Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: north ที่ กันยายน 14, 2011, 17:51:52
-
มีโครงการจะเปลี่ยนรถใหม่คับ ตอนแรกกะจะออก new Camry 2012 คับ
ช่วงเดือนมีนาคม 2555
พอดีว่าเห็นราคา Benz C 200 ตัว Standard แล้วราคาล่อใจมากคับ
คือถ้าผมสู้หน่อย อาจจะเปลี่ยนจาก D-Segment เป็นตัว C Class คับ
แต่ไม่รู้เลยคับว่า สมรรถนะ มันต่างกันตรงไหนอย่างไรบ้างคับ
ทราบแต่ว่า D segment จะกว้างกว่า ส่วน C Class ช่วงล่างหนึบกว่า
ราคาขายต่อนี่อันไหนตกกว่ากันคับ กะว่าจะใช้รถแค่ 4 ปีคับ ผมใช้รถเยอะคับ เดือนนึง 5,000 กว่าโล
อย่างไรแล้วรบกวนผู้รู้ ช่วยเปรียบเทียบให้หน่อยนะคับ
เอาแบบเป็นข้อๆ เลยนะคับ
ขอบคุณมากคับ
-
ใช้รถเยอะ แล้วมีเวลาดูแลรถบ้างหรือเปล่าครับ
ถ้ามีความรู้เรื่องรถบ้าง ต้องการรถที่ความปลอดภัยสูง มีงบซ่อมบำรุงเมื่อคราวหมดประกัน รับได้กับความจุกจิกบ้างของระบบไฟฟ้า(มีมากกว่ารถญี่ปุ่น) ก็ไปเบนซ์ครับ
แต่ถ้า ชอบรถที่ไม่จุกจิก ที่นั่งด้านหลังกว้างหน่อย ก็ไปรถญี่ปุ่นครับ(ถ้าเป็นเทียน่าจะดีมากๆเลย)
โดยส่วนตัว ผมเลือกเบนซ์ครับ เหตุผล แค่คำว่าสักครั้งในชัวิตครับ ด้วยราคาที่ดั๊มพ์ลงมาใกล้ๆกับ D-segment แล้ว ถ้าการเพิ่มงบของคุณ ไม่ได้ลำบากอะไรมากมาย
เมื่อมีโอกาสที่จะได้ใช้แล้ว ก็คว้าเอาไว้ครับ
-
ใช้รถเยอะ แล้วมีเวลาดูแลรถบ้างหรือเปล่าครับ
ถ้ามีความรู้เรื่องรถบ้าง ต้องการรถที่ความปลอดภัยสูง มีงบซ่อมบำรุงเมื่อคราวหมดประกัน รับได้กับความจุกจิกบ้างของระบบไฟฟ้า(มีมากกว่ารถญี่ปุ่น) ก็ไปเบนซ์ครับ
แต่ถ้า ชอบรถที่ไม่จุกจิก ที่นั่งด้านหลังกว้างหน่อย ก็ไปรถญี่ปุ่นครับ(ถ้าเป็นเทียน่าจะดีมากๆเลย)
โดยส่วนตัว ผมเลือกเบนซ์ครับ เหตุผล แค่คำว่าสักครั้งในชัวิตครับ ด้วยราคาที่ดั๊มพ์ลงมาใกล้ๆกับ D-segment แล้ว ถ้าการเพิ่มงบของคุณ ไม่ได้ลำบากอะไรมากมาย
เมื่อมีโอกาสที่จะได้ใช้แล้ว ก็คว้าเอาไว้ครับ
ขอถามต่อจาก จขกท หน่อยครับ
ผมใช้รถน้อย กะว่าจะใช้ระยะยาว ระหว่าง D segment กับ Benz C200 อะไรน่าสนกว่ากันครับ
-
ใช้รถเยอะ แล้วมีเวลาดูแลรถบ้างหรือเปล่าครับ
ถ้ามีความรู้เรื่องรถบ้าง ต้องการรถที่ความปลอดภัยสูง มีงบซ่อมบำรุงเมื่อคราวหมดประกัน รับได้กับความจุกจิกบ้างของระบบไฟฟ้า(มีมากกว่ารถญี่ปุ่น) ก็ไปเบนซ์ครับ
แต่ถ้า ชอบรถที่ไม่จุกจิก ที่นั่งด้านหลังกว้างหน่อย ก็ไปรถญี่ปุ่นครับ(ถ้าเป็นเทียน่าจะดีมากๆเลย)
