Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Carrera ที่ กันยายน 17, 2011, 15:53:25
-
พอดีผมก้ถ่ายรูปไม่ทัน
เสียดายแทนเจ้าของรถจริงๆครับ ):
-
คันนี้ป่ะคับ เห็นเพื่อนโพสท์ในเฟซบุค
-
คันนี้ป่ะคับ เห็นเพื่อนโพสท์ในเฟซบุค
เกิดอะไรขึ้นหรอครับ รถชนหรือ? คนขับปลอดภัยรึเปล่าเนี่ย ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัยแล้วกันนะครับ
-
ใช่ครับ ตอนที่ผมโพส ยังแค่ เสา A ไม่เยอะขนาดนี้ แต่ถังดับเพลิงมีไม่กี่ถัง ไม่น่าพอดับได้ :(
โพสรายละเอียดไม่ทัน โทรศัพท์แบตจะหมด ตอนนี้ผมอยู่ห้องละ
ตอนที่ผมเห็น มีรถบางคันจอดมาช่วย แต่มีถังดับเพลิง ไม่กี่ถัง ยังเห็นเจ้าของรถยืนอยู่แถวๆนั้นอยู่เลยครับ
ยังดีที่คนขับปลอดภัย ;)
-
:o โอ้วเกิดอะไรขึ้นกับคันนี้ หวังว่าคนขับคงไม่เป็นอะไรนะครับ
รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ผมปลื้มมาก แต่ได้แค่ปลื้ม.ไม่มีตังค์ที่จะคว้ามา..อิๆ ;D
-
โค-ตะ-ระ เสียดายยยยย(ย.ยักษ์หมดโลก)
-
ไม่ใช่คันแรกของรุ่นนี้นะครับ
จะเป็นรถเกรย์มีปัญหา
หรือว่าจดประกอบ
หรือเป็นกลไกธรรมชาติให้มันลดจำนวนลง
แต่ก็ดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บไหม้ตายครับ (คงไม่ระเบิดนะ)
-
มันเกิดได้อย่างไรเนี่ย???
รุ่นนี้สวยมากๆครับ ไม่เคยคิดว่าจะเห็นภาพมันโดนไฟ้ไsม้อย่างนี้นะเนี่ย เห็นแล้วเสียดายแทนเจ้าของครับ
-
หลายคันแล้วนะรุ่นนี้
-
เกิดจากระบบไฟฟ้า ช๊อตรึเปล่า
-
หลายคันแล้วนะรุ่นนี้
มันเป็นเพราะอะไรหรอครับ ทำไมรุ่นนี้ถึงต้องไหม้ครับพอดีอยากรู้ไว้เป็นข้อมูลครับ
-
ที่แน่ๆน่าเสียดายมากๆๆๆ
-
เห็นแล้วเสียดายของ......
แต่คงไม่เท่าเหตุการณ์ 458 italia ไฟไหม้จนโดน Recall....
เอาเถอะนะ อย่างน้อยคนขับก็ไม่เป็นไร แต่รถไปแล้ว.....
-
โอ้ !!! เกิดอะไรขึ้นครับเนี่ย?
เสียดายรถมากๆครับ
-
เสียดายรถ คนขับไม่เป็นอะไรก็โชคดีแล้ว
-
รุ่นนี้ไหม้หลายครั้งแล้วนิ
-
กรณีนี้เกิดจากรถเกรย์ที่ไม่ได้จูนน้ำมันให้เข้ากับน้ำมันเมืองไทยรึเปล่าครับ?
เห็นปรกติรถจากยุโรปจะใช้น้ำมันคุณภาพดีกว่าบ้านเรา แล้วบางรายก็มีการแจ้งเตือนไว้ด้วย (ขอยืมรูปมาจากเพื่อนสมาชิกเพื่อใช้เป็นตัวอย่างนะครับ) เห็นได้ว่าเค้าเตือนว่าไม่ควรใช้กับ Bio-Diesel แต่บ้านเรารู้สึกจะมีแต่ Bio-Diesel เท่านั้น ตรงนี้อาจจะนำไปสู่ปัญหาได้รึเปล่า?
