Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PREM ที่ กันยายน 18, 2011, 11:42:30
-
เป็นคลิปของ Autocar India ครับ
Brio ที่นู่นก็เหมือนกับเมืองไทยเลย ไม่มีไล่ฝ้า ไม่มีที่ปัดน้ำฝน แผงประตูเปลือย
The Autocar India Show: New Honda Brio (http://www.youtube.com/watch?v=Xdji3_LIjgI#)
แถม Nissan Sunny (Almera) แต่ที่โน่นเป็นเครื่อง 1.5 เกียร์ธรรมดา
Nissan Sunny petrol road test video review by dwsAuto (http://www.youtube.com/watch?v=Bc6wvCGq-Tc#ws)
Suzuki Swift ใหม่ ว่าที่อีโคคาร์ครับ
The Autocar India Show: The New Maruti Suzuki Swift (http://www.youtube.com/watch?v=do0hNukEbh0#)
-
เปลือยกระแทกตาเลยทีเดียว
ที่สวิตซ์เครื่องเสียงให้นะพี่ฮอน
-
อย่างน้อยก็ยังดีกว่าของเรา คือ เสาดำขอบประตู มีสวิตว์ควบคุมเครื่องที่พวงมาลัย ไฟตัดหมอก ที่ไม่มีใบปัดน้ำฝนเพราะ ที่นั่นไม่จำเป็นที่จะใช้มันสักเท่าไหร่
-
Swift อยากได้มากกกกก
ถ้าราคาไม่แรงน่าสน
แต่ไม่รู้เข้าไทยทันช่วงที่ลดภาษี1แสนไหมนะ
-
swift 1.3 Diesel :o อจากให้เอาเข้ามาจัง ecocarได้พอดีเลย
-
แต่ Brio เค้ามีไฟตัดหมอก กรอบประตูก็สีดำดูดีขึ้นน่ะครับ :D
-
Swift งามมากๆ ถ้า swift มาประมาณนี้ ผมว่า บรีโอ้ ตกกระป๋องแน่ๆ
-
Swift อยากได้มากกกกก
ถ้าราคาไม่แรงน่าสน
แต่ไม่รู้เข้าไทยทันช่วงที่ลดภาษี1แสนไหมนะ
Swift ไม่รู้ว่าประกอบในไทยหรือเปล่า
ถ้าประกอบนอก รู้สึกว่านโยบายจะไม่ cover นะครับ
เข้าเร็วเข้าช้าก็น่าจะมีค่าเท่ากัน แต่ถ้าดีจริง สวยจริง ราคาน่าคบ ก็น่าจะขายได้อยู่
-
Swift ตัวต่อไป กลายร่างเป็น Eco-Car และประกอบในไทยครับ เข้าหลักเกณฑ์ทุกอย่าง คืน 1 แสน ได้แน่นอนครับ
-
ประทับใจตรงที่ผู้ดำเนินรายการเทสต์รถคันนี้กล่าวว่า
"...The door opening was considered so that the woman in a sari could get easily in enough and I'm not in a sari but I have to say I can get gracefully in his car..."
แปลว่า การเปิดของประตู (หลัง) ถูกมองเหมือนว่าทำมาเพื่อให้สตรีที่สวมส่าหรีสามารถเข้าไปนั่งข้างในห้องผู้โดยสารด้านหลังได้อย่างง่ายดาย และฉันเองก็ไม่ได้สวมส่าหรีแต่ต้องกล่าวว่าฉันก็สามารถที่จะเข้าไปนั่งในห้องผู้โดยสารได้อย่างสง่างาม
พรรณนาถึงความสะดวกสบายในการเข้าออกห้องโดยสารเจ้า Brio ได้เป็นอย่างดี
-
เหมือน brio รุ่นที่ขายที่บ้านเราเป็นตัวลดต้นทุนเลยครับ
-
ผมว่าดูแล้ว ตำแหน่งทางการตลาดของ Brio ที่ไทยกับอินเดียต่างกันครับ
เข้าทำนอง โปรดักตัวเดียว ปรับแต่งต่างกันนิดหน่อย แต่ขายได้สองตลาด
เพราะดูจาก Presenter ของรายการวิจารณ์ออกมา จะพบว่า Brio มีข้อดีเยอะทีเดียว
ทั้งพื้นที่ในห้องโดยสาร ทั้งความสนุกที่ได้จากเครื่อง 1.2 เกียร์ธรรมดา ซึ่งดีกว่าใน Jazz
ซึ่งก็แน่ล่ะ ถ้า Jazz ทีนู่นเครื่อง 1.2 ด้วย พอมาขับ Brio มันต้องสนุกสนานกว่าเป็นธรรมดา
กลุ้มใจนิดหน่อย ตรงที่ Presenter ยังบอกให้เล่นสนุกกับไฟ ECO ตอนคลานในเมืองเนี่ยแหละ
ถ้าทุกคนทำแบบนั้น กรุงเทพไม่น่าอยู่แน่นอน (ขอยืมคำจากพี่จอร์จมาหน่อยนะครับ)
-
เหมือน brio รุ่นที่ขายที่บ้านเราเป็นตัวลดต้นทุนเลยครับ
ก็ของบ้านเราใช้สิทธิ์ Eco Car เป็นรถใน segment ล่างกว่า A/B ปกตินี่ครับ มันก็ต้องตัดๆ ให้สมราคาบ้าง ผมว่า March เอง หรือ Almera ก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน รุ่นที่ส่งออกขายราคาทั่วๆ ไปในต่างประเทศ เลยอัดลูกเล่นได้เยอะ แต่ของบ้านเรา ขายภายใต้เงื่อนไขภาษีพิเศษ เลยต้องตัดนู่นนี่หน่อยครับ
กลุ้มใจนิดหน่อย ตรงที่ Presenter ยังบอกให้เล่นสนุกกับไฟ ECO ตอนคลานในเมืองเนี่ยแหละ
ถ้าทุกคนทำแบบนั้น กรุงเทพไม่น่าอยู่แน่นอน (ขอยืมคำจากพี่จอร์จมาหน่อยนะครับ)
ผมว่าต่อไปคงจะเป็นแบบนั้นแหละครับ ตามสไตล์คนไทย ที่ไม่ขับรถไม่สนใจชาวโลก
รถที่มีเกย์ Eco ยังไงก็คงออกมามากกว่านี้แน่นอน (แต่จริงๆ ก็มีมานานแล้วนะครับ พวก Vacuum gauge แบบใน W124 ครับ)
-
ขอบคุณคร๊าบ