Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ กันยายน 16, 2011, 19:23:07
-
ณ เวลานี้ ถ้าใครไม่เริ่มพัฒนา B-SUV/CUV ลงตลาดภายใน 3-4 ปีนี้แล้วล่ะก็คงจะอดรับประทาน
เพราะ วันนี้เทรนด์ B-SUV ตลาดโลกกำลังมาแรงมาก ๆ ๆ ๆ และมี Nissan Juke ขายดียี่ห้อเดียว ไร้คู่แข่งซะงั้น
เลยต้องมีคู่แข่งเสียหน่อยไม่งั้น ปล่อยให้กินอยู่ค่ายเดียวคงไม่ไหว
ตอนนี้ที่กล้าลุย ๆ มี Chevy, Opel, Ford นี่ยังไม่รวม Jeep คิดดูว่าพวกเขาและเธอเหล่านี้ลงตลาด B-suv มันจะฮอตแค่ไหน
ขนาด Ssangyong ยังกล้ากระโจนลงตลาดนี้เลยถึงขั้นส่งรถต้นแบบมาอวดโฉมกัน
โดยส่วนตัว ถ้ารถคันนี้วางขายเมื่อไร มันน่าจะพลิกฟื้น Ssangyong ให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งครับ
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/Worldsnewcar/Ssangyong_XIV1/2011_09_16_Ssangyong_XIV_1.jpg)
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3086:ssangyong--b-suv--xiv-1-concept&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3086:ssangyong--b-suv--xiv-1-concept&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=55)
-
เห็นด้วยครับ เพราะว่ารถ C-Seg SUV สมัยนี้คันใหญ่ แพง และกินน้ำมัน
ดังนั้นถ้าคันเล็กลงสักหน่อย แต่ประหยัด เบาะหลังพับได้ ขนาดน้องๆ CR-V G1 มันเป็นอะไรที่น่าใช้ ใช้ได้เลยครับ
เครื่องก็สัก 1.5-1.6 ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อคงไม่จำเป็นเท่าไรนัก
ก็ไม่เข้าใจว่า Honda จะทำ Cr-V ใหม่คันใหญ่ไปทำไมหนอ ทำไมไม่ทำรถ SUV เล็กบ้าง
-
จะว่าไป บ้านเราก็มีแล้วคันนึง ราคาพอกับ Altis 1.6 เลย....
Suzuki SX4 ครับ ;D
แต่ก็อยากให้มีนะครับ
ให้ขนาดใหญ่กว่า Soul นิดนึง สูงกว่านิดนึง ทำตัวทันสมัยเหมือนกัน
ประหยัดพอกับ C-segment ทั่วไป
ก็พอแล้ว!!
-
ปัญหาของ Suzuki คือความพยายามจะตีตลาด B-SUV หลังยุค 2000 ไม่ได้ผลเท่าไร (ไม่นับคาริบเบี้ยนครับ)
เพราะว่ามันผิดจังหวะไปหมด
เริ่มจาก Suzuki YGM1 หรือ SWIFT ปี 2000 GM Thai เคยโชว์บ้านเรา คิดจะขายแต่วิเคราะห์แล้วก็ล้มเลิกมาขาย
ในออสเตรเลียขายในชื่อ Holden Cruze ไม่เกี่ยวกับ cruze ตอนนี้นะ
(http://1.bp.blogspot.com/_d5DzSnuI-Q0/TA0pYNhJprI/AAAAAAAAADI/4gBg2qkCLxQ/s1600/Chevrolet_Cruze_002.JPG)
-
ปี 2005 ก็มี SX4 ซึ่งไปได้เรื่อย ๆ ทั้งในยุโรปและอินโด
รวมถึงพวก Daihatsu Terios, Toyota Urban Cruiser ที่ไม่ได้ขายดีอะไรนัก
แต่สำหรับวันนี้ ใครที่เปิด B-suv ตอบสนองความต้องการครบครันก็น่าจะขายดี
-
ปัญหาในยุค ปี 2000 คือเรื่องการขับขี่หรือเปล่านะครับ ออกแนว avanza คนเลยไม่นิยมนะครับพี่
เห็นด้วยกับน้องแทน บ้านเรายังมี SX-4 แต่ย่ห้อไม่นิยม คนยังซื้อน้อย แถมเติม E20 ไม่ได้ด้วยครับ
ทั้งที่ราคาไม่แพงเลยด้วยซ้ำ พอๆกะ altis 1.6
