Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: IncarRus ที่ กันยายน 15, 2011, 08:02:01
-
ตัวแทนจาก บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เห็นว่าเป็นการผิดวัตถุประสงค์ของมาตรการคืนเงินภาษีผู้ซื้อรถคันแรก เพราะเงื่อนไขกำหนดเฉพาะรถผลิตในประเทศเท่านั้น ถือว่าไม่สอดคล้องกับเป้าหมายรัฐบาลที่ต้องการช่วยลดภาระผู้ซื้อรถคันแรก แต่ดูแล้วเป็นการสนับสนุนธุรกิจประกอบรถยนต์ในประเทศมากกว่า
ตัวแทนจากทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังมองว่า เป็นการกีดกันการเปิดเสรีการค้าทางอ้อม เพราะทำให้รถยนต์ขนาดไม่เกิน 1500 ซีซี ที่นำเข้าจากอาเซียนไม่สามารถแข่งขันได้ เพราะมีส่วนต่างของราคาที่รัฐบาลไทยสนับสนุนสูงสุดถึง 1 แสนบาท แน่นอนเรื่องนี้คงไม่เป็นที่พอใจของประเทศต่างๆ ในอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นอินโดนีเซีย หรือมาเลเซีย
http://manager.co.th/StockMarket/ViewNews.aspx?NewsID=9540000117249 (http://manager.co.th/StockMarket/ViewNews.aspx?NewsID=9540000117249)
ก็ไม่รู้,,, ว่าทาทาเค้าจะโวยดังแค่ไหน แต่ผมภาวนา ให้โวยดังๆ เลย
ด้วยหวังว่า,,, หลายๆ รุ่น จาก Hyundai และที่สำคัญที่สุด
คันนี้ครับ,,,
(http://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTJyCf87DdPJMFi7C1TallPUHKPtXriF749WJcZhst-zAzuQdOM)
Skoda Fabia
แม้,,, ความหวัง จะดูเลือนลาง ;D
-
ผมเห็นด้วยกับรัฐบาลนะ ต้องสนับสนุนอุตสาหกรรมในประเทศ ที่เกิดการจ้างงาน และอื่นๆ
กำหนดเงื่อนไขแบบนี้แหละ ทีมาเลย์เขายังทำได้เลย แล้วทำไมบ้านเราจะทำไม่ได้ละ :)
-
ผมเห็นด้วยกับรัฐบาลนะ ต้องสนับสนุนอุตสาหกรรมในประเทศ ที่เกิดการจ้างงาน และอื่นๆ
กำหนดเงื่อนไขแบบนี้แหละ ทีมาเลย์เขายังทำได้เลย แล้วทำไมบ้านเราจะทำไม่ได้ละ :)
เกรงว่า,,, จะขัดกับกฏหมายครับ ;)
ผมไม่รู้,,, ว่ามาเล เค้าไปสัญญาค้าขายเสรี กับใครไว้หรือปล่าว
แต่ไทยเรา,,, เหมือนจะไปทำสัญญากับชาวบ้านเค้าไว้นะครับ :-\
-
ผมเห็นด้วยกับรัฐบาลนะ ต้องสนับสนุนอุตสาหกรรมในประเทศ ที่เกิดการจ้างงาน และอื่นๆ
กำหนดเงื่อนไขแบบนี้แหละ ทีมาเลย์เขายังทำได้เลย แล้วทำไมบ้านเราจะทำไม่ได้ละ :)
เกรงว่า,,, จะขัดกับกฏหมายครับ ;)
ผมไม่รู้,,, ว่ามาเล เค้าไปสัญญาค้าขายเสรี กับใครไว้หรือปล่าว
แต่ไทยเรา,,, เหมือนจะไปทำสัญญากับชาวบ้านเค้าไว้นะครับ :-\