โดยส่วนตัว ผมเลือกเบนซ์ครับ เหตุผล แค่คำว่าสักครั้งในชัวิตครับ ด้วยราคาที่ดั๊มพ์ลงมาใกล้ๆกับ D-segment แล้ว ถ้าการเพิ่มงบของคุณ ไม่ได้ลำบากอะไรมากมาย
เมื่อมีโอกาสที่จะได้ใช้แล้ว ก็คว้าเอาไว้ครับ
ขอถามต่อจาก จขกท หน่อยครับ
ผมใช้รถน้อย กะว่าจะใช้ระยะยาว ระหว่าง D segment กับ Benz C200 อะไรน่าสนกว่ากันครับ
ที่ผมพิมพ์เรื่องใช้รถเยอะ แล้วมีเวลาดูแลรถบ้างหรือเปล่านี่ เป็นคำถามครับ ไม่ได้หมายความว่าใช้รถเยอะแล้วใช้เบนซ์มันดูคุ้มกว่า
ที่ต้องถามเพราะว่า คุณต้องยอมรับว่าเบนซ์ มันจุกจิกกว่ารถญี่ปุ่นแน่ๆ (ระบบไฟฟ้ามันเยอะกว่า ก็เป็นเรื่องปกติครับ) และราคาอะไหล่ก็แพงกว่ารถญี่ปุ่นพอสมควร ซึ่งก็จะเกี่ยวข้องกับเงินสำรองในกระเป๋าคุณอยู่ดี
ส่วนสำหรับคุณ babynew ใช้รถเยอะหรือใช้รถน้อย มันไม่สำคัญหรอกครับ สิ่งสำคัญคือคุณได้ซื้อรถที่คุณชอบ ในราคาที่คุณยอมรับได้ ไม่ทำให้การใช้ชีวิตของคุณต้องเปลี่ยนเพราะรถคันนั้นๆ(เห็นบางคนผ่อนรถต่อเดือน แทบจะเท่าเงินเดือนตัวเองแล้วผมเหนื่อยแทน)
กรณีคุณbabynew ถ้าใช้รถนาน ผมว่าเบนซ์น่าสนนะครับ เพราะถ้าใช้แค่ 3-4 ปี แล้วเปลี่ยน นี่เงินหายไปหลายแสนแน่ เผลอๆ อาจจะร่วมล้าน แต่ถ้าใช้เกิน 10 ปี ถ้าคิดเป็นรายปี แล้วน่าจะหายไปปีละแสน ผมว่ามันก็โอเคนะ
ตัวผมเองแม้จะมองว่ารถเห็นพาหนะที่พาผมไปจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งเท่านั้น แต่ถ้าวันนึงผมมีกำลังพอที่จะเล่นตราดาว ผมก็จะไม่ลังเลใจที่จะซื้อครับ เพราะผมถือว่าคนเราเกิดมาแล้ว ถ้าอะไรทำให้เรามีความสุขได้ แล้วไม่เดือนร้อนเราและคนรอบข้าง ก็ทำไปเถอะครับ
-
ใช้รถเยอะ แล้วมีเวลาดูแลรถบ้างหรือเปล่าครับ
ถ้ามีความรู้เรื่องรถบ้าง ต้องการรถที่ความปลอดภัยสูง มีงบซ่อมบำรุงเมื่อคราวหมดประกัน รับได้กับความจุกจิกบ้างของระบบไฟฟ้า(มีมากกว่ารถญี่ปุ่น) ก็ไปเบนซ์ครับ
แต่ถ้า ชอบรถที่ไม่จุกจิก ที่นั่งด้านหลังกว้างหน่อย ก็ไปรถญี่ปุ่นครับ(ถ้าเป็นเทียน่าจะดีมากๆเลย)
โดยส่วนตัว ผมเลือกเบนซ์ครับ เหตุผล แค่คำว่าสักครั้งในชัวิตครับ ด้วยราคาที่ดั๊มพ์ลงมาใกล้ๆกับ D-segment แล้ว ถ้าการเพิ่มงบของคุณ ไม่ได้ลำบากอะไรมากมาย
เมื่อมีโอกาสที่จะได้ใช้แล้ว ก็คว้าเอาไว้ครับ
ขอถามต่อจาก จขกท หน่อยครับ
ผมใช้รถน้อย กะว่าจะใช้ระยะยาว ระหว่าง D segment กับ Benz C200 อะไรน่าสนกว่ากันครับ
ที่ผมพิมพ์เรื่องใช้รถเยอะ แล้วมีเวลาดูแลรถบ้างหรือเปล่านี่ เป็นคำถามครับ ไม่ได้หมายความว่าใช้รถเยอะแล้วใช้เบนซ์มันดูคุ้มกว่า
