Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BOMBAY ที่ กันยายน 20, 2011, 22:03:01

หัวข้อ: ถามหน่อยนะครับ รถคันแรก จำกัดจำนวน หรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMBAY ที่ กันยายน 20, 2011, 22:03:01
นโยบายรถคันแรกมีการจำกัดจำนวนคันหรือเปล่าครับ จะออกเดือนมีนาจะทันใหมครับ โควต้ามีจำกัดหรือเปล่าครับ หรือต้องจองรถไว้ก่อนครับ
หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถคันแรก จำกัดจำนวน หรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mcat231032 ที่ กันยายน 20, 2011, 22:18:12
ตะกี้ฟังข่าวข้นคนข่าว ได้ความว่า จะมีทบทวนขยายความจุเครื่องให้รวทเครื่อง 1600 ด้วยนะครับ

ตอบตรงคำถามไหมเนี๋ย
555+

ต้องบอกว่าซื้อได้คันเดียว นะครับ ผมเข้าใจแบบนี้ แต่สำหรับประเทศไทย สวมสิทธ์กันบานอ่ะครับ
 ;D
หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถคันแรก จำกัดจำนวน หรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Buffy ที่ กันยายน 20, 2011, 22:28:19
ไม่มีการจำกัดจำนวนคัน ครับ ใครเข้าเกณฑ์ มีเงินซื้อได้หมดครับ

เห็นเค้าบอกว่าจะทำให้ยอดขายรถเพิ่มขึ้นอีก 5แสนคัน.....

ปล.ออกเดือนมีนาคม ทันครับ
หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถคันแรก จำกัดจำนวน หรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CRO ที่ กันยายน 20, 2011, 22:33:50
ตะกี้ฟังข่าวข้นคนข่าว ได้ความว่า จะมีทบทวนขยายความจุเครื่องให้รวทเครื่อง 1600 ด้วยนะครับ

ตอบตรงคำถามไหมเนี๋ย
555+

ต้องบอกว่าซื้อได้คันเดียว นะครับ ผมเข้าใจแบบนี้ แต่สำหรับประเทศไทย สวมสิทธ์กันบานอ่ะครับ
 ;D

Ford นี่เสียงดังดีจัง ^^'
หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถคันแรก จำกัดจำนวน หรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kengointer ที่ กันยายน 20, 2011, 23:20:45
ลุ้นเฟียสต้า
หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถคันแรก จำกัดจำนวน หรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mcat231032 ที่ กันยายน 20, 2011, 23:22:26
ผมกลับเดาว่าเสียงมาจาก ฝั่ง TOYOTA - -
หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถคันแรก จำกัดจำนวน หรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ กันยายน 20, 2011, 23:24:53
ไม่มีการจำกัดจำนวนคัน ครับ ใครเข้าเกณฑ์ มีเงินซื้อได้หมดครับ

เห็นเค้าบอกว่าจะทำให้ยอดขายรถเพิ่มขึ้นอีก 5แสนคัน.....

ปล.ออกเดือนมีนาคม ทันครับ
5 แสนคัน ถ้าคน 5 แสนคนที่ซื้อเข้าเกณฑ์ ก็เท่ากับรัฐฯ เสียเงินไป 5 พันล้านบาท เพื่อนโยบายประชาชนนิยม โอ้ว
แต่ถ้ามันกระตุ้นภาคการผลิตจริง เกิดเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น ส่วนตัวผมว่าก็ถือว่าเท่าตัวนะครับ ไม่ดีไม่เสียอะไร
ก็ลองคิดว่า ไหนรัฐจะได้ภาษีจากภาคของ อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ การจ้างงานที่เพิ่มมากขึ้น และ ฯลฯ แต่ถ้ามองแค่นี้ผมว่ามันก็ไม่คุ้มที่เสียไปอยู่ดี

แต่ถ้ามองสำหรับสำหรับคนทำมาหากินจริงๆ ก็ถือว่าเขาได้ประโยชน์ไปครับ
หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถคันแรก จำกัดจำนวน หรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ กันยายน 20, 2011, 23:28:19
ถ้า1600ได้จริง แท็กซี่บานแน่ๆ
หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถคันแรก จำกัดจำนวน หรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sappe! ที่ กันยายน 20, 2011, 23:30:06
ตะกี้ฟังข่าวข้นคนข่าว ได้ความว่า จะมีทบทวนขยายความจุเครื่องให้รวทเครื่อง 1600 ด้วยนะครับ

ตอบตรงคำถามไหมเนี๋ย
555+

ต้องบอกว่าซื้อได้คันเดียว นะครับ ผมเข้าใจแบบนี้ แต่สำหรับประเทศไทย สวมสิทธ์กันบานอ่ะครับ
 ;D

จริงหรอคับ

Fiesta มาแล้วโว้ย!!  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถคันแรก จำกัดจำนวน หรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: buggle01 ที่ กันยายน 20, 2011, 23:31:39
ตะกี้ฟังข่าวข้นคนข่าว ได้ความว่า จะมีทบทวนขยายความจุเครื่องให้รวทเครื่อง 1600 ด้วยนะครับ

ตอบตรงคำถามไหมเนี๋ย
555+

ต้องบอกว่าซื้อได้คันเดียว นะครับ ผมเข้าใจแบบนี้ แต่สำหรับประเทศไทย สวมสิทธ์กันบานอ่ะครับ
 ;D

Ford นี่เสียงดังดีจัง ^^'

