Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: The Relentless Pursuit of Perfection ที่ กันยายน 13, 2011, 17:58:39
-
แบบว่าจะใช้นโยบายรถคันแรกครับ อยากสอบถามพี่ๆว่า SWIFT ใหม่จะมาทันปีหน้าไหมครับ แล้วประกอบในประเทศมั้ยครับ พี่ๆคิดว่าจะเข้าเกณฑ์รถคันแรกไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
เปิดตัวมีนาคม 2012
ตรงกับภาษีรถคันแรกทุกประการครับ ประกอบในประเทศด้วย
ปล.อีโคคาร์ ยังไงราคาก็ต้องถูกกว่า 1.5 ลิตรอยู่แล้วนะ
ดาวน์ถูกกว่า ผ่อนถูกกว่าพอสมควรเน้อ ถึงจะไม่ได้ส่วนลดเต็มก็ถัวเฉลี่ยกันไป
-
ลองเทียบเล่นๆ อ้างอิงจากราคา Mach 1.2 MT 375,000 บาท
ผมขอเดาราคา Swift 1.2 5MT น่าจะซัก 400,000 บาท หักภาษีที่ได้คืนแล้ว ราคาขายก็จะอยู่ที่ 325,600 บาท ( รวม VAT 7% แล้ว )
ผมก็เล็งรุ่นนี้อยู่เหมือนกันครับ
-
ถ้าสวิฟต์ตัวอีโคคาร์ จะคงความดีงามในการใช้วัสดุ คุณภาพงานประกอบ
และการออกแบบภายในให้เหมือนกับตัว1.5ปกติทุกประการ แต่ต่างกันเพียงแค่เครื่องยนต์ที่ลดความจุลงมาเหลือ1.2
แล้วเคาะราคาขายตัวท็อป(Eco) ซัก52x,xxx คิดว่าเป็นไปได้มั้ยครับ
เหมือนว่าชูจุดขายความเป็นรถอีโคคาร์ที่เหนือกว่าพวกเดียวกันในตลาด เน้นคนที่อยากได้รถประหยัดน้ำมัน แต่ไม่ประหยัด(งก)ต้นทุน
.-_-.
-
ถ้าสวิฟต์ตัวอีโคคาร์ จะคงความดีงามในการใช้วัสดุ คุณภาพงานประกอบ
และการออกแบบภายในให้เหมือนกับตัว1.5ปกติทุกประการ แต่ต่างกันเพียงแค่เครื่องยนต์ที่ลดความจุลงมาเหลือ1.2
แล้วเคาะราคาขายตัวท็อป(Eco) ซัก52x,xxx คิดว่าเป็นไปได้มั้ยครับ
เหมือนว่าชูจุดขายความเป็นรถอีโคคาร์ที่เหนือกว่าพวกเดียวกันในตลาด เน้นคนที่อยากได้รถประหยัดน้ำมัน แต่ไม่ประหยัด(งก)ต้นทุน
.-_-.
ผมว่าน่าจะได้ถูกกว่านั้น เพราะประกอบในประเทศด้วย
แต่คงอยู่ราวๆ 4 แสนกลางๆ
-
เปิดตัวปีหน้า
1. สังเกตดีๆ ครับ รถอีโค่ ไม่ใช่ลดแต่เครื่องยนต์ แต่ลดทุกอย่าง ขนาด วัสดุ สมรรถนะ ออพชั่น ลูกเล่น แล้วคิดให้ดีๆ ว่าผู้ซื้อขาดทุนรึไม่ ทั้งที่ควรลดแค่เครื่องยนต์กับภาษี?
2. รถลดพิเศษนี้ เงื่อนไขมากมาย เหมือนเราจ่ายเท่าเดิมทุกอย่าง แต่ปีที่ 2 ได้เงินคืน
-
เปิดตัวปีหน้า
1. สังเกตดีๆ ครับ รถอีโค่ ไม่ใช่ลดแต่เครื่องยนต์ แต่ลดทุกอย่าง ขนาด วัสดุ สมรรถนะ ออพชั่น ลูกเล่น แล้วคิดให้ดีๆ ว่าผู้ซื้อขาดทุนรึไม่ ทั้งที่ควรลดแค่เครื่องยนต์กับภาษี?