ที่ต้องถามเพราะว่า คุณต้องยอมรับว่าเบนซ์ มันจุกจิกกว่ารถญี่ปุ่นแน่ๆ (ระบบไฟฟ้ามันเยอะกว่า ก็เป็นเรื่องปกติครับ) และราคาอะไหล่ก็แพงกว่ารถญี่ปุ่นพอสมควร ซึ่งก็จะเกี่ยวข้องกับเงินสำรองในกระเป๋าคุณอยู่ดี
ส่วนสำหรับคุณ babynew ใช้รถเยอะหรือใช้รถน้อย มันไม่สำคัญหรอกครับ สิ่งสำคัญคือคุณได้ซื้อรถที่คุณชอบ ในราคาที่คุณยอมรับได้ ไม่ทำให้การใช้ชีวิตของคุณต้องเปลี่ยนเพราะรถคันนั้นๆ(เห็นบางคนผ่อนรถต่อเดือน แทบจะเท่าเงินเดือนตัวเองแล้วผมเหนื่อยแทน)
กรณีคุณbabynew ถ้าใช้รถนาน ผมว่าเบนซ์น่าสนนะครับ เพราะถ้าใช้แค่ 3-4 ปี แล้วเปลี่ยน นี่เงินหายไปหลายแสนแน่ เผลอๆ อาจจะร่วมล้าน แต่ถ้าใช้เกิน 10 ปี ถ้าคิดเป็นรายปี แล้วน่าจะหายไปปีละแสน ผมว่ามันก็โอเคนะ
ตัวผมเองแม้จะมองว่ารถเห็นพาหนะที่พาผมไปจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งเท่านั้น แต่ถ้าวันนึงผมมีกำลังพอที่จะเล่นตราดาว ผมก็จะไม่ลังเลใจที่จะซื้อครับ เพราะผมถือว่าคนเราเกิดมาแล้ว ถ้าอะไรทำให้เรามีความสุขได้ แล้วไม่เดือนร้อนเราและคนรอบข้าง ก็ทำไปเถอะครับ
ขอบคุณครับ
-
ข่าว BMW 3-series ใหม่, เครื่องดีเซล 3 สูบ 150 ม้า เงียบๆ ไปเนอะ :-\
แล้ว Skoda Superb ไม่อยู่ในตัวเลือกหลอครับ ;)
-
ขออนุญาติร่วมถามด้วยนะครับ ถ้าเพิ่มเจ้า Hyundai Sonata เข้าไปเปรียบเทียบด้วย คิดว่ามันเป็นอย่างไรบ้างเหรอครับ
-
เค้าห่วงเรื่องอะไหล่กับราคาขายต่อ Skoda Superb คงต้องตัดออกไปแหละครับราคาขายแย่แน่ๆครับ
-
คือเหมือนอย่างที่คุณ mongolisa บอกอะคับ คือ Benz มันเป็นรถในความฝันผมคับ ถ้ามีโอกาสก็อยากที่จะเป็นเจ้าของมันคับ
และพอดีว่าราคารถมันลดลงมาแบบพอที่จะเอื้อมถึงคับ ก็เลยเกิดอาการสนใจคับ แต่ไม่มีความรู้และไม่ได้ศึกษาในตัวมันเลย
ส่วนรถ D segment มันเป็นรถที่ผมเอื้อมได้แบบไม่เดือนร้อนคับ
(จริงๆอยากรอ Teana ปี 2013 นะคับแต่ผมว่ามันนานไปคับ ถ้าไปดูกระทู้ที่ผมถามเก่าๆ จะเห็นได้ว่าผมรอรถมาจะปีละ ก็เลยตัดสินใจลงตัวที่ Camry 2012 คับ)
ผมชอบรถใหม่ๆคับ ใช้ไป 4 ปีก็ยังเป็นตัวที่เราขับอยู่
แต่ Benz นี้มันนอกเหนือจากที่ผมคาดไว้คับ และอีกอย่าง Benz เค้าบอกว่า รับประกัน 3 ปีไม่จำกัดระยะทางนี่หละคับ ก็เลยน่าสนใจ
ทราบคับว่าอะไหล่ Benz จะแพงกว่ารถญี่ปุ่น แต่ว่าถ้าเราอยู่ใน 3 ปี ก็น่าจะหายห่วงเรื่องตรงนี่หรือเปล่าคับ
แต่พวกสมรรถนะรถ ความต่างกันนี่ไม่รู้เลยจริงๆ คับ
-
อยากบอกว่าอย่าไปหวังอะไรกับ c200 standard 2.1ล้าน มากเลยครับช่วงล่างที่ว่าหนึบกว่าน่ะ Avantgade ครับ ส่วนออฟชั่นน่ะน้อยกว่า camry hybrid ซะอีก
