Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ekaluck30 ที่ กันยายน 16, 2011, 09:48:21

หัวข้อ: focus ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: ekaluck30 ที่ กันยายน 16, 2011, 09:48:21
โฟกัสใหม่นี่มีเครื่อง 1500 ไหมครับ (หมายถึงเมืองนอก ) มีแววจะเข้าข่ายได้ลดภาษีไหมครับ  แล้วถ้าเกิดประกอบในไทย
ราคาจะลดลงจากเดิม ตอนนำเข้าไหมครับ
หัวข้อ: Re: focus ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ กันยายน 16, 2011, 10:34:39
ไม่น่ามีนะครับ รู้สึกจะเริ่ม 1600 ธรรมดา แล้วก็ 1600 Ecoboost
ส่วนดีเซลก็เริ่มที่ 1600 TDCi
หัวข้อ: Re: focus ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ กันยายน 16, 2011, 11:03:46
บอกลาได้เลยครับเรื่อง 1500 และลดภาษีนั่นกับโฟกัสใหม่

เอาเข้าจริง นโยบายลดภาษีนี่ ไม่ได้ส่งผลต่อคนซื้อเท่าไหร่หรอกครับ เพราะหลายคนยังเข้าใจคลาดเคลื่อนกันมาก ช่วงแรกๆกระแสอาจจะดูดี แต่พอไปลองดู และคำนวนออกมาดีๆจริงๆจังๆ จะพบว่า มันแทบไม่ได้มีผลทำให้คนจนเข้าถึงสินค้ารถยนต์ได้มากขึ้นเลย

สมมติอยากได้รถราคา 550,000 คุณก็ยังต้องดาวน์เท่าเดิม ผ่อนเท่าเดิม จ่ายสิ่งต่างๆเท่าเดิม แต่แค่ถึงกำหนดแล้วจะได้ภาษีคืน ซึ่งก็ยังไม่ชัดเจนจะคืนเป็นก้อนเดียวหรือทยอยจ่ายคืนด้วยซ้ำ หากคุณลองคำนวนมูลค่าปัจจุบันของเงินในอนาคตที่คุณจะได้ย้อนกลับมา บางทีจะพบว่ามันเหลืออยู่ 7-8 หมื่นบาทหรืออาจจะน้อยกว่า (สมมติว่าได้ส่วนลดเต็มแสน) ขึ้นอยู่กับดอกเบี้ยที่คุณใช้คำนวน ดังนั้น มันไม่ได้ช่วยให้รถราคาถูกลงอย่างที่เข้าใจกันครับ และเชื่อว่ามันจะไม่มีผลต่อยอดขายรถในภาพรวมได้ชัดเจนนัก เพราะไฟแนนซ์ทั้งหลายเริ่มส่งสัญญาณแล้วว่าจะไม่เล่นด้วย ไม่อยากมาเสี่ยงเป็นหนี้เสียภายหลัง

มาตรการรถเก่าแลกใหม่ เน้นเป็นรถประหยัดน้ำมัน ยังดูจะดีกว่าเยอะเลยครับ

ปล. เอ๊ะ ออกทะเลไปไกลละ  :o :o
หัวข้อ: Re: focus ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Piranut ที่ กันยายน 17, 2011, 15:16:52
บอกลาได้เลยครับเรื่อง 1500 และลดภาษีนั่นกับโฟกัสใหม่

เอาเข้าจริง นโยบายลดภาษีนี่ ไม่ได้ส่งผลต่อคนซื้อเท่าไหร่หรอกครับ เพราะหลายคนยังเข้าใจคลาดเคลื่อนกันมาก ช่วงแรกๆกระแสอาจจะดูดี แต่พอไปลองดู และคำนวนออกมาดีๆจริงๆจังๆ จะพบว่า มันแทบไม่ได้มีผลทำให้คนจนเข้าถึงสินค้ารถยนต์ได้มากขึ้นเลย

สมมติอยากได้รถราคา 550,000 คุณก็ยังต้องดาวน์เท่าเดิม ผ่อนเท่าเดิม จ่ายสิ่งต่างๆเท่าเดิม แต่แค่ถึงกำหนดแล้วจะได้ภาษีคืน ซึ่งก็ยังไม่ชัดเจนจะคืนเป็นก้อนเดียวหรือทยอยจ่ายคืนด้วยซ้ำ หากคุณลองคำนวนมูลค่าปัจจุบันของเงินในอนาคตที่คุณจะได้ย้อนกลับมา บางทีจะพบว่ามันเหลืออยู่ 7-8 หมื่นบาทหรืออาจจะน้อยกว่า (สมมติว่าได้ส่วนลดเต็มแสน) ขึ้นอยู่กับดอกเบี้ยที่คุณใช้คำนวน ดังนั้น มันไม่ได้ช่วยให้รถราคาถูกลงอย่างที่เข้าใจกันครับ และเชื่อว่ามันจะไม่มีผลต่อยอดขายรถในภาพรวมได้ชัดเจนนัก เพราะไฟแนนซ์ทั้งหลายเริ่มส่งสัญญาณแล้วว่าจะไม่เล่นด้วย ไม่อยากมาเสี่ยงเป็นหนี้เสียภายหลัง

มาตรการรถเก่าแลกใหม่ เน้นเป็นรถประหยัดน้ำมัน ยังดูจะดีกว่าเยอะเลยครับ

ปล. เอ๊ะ ออกทะเลไปไกลละ  :o :o
เห็นด้วยอย่างมากเลยครับ ผมมองว่าคนที่ได้ประโยชน์ก็คือคนที่กำลังจะซื้อรถไม่เกิน 1500cc อยู่แล้วและเป็นรถคันแรก เพราะมันไม่ได้ช่วยให้รถมีราคาถูกลงเลย