Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Snowbear ที่ กันยายน 21, 2011, 23:33:26
-
ตอนนี้ผมกำลังลังเลระหว่าง2รุ่นนี้อยู่ครับ ยังตัดสินใจไม่ได้สักที
อยากจะขอความเห็นจากพี่ๆเพื่อนๆในบอร์ดหน่อยนะครับ
เปรียบเทียบ3ด้าน คือ ภายนอก ภายใน และสมรรถนะรถครับ
ช่วยหมีตาดำๆในการตัดสินใจหน่อยนะคร้าบ :'(
-
รุ่นใดล่ะคับ 1.8หรือ2.0 กับตัวฟมเองเคยนั่งครูซแล้วรู้สึกว่าเล็กนะคับอารมคล้ายๆมาสด้า 3
มันแคบไปหน่อยแต่exนั้นภายในกว้างขวางเบาะนั่งสะบายคับทั้งหน้าและหลัง ส่วนเรื่องอื่น
ลองอ่านรีวิวของพี่จิมมี่แล้วไปลองขับดูคับน่าจะตอบคำถามในใจได้ดีทีเดียวแต่ตัวผมเลือกex
ไปแล้วคับ
-
ใจจริงอยากได้1.8ครับ แต่สำหรับexตัว2.0นี่กระจังหน้ากับแมกซ์+ ยางมันช่างล่อใจจริงๆครับ
ไอ้ครั้นจะถอย1.8 แล้วมาทำโฉมเหมือน2.0ก้อไม่คุ้มกันเลย แถมเครื่องมันจะลากแมกซ์18ได้ไม่ดีเท่า
คุณcomet1123คิดว่าไงครับ ^ ^
-
ผมว่า ภายนอกภายใน EX สวยกว่า ครับ แต่ถ้าเรื่องสมรรถนะนี่ ถ้า EX มี ESP ก็เขี่ย ครูซทิ้งได้เลย ยกเว้นเครื่องดีเซลใหม่มา ค่อยลองหันมาดูอีกทีครับ >_<
-
ขอบคุณความคิดเห็นของคุณ616200ตะครุบ
ตอนนี้ผมกำลังคิดหนักเลยครับ เพราะกะว่าซื้อคันนี้แล้วจะใช้ไปยาวๆเลยครับ
เลยคิดนาน(มาก) ^ ^
-
ส่วนตัวผมว่า Cruze ดีกว่าในภาพรวม ครับ โดยเรื่องสมรรถนะผมว่าพอๆกันนะทั้งเครื่องยนต์ทั้งการขับขี่เรื่องนี้คงอยู่ที่ความชอบส่วนตัวของคุณแล้วล่ะว่าโดนใจกับคันไหนมากกว่ากัน(ผมว่าดีทั้งคู่) แต่ในเรื่องของความน่าสนใจนั้นผมว่า Cruze น่าดึงดูดกว่ามีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้มาเยอะกว่า EX โดยเฉพาะการออกแบบและตกแต่งภายในที่ลงตัวกว่า EX ที่มีดีจากเรื่องของความสบายในการโดยสารแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นลองไปสัมผัสและลองขับดูว่าแบบไหนจะตรงใจที่สุดก็เลือกแบบนั้น ครับเพราะสองค่ายนี้มีดีมีเด่นไปคนละอย่าง ^^ ;D ;D
-
การดูดซับเสียงในex ตัวปัจจุบันเป็นยังไงบ้างครับ ได้ยินว่ารุ่นแรกทำได้ไม่ค่อยดีหรือครับ
-
EX ได้ช่วงล่างด้านหลังเป็นอิสระ, Cruze ได้ทอร์ชั่นบีม
ผมเคยแว๊ปเข้าไปดูเวปคลับของทั้งคู่มา
ดูจะมีปัญหากันไม่น้อยเหมือนกัน
แต่รู้สึกว่า Cruze จะเยอะกว่านะครับ :-X
-