แต่ที่ว่ามาไม่ได้หมายความว่า c200 มันห่วยนะครับ อยากให้ลองไปขับดู
-
อยากบอกว่าอย่าไปหวังอะไรกับ c200 standard 2.1ล้าน มากเลยครับช่วงล่างที่ว่าหนึบกว่าน่ะ Avantgade ครับ ส่วนออฟชั่นน่ะน้อยกว่า camry hybrid ซะอีก
แต่ที่ว่ามาไม่ได้หมายความว่า c200 มันห่วยนะครับ อยากให้ลองไปขับดู
เห็นด้วยครับ ถ้าไม่รีบก็รอ camry ใหม่ (option แยะกว่า c200 แน่นอนครับ)หรือรอดู BMW series 3 ตัวใหม่ ก็ได้
ส่วนผมจอง C200 ไปเพราะรีบใช้รถและรถคันเก่าเกิดอุบัติเหตุครับ :'(
ยังไงก็ขอให้ได้รถคันที่ชอบนะครับ
-
เรามีรีวิวของ C-Class W204 ซึ่ง น่าจะพอให้ใช้อ้างอิงในเรื่องฟีลลิงการขับได้บ้างอยู่ครับ
ลองศึกษาเปรียบเทียบดูครับ
-
ขอบคุณคับ
-
ตอบคุณ north นะครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งตอนตัดสินใจซื้อเจ้า c200 cgi w204 นี้ผมมี teana อยู่แล้วแต่ให้พ่อใช้
ผมไปลองขับ camry hybrid แล้วไม่ประทับใจเรื่องการเร่งการออกตัวเพราะผมต้องขับรถวันละ 120 กม. ทุกวัน
ผมเลยไปออกเจ้า c200 มาพูดถึงสมรรถนะเทีบยกับ teana , camry แล้วดีกว่าชัดเจนครับ ออกตัว เร่งแซง
ดีกว่ามากครับ แต่เรื่องภายใน option ที่ให้มาสู้ d segment ไม่ได้แน่นอนครับ
ปัญหาของ c200 คือ
1. แอร์เหม็นเกือบทุกคันในลอ๊ตแรกๆ ไม่รู้ตอนนี้แก้ยัง
2. ใบปัดนำ้ฝนติดและดังครืดๆทุกคัน
3.มีเสียงดังก๊อกแก๊กที่คอนโซลหน้าและแผงข้างประตูเกือบทุกคัน
4.ค่าบำรุงรักษาที่แพงกว่ารถ ญป. ค่าใช้จ่ายชนิดที่เรียกว่าเข้าศูนย์สามครั้งเท่ากับ รถ ญป. เข้าทั้งปี
5.ยิ่งถ้าอยู่ ตจว. แบบผม แล้วลำบากครับขับรถ 500 กม. มาเข้าศูนย์ 1 วันรวมค่าเสียเวลา ค่าใช้จ่ายเป็นหมื่นครับ
ข้อดีของ c200 ตัวนี้
1. ได้ image ที่ดีครับ ออก camry , teana ,accord ป้ายแดงมารู้สึกเฉยๆ แต่ถ้าคุณออก benz ป้ายแดงมานี่ฮือฮาแน่นอนครับ
2. สมรรถนะที่ดีกว่าแน่นอนครับ
3. ตัวที่ผมออกมามี pre-safe ครับ ผมต้องการจุดนี้มากๆ ถึงได้เอา benz มาครอบครอง
สรุปครับ ความเห็นส่วนตัวถ้าท่านไม่มีปัญหาทางการเงิน มีรายได้หลักแสนต่อเดือนการถอย benz สักคันเป็นกำไรชีวิต โอเคครับ
แต่ถ้าการเงินไม่ firm มากและอยู่ ตจว. ไม่น่าเล่นครับ
สำหรับผมตอนนี้ถ้าเลือกผมคงมองไปที่ camry 2012 ที่จะมาต้นปีหน้าครับ สบายใจกับ toyota มีศูนย์เกือบทุกอำเภอ ราคาขายต่อดี
ค่าบำรุงรักษาต่ำ ราคาก็ไม่แรง พอได้แนวทางนะครับ
-
ผมชอบเบนซ์ที่ช่วงล่างแน่นมั่นใจกว่าCamry Hybridที่ใช้อยู่เห็นๆเลย แต่ไฮบริดมันได้ตอนแซงครับ พุ่งดีสะใจมาก
