อยากจะตะโกนเหลือเกินว่า เอาแม่บ้านมาเป็นพนง.ต้อนรับเถอะ
ปล.ข้อดีก็มีเยอะนะครับ ไม่ได้มีแต่ข้อเสีย
-
คอมแอร์ ....
สังเกตุสิ มันจะอืดตอนที่แอร์ทำงาน ... พอแอร์ตัด แรงขึ้นมาเลย ....
ลองปิดแอร์วิ่งไปทำงานดูสิ .....
ผมว่า พวงมาลัยมันแย่กว่าเครื่องอืดอีก ... หลังจากที่ขับมันไปเที่ยวเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา .....
รถวิ่งมาแค่ 20000โล แต่ระยะฟรีพวงมาลัยเยอะมาก ... พวงมาลัยรถกระบะยังคมกว่าอีก ...
ถ้า Jazz กะ City ยังเรียกว่าไม่คมอีกกกกกกกกกกก งั้นถามพี่แพน กะพี่จิมมี่เอานะคับ คมไม่คมอย่างไรก็
-
vios ตัวเก่าที่บ้านผมยังเป็นเลยครับ นึกว่าคิดไปเองซะอีก
บางทีเหยียบเบาๆ ก็พุ่งละ ขับสบายใจ
บางทีต้องเหยียบลึกกว่าเดิม รู้สึกเลยว่ารถแรงน้อยกว่า ..... (แต่ yaris ไม่เป็นแห่ะ)
เรื่องคอมแอร์ตอนแรกก็สงสัยครับ แต่เคยลองแล้ว ถ้าอารมณ์มันอืด ปิดแอร์มันก็อืดครับ ถ้าอารมณ์มันแรง ปิดแอร์ก็ยิ่งเบา หุหุ
-
คอมแอร์ ....
สังเกตุสิ มันจะอืดตอนที่แอร์ทำงาน ... พอแอร์ตัด แรงขึ้นมาเลย ....
ลองปิดแอร์วิ่งไปทำงานดูสิ .....
ผมว่า พวงมาลัยมันแย่กว่าเครื่องอืดอีก ... หลังจากที่ขับมันไปเที่ยวเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา .....
รถวิ่งมาแค่ 20000โล แต่ระยะฟรีพวงมาลัยเยอะมาก ... พวงมาลัยรถกระบะยังคมกว่าอีก ...
ถ้า Jazz กะ City ยังเรียกว่าไม่คมอีกกกกกกกกกกก งั้นถามพี่แพน กะพี่จิมมี่เอานะคับ คมไม่คมอย่างไรก็
คือผมไม่ได้ไซโคนะครับ ... เพราะผมก็สงใสเหมือนกัน ....
พอดีผมได้มีโอกาศขับมันออกต่างจังหวัด ระยะทางประมาณ 500 กิโล รถคันนี้เป็นรถเพื่อนผม วิ่งมาแค่ 20000โล นิดๆ ... ครั้งแรกที่จับ ยังอยู่ในเมืองอยู่ รู้สึกว่า ช่วงล่างมั่นคงดี แต่พอเลยช่วงที่รถติดและต้องใช้ความเร็ว ผมรู้สึกว่า เฮ่ย นี่ไำรฟะ !!~
ผมใช้เส้นทาง บางบัวทอง วิ่งเข้าพระราม2 เพื่อมุ่งหน้าไป สมุทรสงคราม ผมรู้สึกว่า ระยะฟรี พวงมาลัยเยอะมาก ผมประคองรถให้อยู่ในช่องทางแบบเก้ๆกังๆ ถ้าถนนเอียงไปทางขวา รถจะไหลไปทางขวาช้าๆ ซึ่งเราต้องหักซ้าย เพื่อประคองรถให้อยู่ในเลน แต่ ผมหักซ้าย แบบที่เคยหักในรถกระบะ D-max ของผม มันไม่มาครับ มันยังลงขวา่อยู่ ผมก็หัก เพิ่มเข้ามาอีก มันถึงจะเข้ามา ....
และถ้าเป็นถนนตรงๆ ผมจะต้อง ควงพวงมาลัยตลอดเวลาคือ หักซ้ายที ขวาที ตลอดทางเพื่อประคองรถให้ตรงอยู่ในเลน และที่ความเร้วสูงเช่น 120-140 ผมต้องจับ 2 มืออะ บอกตามตรง มันหวิวมาก ....
