Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TorTy ที่ กันยายน 19, 2011, 19:45:50
-
พอดีผมเริ่มเห็นเว็ป Mazda Thailand เริ่มเอาข่าวเกี่ยวกับการเจรจาข้ออัตรภาษีเท่ารถ Hybrid อยู่แล้วก่อนหน้านี้ผู้บริหารก็ยืนยันว่าน่าจะได้เห็น CX-5
ไม่น่าจะเกิน 1 ปี อยู่ในขั้นตอนเจรจากับญี่ปุ่นส่วนตัวผมคิดว่าไม่ Mazda 2 ก็ CX-5 น่าจะเป็นรุ่นแรกที่นำเอา sky activ มาใช้ครับ
-
ทู้เกี่ยวกับ Sky Active มีทุกวันจริงๆ 555
-
ถ้ามีคงเป็นน้อง 2 มาก่อนล่ะครับ... :)
-
อยากทราบเหมือนกันครับ ได้ข่าวว่าที่ญี่ปุ่นกำลังจะเปิดขาย Mazda3 (Axela) Skyactiv แล้ว
ไม่รู้ว่าจะมีลุ้นได้มาไทยก่อนสิ้นปี 2012 รึเปล่า ใจจริงก็อยากรอ แต่อีกใจก็กลัวจะรอไม่ไหว
-
ผมว่าสังหรณ์ว่า มันจะมาพร้อมกับ CX-5 และเป็น มาสด้ารุ่นแรกในไทยที่ใส่เครื่อง SKY
-
ผมเดาว่าเครื่อง sky จะเข้าสู่บ้านเราคันแรกน่าจะเป็น CX-5 ต่อจากนั้นคงเป็น 2 และ 3 ที่ตามมาครับ ;D
-
กลัวว่าพอเอา Skyactive มาลง
รถประหยัดจริง แต่อืด
เด๋วก้อบ่นกันอีก
-
กลัวว่าพอเอา Skyactive มาลง
รถประหยัดจริง แต่อืด
เด๋วก้อบ่นกันอีก
คิดเหมือนกัน
อย่าลืมว่า Sky-G ใน Demio (2) ที่ญี่ปุ่น มันเครื่อง 1300 นะครับ
ประหยัดจริง แต่ไม่แน่ใจว่าจะรองรับ "ทีน" คนไทยได้หรือเปล่าครับ
-
กลัวว่าพอเอา Skyactive มาลง
รถประหยัดจริง แต่อืด
เด๋วก้อบ่นกันอีก
คิดเหมือนกัน
อย่าลืมว่า Sky-G ใน Demio (2) ที่ญี่ปุ่น มันเครื่อง 1300 นะครับ
ประหยัดจริง แต่ไม่แน่ใจว่าจะรองรับ "ทีน" คนไทยได้หรือเปล่าครับ
คนไทยทีนหนักไม่แพ้ชาติใดๆ ในโลก ;D
-
Skyactiv ใน Mazda3 เป็นเครื่อง 2.0 นี่ครับ จะอืดรึเปล่า
-
มาสด้าไทยคงต้องรอดูสถานะการณ์ลายๆอย่าง
ผลกระทบจากนโยบายรถคันแรก ข้อนี้มาสด้าอาจจะได้ประโยชน์อยู่บ้าง
การตอบรับ 3 ใหม่ ข้อนี้ผมว่าเงียบกว่าที่ทางมาสด้าประมาณการไว้
การตอบรับ BT-50 ข้อนี้ก็สุ่มเสี่ยงอยู่เหมือนกัน ถ้า BT-50 ทวนกระแสได้แบบไทรทันก็คงไม่น่าห่วง
ผลกระทบจากกระบวนทัพ Eco Car ต่อยอดขาย 2
ถ้าผลโดยรวมออกมาในทางที่ไม่ดีต่อมาสด้าไทย
เราน่าจะได้เห็น Sky Active 1st gen เร็วขึ้น
ปล. จริงๆ น่าจะจัด Advance Gen มาเลย Direct Injection, High compression ratio, Turbo
-
รอ Sky Activ อยู่เหมือนกัน
-
เมื่อกี้ไปเช็คมา
Mazda Demio (2) ตัว 1.3 (1348cc) ธรรมดา มีแรงม้า [90]/6000 (รอบสูงสุด)
แรงบิด 120 nm/4000 (รอบสูงสุด)
เทียบกับ Sky (1298cc)
แรงม้า 84/5400
แรงบิด 112/4000
แต่ประหยัดขึ้นเกือบๆ 30% ได้มั้ง ตัวเก่า (ทดสอบที่ความเร็ว 60 ปิดแอร์ ตามมาตรฐานญี่ปุ่น ได้ราว 20 km/L, Sky ล่อไป 30 km/L)
แต่ถ้าเป็น MZ3 ตัว 2.0 ก่อน Sky กับหลัง Sky จะไม่แตกต่างกันมากขนาดนี้ครับ
-
เมื่อกี้ไปเช็คมา
Mazda Demio (2) ตัว 1.3 (1348cc) ธรรมดา มีแรงม้า [90]/6000 (รอบสูงสุด)
แรงบิด 120 nm/4000 (รอบสูงสุด)
เทียบกับ Sky (1298cc)
แรงม้า 84/5400
แรงบิด 112/4000
แต่ประหยัดขึ้นเกือบๆ 30% ได้มั้ง ตัวเก่า (ทดสอบที่ความเร็ว 60 ปิดแอร์ ตามมาตรฐานญี่ปุ่น ได้ราว 20 km/L, Sky ล่อไป 30 km/L)
แต่ถ้าเป็น MZ3 ตัว 2.0 ก่อน Sky กับหลัง Sky จะไม่แตกต่างกันมากขนาดนี้ครับ
มิน่าละ ทำไมไม่เป็น eco car ที่แท้เครื่องเกิน 1.3
เครื่อง sky 1.3 ใช้ได้น่าใช้มากครับ ;)
-
ไม่กล้าคาดหวังมากลัวว่าถ้าเอามาใช้จริงมันจะประหยัดกว่านิดหน่อยรึเปล่าครับ เพราะขับจริงกับทดสอบมันไม่เหมือนกัน
-
Na Na Jit Tung แต่ก็พร้อมที่จะรอครับ ผมเชื่อใจในมาสด้า
ตอนนี้ใช้น้องสองอยู่ เครื่อง SKY ลงที่ไหน ก็ออกตัวนั้นเลยครับ
โจทย์ของผมคือ
1.ตอบสนองการขับขี่ได้ ตามต้องการ
2.ความประหยัด ก็สำคัญ แต่หัวใจผมมันสปอร์ตครับ
ยืนยันว่ารอ มาเมื่อไหร่ ยกน้องสองให้น้องชายต่อ อิอิอิ