อันนี้ก็เป็นเรื่องของ กม.นะครับ ก็จะไปร้องเรียนอะไรก็ทำไปสงสัยอินเดียไม่เคยนำเข้ารถจากบ้านเราไปเลย
แต่ทีตัวเองจะเอารถจากบ้านตัวเองมาขาย และขายแพง 2.8 แสน(นาโน) ยังไงผมก็ไม่ซื้อนะ ไม่ได้สร้างงานอะไรเลย
แต่โดนส่วนตัว นโยบายนี้ การที่เขาจำกัดไว้เฉพาะรถในประเทศ
ถือว่าดีมากๆ ครับ
-
แล้วพวกโปรตรอน เชอรี่ QQ จะเป็นไงมั่งล่ะเนี่ย
-
แล้วพวกโปรตรอน เชอรี่ QQ จะเป็นไงมั่งล่ะเนี่ย
ไม่ได้เลยสักคัน
-
คือ,,, ถ้าจะมองแบบชาตินิยม มันก็ดีครับ
ผมก็เห็นด้วย ว่าชาติได้ประโยชน์
แต่,,, ถ้าจะมองว่า "ผู้ใหญ่เค้าทำสัญญากัน"
มาทำแบบนี้ มันน่าเกลียดมากนะครับ :-\
อืม,,, ผมลืมรถจีนไปเลย ไม่รู้เค้าจะว่าไงบ้าง :-\
-
ต้องดูจุดประสงค์ครับ
ผมว่าก็ถูกแล้วนะครับ เพราะต้องการช่วยประชาชน
ไม่ได้เน้นช่วย บริษัทรถยนต์
( แต่นโยบายยังมีปัญหาอีกเยอะ :-[ )
-
ต้องดูจุดประสงค์ครับ
ผมว่าก็ถูกแล้วนะครับ เพราะต้องการช่วยประชาชน
ไม่ได้เน้นช่วย บริษัทรถยนต์
( แต่นโยบายยังมีปัญหาอีกเยอะ :-[ )
เรื่องของเรื่อง,,, คือ ไอ่จุดประสงค์เนี่ยะ
มันไปขัดกับกฏหมาย ขัดกับสัญญาหนะสิครับ
-
เป็นนโยบายที่ขัดใจผมมาก นโยบายนึง มันเหมือนกีดกันให้รถ แปลกที่ควรจะมี อย่างเช่น KIA PICANTO หรือรถเกาหลีรุ่นอื่น
เข้ามาทำตลาดน้อยลง
ัผมว่าตราบใดที่ไทยยังทำรถเองไม่ได้นโยบายนี้ก็ยังกีดกันเกินไปอยู่ดี
-
ผมว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะนโยบายคืนภาษี คนที่ได้จริงๆ ตามเงื่อนไข น่าจะมีไม่เยอะ แล้วนโยบายกีดกันทางการค้ากับรถนำเข้า มันก็มีอยู่ทุกประเทศนั่นละครับ
พวกรถจีน อินเดีย มาเลย์ และเกาหลีเนี่ย ผมไม่ยินดียินร้ายกับเขาอยู่แล้ว เพราะยังไงก็คงไม่มาตั้ง line ในไทยแน่ๆ ผมมองว่า ถ้าอยากได้ประโยชน์ ก็มาตั้ง line ในไทยเสีย
ภาษีปกตเขาไม่ได้เสียเปรียบอยู่แล้ว เพราะเราไม่ได้ลดภาษีรถผลิตในประเทศแบบโต้งๆ เหมือนกับมาเลย์ เราแค่ลดหย่อนให้กับคนส่วนนึงเท่านั้น การที่เราทำให้บริษัทที่มี line ในประเทศ ได้เปรียบนิดๆ หน่อยๆ ไม่น่าเกลียดหรอกครับ เพราะมาเลย์เขาเล่นน่าเกลียดกว่าเรามานานแล้ว
-
ผมว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะนโยบายคืนภาษี คนที่ได้จริงๆ ตามเงื่อนไข น่าจะมีไม่เยอะ แล้วนโยบายกีดกันทางการค้ากับรถนำเข้า มันก็มีอยู่ทุกประเทศนั่นละครับ
พวกรถจีน อินเดีย มาเลย์ และเกาหลีเนี่ย ผมไม่ยินดียินร้ายกับเขาอยู่แล้ว เพราะยังไงก็คงไม่มาตั้ง line ในไทยแน่ๆ ผมมองว่า ถ้าอยากได้ประโยชน์ ก็มาตั้ง line ในไทยเสีย