-
ปัญหาในยุค ปี 2000 คือเรื่องการขับขี่หรือเปล่านะครับ ออกแนว avanza คนเลยไม่นิยมนะครับพี่
เห็นด้วยกับน้องแทน บ้านเรายังมี SX-4 แต่ย่ห้อไม่นิยม คนยังซื้อน้อย แถมเติม E20 ไม่ได้ด้วยครับ
ทั้งที่ราคาไม่แพงเลยด้วยซ้ำ พอๆกะ altis 1.6
รถไม่เลวร้ายหรอกดูจากโหงวเฮ้งแต่
มันเป็นรถที่ ผิดที่ ผิดเวลาครับ
เวลานั้นราคาน้ำมันไม่แพง และคนก็ยังบ้าคลั่งเอสยูวีแบบ CRV มากกว่า
คนสมัยนั้นจึงไม่จำเป็นต้องหาเอสยูวีที่เล็กกว่านั้นก็ได้ และไม่เห็นคุณค่าของมันเลยครับ
-
ความจริง SX4 ราคาไม่แพงเลยนะ
ถ้าคุณคิดว่ามันคือ "SUV เล็ก" คือต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ว่ามันไม่ใช่แฮทช์แบคแบบเดียวกับ Tiida นะครับ
แต่บังเอิญลูกค้าหลายคนไม่ได้คิดแบบนั้นน่ะสิครับ
-
ความจริง SX4 ราคาไม่แพงเลยนะ
ถ้าคุณคิดว่ามันคือ "SUV เล็ก" คือต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ว่ามันไม่ใช่แฮทช์แบคแบบเดียวกับ Tiida นะครับ
แต่บังเอิญลูกค้าหลายคนไม่ได้คิดแบบนั้นน่ะสิครับ
ใช่ครับ ผมว่าไม่แพงเลย เมื่อเทียบกับคุณภาพรถที่ได้ก็ OK ดีกว่า Freed หลายเท่า
พี่ครับ แล้วจะมี A-seg SUV ไหมครับ ;)
-
A-SUV มีแน่
อีกไม่เกิน 4 ปีข้างหน้า เพราะมันจะต้องอยู่ในขนาดความยาว 3.8 เมตร เมื่อนั้น B-suv ก็พร้อมขยับตัวถังขึ้นไปนิดหน่อย
-
A-SUV มีแน่
อีกไม่เกิน 4 ปีข้างหน้า เพราะมันจะต้องอยู่ในขนาดความยาว 3.8 เมตร เมื่อนั้น B-suv ก็พร้อมขยับตัวถังขึ้นไปนิดหน่อย
เป็นรถที่อยากได้มากครับ ไม่รู้ว่าจะทำ eco car ไทยและอินโด ไหมนะครับ ;)
-
เค้าทำการบ้านมาดีมากครับ
ตัวรถมีความแตกต่าง นี่แหละครับจุดขายของตัวเอง
ผมว่ามีเกิดๆๆๆๆ (เว้นในไทย ต้องอาศัยดันแบรนด์มากกว่านี้)
-
ผมชอบเจ้านี่
(http://images.paultan.org/images/Toyota_Rush/Toyota_Rush_22_Large.jpg)
คล้ายๆอแวนซ่าเลย นั่ง 7 ที่ด้วย สูงนิดหน่อยแต่ไม่ใหญ่เกินไป ;) :)
-
เห็นด้วยครับ เพราะว่ารถ C-Seg SUV สมัยนี้คันใหญ่ แพง และกินน้ำมัน
ดังนั้นถ้าคันเล็กลงสักหน่อย แต่ประหยัด เบาะหลังพับได้ ขนาดน้องๆ CR-V G1 มันเป็นอะไรที่น่าใช้ ใช้ได้เลยครับ
เครื่องก็สัก 1.5-1.6 ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อคงไม่จำเป็นเท่าไรนัก
ก็ไม่เข้าใจว่า Honda จะทำ Cr-V ใหม่คันใหญ่ไปทำไมหนอ ทำไมไม่ทำรถ SUV เล็กบ้าง
เล็กๆ ก็แจ๊ซแล้วครับพี่ ผมว่าอย่างงี้ดีแล้ว เพื่อเอาไปต่อกรสู้ค่ายอื่นได้เพราะค่ายอื่น 7 ที่นั่งกันหมดแล้ว
-
ออกแนว แรง โรเวอร์เลย สวยครับ
-
เห็นด้วยครับ เพราะว่ารถ C-Seg SUV สมัยนี้คันใหญ่ แพง และกินน้ำมัน
ดังนั้นถ้าคันเล็กลงสักหน่อย แต่ประหยัด เบาะหลังพับได้ ขนาดน้องๆ CR-V G1 มันเป็นอะไรที่น่าใช้ ใช้ได้เลยครับ
เครื่องก็สัก 1.5-1.6 ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อคงไม่จำเป็นเท่าไรนัก