2. รถลดพิเศษนี้ เงื่อนไขมากมาย เหมือนเราจ่ายเท่าเดิมทุกอย่าง แต่ปีที่ 2 ได้เงินคืน
แต่ข่าวที่ออกมา เห็นว่าบอกว่าเพิ่มขนาดและพื้นที่ภายในให้กว้างขวางขึ้นนะครับ ที่เปลี่ยนแน่ๆ ก็เ้ครื่อง
ส่วนวัสดุ สมรรถนะ ออพชั่นบลาๆ ยังไม่เห็นข่าวเลยนะครับ = =''
อย่าเพิ่งรีบตัดสินเลยครับ
-
เปิดตัวปีหน้า
1. สังเกตดีๆ ครับ รถอีโค่ ไม่ใช่ลดแต่เครื่องยนต์ แต่ลดทุกอย่าง ขนาด วัสดุ สมรรถนะ ออพชั่น ลูกเล่น แล้วคิดให้ดีๆ ว่าผู้ซื้อขาดทุนรึไม่ ทั้งที่ควรลดแค่เครื่องยนต์กับภาษี?
2. รถลดพิเศษนี้ เงื่อนไขมากมาย เหมือนเราจ่ายเท่าเดิมทุกอย่าง แต่ปีที่ 2 ได้เงินคืน
แต่ข่าวที่ออกมา เห็นว่าบอกว่าเพิ่มขนาดและพื้นที่ภายในให้กว้างขวางขึ้นนะครับ ที่เปลี่ยนแน่ๆ ก็เ้ครื่อง
ส่วนวัสดุ สมรรถนะ ออพชั่นบลาๆ ยังไม่เห็นข่าวเลยนะครับ = =''
อย่าเพิ่งรีบตัดสินเลยครับ
เฉพาะสวิฟท์ครับ บริโอ้ มาร์ช....ก็เห็นๆ กันอยู่ ว่ามันจิ๋วหลิว
-
ก็พูดถึง Swift กันอยู่ไม่ใช่เหรอครับ หรือผมเข้าใจผิด = =''
-
ผมก็รอเหมือนกันครับ เทียบระหว่าง mitsu เหมือนกันครับ ลุ้นอยู่ตลอดว่าภายในจะเป็นอย่างไร
-
ลูกแก้ว
ถามตรงๆนะ
Option ลดตรงไหน?
ดู Toyota บางรุ่นสิ แอร์แบ้กคู่ยังไม่มี แต่ March และ Brio ให้มาทั้งคู่นะ
สเป้กข้าวของ ถ้า ทุกเจ้าลดทั้งนั้น แต่บริษัทรถยนต์ ก็รู้ว่า ลดอย่างไรไม่ให้น่าเกลียด
ยกเว้นเคส Brio ที่ลดมากเกินเหตุกับพื้นที่ด้านหลังรถ
ส่วน Swift ใหม่ บอกได้เลย ไม่ต้องกลัว เวอร์ชันญี่ปุ่นมีอะไร ไทยจะมีประมาณนั้นราวๆ 80%
-
เปิดตัวปีหน้า
1. สังเกตดีๆ ครับ รถอีโค่ ไม่ใช่ลดแต่เครื่องยนต์ แต่ลดทุกอย่าง ขนาด วัสดุ สมรรถนะ ออพชั่น ลูกเล่น แล้วคิดให้ดีๆ ว่าผู้ซื้อขาดทุนรึไม่ ทั้งที่ควรลดแค่เครื่องยนต์กับภาษี?
2. รถลดพิเศษนี้ เงื่อนไขมากมาย เหมือนเราจ่ายเท่าเดิมทุกอย่าง แต่ปีที่ 2 ได้เงินคืน
แล้ว Almera ละครับ ?
