Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Archman12 ที่ กันยายน 21, 2011, 20:28:35

หัวข้อ: ราคาพรีอุสปลั๊กอินที่USออกแล้ว แต่......
เริ่มหัวข้อโดย: Archman12 ที่ กันยายน 21, 2011, 20:28:35
ราคาเริ่มต้น 32,000 ตัวท๊อป 39,000  แพงกว่าแคมรี่ไฮบริดอีก  ถ้ามาบ้านเราจะราคาเท่าไหร่เนี่ย  :-\
หัวข้อ: Re: ราคาพรีอุสปลั๊กอินที่USออกแล้ว แต่......
เริ่มหัวข้อโดย: JIRATH ที่ กันยายน 21, 2011, 20:41:08
เข้าไปดูในเว็บไซต์ ยาริส 2012 ก็โผล่ออกมาแล้ว น่ารักดีครับ


อยากทราบข้อมูลเจ้าปลั๊กอินจริงๆว่าเป็นยังไง
หัวข้อ: Re: ราคาพรีอุสปลั๊กอินที่USออกแล้ว แต่......
เริ่มหัวข้อโดย: Sammy_ ที่ กันยายน 21, 2011, 21:28:20
ถ้าเข้าไทยคงแพงน่าดู
หัวข้อ: Re: ราคาพรีอุสปลั๊กอินที่USออกแล้ว แต่......
เริ่มหัวข้อโดย: zekoza11 ที่ กันยายน 21, 2011, 22:08:56
ไม่ได้มาหรอกครับ
เพราะถ้ามา ปตท มีหวังสูญกำไรไปเยอะ

ประเทศนี้เมืองนี้มีอยู่แค่นี้ละครับ ที่เป็นคนกำหนดทิศทางของประเทศ
หัวข้อ: Re: ราคาพรีอุสปลั๊กอินที่USออกแล้ว แต่......
เริ่มหัวข้อโดย: Valkilrey ที่ กันยายน 21, 2011, 22:24:37
เห็นด้วยกับคุณ zekoza11 แบบ 100% ครับ และคงอีกนานหลายปี กว่าจะมีรุ่น plug-in เข้าไทย
หัวข้อ: Re: ราคาพรีอุสปลั๊กอินที่USออกแล้ว แต่......
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ กันยายน 22, 2011, 09:39:45
จะพูดแบบนั้นมันก็แคบไปครับ

การจะนำรถปลั๊กอินเข้ามา ผมคิดว่ามันควรจะพัฒนาระบบรองรับให้มันดีเสียก่อน
ไม่งั้นเอาเข้ามาก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันเท่าที่ควร เพราะมันไม่สะดวกครับ
ถ้ารถ Plug-in ต้องใช้เวลาเสียบปลั๊ก 12 ชม. ในกรณีไฟบ้านปกติ เพื่อจะชาร์จเต็ม
ผมคิดว่าคงไม่มีใครซื้อมาใช้แน่นอน

ยกตัวอย่าง Nissan Leaf มีคนซื้อมาใช้ในบ้านเรา แต่มันก็ยังไม่ถือว่าใช้งานได้จริงครับ
หัวข้อ: Re: ราคาพรีอุสปลั๊กอินที่USออกแล้ว แต่......
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ กันยายน 22, 2011, 20:02:07
ไม่เข้าใจเลยเป็นอะไรกัน เอะอะอะไรก็โทษปตท ถ้าปตทมีอำนาจขนาดนั้นจริง โครงการอีโคคาร์คงไม่ได้เกิดหรอก

คิดดูละกันว่ารถใช้น้ำมันยี่สิบโลลิตรที่ขายได้เดือนละห้าหกพันคัน กับรถใช้น้ำมันห้าสิบโลลิตรที่ขายได้เดือนละไม่ถึงพันคัน อะไรทำให้ปตทเสียรายได้มากกว่า
หัวข้อ: Re: ราคาพรีอุสปลั๊กอินที่USออกแล้ว แต่......
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ กันยายน 22, 2011, 23:58:55
ไม่เข้าใจเลยเป็นอะไรกัน เอะอะอะไรก็โทษปตท ถ้าปตทมีอำนาจขนาดนั้นจริง โครงการอีโคคาร์คงไม่ได้เกิดหรอก

คิดดูละกันว่ารถใช้น้ำมันยี่สิบโลลิตรที่ขายได้เดือนละห้าหกพันคัน กับรถใช้น้ำมันห้าสิบโลลิตรที่ขายได้เดือนละไม่ถึงพันคัน อะไรทำให้ปตทเสียรายได้มากกว่า

ว่ากันง่ายๆ โจทก์เยอะ คนหมั่นไส้เยอะ (ผมก็คงนนึงละ)

สมัยก่อน สอบตก เงินหล่น ก็โทษแก็สโซฮอล์ ตอนนี้ อกหัก จีบไม่ติด ตกงาน ก็โทษ ปตท.  ;D

กลับมาเรื่อง Prius Plug-In Hybrid

มันก็ไม่แปลกที่มันจะแพง เพราะเทคโนโลยีมันยังใหม่อยู่ เราก็รอให้ประเทศพัฒนาแล้ว ที่มีความพร้อมมากกว่าเขาลองของก่อน แล้วอีกสัก 5-6 ปี เราค่อยมาว่ากันก็ได้ครับ เพราะอย่างว่าสาธารนูปโภคบ้านเรายังไม่เหมาะกับรถพวกนี้ คงต้องรออีกสักพัก
หัวข้อ: Re: ราคาพรีอุสปลั๊กอินที่USออกแล้ว แต่......
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ กันยายน 23, 2011, 01:53:03
ไม่เข้าใจเลยเป็นอะไรกัน เอะอะอะไรก็โทษปตท ถ้าปตทมีอำนาจขนาดนั้นจริง โครงการอีโคคาร์คงไม่ได้เกิดหรอก

คิดดูละกันว่ารถใช้น้ำมันยี่สิบโลลิตรที่ขายได้เดือนละห้าหกพันคัน กับรถใช้น้ำมันห้าสิบโลลิตรที่ขายได้เดือนละไม่ถึงพันคัน อะไรทำให้ปตทเสียรายได้มากกว่า
อืม ผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ ว่าอะไรจะอคติขนาดนั้น และคนเรา พออคติไปแล้ว ก็เท่ากับปิดกัั้นตัวเองไปแล้ว ทั้งที่ทุกสิ่ง ก็มีข้อดีข้อเสียเหมือนกัน - -
ป.ล.เดี๋ยวก็มีคนมาใส่อีกแหละครับ  เหมือนคนที่คิดว่ารถเครื่องเล็ก ยังไงมันก็ต้องอืดกว่า ขับไม่สนุกเหมือนรถใหญ่ๆ อะไรแบบนั้นแหละครับ ความคิดเปลี่ยนกันยากมากมาย