ต้องดูแล้วล่ะครับว่าชอบแบบไหน ถ้าชอบแน่นๆขับแล้วมั่นคงไม่เน้นพุ่งๆเบนซ์น่าสนใจ ไฮบริดพุ่งดีเวลาเร่งแซงทางไกล จับเปลี่ยนล้อ18ทำช่วงล่างนิดหน่อยก็พอไหว เทียน่านุ่มสบายราคาโดนเอาเงินส่วนต่างไปเติมน้ำมันก็น่าสนใจครับ
-
แนะนำมือสองก้อได้ ใจมาทางตราดาว ถ้าไม่เข้าศูนย์ ซ่อมบำรุงไม่แพงครับ ขนาด W124 เข้าศูนย์ยังน้ำออกตาออกหูเลย แต่ถ้าออกป้ายแดง ยังไงก้อต้องเข้าอยู่เพื่อรักษาผลประโยชน์เราเอง
ลองดู E ตากลม ล้านกว่าๆ หรือ C ใหม่มือสอง ไม่ถึงล้านก้อมีแยะครับ
-
ถ้ามีโอกาส หรือมีเงินเหลือพอ ตัวล่างสุดของเมอร์ซิเดส ตัวนี้ ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่า แคมรี่ หรือเทียน่า หรอกครับ แถมยังได้ภาพพจน์
แต่จะเหมาะถ้าใช้ไปสัก 8-10 ปี ครับ
-
ขอบคุณทุกๆ ความเห็น ทุกๆคำแนะนำ และทุกๆ คำเสนอแนะนะคับ
ขอบคุณมากๆ คับ :) :)
-
ผมเห็นด้วยกับแนวทางคุณ neuroน่ะครับ กำลังทรัพย์พร้อมก็จัดไปเลยครับ
จากข้อมูล เห็นแจ้งว่าใช้งานเยอะ 5000km/mo ประมาณ 160-170km/day ถ้าเข้าศูนย์ง่ายไม่ไกล
นำไปใช้งานในสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมไม่โหดร้ายมาก เข้าศูนย์สะดวก และทนความจุกจิกที่เพิ่มขึ้นกว่ารถญี่ปุ่นได้
เช่นเมื่อรถเข้าศูนย์นานๆนั้น ไม่มีผลกระทบต่อการเดินทาง(มีรถหลายๆคันในบ้านที่สามารถใช้งานแบบเดียวกันได้)ก็จัดไปเลยครับ
เพราะผมก็เคยมีความคิดแบบนี้มาก่อนเหมือนกัน บวกลบคูณหาร ไปลงที่ F10 ;D แต่หลักๆก็ยังใช้ G8 อยู่ดี สบายใจ
ดีครับ ทุกอย่างถูกกว่าเยอะ
Entryตัวนี้ ส่วนตัวก็คิดว่าน่าสนใจนะครับ
-
ผมเห็นด้วยกับแนวทางคุณ neuroน่ะครับ กำลังทรัพย์พร้อมก็จัดไปเลยครับ
จากข้อมูล เห็นแจ้งว่าใช้งานเยอะ 5000km/mo ประมาณ 160-170km/day ถ้าเข้าศูนย์ง่ายไม่ไกล
นำไปใช้งานในสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมไม่โหดร้ายมาก เข้าศูนย์สะดวก และทนความจุกจิกที่เพิ่มขึ้นกว่ารถญี่ปุ่นได้
เช่นเมื่อรถเข้าศูนย์นานๆนั้น ไม่มีผลกระทบต่อการเดินทาง(มีรถหลายๆคันในบ้านที่สามารถใช้งานแบบเดียวกันได้)ก็จัดไปเลยครับ
เพราะผมก็เคยมีความคิดแบบนี้มาก่อนเหมือนกัน บวกลบคูณหาร ไปลงที่ F10 ;D แต่หลักๆก็ยังใช้ G8 อยู่ดี สบายใจ
ดีครับ ทุกอย่างถูกกว่าเยอะ
Entryตัวนี้ ส่วนตัวก็คิดว่าน่าสนใจนะครับ
ผมบ้านอยู่กทมคับ แต่ว่าก็จะมีบ้างบางวันคับที่อาจจะขับรถไปทำงานที่ชลบุรีคับ ขับทางมอเตอร์เวย์คับ