ยังไงก็ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าของรถด้วยนะครับ :-[ ถ้าเป็นกรณีรถเกรย์จริงๆ ก็อยากจะให้ดูไว้ว่าบางทีอย่าเมินเฉยต่อคำเตือน ผมเห็นว่าทั้ง MBTH BMWth และ ตัวแทน Porsche ก็เคยออกมาพูดเรื่องนี้ แต่หลายคนกลับมองว่าตั้งใจจะขัดขารถเกรย์ สำหรับผมอยากให้ลองคิดดูว่าอย่ามองแต่ความเทห์ โก้ หรู เพียงอย่างเดียว คิดถึงความปลอดภัยกับตัวเอง ทรัพย์สิน ทั้งของเรา และเพื่อนร่วมถนนด้วยนะครับ
ก็เป็นแค่ข้อสันนิฐานนะครับ อาจจะเป็นความบกพร่องเฉพาะคันก็ได้ ยังไงใครมีข้อมูลเพิ่มเติม ก็ช่วยนำมาแจ้งด้วยนะครับ
-
ศูนย์รับ รถเกรย์ ที่เก็บค่าทำเนียมแรกเข้า เค้าก็ไม่เห็นจะเรียกเอารถไปปรับจูนหัวฉีด อะไรเลยนี่ครับ แล้ว รถที่ออกจาก MBTH เองก็กำหนดให้ใช้ EURO4 เหมือนกัน ประเด็นปรับจูนผม ไม่ค่อยอยากเชื่อ เพราะถ้ามีการปรับหัวฉีดให้ เข้ากับ น้ำมันในบ้านเราได้ ก็น่าจะระบุไปเลยว่า เติม EURO 3 ได้
กรณี ไฟไหม้ ไม่น่าจะเกิดจากการ ไม่ได้ปรับ แต่หัวฉีด หากจะไหม้ เพราะไปปรับแต่มัน ผมว่ายังฟังมีเหตุผลกว่า
ด้วยความเคารพ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ ผิดถูก อย่างไร ขออภัย ณ. ที่นี้ด้วยครับ
-
เกิดอะไรขึ้นครับเนี่ย เสียดายอ่ะ
รถที่ใฝ่ฝันของผม :(
-
รอฟังผลตรวจจากคุณหมอครับ
ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าของรถด้วยนะครับ
-
เจ้าของรถ เป็น ฝรั่งครับและขอแสดงความเสียใจด้วยครับ กรณีคล้ายๆกันแบบนี้ เกิดขึ้นบ่อยกับ BENZ
ตอนนี้ ยังไม่มีข่าว ระบุรายละเอียดว่า รถคันนี้ ออกจากตัวแทนจำหน่ายทางการ หรือ เกรย์มาร์เก็ต
ถ้าหากให้ เดา ผมก็คิดว่า % ที่จะออกจาก เกรย์ สูงมาก ก็เหมือนคุณ PeteFD แหละครับ เพียงแต่ผมเห็นแย้งตรง การปรับจูน ระบบการจายน้ำมัน หากเป็นเพราะขาดการ บำรุงรักษา หรือซ่อมแซมตามมาตราฐาน เสียมากกว่า
แต่ จะเป็นรถ เกรย์หรือ ฝรั่งคนนี้นำเข้ามาเอง หรือซื้อรถจดประกอบ เรื่องนี้ ก็ไม่ส่งผลดีกับ BENZ แน่ๆ
ปล.ผมเองก็เพิ่งจองรถ จากเกรย์ เป็นรุ่น CLS 250 จะได้รถ ปลายเดือนตุลาคม นี้ ราคาก็ตกประมาก 4.4 ถ้าถามว่าทำไมไม่ซื้อMBTH ก็ตอบแบบไม่ต้องคิดเลยครับว่า ไม่ไหว เพราะรับจองแต่รุ่น 350 ราคา 8.4 ส่วนรุ่น 250 ไม่นำเข้าครับ และนี่ก็เป็นอีกสาเหตุ ที่ทำไม ผู้ใช้ BENZ ส่วนมาก ตัดสินใจซื้อรถจาก เกรย์ ครับ
-
ผมก็ไม่แน่ใจถึงสาเหตุเหมือนกันครับ แต่แค่สงสัยว่า
1. เห็นรุ่นนี้มีข่าวไฟไหม้ น่าจะสอง-สามคันแล้ว มีบนทางด่วนแน่ๆ สองคันแล้ว รู้สึกว่าหนึ่งในสองคันจะประสบอุบัติเหตุ
2. ไม่มีข่าวรุ่นนี้ไฟไหม้ที่ต่างประเทศ ถ้ามี MB น่าจะทำการ recall แล้ว จำได้แค่ว่ามีการ recall เรื่องพวงมาลัยเรื่องเดียว
3. MBTH เคยออกมาเตือนเรื่องน้ำมัน โดยเฉพาะรุ่นที่ใช้ Diesel