Cruze LTZ สวยสุด
-
ผมก็จองตัว1.8ไปคับถึงจะอืดหน่อยแต่มันก็จุนกล่องได้ในคลับex
ก็เอาไปทำกันเยอะนะคับและก็พอทำเขาก็บอกกันว่าไม่แพ้ตัว2.0เลย
ส่วนชุดแต่งดัว 2.0 gt ทาง0เขาก็ทำให้ได้นะคับเป้นของแถมมา
แต่ตัวผมก็จัด evo x ไปคับหล่อได้ใจผมจิงๆ ส่วนเรื่องล้อและแม็ก
ผมไม่ค่อยมีความรู้ตรงนี้คับไงเข้ามาที่ http://www.lancer-exclusive.com (http://www.lancer-exclusive.com)
บ้านหลังนี้อบอุ่นคับ ผมเข้าไปหาข้อมูลบ่อยๆ
ส่วน http://www.lancer-exclub.com/ (http://www.lancer-exclub.com/) เป้นบ้านหลังเก่าก็ยังมี
ข้อมูลให้เข้าไปดูได้อยู่คับ หวังว่าจะได้มาเป็นสมาชิกฉลามดุด้วยกันนะคับ
ส่วนเรื่องเซลมิตซูถ้าสนใจบอกได้คับจะpmเบอร์น้องเขาไปให้
ให้ส่วนลดเยอะดีคับ บริการดีด้วย
-
EX ได้ช่วงล่างด้านหลังเป็นอิสระ, Cruze ได้ทอร์ชั่นบีม
ผมเคยแว๊ปเข้าไปดูเวปคลับของทั้งคู่มา
ดูจะมีปัญหากันไม่น้อยเหมือนกัน
แต่รู้สึกว่า Cruze จะเยอะกว่านะครับ :-X
ปัญหามีพอๆกันแหละครับ แต่ส่วนของครูซจะเหลือประเด็นหลักๆเพียงแค่เสียงยางขอบประตูครับ
แนะนำให้ จขกท. เข้าเว็บคลับของทั้ง 2 ค่ายครับ จะมีกระทู้เปรียบเทียบอยู่แล้วมีคนมาตั้งคำถามไว้มากมาย
ลองหาข้อมูลดูครับ แต่ถ้าให้ผมสรุปให้ 2 คลับนี้จะพูดกันคนละแนว
คลับ EX จะพูดเรื่อง ราคาขายต่อ ศูนย์บริการ และอะไหล่ครับ
คลับ Cruze จะพูดถึงเรื่อง ระบบความปลอดภัย ระบบเบรคครับ
หากอยากได้ความเห็นของคนที่เคยเทสรถในสนามแข่งที่เอารถรุ่นเดียวกันมาเทส
ในเส้นทางเดียวกันลองไปดูตามนี้
http://www.cruzethailand.com/forum/index.php/topic,3610.msg47236.html#msg47236 (http://www.cruzethailand.com/forum/index.php/topic,3610.msg47236.html#msg47236)
ลองดูความเห็นของท่านนั้นตามลิ้งค์ดูนะครับ จริงอยู่ที่เป็นความเห็นคนคนเดียวเอามาอ้างอิงไม่ได้
แต่ลองตามอ่านประวัติดูสักหน่อย แล้วชั่งใจดูครับว่ามีความน่าเชื่อถือไหม
หาคำแนะนำคนที่ใช้เส้นทางเดียวกัน สภาพถนนเดียวกัน ทดลองรถต่างค่ายกันพร้อมๆกันยากครับ
นี่เป็น 1 ในคนที่ได้ทำแบบนั้นมาแล้วครับ
-
ให้เลือกสองตัวนี้ เอา Cruze ดีกว่าไหมครับ ได้สดกว่า ตัว Diesel Turbo น่าจะโอเคนะครับ
แต่ถ้าอยากให้ภายในกว้างขวางกว่าหน่อยก็คงต้องมาไปที่ EX แล้วล่ะครับ