ปกติผมมีรถแค่คันเดียวคับ ตอนนี้ขับ Vios อยู่คับ ขับมาได้จะ 4 ปีแล้วคับ ก็เลยคิดว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนรถแล้วหละคับ
ตอนนี้ก็มานั่งคิดว่าถ้าราคา Vios ขายตอนนี้ราคามันตกมาก(เพราะนโยบายรัฐบาล) ก็อาจจะเก็บไว้เป็นรถสำรองคับ ส่วนน้ำมันนี่ก็เติมฟรีคับ
เงินเดือนของผมตอนนี้อยู่ที่ 6 หลักต้นๆ คับ ถามว่าถ้าผ่อน Benz ตอนนี้มีปัญหาไหม ก็คงตอบว่าน่าจะไม่มีปัญหาคับ
แต่อนาคตไม่รู้จริงๆ คับ ก็เลยเกิดอาการลังเลคับ แต่อย่างที่บอกคับ Benz มันเป็นรถในฝันผมไงคับ
อีกอย่างผมว่ามันเท่ห์มากเลยนะคับ ผมอายุ 27 ปีทำงานแล้วหาเงินซื้อ Benz ป้ายแดงได้ด้วยตัวผมเอง (อันนี้ผมคิดเองคนเดียวนะคับ55)
เออ แล้วระหว่าง Benz C200 กับ Camry 2012 ถ้าผมขับไป 4 ปีแล้วขายต่อ อันไหนราคาตกกว่ากันคับ
เออ ความจุกจิกนี่ เห็นว่า Benz มีการรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทางคับ อย่างนี้เราก็ไม่ต้องจ่ายค่าอะไรเลยไม่ใช่หรือคับ
หรือว่าถ้าจะจ่ายก็จ่ายน้อยมากใช่หรือเปล่าคับ คือผมเข้าใจอย่างนี้คับ
-
ผมเห็นด้วยกับแนวทางคุณ neuroน่ะครับ กำลังทรัพย์พร้อมก็จัดไปเลยครับ
จากข้อมูล เห็นแจ้งว่าใช้งานเยอะ 5000km/mo ประมาณ 160-170km/day ถ้าเข้าศูนย์ง่ายไม่ไกล
นำไปใช้งานในสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมไม่โหดร้ายมาก เข้าศูนย์สะดวก และทนความจุกจิกที่เพิ่มขึ้นกว่ารถญี่ปุ่นได้
เช่นเมื่อรถเข้าศูนย์นานๆนั้น ไม่มีผลกระทบต่อการเดินทาง(มีรถหลายๆคันในบ้านที่สามารถใช้งานแบบเดียวกันได้)ก็จัดไปเลยครับ
เพราะผมก็เคยมีความคิดแบบนี้มาก่อนเหมือนกัน บวกลบคูณหาร ไปลงที่ F10 ;D แต่หลักๆก็ยังใช้ G8 อยู่ดี สบายใจ
ดีครับ ทุกอย่างถูกกว่าเยอะ
Entryตัวนี้ ส่วนตัวก็คิดว่าน่าสนใจนะครับ
ผมบ้านอยู่กทมคับ แต่ว่าก็จะมีบ้างบางวันคับที่อาจจะขับรถไปทำงานที่ชลบุรีคับ ขับทางมอเตอร์เวย์คับ
ปกติผมมีรถแค่คันเดียวคับ ตอนนี้ขับ Vios อยู่คับ ขับมาได้จะ 4 ปีแล้วคับ ก็เลยคิดว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนรถแล้วหละคับ
ตอนนี้ก็มานั่งคิดว่าถ้าราคา Vios ขายตอนนี้ราคามันตกมาก(เพราะนโยบายรัฐบาล) ก็อาจจะเก็บไว้เป็นรถสำรองคับ ส่วนน้ำมันนี่ก็เติมฟรีคับ
เงินเดือนของผมตอนนี้อยู่ที่ 6 หลักต้นๆ คับ ถามว่าถ้าผ่อน Benz ตอนนี้มีปัญหาไหม ก็คงตอบว่าน่าจะไม่มีปัญหาคับ
แต่อนาคตไม่รู้จริงๆ คับ ก็เลยเกิดอาการลังเลคับ แต่อย่างที่บอกคับ Benz มันเป็นรถในฝันผมไงคับ