ผมเลยสรุปได้ว่า
1. อาจจะเป็นที่การจูนน้ำมัน หรือ
2. คุณภาพรถที่เกรย์นำเข้า อาจจะไม่ใช่รถใหม่ หรือ
3. เป็นรถทดลองขับ หรือ
4. เป็นรถที่ไม่ได้รับการบำรุงรักษาที่ถูกต้อง เช่นซื้อจากเกรย์ เลยนำไปเช็คกับเกรย์
ผมก็ไม่ทราบได้เหมือนกันครับ ไม่รู้กรณีนี้จะมีใครไปตามซะจนรู้ถึงสาเหตุไหมว่า เกิดจากอะไรกันแน่ แล้วรถคันนี้กับรถที่ไฟไหม้คันอื่นๆ เป็นรถเกรย์ หรือ MBTH กันแน่? ยังไงก่อนที่จะพูดอะไรออกไปต่อ ผมขอรอข้อเท็จจริงเพิ่มเติมดีกว่าครับ พูดไปตอนนี้ก็มีแต่เดา
ปล. เมื่อเร็วๆ นี้ เพิ่งเห็นเพื่อนสมาชิกท่านนึงชมเกรย์เจ้านึงไว้ ว่าคุณภาพการบริการน่าจะดี จริงๆ ยังรู้สึกขัดใจอยู่ ผมอยากให้ลองใช้บริการจนผ่านไปหลายๆ ปีก่อน ค่อยมาชม ยังไงผมก็คิดว่าเกรย์เน้นตัดราคา เรื่องบริการหลังการขายไม่น่าสู้ศูนย์ได้อยู่ดี ที่รถศูนย์แพงกว่าก็ต้องยอมรับว่าเค้าลงทุนกับระบบซ่อมบำรุงไปเยอะ แล้วเกรย์เจ้านึงขายรถที 5 - 6 ยี่ห้อ ช่างจะมีความชำนาญในทุกๆ ยี่ห้อเลยหรือ? เวลาผู้ผลิตออก service bulletin มาใหม่พวกเกรย์จะมีโอกาสเข้าถึงข้อมูลเหมือนกับตัวแทนหรือ? บอกตามตรงผมไม่คิดว่าจะเป็นแบบนั้น :-X
-
แต่ผมมองต่างออกไปครับ ถ้ารถคันนี้เป็นรถนำเข้าโดยเกรย์จริงๆ
สมมุติฐานผมว่าการที่รถจะไฟไหม้นั้น น่าจะมีอะไรเกิดลัดวงจรมากกว่าครับ เช่น สายไฟทนอากาศร้อนชื้นอย่างบ้านเราไม่ได้ เลยทำให้มันช็อดกัน เกิดประกายไฟ ไปโดนเชื้อเพลิง ทำให้เกิดไฟลุกครับ
-
เสียดายยยย ถ้าใช่250CGI ผมก็หวั่นๆอยู่นะเนี่ยเพราะใช้ขับทุกๆวันด้วย
ปล.เอ่อรูปฝาทังน้ำมันอะครับ ผมจะชี้แจงว่ามันหมายถึงน้ำมันbiodiesel100% pure ครับเพราะยุโรปเค้านิยมกันเยอะครับพวกรถส่งของพวกนี้
ตามspec. Manual หรือในเว็ปไซด์ก็มีแจ้งเช่นกันครับ ที่แนบมากับรถเค้ามีแจ้งไว้ครับว่าสามารถรับส่วนผสมของbiodiesel ได้มากสุด7%ครับผม
โดยส่วนตัวผมเริ่มไม่ค่อยเชื่อกับรถที่ว่าออกแบบมาให้เข้ากับแต่ละประเทศเท่าไหร่ครับ ตัวอย่างเช่นตอนไปเยอรมันที่Leipzigมีเจ้าหน้าที่คุยด้วยเค้าบอกว่าส่วนใหญ่รถจะออกแบบมาให้เข้าได้กับทุกสภาวะถนนและอุณหภูมิอยู่แล้วครับ เพราะเค้าต้องการรักษาimageของเค้าครับว่ามาตราฐานเดียวกันโดยต้องทำรถออกมาริองรับมาตราฐานต่ำๆบางอย่างได้ อันนี้ผมแค่มาชี้แจงในส่วนที่ทราบมานะครับผม เพราะใจจริงก็ยังชอบรถศูนย์อยู่
-
ไม่ใช่คันแรกของรุ่นนี้นะครับ
จะเป็นรถเกรย์มีปัญหา
หรือว่าจดประกอบ
หรือเป็นกลไกธรรมชาติให้มันลดจำนวนลง
แต่ก็ดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บไหม้ตายครับ (คงไม่ระเบิดนะ)
ก่อนหนานี้รถศูนย์นิครับที่ไหม้ไปนะผมว่ารถรุ่นี้อาจมีปัญหาอะไรแล้วและเพราะน่าจะเกิน 3 คันแล้ว
-
แต่ผมมองต่างออกไปครับ ถ้ารถคันนี้เป็นรถนำเข้าโดยเกรย์จริงๆ