ก็ไม่เข้าใจว่า Honda จะทำ Cr-V ใหม่คันใหญ่ไปทำไมหนอ ทำไมไม่ทำรถ SUV เล็กบ้าง
เล็กๆ ก็แจ๊ซแล้วครับพี่ ผมว่าอย่างงี้ดีแล้ว เพื่อเอาไปต่อกรสู้ค่ายอื่นได้เพราะค่ายอื่น 7 ที่นั่งกันหมดแล้ว
JAZZ นะเตี้ยไปหน่อยนะครับ แต่พื้นที่นะได้
-
ไม่ค่อยชอบเลย SUV เล็กๆ มันต้องบึก อย่างพวก มะกัน SUV ดีที่สมัยนี้รถใหญ่ขึ้นแต่เครื่องเล็กแต่แรง
-
เมืองไทยน้ำท่วมบ่อย
mini SUV ยกสูง ช่วงล่างแบบรถกระบะ น่าจะเข้าท่าดีนะครับ ;D
-
บ้านไหนที่นั่งรถเกิน 5 คน เวลาไปไหนมาไหน แล้วคุณ ๆ จะเข้าใจว่า ทำไมซื้อใหญ่กว่านี้ดีกว่า
-
เห็นด้วยครับ เพราะว่ารถ C-Seg SUV สมัยนี้คันใหญ่ แพง และกินน้ำมัน
ดังนั้นถ้าคันเล็กลงสักหน่อย แต่ประหยัด เบาะหลังพับได้ ขนาดน้องๆ CR-V G1 มันเป็นอะไรที่น่าใช้ ใช้ได้เลยครับ
เครื่องก็สัก 1.5-1.6 ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อคงไม่จำเป็นเท่าไรนัก
ก็ไม่เข้าใจว่า Honda จะทำ Cr-V ใหม่คันใหญ่ไปทำไมหนอ ทำไมไม่ทำรถ SUV เล็กบ้าง
รถมันก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เพื่อดึงดูดฐานลูกค้าที่กว้างขึ้นครับ แล้วพอถึงจุดหนึ่งก็พัฒนารถใหม่ที่เล็กกว่ามาแทนที่รุ่นเดิม
ยังไงคนที่ต้องการ SUV คันใหญ่ก็ยังมีละครับ เพราะหลายคนเขาใช้เดินทางไกล
ถ้าคุณอยู่ในครอบตรัวที่ลูกแต่ละคน ตัวอย่างกับหมีความเหมือนบ้านผม ก็จะเข้าใจ
MB W123 เนี่ย ผมแย่งที่นั่ง ที่กลิ้ง ที่นอน กับน้องประจำ
ผมมองว่า SUV B-segment จะมากินตลาดคนที่ใช้รถในเมือง นานๆ ทีวิ่งทางไกล แต่ก็เผื่อไว้ลุยน้ำท่วมบ้าง แต่ C-SUV จะไปเน้นวิ่งทางไกลมากขึ้น และเน้นนั่งเยอะเป็น 7 ที่นั่งไปเลยมากกว่า
แต่จริงๆ เมืองไทย เวลาซื้อรถ ยังเน้นซื้อคันเดียวแล้วคุ้มเลย เพราะฉะนั้น รถ SUV/PPV 7 ที่นั่ง คงจะเป็นมาตรฐานไปอีกพักใหญ่ๆ กว่าที่คนไทยจะกลับมาหา Mini-SUV 5 ที่นั่งอีกครั้ง
พูดก็พูดเถอะครับ ถ้า Juke เข้ามาขายตอนนี้ผ่าน Nissan เอง จะรอดหรือเปล่า ผมก็ไม่แน่ใจ เพราะถ้าราคาเกิน 8 แสน มันก็คงจะมีคำถามขึ้นมาเหมือนกันว่า
"รถคันจิ๋ว ราคา 8 แสน ซื้อทำไม??" เงิน 8 แสนนี่ เกือบจะซื้อกระบะ Double Cab A/T ได้แล้วมั้ง นั่งได้ 4 คนเหมือนกัน (Juke อัด 5 คงจะลำบากหน่อย) แต่กระบะขนของได้เยอะกว่า
มันก็อาจจะขายคนที่มี unique life-style ได้สักพัก แล้วก็หายไป เหมือนกับ Wish
SUV ขนาดเล็ก แจ้งเกิดเมืองไทยได้ครับ แต่ต้องเล็งจังหวะดีๆ เสียหน่อย
เสริมนิดครับ Honda ก็เคยมี SUV เล็กกว่า CR-V ครับ คือ HR-V กับ Crossroad แต่เจ๊งไปแล้ว
-
เส้นสายด้านข้างมีกลิ่น Range Rover Evoque จังแฮะ ;D
-
ก็ไม่เข้าใจว่า Honda จะทำ Cr-V ใหม่คันใหญ่ไปทำไมหนอ ทำไมไม่ทำรถ SUV เล็กบ้าง
ใหญ่แล้วเร้อ ;D
-
ก็ไม่เข้าใจว่า Honda จะทำ Cr-V ใหม่คันใหญ่ไปทำไมหนอ ทำไมไม่ทำรถ SUV เล็กบ้าง
ใหญ่แล้วเร้อ ;D
เอา brio march ไปจอดมันจะเป็นตากับหลานไหมนนั่น 555