อีกอย่างผมว่ามันเท่ห์มากเลยนะคับ ผมอายุ 27 ปีทำงานแล้วหาเงินซื้อ Benz ป้ายแดงได้ด้วยตัวผมเอง (อันนี้ผมคิดเองคนเดียวนะคับ55)
เออ แล้วระหว่าง Benz C200 กับ Camry 2012 ถ้าผมขับไป 4 ปีแล้วขายต่อ อันไหนราคาตกกว่ากันคับ
เออ ความจุกจิกนี่ เห็นว่า Benz มีการรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทางคับ อย่างนี้เราก็ไม่ต้องจ่ายค่าอะไรเลยไม่ใช่หรือคับ
หรือว่าถ้าจะจ่ายก็จ่ายน้อยมากใช่หรือเปล่าคับ คือผมเข้าใจอย่างนี้คับ
จ่ายค่าบำรุงรักษา ตามระยะ พวกน้ำมันเครื่อง กรอง หรือเปล่าเอ่ย ... ไม่เคยใช้ MB แฮะ
แต่เชื่อว่า ตัดสินใจไม่ผิดครับ C200 แจ่มแน่นอนครับ ;)
-
ประกัน 3ปี หนึ่งแสนกิโล ได้เฉพาะการเคลม part ที่เสียหายด้วย defect ของการผลิตนะครับ
ส่วนการเข้าศูนย์เช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอะไรทุกอย่างควักกระเป๋าทั้งหมดนะครับ
ขอย้ำว่าไม่เหมือน BSI และการขอเคลมยากมาก ของผมแอร์เหม็นเปรี้ยวทำเรื่องขอเคลม
ยังไม่ได้เลย บอกให้เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ คราวที่แล้วเสียไปหมื่นกว่าบาท ก็ยังไม่หาย
เรื่องศูนย์บริการถือว่าดีครับ แต่การเคลมต้องได้รับการอนุมัติจาก MBTH ผมถึงไม่ว่าศูนย์
เพราะรู้ว่าศูนย์เองก็โดนกดดันจาก MBTH เยอะ
ฟังดู จขกท. คงมีใจกับ c200 ผมว่าลองดูตัว entry 2.1 M ก็ดีนะครับครั้งหนึ่งที่ได้ขับ benz ป้ายแดง
ยิ่งบ้านอยู่ใน กทม. ด้วยก็ถือว่า โอเคนะครับ มีบริการไปรับรถที่บ้านด้วยเวลาเข้าเช็คระยะ
-
ประกัน 3ปี หนึ่งแสนกิโล ได้เฉพาะการเคลม part ที่เสียหายด้วย defect ของการผลิตนะครับ
ส่วนการเข้าศูนย์เช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอะไรทุกอย่างควักกระเป๋าทั้งหมดนะครับ
ขอย้ำว่าไม่เหมือน BSI และการขอเคลมยากมาก ของผมแอร์เหม็นเปรี้ยวทำเรื่องขอเคลม
ยังไม่ได้เลย บอกให้เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ คราวที่แล้วเสียไปหมื่นกว่าบาท ก็ยังไม่หาย
เรื่องศูนย์บริการถือว่าดีครับ แต่การเคลมต้องได้รับการอนุมัติจาก MBTH ผมถึงไม่ว่าศูนย์
เพราะรู้ว่าศูนย์เองก็โดนกดดันจาก MBTH เยอะ
ฟังดู จขกท. คงมีใจกับ c200 ผมว่าลองดูตัว entry 2.1 M ก็ดีนะครับครั้งหนึ่งที่ได้ขับ benz ป้ายแดง
ยิ่งบ้านอยู่ใน กทม. ด้วยก็ถือว่า โอเคนะครับ มีบริการไปรับรถที่บ้านด้วยเวลาเข้าเช็คระยะ
ขอบคุณอีกครั้งครับ
ตอนแรก Sale ของ Benz ก็บอกผมอย่างนี้คับ คือ รับประกัน 3 ปีไม่รวมพวกของเหลว
แต่เห็นมีเพื่อนท่านนึงในweb นี้มาบอกผมว่า 3 ปีรวมทุกอย่างเลย (เพราะเค้าเพิ่งไปจองมา) ผมก็เลยไม่ชัวร์เลยคับ