สมมุติฐานผมว่าการที่รถจะไฟไหม้นั้น น่าจะมีอะไรเกิดลัดวงจรมากกว่าครับ เช่น สายไฟทนอากาศร้อนชื้นอย่างบ้านเราไม่ได้ เลยทำให้มันช็อดกัน เกิดประกายไฟ ไปโดนเชื้อเพลิง ทำให้เกิดไฟลุกครับ
อันนี้ก็อาจจะเป็นไปได้ครับ :-\
-
เสียดายยยย ถ้าใช่250CGI ผมก็หวั่นๆอยู่นะเนี่ยเพราะใช้ขับทุกๆวันด้วย
ปล.เอ่อรูปฝาทังน้ำมันอะครับ ผมจะชี้แจงว่ามันหมายถึงน้ำมันbiodiesel100% pure ครับเพราะยุโรปเค้านิยมกันเยอะครับพวกรถส่งของพวกนี้
ตามspec. Manual หรือในเว็ปไซด์ก็มีแจ้งเช่นกันครับ ที่แนบมากับรถเค้ามีแจ้งไว้ครับว่าสามารถรับส่วนผสมของbiodiesel ได้มากสุด7%ครับผม
โดยส่วนตัวผมเริ่มไม่ค่อยเชื่อกับรถที่ว่าออกแบบมาให้เข้ากับแต่ละประเทศเท่าไหร่ครับ ตัวอย่างเช่นตอนไปเยอรมันที่Leipzigมีเจ้าหน้าที่คุยด้วยเค้าบอกว่าส่วนใหญ่รถจะออกแบบมาให้เข้าได้กับทุกสภาวะถนนและอุณหภูมิอยู่แล้วครับ เพราะเค้าต้องการรักษาimageของเค้าครับว่ามาตราฐานเดียวกันโดยต้องทำรถออกมาริองรับมาตราฐานต่ำๆบางอย่างได้ อันนี้ผมแค่มาชี้แจงในส่วนที่ทราบมานะครับผม เพราะใจจริงก็ยังชอบรถศูนย์อยู่
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล เรื่อง Porsche ไม่ค่อยทราบเหมือนกัน แต่พอรู้มาอยู่ว่าเค้ามีแยก line ไปสำหรับแต่ละโซนเลย จำไม่ได้ว่าได้ข้อมูลนี้มาจากคุณรึเปล่านะครับ เดี๋ยวถ้ามีเวลาจะลองหาๆ ดูให้ แต่ที่แน่ๆ จำได้ว่า คุณเคยบอกว่า จะออกรถกับเกรย์อีกที่นึง เพราะว่าเค้ามีการปรับน้ำมันมาให้แต่ออกไม่ได้เพราะไม่ได้รถตามกำหนด แล้วคุณก็มีมาบอกเรื่องรถ Benz ว่าของไทยมีการปรับอุปกรณ์ให้เข้ากับเขตร้อนชื้น แต่ที่แน่ๆ ผมอยากให้คนใช้รถเกรย์ระวังหน่อยน่ะครับ
-
เสียดายยยย ถ้าใช่250CGI ผมก็หวั่นๆอยู่นะเนี่ยเพราะใช้ขับทุกๆวันด้วย
ปล.เอ่อรูปฝาทังน้ำมันอะครับ ผมจะชี้แจงว่ามันหมายถึงน้ำมันbiodiesel100% pure ครับเพราะยุโรปเค้านิยมกันเยอะครับพวกรถส่งของพวกนี้
ตามspec. Manual หรือในเว็ปไซด์ก็มีแจ้งเช่นกันครับ ที่แนบมากับรถเค้ามีแจ้งไว้ครับว่าสามารถรับส่วนผสมของbiodiesel ได้มากสุด7%ครับผม
โดยส่วนตัวผมเริ่มไม่ค่อยเชื่อกับรถที่ว่าออกแบบมาให้เข้ากับแต่ละประเทศเท่าไหร่ครับ ตัวอย่างเช่นตอนไปเยอรมันที่Leipzigมีเจ้าหน้าที่คุยด้วยเค้าบอกว่าส่วนใหญ่รถจะออกแบบมาให้เข้าได้กับทุกสภาวะถนนและอุณหภูมิอยู่แล้วครับ เพราะเค้าต้องการรักษาimageของเค้าครับว่ามาตราฐานเดียวกันโดยต้องทำรถออกมาริองรับมาตราฐานต่ำๆบางอย่างได้ อันนี้ผมแค่มาชี้แจงในส่วนที่ทราบมานะครับผม เพราะใจจริงก็ยังชอบรถศูนย์อยู่
จริงๆ ถ้าโรงงานรับรองมาแบบนี้ พวกศูนย์ก็ไม่น่ามาโฆษณาว่ามีการปรับรถให้เข้ากับเมืองไทยได้ พอจะมีเอกสารยืนยันตรงนี้ไหมครับ เผื่อจะได้ส่งไปให้ศูนย์ดูจะได้ไม่ออกมาขัดขาพวกเกรย์อีก ตอนนี้ผมทำโปรเจ็คจบเกี่ยวกับการตลาดรถยนต์อยู่ วันจันทร์จะลองติดต่อไปยังศูนย์พวกนี้ดูว่า มีความคิดเห็นยังไงบ้างกับเรื่องพวกนี้ ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