รถที่ผมขับประจำเป็น D-max และมาสด้า 3 ...ซึ่งผมอาจไม่คุ้น ก็ได้แต่ผมว่า D-max ผม คมกว่าเยอะ ไม่ต้องควงพวงมาลัยในทางตรงและ ขับมือเดียวได้ที่ความเร้ว 140 +
ป.ล.รถเพื่อนผม ผิดปรกติหรือเปล่าครับ ...รถเพื่อนผม เดิมๆโรงงานเลยครับ ล้อ-ยางเดิมๆเลย ... และก็เป็นตัว TOP ด้วย
-
คอมแอร์ ....
สังเกตุสิ มันจะอืดตอนที่แอร์ทำงาน ... พอแอร์ตัด แรงขึ้นมาเลย ....
ลองปิดแอร์วิ่งไปทำงานดูสิ .....
ผมว่า พวงมาลัยมันแย่กว่าเครื่องอืดอีก ... หลังจากที่ขับมันไปเที่ยวเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา .....
รถวิ่งมาแค่ 20000โล แต่ระยะฟรีพวงมาลัยเยอะมาก ... พวงมาลัยรถกระบะยังคมกว่าอีก ...
ถ้า Jazz กะ City ยังเรียกว่าไม่คมอีกกกกกกกกกกก งั้นถามพี่แพน กะพี่จิมมี่เอานะคับ คมไม่คมอย่างไรก็
คือผมไม่ได้ไซโคนะครับ ... เพราะผมก็สงใสเหมือนกัน ....
พอดีผมได้มีโอกาศขับมันออกต่างจังหวัด ระยะทางประมาณ 500 กิโล รถคันนี้เป็นรถเพื่อนผม วิ่งมาแค่ 20000โล นิดๆ ... ครั้งแรกที่จับ ยังอยู่ในเมืองอยู่ รู้สึกว่า ช่วงล่างมั่นคงดี แต่พอเลยช่วงที่รถติดและต้องใช้ความเร็ว ผมรู้สึกว่า เฮ่ย นี่ไำรฟะ !!~
ผมใช้เส้นทาง บางบัวทอง วิ่งเข้าพระราม2 เพื่อมุ่งหน้าไป สมุทรสงคราม ผมรู้สึกว่า ระยะฟรี พวงมาลัยเยอะมาก ผมประคองรถให้อยู่ในช่องทางแบบเก้ๆกังๆ ถ้าถนนเอียงไปทางขวา รถจะไหลไปทางขวาช้าๆ ซึ่งเราต้องหักซ้าย เพื่อประคองรถให้อยู่ในเลน แต่ ผมหักซ้าย แบบที่เคยหักในรถกระบะ D-max ของผม มันไม่มาครับ มันยังลงขวา่อยู่ ผมก็หัก เพิ่มเข้ามาอีก มันถึงจะเข้ามา ....
และถ้าเป็นถนนตรงๆ ผมจะต้อง ควงพวงมาลัยตลอดเวลาคือ หักซ้ายที ขวาที ตลอดทางเพื่อประคองรถให้ตรงอยู่ในเลน และที่ความเร้วสูงเช่น 120-140 ผมต้องจับ 2 มืออะ บอกตามตรง มันหวิวมาก ....
รถที่ผมขับประจำเป็น D-max และมาสด้า 3 ...ซึ่งผมอาจไม่คุ้น ก็ได้แต่ผมว่า D-max ผม คมกว่าเยอะ ไม่ต้องควงพวงมาลัยในทางตรงและ ขับมือเดียวได้ที่ความเร้ว 140 +
ป.ล.รถเพื่อนผม ผิดปรกติหรือเปล่าครับ ...รถเพื่อนผม เดิมๆโรงงานเลยครับ ล้อ-ยางเดิมๆเลย ... และก็เป็นตัว TOP ด้วย
๋
Jazz ของผมระยะฟรีของพวงมาลัยก็ปกติดีนะครับ ไม่ได้มากมายอะไรครับ ออกจะไวด้วยซ้ำไป ขับที่ตวามเร็ว 120 หากถนนไม่เรียบเป็นคลื่นๆ ก็ต้องคอยประคองพวงมาลัยเหมือนกัน เนื่องจากรถมันเล็กและน้ำหนักเบามันจะมีความรู้สึกหวิวๆ นิดๆ เป็นธรรมดา ...ลองไปเข้าศูนย์ตรวจเช็คละเอียดดีกว่าครับ
ส่วนเรื่องเวลาเร่งบางทีก็เร่งดี บางทีก็อืดๆ บางครั้งผมก็รู้สึกเหมือนกัน คิดว่าเป็นคนเดียวซะอีก... :-\
