Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BOMBAY ที่ กันยายน 20, 2011, 22:03:01
-
นโยบายรถคันแรกมีการจำกัดจำนวนคันหรือเปล่าครับ จะออกเดือนมีนาจะทันใหมครับ โควต้ามีจำกัดหรือเปล่าครับ หรือต้องจองรถไว้ก่อนครับ
-
ตะกี้ฟังข่าวข้นคนข่าว ได้ความว่า จะมีทบทวนขยายความจุเครื่องให้รวทเครื่อง 1600 ด้วยนะครับ
ตอบตรงคำถามไหมเนี๋ย
555+
ต้องบอกว่าซื้อได้คันเดียว นะครับ ผมเข้าใจแบบนี้ แต่สำหรับประเทศไทย สวมสิทธ์กันบานอ่ะครับ
;D
-
ไม่มีการจำกัดจำนวนคัน ครับ ใครเข้าเกณฑ์ มีเงินซื้อได้หมดครับ
เห็นเค้าบอกว่าจะทำให้ยอดขายรถเพิ่มขึ้นอีก 5แสนคัน.....
ปล.ออกเดือนมีนาคม ทันครับ
-
ตะกี้ฟังข่าวข้นคนข่าว ได้ความว่า จะมีทบทวนขยายความจุเครื่องให้รวทเครื่อง 1600 ด้วยนะครับ
ตอบตรงคำถามไหมเนี๋ย
555+
ต้องบอกว่าซื้อได้คันเดียว นะครับ ผมเข้าใจแบบนี้ แต่สำหรับประเทศไทย สวมสิทธ์กันบานอ่ะครับ
;D
Ford นี่เสียงดังดีจัง ^^'
-
ลุ้นเฟียสต้า
-
ผมกลับเดาว่าเสียงมาจาก ฝั่ง TOYOTA - -
-
ไม่มีการจำกัดจำนวนคัน ครับ ใครเข้าเกณฑ์ มีเงินซื้อได้หมดครับ
เห็นเค้าบอกว่าจะทำให้ยอดขายรถเพิ่มขึ้นอีก 5แสนคัน.....
ปล.ออกเดือนมีนาคม ทันครับ
5 แสนคัน ถ้าคน 5 แสนคนที่ซื้อเข้าเกณฑ์ ก็เท่ากับรัฐฯ เสียเงินไป 5 พันล้านบาท เพื่อนโยบายประชาชนนิยม โอ้ว
แต่ถ้ามันกระตุ้นภาคการผลิตจริง เกิดเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น ส่วนตัวผมว่าก็ถือว่าเท่าตัวนะครับ ไม่ดีไม่เสียอะไร
ก็ลองคิดว่า ไหนรัฐจะได้ภาษีจากภาคของ อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ การจ้างงานที่เพิ่มมากขึ้น และ ฯลฯ แต่ถ้ามองแค่นี้ผมว่ามันก็ไม่คุ้มที่เสียไปอยู่ดี
แต่ถ้ามองสำหรับสำหรับคนทำมาหากินจริงๆ ก็ถือว่าเขาได้ประโยชน์ไปครับ
-
ถ้า1600ได้จริง แท็กซี่บานแน่ๆ
-
ตะกี้ฟังข่าวข้นคนข่าว ได้ความว่า จะมีทบทวนขยายความจุเครื่องให้รวทเครื่อง 1600 ด้วยนะครับ
ตอบตรงคำถามไหมเนี๋ย
555+
ต้องบอกว่าซื้อได้คันเดียว นะครับ ผมเข้าใจแบบนี้ แต่สำหรับประเทศไทย สวมสิทธ์กันบานอ่ะครับ
;D
จริงหรอคับ
Fiesta มาแล้วโว้ย!! ;D ;D ;D
-
ตะกี้ฟังข่าวข้นคนข่าว ได้ความว่า จะมีทบทวนขยายความจุเครื่องให้รวทเครื่อง 1600 ด้วยนะครับ
ตอบตรงคำถามไหมเนี๋ย
555+
ต้องบอกว่าซื้อได้คันเดียว นะครับ ผมเข้าใจแบบนี้ แต่สำหรับประเทศไทย สวมสิทธ์กันบานอ่ะครับ
;D
Ford นี่เสียงดังดีจัง ^^'
มิตซู คงลุ้นด้วย หวังว่าจะได้ขายแลนเซอร์แซยิด ซึ่งถ้าลดได้จริง ผมว่ามันคงขายได้เพิ่มเลยหละ อีกทั้งติดแก๊สแล้วด้วย
ส่วนพี่โต นั่งเงียบๆ เพราะว่าแท็กซี่คงออกกันอีกหลายคัน รวมถึงอัลติสรถบ้านด้วย
นิสสัน อมยิ้ม ได้เวลาโละทีด้าแล้ว งุงิ
เชฟโรเลต นั่งเฉยๆ คิดในใจว่า เอาวะ เผื่อขายได้เพิ่ม
ฮอนด้านั่งกุมขมับ ซวยซ้ำซวยซ้อนจริงหว่ะตรู
-