-
เสียดายยยย ถ้าใช่250CGI ผมก็หวั่นๆอยู่นะเนี่ยเพราะใช้ขับทุกๆวันด้วย
ปล.เอ่อรูปฝาทังน้ำมันอะครับ ผมจะชี้แจงว่ามันหมายถึงน้ำมันbiodiesel100% pure ครับเพราะยุโรปเค้านิยมกันเยอะครับพวกรถส่งของพวกนี้
ตามspec. Manual หรือในเว็ปไซด์ก็มีแจ้งเช่นกันครับ ที่แนบมากับรถเค้ามีแจ้งไว้ครับว่าสามารถรับส่วนผสมของbiodiesel ได้มากสุด7%ครับผม
โดยส่วนตัวผมเริ่มไม่ค่อยเชื่อกับรถที่ว่าออกแบบมาให้เข้ากับแต่ละประเทศเท่าไหร่ครับ ตัวอย่างเช่นตอนไปเยอรมันที่Leipzigมีเจ้าหน้าที่คุยด้วยเค้าบอกว่าส่วนใหญ่รถจะออกแบบมาให้เข้าได้กับทุกสภาวะถนนและอุณหภูมิอยู่แล้วครับ เพราะเค้าต้องการรักษาimageของเค้าครับว่ามาตราฐานเดียวกันโดยต้องทำรถออกมาริองรับมาตราฐานต่ำๆบางอย่างได้ อันนี้ผมแค่มาชี้แจงในส่วนที่ทราบมานะครับผม เพราะใจจริงก็ยังชอบรถศูนย์อยู่
จริงๆ ถ้าโรงงานรับรองมาแบบนี้ พวกศูนย์ก็ไม่น่ามาโฆษณาว่ามีการปรับรถให้เข้ากับเมืองไทยได้ พอจะมีเอกสารยืนยันตรงนี้ไหมครับ เผื่อจะได้ส่งไปให้ศูนย์ดูจะได้ไม่ออกมาขัดขาพวกเกรย์อีก ตอนนี้ผมทำโปรเจ็คจบเกี่ยวกับการตลาดรถยนต์อยู่ วันจันทร์จะลองติดต่อไปยังศูนย์พวกนี้ดูว่า มีความคิดเห็นยังไงบ้างกับเรื่องพวกนี้ ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
เกรย์เจ้าที่ผมเคยบอกว่าเค้ามีการปรับเปลี่ยนการใช้น้ำมันให้เข้ากับบ้านเราได้ อันนั้นเซลล์หลอกผมทั้งเพครับ เพราะครั้งสุดท้ายที่ผมไปผมได้ไปถามหัวหน้าช่างของเค้ามาช่างมีความรู้ใช้ได้เลยครับ (เกรย์เจ้านี้ช่างความรู้ดีเลยทีเดียวครับ)เค้าบอกตรงๆว่าไม่มีการยุ่งเกี่ยวกับระบบน้ำมันเลยครับ มีแต่เพิ่มขนาดturbo Tuneกล่องecuให้พร้อมทั้งใส่chipเพิ่มแรงม้าเท่านั้นครับ เค้าได้แต่แนะนำว่าใช้vpowerdiesel จะดีที่สุดเท่านั้นเองครับเพราะมีบางคันเค้าบอกว่าออกไปปีกว่าแล้วขับไป2หมื่นกว่าโลก็ยังไม่มีปัญหาอะไร เรื่องน้ำมันมันก็เป็นการตลาดด้วยอะครับ อย่าง250cgiที่ผมออกกับศูนย์ specบอกว่าเติมE20ได้เข้าใจว่าจะได้ลดภาษีนะครับ แต่ตอนเซลล์บอกให้เติมแต่vpowerไปก่อน เพราะหลายคนเตืมe10แล้วรถกระตุกบ่อย
ปล.จริงๆเบนซ์เค้าน่าจะบอกตรงๆเลยนะว่าเค้าทำการเปลี่ยนชิ้นส่วนใดบ้าง จะได้ไม่ติดคำถามคาใจกัน เพราะยังไงcredit. Mbthก็ดีกว่าอยู่แล้วอะครับ ได้ยินจากปากเปล่ามาเยอะเหมือนกันแต่ผมเองก็เริ่มไม่แน่ใจว่ามันจริงเท็จเพียงใด
-
มาติดตามความคืบหน้าครับ