-
เลือกภายในและภายนอก ความสวยอยู่ที่มุมมองของแต่ละคนครับ
จขกท. น่าจะมีตัวเลือกในใจ จะซื้อมาแต่งด้วยไหม ของแต่งมีเยอะไหม
ราคาแตกต่างกัน ความคุ้มค่า ขับสบายไหม ท่านต้องไปทดลองขับดูเท่านั้น
หาข้อมูลในคลับ แต่ท่านก็จะได้เสียงเชียร์จากคนใช้รุ่นนั้นๆ ว่ามันดีกว่าอีก
ยี่ห้อนึงเสมอๆ ลองเดินเข้าศูนย์ไปดูสิ่งแวดล้อม การทำงานว่าพึงพอใจ
กับการบริการไหม ค่อยตัดสินใจ แต่อยากให้ไปสำผัสรถตัวจริงๆ
ไปนั่ง ไปลูบคลำ ทดลองขับเยอะๆแล้วมาเปรียบเทียบกัน ค่อยซื้อดีกว่า
ในคลับผมอยากให้ดูข้อมูลเรื่องการบริการหลังการขายมากกว่า
และก็ปัญหาที่เกิดได้รับการแก้ไขแล้วเรียบร้อยก็ไม่น่าเป็นห่วง
อย่าได้ดูเรื่องใครเกาะถนนกว่าใครเลย ทุกฝ่ายก็ว่าของตัวเองดี
กว่าคนอื่นตลอดไม่เป็นกลาง ลองใช้รีวิวคุณจิมมี่เป็นแนวทางน่าจะดีกว่าครับ
-
ผมละชอบหน้าตาความเป็นบุรุษของมันอย่างชัดเจนเสียนี่จริงๆ เห็นปุ๊บก็ไม่เหมือนชาวบ้านเขาทันที ;D
(http://image.ohozaa.com/i/dc1/9T4Rt.jpg)
-
ผมละชอบหน้าตาความเป็นบุรุษของมันอย่างชัดเจนเสียนี่จริงๆ เห็นปุ๊บก็ไม่เหมือนชาวบ้านเขาทันที ;D
(http://image.ohozaa.com/i/dc1/9T4Rt.jpg)
คันนี้มันไม่ใช่ ex แต่เป็นอีโว 10 ราคาต่างกันมากนะครับ
-
ผมละชอบหน้าตาความเป็นบุรุษของมันอย่างชัดเจนเสียนี่จริงๆ เห็นปุ๊บก็ไม่เหมือนชาวบ้านเขาทันที ;D
(http://image.ohozaa.com/i/dc1/9T4Rt.jpg)
ก็นั่นนะสิครับ ผมก็ไม่เข้าใจ ทำไมไม่เอาหน้าตาแบบนี้เข้ามาซะเลย
นี่ถ้าเข้ามาเลยนี่ผมซื้อเลยนะครับเนี่ย หน้าตามันโดนใจมากๆ อยากได้สีแดงอิฐ ;D
-
เป็นตัว Mitsubishi-Concept-X 2005 ที่โดนใจผมจริงๆครับ
แต่เปิดตัวเป็น EX ในไทย โฆษณาที่มีผู้หญิงขับ แสดงถึงความนุ่นนวนอ่อนหวาน เล่นเอาซะความเป็นบุรุษเพศของรถจืดไปเหมือนกันครับ ถึงกับอึ้งไป ;D
-
ใช้ ex 1.8 minor change อยู่นะครับ สภาพเดิมๆ ยังไม่ได้ทำอะไร และ ไม่เคยลอง cruze ครับ
สิ่งที่ชอบใน ex ก็ ช่วงล่าง กับ พวงมาลัยครับ เคยหักหลบ แล้ว จัมพ์เนินบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่
หน้า โรงแรมสยาม ที่ ความเร็ว 100 km/h ตอนลอยขึ้นไป คิดแล้วว่า ยับแน่ๆ เพราะเลนข้างๆเป็น สิบล้อ
แต่พอลงพื้น เด้ง อย่างรุนแรงหนึ่งที แล้วนิ่งเลยครับ ไม่มี เซ เลย ถ้าเป็นคันอื่นผมคงแย่ไปแล้วแน่ๆ