มีกระทู้เรื่องแบบนี้ทุกวัน รอบทสรุปชัดเจนดีกว่ามั้ยครับ
ถามทุกวันแบบนี้ผมว่ายังไงมันก็ไม่จบ ยังไงๆมันก็มีเรื่องเปลี่ยนแปลงมาเรื่อยๆ
-
ตั้งเพดานราคาไว้ 700000 รถอะไรก็ได้ไม่จำกัด ผลิตไหนก็ได้
อัลตีส ซีวิค ครูซ ปาเจโร่ ฟอร์จูนเนอร์ สเปซแวกอน มินิคูเปอร์
ใครอยากขายรถช่วยคนจน ก็ตั้งราคาให้อยู่ในเพดานนี้แฟร์สุด
แฮปปี้ทุกฝ่ายแน่นอน ใครอยากได้รถเอนกประสงค์ 7 ที่นั่งก็มี
อแวนซ่านั่นไง ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคระดับ
ล่างที่ซื้อรถคันนึงต้องใช้ให้คุ้มที่สุด
ส่วนเรื่องส่วนลด ก็ต้องไม่เกิน 17เปอเซ็นต์ อีโคคาร์ก็ไม่กระทบ
แบบนี้น่าจะดีที่สุดแล้วนะเท่าที่คิดได้
ปล. แล้วรัฐบาลประชาธิปไตยจะฟังเรามั๊ยเนี่ย???????????????
-
http://www.ryt9.com/s/nnd/1240442 (http://www.ryt9.com/s/nnd/1240442)
1600 และ CBU อาจจะได้แจม (นโยบายออกมาแล้ว ยังแก้ได้ สมกับเป็นประเทศไทย)
ว่าแล้วไปดู Freed ดีก่า
แต่อันนี้ น่าอ่านกว่า
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/finance/finance/20110921/410309/%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99!%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A21,600-%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%8B%E0%B8%B5.html (http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/finance/finance/20110921/410309/%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99!%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A21,600-%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%8B%E0%B8%B5.html)
ดูความเห็นของ Ford, Nissan และ Mitsubishi ให้ดีนะครับ มันส่อแววอะไรบางอย่าง
-
เงิน 100000 ก็ทำให้เกิดปัญหาทั้งระบบ คุ้มไหมเนี่ย รัฐบวย
สำหรับผมถ้าอยากจะซื้ออะไรซักอย่างก็ไม่จำเป็นจะต้องไปรอพึ่งใคร หรือพึ่งรัฐบาลหรอก ซื้อเอง ใช้เอง จ่ายเอง
นโยบายนี้ถึงจะได้ประโยชน์แต่ทำให้ประเทศเสียประโยชน์ผมก็ไม่เอาหรอก (ขาดรายได้เ้ข้ารัฐไปเท่าไหร่ ก็ต้องไปกู้เงินต่างประเทศเท่านั้น)
-
คห. บนนี่ เอนเอียงทุกงานนะครับ ใช้สติวางตัวเป็นกลางด้วยนะ
-
5 แสนคัน ถ้าคน 5 แสนคนที่ซื้อเข้าเกณฑ์ ก็เท่ากับรัฐฯ เสียเงินไป 5 พันล้านบาท เพื่อนโยบายประชาชนนิยม โอ้ว
แต่ถ้ามันกระตุ้นภาคการผลิตจริง เกิดเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น ส่วนตัวผมว่าก็ถือว่าเท่าตัวนะครับ ไม่ดีไม่เสียอะไร
ก็ลองคิดว่า ไหนรัฐจะได้ภาษีจากภาคของ อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ การจ้างงานที่เพิ่มมากขึ้น และ ฯลฯ แต่ถ้ามองแค่นี้ผมว่ามันก็ไม่คุ้มที่เสียไปอยู่ดี
แต่ถ้ามองสำหรับสำหรับคนทำมาหากินจริงๆ ก็ถือว่าเขาได้ประโยชน์ไปครับ
ลองคูณใหม่ครับ ไม่ใช่ 5 พันล้าน แต่เป็น 5 หมื่นล้านครับ