อีกเรื่องที่ ควรระวังสำหรับ ผู้ใช้ Benz นะครับ คือ ไม่ควร ล้านรถ ในขณะติดเครื่องยนต์ และหากไม่จำเป็น ฝนตกหนัก ก็ควรหลีกเลี่ยง การขับรถครับ เพราะน้ำ อาจเข้าเครื่อง ยนต์ และเป็นสาเหตุให้เกิดระเบิดได้ ยิ่งหาก เป็นรถที่เคย มีอุบัติเหตุ หรือ ขาดการดูแลอย่าง ถูกต้องตามมาตราฐาน ความเสี่ยงยิ่งสูงครับ
(http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/12/V9977222/V9977222-398.jpg)
(http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/12/V9977222/V9977222-397.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/Special_Report/engine2009/2009_06_22_Benz_21L_2009_1.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/worldsnews/July_2011/2011_07_22_AMG_1.jpg)
และ รถยนต์ รุ่นใหม่ๆ ก็นิยม กันมากเลย พวก ฝาพลาสติกปิดเครื่อง ให้มันดูสวยงามเนี่ยะ ถึงจะอ้างว่าเป็น วัสดุทนความร้อน ยังไงก็เหอะ หากน้ำมัน มันทะลักออกมา เพราะเครื่องแตก ก็คง ไม่เหลือครับ อันตราย จริงๆ
ข้อมูลและภาพ จากคุณ bearhug
-
มาติดตามความคืบหน้าครับ
อีกเรื่องที่ ควรระวังสำหรับ ผู้ใช้ Benz นะครับ คือ ไม่ควร ล้านรถ ในขณะติดเครื่องยนต์ และหากไม่จำเป็น ฝนตกหนัก ก็ควรหลีกเลี่ยง การขับรถครับ เพราะน้ำ อาจเข้าเครื่อง ยนต์ และเป็นสาเหตุให้เกิดระเบิดได้ ยิ่งหาก เป็นรถที่เคย มีอุบัติเหตุ หรือ ขาดการดูแลอย่าง ถูกต้องตามมาตราฐาน ความเสี่ยงยิ่งสูงครับ
(http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/12/V9977222/V9977222-398.jpg)
(http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/12/V9977222/V9977222-397.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/Special_Report/engine2009/2009_06_22_Benz_21L_2009_1.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/worldsnews/July_2011/2011_07_22_AMG_1.jpg)
และ รถยนต์ รุ่นใหม่ๆ ก็นิยม กันมากเลย พวก ฝาพลาสติกปิดเครื่อง ให้มันดูสวยงามเนี่ยะ ถึงจะอ้างว่าเป็น วัสดุทนความร้อน ยังไงก็เหอะ หากน้ำมัน มันทะลักออกมา เพราะเครื่องแตก ก็คง ไม่เหลือครับ อันตราย จริงๆ
ข้อมูลและภาพ จากคุณ bearhug
ทำไม Benz ออกแบบทางเข้าท่อไอดีแบบนี้ล่ะครับ?
ถ้าขับไปเจอพายุฝน จะทำอย่างไร?
-
เอารูปเครื่องจาก รีวิว E250 Coupe ของพี่จิมมี่ มาให้เปรียบเทียบครับ
-
เอารูปเครื่องจาก รีวิว E250 Coupe ของพี่จิมมี่ มาให้เปรียบเทียบครับ
โอ้... ผมคงมองผิดเอง ขอโทษครับ ;D ;D
-
กรณีนี้เกิดจากรถเกรย์ที่ไม่ได้จูนน้ำมันให้เข้ากับน้ำมันเมืองไทยรึเปล่าครับ?
เห็นปรกติรถจากยุโรปจะใช้น้ำมันคุณภาพดีกว่าบ้านเรา แล้วบางรายก็มีการแจ้งเตือนไว้ด้วย (ขอยืมรูปมาจากเพื่อนสมาชิกเพื่อใช้เป็นตัวอย่างนะครับ) เห็นได้ว่าเค้าเตือนว่าไม่ควรใช้กับ Bio-Diesel แต่บ้านเรารู้สึกจะมีแต่ Bio-Diesel เท่านั้น ตรงนี้อาจจะนำไปสู่ปัญหาได้รึเปล่า?