ส่วนความกว้างนั้น ไม่ทราบครับ เพราะไม่ค่อยมีใครนั่งหลัง แต่ที่แน่ๆรู้สึกว่ากว้างกว่า altis ครับ เบาะนั่งสบายกว่าเยอะ
สิ่งที่ไม่ค่อยปลื้ม คือ เครื่องครับ ค่อนข้าง อืด เลยนะครับ โดยเฉพาะช่วงออกตัว เวลาขึ้นทางด่วน จ่างเงินเสร็จ ขึ้นเนิน
อยู่เลนขวาสุด พยายามเหยียบสุดแล้วนะครับ ความเร็วไม่ขึ้นเลย โดน jazz บีบแตรไล่ทุกทีไป น่าอายจริงๆ
แล้วอีกอย่าง กินน้ำมัน มากๆด้วยครับ ล่าสุดเพิ่มเติม 91 e10 มา 800 ที่ 33.24 thb/litre วิ่งได้ไม่ถึง 200 kmเลยครับผม
-
ถ้าเอาเครื่องโตโยต้ามาใส่ ex อ่ะ แจ่ม :o :o
-
ถ้าเอาเครื่องโตโยต้ามาใส่ ex อ่ะ แจ่ม :o :o
แรงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆอ่ะ ใจร้ายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อย่ามาว่าเครื่องเค้านะ 555
เครื่อง1.8ของมิตซูมันก็ไม่ได้เลวร้ายและด้อยกว่าโตโยต้่าหรอกคับ
เพียงแต่ว่าไม่เข้าใจว่าทำไมทางมิตซูถึงเซ็ทเครื่อง1.8มาแบบนี้เพราะอย่างที่ผมบอกไว้ที่ คห.ข้างต้นว่ากล่อง
ecuนั้นสามารถปรับจูน(ไม่ใช่พวกกล่องแต่งนะคับกล่องเดิมนี่แหละ)ให้สามารถตอบสนองได้ดีขึ้นอย่างไม่แพ้ตัว
2.0ได้
-
พูดถึงการควบคุมรถ Cruze จะดีกว่า EX ด้วยซ้ำครับ ระบบความปลอดภัยอัดมาเต็ม
ส่วนเรื่องช่วงล่างมันแล้วแต่คนชอบนะ ฟิลแบบไหนที่โดนต้องไปลองเอง
ผมไปลองขับดูเกือบทุกตัวละ Compact Car ทำให้ผมยังไม่กล้าซื้อตอนนี้ เพราะคาดว่า
กลางปีหน้า จะมีหลายสถาบันเปิดตัวรถใหม่ก่อน
-
จากที่เคยไปดูแต่ไม่ได้ลองขับ ขอเลือก EX เพราะ option กำลังดี รับประกัน 5 ปี เป็นรถญี่ปุ่นด้วยครับ ;)
-
ยังไม่เคยลองนั่งทั้งคู่เลย :'(
-
ส่วนตัวชอบ ครูซ มากกว่าครับ ดูขรึมๆ สงบเสงี่ยม ถ่อมๆตัว ซ่อนเล็บยังงัยไม่รู้ (โดยเฉพาะตัว top สีดำ)
ที่สำคัญ ระบบความปลอดภัยดีที่สุดในโลก สำหรับรถราคานขนาดนี้
-
อัตราเร่ง Cruze vs EX ผมว่าพอๆกัน
จากที่เคยลอง 0-100
Cruze เกียร์1ตื้อๆ รอบมา ความเร็วไม่ค่อยมา
EX เหยียบยังไงก็ไม่มีแรงดึง ต้องรอซัก 2 วิ ความเร็วถึงขึ้น
แต่พอความเร็ว 80 ขึ้น EX จะเร็วกว่า Cruze ชัดเจน เนื่องจากในช่วงนี้ เกียร์ EX เริ่มไม่โง่แล้ว แต่เกียร์ของ Cruze ยังโง่อยู่ คือกว่าจะเลือกเกียร์ได้เสียเวลาไป 2 วิแล้ว จึงทำให้อัตราเร่งมันไม่ดี (EX ใช้เวลาเลือกเกียร์ 1.3 วินาที เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นภาพ)