ภาษีปกตเขาไม่ได้เสียเปรียบอยู่แล้ว เพราะเราไม่ได้ลดภาษีรถผลิตในประเทศแบบโต้งๆ เหมือนกับมาเลย์ เราแค่ลดหย่อนให้กับคนส่วนนึงเท่านั้น การที่เราทำให้บริษัทที่มี line ในประเทศ ได้เปรียบนิดๆ หน่อยๆ ไม่น่าเกลียดหรอกครับ เพราะมาเลย์เขาเล่นน่าเกลียดกว่าเรามานานแล้ว
ถูกครับ ;)
-
รอดูพวกที่เสียอย่างฟอร์ด ที่เสียเฟียสต้า 1.6 หรือพวกเชพวี่ อาวีโอ้ 1.6 มิตซู แลนเซอร์ 1.6 ;) ;) ;)
-
รอดูพวกที่เสียอย่างฟอร์ด ที่เสียเฟียสต้า 1.6 หรือพวกเชพวี่ อาวีโอ้ 1.6 มิตซู แลนเซอร์ 1.6 ;) ;) ;)
ใช่ พวกนี้น่าสงสารมากกว่า รถประกอบในแต่ไม่ได้สิทธิ :D
-
ถ้ารถประกอบต่างประเทศ ผมเฉยๆครับ ถึงจะออกมาโวยวายก็เถอะ คุณไม่ได้มาลงทุน ไม่ได้สร้างโรงงาน ไม่ได้สร้างงาน ไม่ได้ให้ know how
ถึงจะมองว่าเป็นการกีดกันทางการค้าก็เถอะ แต่ที่ไหนๆประเทศไหนๆก็ทำกันทั้งนั้นเพื่ออุตสาหกรรมในประเทศตัวเองโต
อยากทำตลาดให้ได้ราคาเดียวกัันก็มาลงทุนแบบที่เจ้าื่อื่นๆเขาสิครับ
-
ถ้ารถประกอบต่างประเทศ ผมเฉยๆครับ ถึงจะออกมาโวยวายก็เถอะ คุณไม่ได้มาลงทุน ไม่ได้สร้างโรงงาน ไม่ได้สร้างงาน ไม่ได้ให้ know how
ถึงจะมองว่าเป็นการกีดกันทางการค้าก็เถอะ แต่ที่ไหนๆประเทศไหนๆก็ทำกันทั้งนั้นเพื่ออุตสาหกรรมในประเทศตัวเองโต
อยากทำตลาดให้ได้ราคาเดียวกัันก็มาลงทุนแบบที่เจ้าื่อื่นๆเขาสิครับ
+1 โวยแต่ไม่ทำอะไรให้ไทยเราเลยนะเธอ ;D
-
TaTa ยอดขายเขาดีมากรึครับ
เเล้วปกติขายได้กี่คัน?
เเน่นอน เขาต้องลดภาษีให้ รถยนต์ที่ผลิตในประเทศอยู่เเล้ว ครับ
เมื่อเขามาตั้งโรงงานในไทย ทำให้เกิดการจ้างงาน เขาก็สมควรได้รับสิทธิ์พิเศษ
-
ทาทามีกระบะที่เข้าเงื่อนไขนะ เอ๊ะรึว่าตัวเองก็ลืมไปว่ามีรถประกอบในขายอยู่ ;D
-
ล่าสุด,,, เห็นว่า Tata เตรียมฟ้องแล้ว
ผมเข้าใจ และเห็นด้วยนะครับ เรื่องผลประโยชน์ของชาติ
แต่,,, เรื่องละเมิดสัญญา กระทำขัดกฏหมาย มันก็อีกเรื่องนึงนะครับ :-\
รัฐมนตรีประจำกระทรวง ก็บอกแบบนี้เหมือนกัน
"มุ่งประโยชน์ที่ประชาชน ไม่ได้มุ่งที่ค่ายรถยนต์"
พูดเหมือนไม่สนใจสัญญา ไม่สนใจกฏหมาย :-X
-
ล่าสุด,,, เห็นว่า Tata เตรียมฟ้องแล้ว
ผมเข้าใจ และเห็นด้วยนะครับ เรื่องผลประโยชน์ของชาติ
แต่,,, เรื่องละเมิดสัญญา กระทำขัดกฏหมาย มันก็อีกเรื่องนึงนะครับ :-\
รัฐมนตรีประจำกระทรวง ก็บอกแบบนี้เหมือนกัน
"มุ่งประโยชน์ที่ประชาชน ไม่ได้มุ่งที่ค่ายรถยนต์"
พูดเหมือนไม่สนใจสัญญา ไม่สนใจกฏหมาย :-X