มิตซู คงลุ้นด้วย หวังว่าจะได้ขายแลนเซอร์แซยิด ซึ่งถ้าลดได้จริง ผมว่ามันคงขายได้เพิ่มเลยหละ อีกทั้งติดแก๊สแล้วด้วย
ส่วนพี่โต นั่งเงียบๆ เพราะว่าแท็กซี่คงออกกันอีกหลายคัน รวมถึงอัลติสรถบ้านด้วย
นิสสัน อมยิ้ม ได้เวลาโละทีด้าแล้ว งุงิ
เชฟโรเลต นั่งเฉยๆ คิดในใจว่า เอาวะ เผื่อขายได้เพิ่ม
ฮอนด้านั่งกุมขมับ ซวยซ้ำซวยซ้อนจริงหว่ะตรู
หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถคันแรก จำกัดจำนวน หรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gatasila ที่ กันยายน 21, 2011, 09:55:48
มีกระทู้เรื่องแบบนี้ทุกวัน รอบทสรุปชัดเจนดีกว่ามั้ยครับ
ถามทุกวันแบบนี้ผมว่ายังไงมันก็ไม่จบ ยังไงๆมันก็มีเรื่องเปลี่ยนแปลงมาเรื่อยๆ
หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถคันแรก จำกัดจำนวน หรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaiparotra ที่ กันยายน 21, 2011, 10:39:20
ตั้งเพดานราคาไว้ 700000 รถอะไรก็ได้ไม่จำกัด ผลิตไหนก็ได้
อัลตีส ซีวิค ครูซ ปาเจโร่ ฟอร์จูนเนอร์ สเปซแวกอน มินิคูเปอร์
ใครอยากขายรถช่วยคนจน  ก็ตั้งราคาให้อยู่ในเพดานนี้แฟร์สุด
แฮปปี้ทุกฝ่ายแน่นอน ใครอยากได้รถเอนกประสงค์ 7 ที่นั่งก็มี
อแวนซ่านั่นไง  ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคระดับ
ล่างที่ซื้อรถคันนึงต้องใช้ให้คุ้มที่สุด

ส่วนเรื่องส่วนลด ก็ต้องไม่เกิน 17เปอเซ็นต์ อีโคคาร์ก็ไม่กระทบ
แบบนี้น่าจะดีที่สุดแล้วนะเท่าที่คิดได้

ปล. แล้วรัฐบาลประชาธิปไตยจะฟังเรามั๊ยเนี่ย???????????????
หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถคันแรก จำกัดจำนวน หรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ กันยายน 21, 2011, 10:43:36
http://www.ryt9.com/s/nnd/1240442 (http://www.ryt9.com/s/nnd/1240442)

1600 และ CBU อาจจะได้แจม (นโยบายออกมาแล้ว ยังแก้ได้ สมกับเป็นประเทศไทย)

ว่าแล้วไปดู Freed ดีก่า

แต่อันนี้ น่าอ่านกว่า
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/finance/finance/20110921/410309/%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99!%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A21,600-%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%8B%E0%B8%B5.html (http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/finance/finance/20110921/410309/%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99!%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A21,600-%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%8B%E0%B8%B5.html)

ดูความเห็นของ Ford, Nissan และ Mitsubishi ให้ดีนะครับ มันส่อแววอะไรบางอย่าง
หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถคันแรก จำกัดจำนวน หรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: balliblue ที่ กันยายน 21, 2011, 21:05:39
เงิน 100000 ก็ทำให้เกิดปัญหาทั้งระบบ คุ้มไหมเนี่ย รัฐบวย

สำหรับผมถ้าอยากจะซื้ออะไรซักอย่างก็ไม่จำเป็นจะต้องไปรอพึ่งใคร หรือพึ่งรัฐบาลหรอก ซื้อเอง ใช้เอง จ่ายเอง 
นโยบายนี้ถึงจะได้ประโยชน์แต่ทำให้ประเทศเสียประโยชน์ผมก็ไม่เอาหรอก (ขาดรายได้เ้ข้ารัฐไปเท่าไหร่ ก็ต้องไปกู้เงินต่างประเทศเท่านั้น)
หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถคันแรก จำกัดจำนวน หรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Happy ที่ กันยายน 22, 2011, 08:09:41
คห. บนนี่ เอนเอียงทุกงานนะครับ ใช้สติวางตัวเป็นกลางด้วยนะ
หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถคันแรก จำกัดจำนวน หรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: simcity ที่ กันยายน 22, 2011, 16:41:16

5 แสนคัน ถ้าคน 5 แสนคนที่ซื้อเข้าเกณฑ์ ก็เท่ากับรัฐฯ เสียเงินไป 5 พันล้านบาท เพื่อนโยบายประชาชนนิยม โอ้ว
แต่ถ้ามันกระตุ้นภาคการผลิตจริง เกิดเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น ส่วนตัวผมว่าก็ถือว่าเท่าตัวนะครับ ไม่ดีไม่เสียอะไร
ก็ลองคิดว่า ไหนรัฐจะได้ภาษีจากภาคของ อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ การจ้างงานที่เพิ่มมากขึ้น และ ฯลฯ แต่ถ้ามองแค่นี้ผมว่ามันก็ไม่คุ้มที่เสียไปอยู่ดี

แต่ถ้ามองสำหรับสำหรับคนทำมาหากินจริงๆ ก็ถือว่าเขาได้ประโยชน์ไปครับ

ลองคูณใหม่ครับ ไม่ใช่ 5 พันล้าน แต่เป็น 5 หมื่นล้านครับ