คิดว่า Sale ตุกติก สรุป ตามที่ sale บอกตั้งแต่แรกนี่ถูกต้องแล้วใช่ไหมคับ
-
ดูจากโจทย์ที่ขับค่อนข้างเยอะ ทางไกล เดิมขับวีออส เงินเดือน แสนต้นๆ ขับเดือนละ 5000 กิโล
เบนซ์ขับดีกว่า เบรคดีกว่า เมื่อเทียบเทียน่า แอคคอร์ด คัมรี่
แต่ไม่ได้ห่างเยอะ เหมือนรถญี่ปุ่นสมัยก่อน
ความอยาก มีได้สำหรับคนยังไม่เคยมีเบนซ์ เป็นเรื่องธรรมดามากๆ
ถ้าใช้เยอะ หลังสามปี ( ใช้ไปแสนกว่ากิโล ) หมดประกัน โอกาสจุกจิก เรื่องอะไหล่ต่างๆ ต้องเจอแน่
ถึงตอนนั้น ค่าใช้จ่าย ซ่อมบำรุง เบนซ์ย่อมแพงกว่า เยอะ
ถ้าจะขาย เดาว่าเหลือครึ่งนึง เพราะใช้เยอะ+ หมดประกัน
ดังนั้น อยู่ที่เงินจริงๆ ทั้งเงินเก็บ และเงินเดือนที่เข้ามาเพิ่ม ถ้าอยากมีเบนซ์ และคิดว่า สี่ปีใช้เยอะ ขายแล้วเหลือซักล้านนึง รับได้ ( รถญี่ปุ่นก็อาจหายไปซัก 40% แต่คิดเป็นเม็ดเงินแล้วน้อยกว่า)
ก็ซื้อเลยครับ
แต่ถ้ายังเสียดายเงิน หรือ รายรับอาจจะไม่แน่นอน อาจต้องมองๆรถญี่ปุ่นก่อน
อาการแบบนี้ ตัวเองเคยเป็น เคยผ่านมาก่อนน่ะครับ 555 ตอนนี้มองๆคัมรี่ไฮบริดต้นปีหน้าอยู่เหมือนกัน เก็บตังที่มีอยู่ลงทุนให้งอกเงยต่อ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
-
ดูจากโจทย์ที่ขับค่อนข้างเยอะ ทางไกล เดิมขับวีออส เงินเดือน แสนต้นๆ ขับเดือนละ 5000 กิโล
เบนซ์ขับดีกว่า เบรคดีกว่า เมื่อเทียบเทียน่า แอคคอร์ด คัมรี่
แต่ไม่ได้ห่างเยอะ เหมือนรถญี่ปุ่นสมัยก่อน
ความอยาก มีได้สำหรับคนยังไม่เคยมีเบนซ์ เป็นเรื่องธรรมดามากๆ
ถ้าใช้เยอะ หลังสามปี ( ใช้ไปแสนกว่ากิโล ) หมดประกัน โอกาสจุกจิก เรื่องอะไหล่ต่างๆ ต้องเจอแน่
ถึงตอนนั้น ค่าใช้จ่าย ซ่อมบำรุง เบนซ์ย่อมแพงกว่า เยอะ
ถ้าจะขาย เดาว่าเหลือครึ่งนึง เพราะใช้เยอะ+ หมดประกัน
ดังนั้น อยู่ที่เงินจริงๆ ทั้งเงินเก็บ และเงินเดือนที่เข้ามาเพิ่ม ถ้าอยากมีเบนซ์ และคิดว่า สี่ปีใช้เยอะ ขายแล้วเหลือซักล้านนึง รับได้ ( รถญี่ปุ่นก็อาจหายไปซัก 40% แต่คิดเป็นเม็ดเงินแล้วน้อยกว่า)
ก็ซื้อเลยครับ
แต่ถ้ายังเสียดายเงิน หรือ รายรับอาจจะไม่แน่นอน อาจต้องมองๆรถญี่ปุ่นก่อน
อาการแบบนี้ ตัวเองเคยเป็น เคยผ่านมาก่อนน่ะครับ 555 ตอนนี้มองๆคัมรี่ไฮบริดต้นปีหน้าอยู่เหมือนกัน เก็บตังที่มีอยู่ลงทุนให้งอกเงยต่อ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ขอบคุณคับผม
คาดว่าอาจจะรอ Camry 2012 มาก่อนคับ ว่าตัวจริงออกมาเป็นอย่างไรบ้าง แต่ก็แอบไปคุยกับ sale Benz ไว้บ้างคับ