ผมว่ายังไงเขามุ่งที่ค่ายรถยนต์บางค่ายนั้นแหละ ;x
-
เดี๋ยวๆๆๆ นะครับ
สัญญาที่ว่า มันสัญญาอะไรเหรอครับ ผมงง
-
tata ยอดไม่น้อยนะครับ... :) :)
-
ทาทามีกระบะที่เข้าเงื่อนไขนะ เอ๊ะรึว่าตัวเองก็ลืมไปว่ามีรถประกอบในขายอยู่ ;D
อ้าว...เหรอครับ พึ่งจะรู้ว่าซีนอนก็ประกอบในไทยนึกว่านำเข้าจากอินเดียซะอีก
-
เดี๋ยวๆๆๆ นะครับ
สัญญาที่ว่า มันสัญญาอะไรเหรอครับ ผมงง
FTA และ AFTA ครับ (AFTA นี่ยังไม่เป็นทางการ หรือยังไงผมไม่แน่ใจนะครับ)
http://www.thaifta.com/thaifta/Home/strategy/tabid/52/Default.aspx (http://www.thaifta.com/thaifta/Home/strategy/tabid/52/Default.aspx)
http://www.newswit.com/fta/2010-02-10+11:53:08/ (http://www.newswit.com/fta/2010-02-10+11:53:08/)
ผมไม่มีความรู้ กับรายละเอียดในเชิงลึกนะครับ
แต่รู้ว่า อุตสาหกรรมยานยนต์บ้านเรา อยู่ในสัญญานี้ด้วยครับ
แถม,,, ถ้าเราโดนอินเดียเล่นบ้าง อาจจะเหงื่อแตกกว่า Tata นะครับ
http://www.ryt9.com/s/iq03/938569 (http://www.ryt9.com/s/iq03/938569)
-
เดี๋ยวๆๆๆ นะครับ
สัญญาที่ว่า มันสัญญาอะไรเหรอครับ ผมงง
FTA และ AFTA ครับ (AFTA นี่ยังไม่เป็นทางการ หรือยังไงผมไม่แน่ใจนะครับ)
http://www.thaifta.com/thaifta/Home/strategy/tabid/52/Default.aspx (http://www.thaifta.com/thaifta/Home/strategy/tabid/52/Default.aspx)
http://www.newswit.com/fta/2010-02-10+11:53:08/ (http://www.newswit.com/fta/2010-02-10+11:53:08/)
ผมไม่มีความรู้ กับรายละเอียดในเชิงลึกนะครับ
แต่รู้ว่า อุตสาหกรรมยานยนต์บ้านเรา อยู่ในสัญญานี้ด้วยครับ
แถม,,, ถ้าเราโดนอินเดียเล่นบ้าง อาจจะเหงื่อแตกกว่า Tata นะครับ
http://www.ryt9.com/s/iq03/938569 (http://www.ryt9.com/s/iq03/938569)
ถูกต้องนะครับ เพราะ เราได้เซ็นสัญญาเอาใว้ทำให้ ข้อจำกัดต่างๆจึงผิดหลักครับ (ในอันนี้ถือเป็นการช่วยเหลือ ทางด้านราคา ก็เหมือนกับว่า เราตั้งกำแพงภาษีเฉพาะ ต่างชาติซึ่งจริงๆแล้ว FTA หรือ free trade area คือการเปิดเสรีทางการค้าครับ) ถ้าจะให้พูดมันก็จะยาว แล้วลืมๆไปจะหมดแล้วครับ international trade คืน อ. ไปจะหมดละไม่ได้ใช้เลย เอิ้กๆๆ ซึ่งโดยส่วนตัวผมคิดว่ามันอาจจะผิดตามข้อสัญญา นะครับ ต้องไปดูตามข้อระบุจริงๆ