ยังไงก็ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าของรถด้วยนะครับ :-[ ถ้าเป็นกรณีรถเกรย์จริงๆ ก็อยากจะให้ดูไว้ว่าบางทีอย่าเมินเฉยต่อคำเตือน ผมเห็นว่าทั้ง MBTH BMWth และ ตัวแทน Porsche ก็เคยออกมาพูดเรื่องนี้ แต่หลายคนกลับมองว่าตั้งใจจะขัดขารถเกรย์ สำหรับผมอยากให้ลองคิดดูว่าอย่ามองแต่ความเทห์ โก้ หรู เพียงอย่างเดียว คิดถึงความปลอดภัยกับตัวเอง ทรัพย์สิน ทั้งของเรา และเพื่อนร่วมถนนด้วยนะครับ
ก็เป็นแค่ข้อสันนิฐานนะครับ อาจจะเป็นความบกพร่องเฉพาะคันก็ได้ ยังไงใครมีข้อมูลเพิ่มเติม ก็ช่วยนำมาแจ้งด้วยนะครับ
สงสัยนิดนึครับงว่า รู้ได้อย่างไรเหรอครับว่าเบ๊นคันนั้นเป็นเบ๊นดีเซล(พอดีผมดูไม่เป็นน่ะครับ ดูออกแต่ C E S class >_<) เพราะผมคิดว่าถ้าเป็นรถดีเซลไม่น่าจะเกิดไฟไหม้ง่ายแบบนั้นนะครับ
ส่วนเรื่องBio-Diesel นั้นแปลว่า ไบโอดีเซล100% ครับ น้ำมันในประเทศไทยเป็น B3 ไม่ได้ใช้ชื่อเรียกว่าไบโอดีเซล แค่ผสมไบโอดีเซลเฉยๆ ต้องเข้าใจให้ถูกด้วยครับ
ส่วนกรณีที่น้ำมันทำให้เครื่องยนต์ทำงานผิดพลาดจนเกิดเหตุ ความเห็นผมว่ามันไม่น่าจะเกี่ยวครับ น่าจะมีสาเหตุอะไรทำให้น้ำมันซึมออกมานอกเครื่องได้มากกว่า โดยเฉพาะการขาดการดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ แล้วเกิดประกายไฟหรือโดนไฟไฟ้าเลยชอต (ซึ่งถ้าเป็นดีเซล ปกติก็ไม่ควรจะเกิดไฟไหม้ง่ายๆแบบนี้อยู่ดี)
ป.ล.คิดเล่นๆ หรือน้ำมันเครื่องหกเลอะเครื่อง *-*
-
มันเป็นเพราะอะไรกันครับ.. ถ้าป้องกันได้ต้องเตรียมไว้ก่อน พรุ่งนี้ผมจะไปเอารถจาก เกรย์ ด้วย. เหวอเลย
หรือเป็นเพราะสายน้ำมันรั่ว จากการผลิตเหมือนคันนี้ป่าวคับ
http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,70494.0.html (http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,70494.0.html)
-
มาติดตามความคืบหน้าครับ
อีกเรื่องที่ ควรระวังสำหรับ ผู้ใช้ Benz นะครับ คือ ไม่ควร ล้านรถ ในขณะติดเครื่องยนต์ และหากไม่จำเป็น ฝนตกหนัก ก็ควรหลีกเลี่ยง การขับรถครับ เพราะน้ำ อาจเข้าเครื่อง ยนต์ และเป็นสาเหตุให้เกิดระเบิดได้ ยิ่งหาก เป็นรถที่เคย มีอุบัติเหตุ หรือ ขาดการดูแลอย่าง ถูกต้องตามมาตราฐาน ความเสี่ยงยิ่งสูงครับ
(http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/12/V9977222/V9977222-398.jpg)
(http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/12/V9977222/V9977222-397.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/Special_Report/engine2009/2009_06_22_Benz_21L_2009_1.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/worldsnews/July_2011/2011_07_22_AMG_1.jpg)
และ รถยนต์ รุ่นใหม่ๆ ก็นิยม กันมากเลย พวก ฝาพลาสติกปิดเครื่อง ให้มันดูสวยงามเนี่ยะ ถึงจะอ้างว่าเป็น วัสดุทนความร้อน ยังไงก็เหอะ หากน้ำมัน มันทะลักออกมา เพราะเครื่องแตก ก็คง ไม่เหลือครับ อันตราย จริงๆ
ข้อมูลและภาพ จากคุณ bearhug
accord G8 2.4 EL ของผมปากทางรับอากาศเข้ามันก็อยู่ตำแหน่งนี้นะ ว่ากันตามตรงตำแหน่งตรงค่อนข้างปลอดภัยมากที่สุดแล้วนะ แล้วผมก็เห็นว่าท่อรับอากาศมันต่อไปหากล่องที่เป็นลักษณะคล้ายกับหม้อพักก่อนเข้าเครื่องยนต์มีรูระบายน้ำออกด้วย ถ้ามีน้ำหลงเข้าไปมันก็ต้องติดกับหม้อพักตัวนี้แหละครับ