-
กระทู้รวมปัญหานิวซิตี้ นิวแจส
งั้นผมขอเขียนปัญหาปัญหาน้องตี้ผมมั่งนะครับ
รถผมมีอาการเสียงดังที่พวงมาลัยครับ เวลาขับในทางที่ขรุขระ เช่นทางคอนกรีตไม่เรียบเนี่ย จะได้ยินเสียงกึ๊กๆกักๆ
และตั้งแต่ได้ยินเสียงมานี่ เวลาขับรถ ถ้าตังพวงมาลัยตรงจะกินซ้ายตลอด ต้องเอียงพวงมาลัยไปทางขวานิดนึงครับ
เวลาจอดรถแล้วลองหมุนพวงมาลัยก็มีเสียงครับ
แล้วก็ ประตูหลังทั้งสองฝั่งเวลาเปิดปิดมันเหมือนประตูเหล็กขึ้นสนิมอะครับ เอี๊ยดแอ๊ดอ๊าด ไม่ไหวเลยนะ รถยังไม่ถึงปีเลย
ข้อเสียหลักก็มีแค่สองข้อนี้แหละครับสำหรับรถผม
แล้วเวลาเอารถไปเข้าศูนย์แจ้งอาการ พนักงานก็จะชอบทำหน้าอึน ๆ ไม่รู้ผมเป็นเด็ก หรือว่าหน้าตาเหมือนคนไม่มีเงินรึเปล่า
แล้วก็ไม่ได้แก้อะไร
พนง. ดูไม่ค่อยเต็มใจบริการเลย แม่บ้านในศูนย์ยังยิ้มแย้มกว่าอีก อยากจะตะโกนเหลือเกินว่า เอาแม่บ้านมาเป็นพนง.ต้อนรับเถอะ
ปล.ข้อดีก็มีเยอะนะครับ ไม่ได้มีแต่ข้อเสีย
ศูนย์ไหนครับเนี่ย อยากทราบๆ
-
มาสด้าผมก็เป็นนะครับ แต่ยังขี้เกียจไปไล่หาอาการ
บางทีแค่ลองเช็คเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำ ก็อาจจะแก้ปัญหาได้แล้วล่ะ
เพราะว่าเซ็นเซอร์นี่มันมักจะส่งข้อมูลไปบอกให้กล่องปรับความหนาบางให้เหมาะสมกับอุณหภูมิ
ถ้ามันอ่านค่าเพี้ยนไป มันก็อาจจะส่งให้เครื่องยนต์ตื้อลงมาได้เหมือนกัน
-
กระทู้รวมปัญหานิวซิตี้ นิวแจส
งั้นผมขอเขียนปัญหาปัญหาน้องตี้ผมมั่งนะครับ
รถผมมีอาการเสียงดังที่พวงมาลัยครับ เวลาขับในทางที่ขรุขระ เช่นทางคอนกรีตไม่เรียบเนี่ย จะได้ยินเสียงกึ๊กๆกักๆ
และตั้งแต่ได้ยินเสียงมานี่ เวลาขับรถ ถ้าตังพวงมาลัยตรงจะกินซ้ายตลอด ต้องเอียงพวงมาลัยไปทางขวานิดนึงครับ
เวลาจอดรถแล้วลองหมุนพวงมาลัยก็มีเสียงครับ
แล้วก็ ประตูหลังทั้งสองฝั่งเวลาเปิดปิดมันเหมือนประตูเหล็กขึ้นสนิมอะครับ เอี๊ยดแอ๊ดอ๊าด ไม่ไหวเลยนะ รถยังไม่ถึงปีเลย
ข้อเสียหลักก็มีแค่สองข้อนี้แหละครับสำหรับรถผม
แล้วเวลาเอารถไปเข้าศูนย์แจ้งอาการ พนักงานก็จะชอบทำหน้าอึน ๆ ไม่รู้ผมเป็นเด็ก หรือว่าหน้าตาเหมือนคนไม่มีเงินรึเปล่า
แล้วก็ไม่ได้แก้อะไร
พนง. ดูไม่ค่อยเต็มใจบริการเลย แม่บ้านในศูนย์ยังยิ้มแย้มกว่าอีก อยากจะตะโกนเหลือเกินว่า เอาแม่บ้านมาเป็นพนง.ต้อนรับเถอะ
ปล.ข้อดีก็มีเยอะนะครับ ไม่ได้มีแต่ข้อเสีย
เรื่องเสียงจากพวงมาลัยเวลาวิ่งทางขรุขระ
แล้วเวลาจอดกับที่ลองโยกพวงมาลัยมีเสียงกึกๆ ไหม
ถ้ามี ขอแสดงความยินดี เข้าศูนย์เช็คแร็คพวงมาลัยเลยครับ
เพราะรถผมหมดประกันแล้ว เคลมไม่ได้
ราคาของ 22,XXX บาท ไม่รวมค่าแรง