ถ้าเกิดผิดจริงๆแล้วเค้าฟ้องจริงๆละคุณครับ งานงอก เห็นๆ อาจจะต้องมีการจ่ายไปให้ฝ่ายนู้นเป็นค่าเสียหายอีก ซึ่งอาจจะเป็นจำนวนเงินที่สูง แล้ว ประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากอินเดีย ก็จะฟ้องตาม โอ้ว...... ภาวนา อย่าให้เป็นแบบที่คิดเลยครับ
-
เดี๋ยวๆๆๆ นะครับ
สัญญาที่ว่า มันสัญญาอะไรเหรอครับ ผมงง
FTA และ AFTA ครับ (AFTA นี่ยังไม่เป็นทางการ หรือยังไงผมไม่แน่ใจนะครับ)
http://www.thaifta.com/thaifta/Home/strategy/tabid/52/Default.aspx (http://www.thaifta.com/thaifta/Home/strategy/tabid/52/Default.aspx)
http://www.newswit.com/fta/2010-02-10+11:53:08/ (http://www.newswit.com/fta/2010-02-10+11:53:08/)
ผมไม่มีความรู้ กับรายละเอียดในเชิงลึกนะครับ
แต่รู้ว่า อุตสาหกรรมยานยนต์บ้านเรา อยู่ในสัญญานี้ด้วยครับ
แถม,,, ถ้าเราโดนอินเดียเล่นบ้าง อาจจะเหงื่อแตกกว่า Tata นะครับ
http://www.ryt9.com/s/iq03/938569 (http://www.ryt9.com/s/iq03/938569)
ถูกต้องนะครับ เพราะ เราได้เซ็นสัญญาเอาใว้ทำให้ ข้อจำกัดต่างๆจึงผิดหลักครับ (ในอันนี้ถือเป็นการช่วยเหลือ ทางด้านราคา ก็เหมือนกับว่า เราตั้งกำแพงภาษีเฉพาะ ต่างชาติซึ่งจริงๆแล้ว FTA หรือ free trade area คือการเปิดเสรีทางการค้าครับ) ถ้าจะให้พูดมันก็จะยาว แล้วลืมๆไปจะหมดแล้วครับ international trade คืน อ. ไปจะหมดละไม่ได้ใช้เลย เอิ้กๆๆ ซึ่งโดยส่วนตัวผมคิดว่ามันอาจจะผิดตามข้อสัญญา นะครับ ต้องไปดูตามข้อระบุจริงๆ
ถ้าเกิดผิดจริงๆแล้วเค้าฟ้องจริงๆละคุณครับ งานงอก เห็นๆ อาจจะต้องมีการจ่ายไปให้ฝ่ายนู้นเป็นค่าเสียหายอีก ซึ่งอาจจะเป็นจำนวนเงินที่สูง แล้ว ประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากอินเดีย ก็จะฟ้องตาม โอ้ว...... ภาวนา อย่าให้เป็นแบบที่คิดเลยครับ
น่ากลัวนะเนี่ย ถ้าอินเดียฟ้อง มาเลย์ฟ้อง อินโดฟ้อง ก็ฮาละครับ
อย่างน้อย น่าจะครอบคลุมรถที่ประกอบใน ASEAN นะครับ
-
ทาทามีกระบะที่เข้าเงื่อนไขนะ เอ๊ะรึว่าตัวเองก็ลืมไปว่ามีรถประกอบในขายอยู่ ;D
อ้าว...เหรอครับ พึ่งจะรู้ว่าซีนอนก็ประกอบในไทยนึกว่านำเข้าจากอินเดียซะอีก
ประกอบจากโรงงานธนบุรีประกอบรถยนต์ที่สมุทรปราการครับ
-
ทาทามีกระบะที่เข้าเงื่อนไขนะ เอ๊ะรึว่าตัวเองก็ลืมไปว่ามีรถประกอบในขายอยู่ ;D
อ้าว...เหรอครับ พึ่งจะรู้ว่าซีนอนก็ประกอบในไทยนึกว่านำเข้าจากอินเดียซะอีก
ประกอบจากโรงงานธนบุรีประกอบรถยนต์ที่สมุทรปราการครับ
ผมก็เพิ่งรู้
แสดงว่า ที่โวยนี่เพราะ Nano สินะเนี่ย เพราะยังไม่ได้ยินว่า Indica จะเข้ามานี่ครับ