-
accord G8 2.4 EL ของผมปากทางรับอากาศเข้ามันก็อยู่ตำแหน่งนี้นะ ว่ากันตามตรงตำแหน่งตรงค่อนข้างปลอดภัยมากที่สุดแล้วนะ แล้วผมก็เห็นว่าท่อรับอากาศมันต่อไปหากล่องที่เป็นลักษณะคล้ายกับหม้อพักก่อนเข้าเครื่องยนต์มีรูระบายน้ำออกด้วย ถ้ามีน้ำหลงเข้าไปมันก็ต้องติดกับหม้อพักตัวนี้แหละครับ
ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า ข้อมูลที่ผมโพส ไม่ได้เกี่ยวกับ กรณี ที่เกิดขึ้น เพราะผมไม่ทราบว่า รถที่ไฟไหม้ ใช้เครื่องยนต์อะไร ซื้อรถจากที่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผมยังไม่ได้บอกสักคำว่า ท่อไอดี ไม่ควรวางแบบนี้ เพียงผมให้ข้อมูลที่ ควรระวัง เป็นจุดที่ไม่ควร ฉีดน้ำใส่เข้าไป สำหรับ Benz รุ่นในรูป เท่านั้นครับ เพราะผมก็ศึกษาไว้ เพื่อนำไปใช้กับรถที่ผมจะได้รับ เหมือนกัน
รถที่ผม สั่งจองไว้ เป็น เครื่อง blue efficiency cdi (OM651) ครับ และกำลังเป็นที่นิยม ใช้กับ Benz หลายรุ่น ทั้ง C-Class, E-Class และ CLS 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบคู่ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2.2 ลิตร 204 แรงม้า ที่ 4,200 รอบ/นาที แรงบิด 500 นิวตันเมตร ที่รอบการทำงาน 1,600 1,800 รอบ/นาที ซึ่งขณะที่ ดีเซลทั่วไป จะให้กำลังสูงสุดที่ความเร็วรอบประมาณ 400 ถึง 1200 รอบต่อนาที นั่น หมายถึง การ ซูเปอร์ชาร์จ หรือการ อัดอากาศเข้าไปในสูบ นั้นสูงตามไปด้วย ซึ่งเครื่อง ดีเซลทั่วไป นั้น เดิมก็ใช้ ปริมาณไอดีมากกว่า เครื่อง ยนต์ เบนซิน อยู่แล้ว และยิ่ง เพิ่ม ประสิทธิ์ภาพ การ อัดอากาศเข้าไปในสูบ มากเท่าไหร่ ยิ่งหมายถึง แรงดูด ปริมาณไอดีสูงขึ้นมากเท่านั้น ผมจึงเพียงแนะนำว่า อย่า ล้างรถ ด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ในขณะที่ติดเครื่อง และอย่า ล้างห้อง เครื่องในขณะ ที่ติดเครื่องยนต์ เด็ดขาดครับ ส่วนเรื่อง การใช้ ถนน ในขณะ ที่ฝนตกหนัก หากไม่จำเป็น ก็ควรหลีกเลี่ยง ข้อนี้ เพียง กันเหนียวไว้ เท่านั้นแหละครับ เพราะในกรณี ที่รถ ผ่านการซ่อมแซมมา โดยไม่ได้มาตราฐาน เช่นการไปดัดแปลง ฝากระโปรงเพิ่มช่องระบายอากาศ รวมทั้ง การซ่อมแซมที่ผิดรูปร่าง จะเกิดช่องว่าง ให้น้ำเข้าไปในห้องเครื่อง และหลุดเข้าท่อ ไอดี ในปริมาณมาก อันตรายครับ
-
ข้อมูลล่าสุดเป็นของ MBTH นะครับ 8) 8) 8) ไม่ใช่รถเกรย์ ปล.อ่านจาก คห นึงในเว็บต้องห้าม
-
เข้ามางงครับ ว่า น้ำเข้าทำให้เครื่องยนต์ไฟไหม้ หรือ น้ำมันรั่วออกจากเครื่องนะครับ ;)
ท่ออากาศเข้า มันต้องเข้าแบบนี้ทุกรุ่นเลยนะครับ รถญี่ปุ่นก็เป็นแบบนี้ แต่ที่สงสัยคือ ท่อแบบนี้อันตรายยังไงนะครับ
-
งี้ วันหลังฝนตก อาจจะเห็น E-Coupe จอดหลบฝนใต้ทางด่วยกะพวกมอไซด์อ่ะดิ ;D
-
น่าจะเป็นรถเกรย์ นะครับ เพราะดูจากสีเบาะในภาพและวิดีโอแล้วเป็นเบาะแดง
ถ้าจำไม่ผิดMBTH จะมีแต่เบาะดำให้สั่ง
-
เหมือนว่าสัก2-3เดือนที่แล้วเคยเจอข่าวแบบนี้นะครับ รุ่นนี้แต่เป็นบนทางด่วนตอนกลางคืน ผู้หญิงเจ้าของรถลงมาเตะรถใหญ่เลยสงสัยโมโหมากๆว่าไฟไหม้ได้ยังไง :-X
-
ตายหละหว่า วิ่งกันเกลื่อนเมือง e coupe