ขนาด วัสดุ ออปชั่น ลูกเล่น ผมไม่เห็นมันจะด้อยกว่าพวก B ทั่วไปเลย :-\ (ก็ประเทศอื่นเขาขายเป็น versa นิเนอะ)
ที่จริงมาร์ชมันก็ไม่ต่างกับ B เท่าไหร่หรอก แต่ถ้ายกเป็น Almera น่าจะเห็นภาพชัดกว่า
แต่สวิฟอีโคนี้ตัวเต็งในใจผมเลยแหละ ;D
-
คันที่ประกอบในไทยเห็นเริ่มวิ่งอยู่ในโรงงานก็เป็นตัวใหม่แล้วนะดูแล้วสวยกว่า Swift เก่าเยอะเลยจริงๆผมมีรูปแล้วแต่ไม่ขอลงแล้วกันนะคิดว่าไม่เหมาะคือผมถ่ายจากในโรงงานนะส่วนจะเริ่ม Mass คงปีหน้า ;D ;D ;D
-
ความเห็นผมนะ
Swift ถ้าไม่ตัดออฟชั่นออกมากนัก รวมถึงเบาะหลังพับ 60/40 ด้วย
Swift น่าจะเปิดตัวด้วยราคาสูงกว่า March พอประมาณ
ตัวเกียร์ธรรมดา ออฟชั่นไฟฟ้าครบๆ น่าจะถึง 449,000 แต่คงไม่กระโดดแบบ Brio (มาร์ช 429,000 บริโอ 469,000)
-
ลูกแก้ว
ถามตรงๆนะ
Option ลดตรงไหน?
ดู Toyota บางรุ่นสิ แอร์แบ้กคู่ยังไม่มี แต่ March และ Brio ให้มาทั้งคู่นะ
สเป้กข้าวของ ถ้า ทุกเจ้าลดทั้งนั้น แต่บริษัทรถยนต์ ก็รู้ว่า ลดอย่างไรไม่ให้น่าเกลียด
ยกเว้นเคส Brio ที่ลดมากเกินเหตุกับพื้นที่ด้านหลังรถ
ส่วน Swift ใหม่ บอกได้เลย ไม่ต้องกลัว เวอร์ชันญี่ปุ่นมีอะไร ไทยจะมีประมาณนั้นราวๆ 80%
รออยู่นะครับ
-
ลูกแก้ว
ถามตรงๆนะ
Option ลดตรงไหน?
ดู Toyota บางรุ่นสิ แอร์แบ้กคู่ยังไม่มี แต่ March และ Brio ให้มาทั้งคู่นะ
สเป้กข้าวของ ถ้า ทุกเจ้าลดทั้งนั้น แต่บริษัทรถยนต์ ก็รู้ว่า ลดอย่างไรไม่ให้น่าเกลียด
ยกเว้นเคส Brio ที่ลดมากเกินเหตุกับพื้นที่ด้านหลังรถ
ส่วน Swift ใหม่ บอกได้เลย ไม่ต้องกลัว เวอร์ชันญี่ปุ่นมีอะไร ไทยจะมีประมาณนั้นราวๆ 80%
รออยู่นะครับ
รออยู่เหมือนกันครับ ไหนๆ city ที่จองไปก็เลื่อนรับ เป็นเดือน เมษา เเล้ว ถ้า swift ออกมาดีๆ ราคาไม่แพง ก็คงเลือก swift น่ะครับ
-
ลูกแก้ว
ถามตรงๆนะ
Option ลดตรงไหน?
ดู Toyota บางรุ่นสิ แอร์แบ้กคู่ยังไม่มี แต่ March และ Brio ให้มาทั้งคู่นะ
สเป้กข้าวของ ถ้า ทุกเจ้าลดทั้งนั้น แต่บริษัทรถยนต์ ก็รู้ว่า ลดอย่างไรไม่ให้น่าเกลียด
ยกเว้นเคส Brio ที่ลดมากเกินเหตุกับพื้นที่ด้านหลังรถ
ส่วน Swift ใหม่ บอกได้เลย ไม่ต้องกลัว เวอร์ชันญี่ปุ่นมีอะไร ไทยจะมีประมาณนั้นราวๆ 80%
รออยู่นะครับ
รออยู่เหมือนกันครับ ไหนๆ city ที่จองไปก็เลื่อนรับ เป็นเดือน เมษา เเล้ว ถ้า swift ออกมาดีๆ ราคาไม่แพง ก็คงเลือก swift น่ะครับ
จองแล้วนะครับผม
ใครสนใจเชิญครับ
ผมจะได้มีเพื่อน
http://thaisuzukiswiftclub.com/forum/index.php/topic,169.msg488.html#new (http://thaisuzukiswiftclub.com/forum/index.php/topic,169.msg488.html#new)