แรงม้าของเครื่องทั้ง 2 ตัวนี้ ไล่ๆกัน น้ำหนักก็เท่าๆกันครับ อัตราเร่งไม่แตกต่างกันมากนัก 1.8-1.8 นะ
ผมแนะนำให้ไปตัดสินกันที่ การขับขี่ ช่วงล่าง ภายในห้องโดยสาร รูปลักษณ์ และ Option ที่ต้องการดีกว่าครับ
ดีทั้งคู่ ถ้าเป็นรถที่เราชอบ โชคดีครับ
-
อัตราเร่ง Cruze vs EX ผมว่าพอๆกัน
จากที่เคยลอง 0-100
Cruze เกียร์1ตื้อๆ รอบมา ความเร็วไม่ค่อยมา
EX เหยียบยังไงก็ไม่มีแรงดึง ต้องรอซัก 2 วิ ความเร็วถึงขึ้น
แต่พอความเร็ว 80 ขึ้น EX จะเร็วกว่า Cruze ชัดเจน เนื่องจากในช่วงนี้ เกียร์ EX เริ่มไม่โง่แล้ว แต่เกียร์ของ Cruze ยังโง่อยู่ คือกว่าจะเลือกเกียร์ได้เสียเวลาไป 2 วิแล้ว จึงทำให้อัตราเร่งมันไม่ดี (EX ใช้เวลาเลือกเกียร์ 1.3 วินาที เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นภาพ)
แรงม้าของเครื่องทั้ง 2 ตัวนี้ ไล่ๆกัน น้ำหนักก็เท่าๆกันครับ อัตราเร่งไม่แตกต่างกันมากนัก 1.8-1.8 นะ
ผมแนะนำให้ไปตัดสินกันที่ การขับขี่ ช่วงล่าง ภายในห้องโดยสาร รูปลักษณ์ และ Option ที่ต้องการดีกว่าครับ
คุณpatzahut ใช้exอยู่กี่เดือนแล้วครับ ความรู้สึกหลังตัดสินใจซื้อเป็นยังไงบ้างครับ ^ ^
ดีทั้งคู่ ถ้าเป็นรถที่เราชอบ โชคดีครับ
-
ผมก็จองตัว1.8ไปคับถึงจะอืดหน่อยแต่มันก็จุนกล่องได้ในคลับex
ก็เอาไปทำกันเยอะนะคับและก็พอทำเขาก็บอกกันว่าไม่แพ้ตัว2.0เลย
ส่วนชุดแต่งดัว 2.0 gt ทาง0เขาก็ทำให้ได้นะคับเป้นของแถมมา
แต่ตัวผมก็จัด evo x ไปคับหล่อได้ใจผมจิงๆ ส่วนเรื่องล้อและแม็ก
ผมไม่ค่อยมีความรู้ตรงนี้คับไงเข้ามาที่ http://www.lancer-exclusive.com (http://www.lancer-exclusive.com)
บ้านหลังนี้อบอุ่นคับ ผมเข้าไปหาข้อมูลบ่อยๆ
ส่วน http://www.lancer-exclub.com/ (http://www.lancer-exclub.com/) เป้นบ้านหลังเก่าก็ยังมี
ข้อมูลให้เข้าไปดูได้อยู่คับ หวังว่าจะได้มาเป็นสมาชิกฉลามดุด้วยกันนะคับ
ส่วนเรื่องเซลมิตซูถ้าสนใจบอกได้คับจะpmเบอร์น้องเขาไปให้
ให้ส่วนลดเยอะดีคับ บริการดีด้วย
คุณcomet 1123 ออกที่ศูนย์ไหนครับ
-
Lancer EX 1.8 มีส่วนที่ผมชอบคือ
- ช่วงล่างมีความนุ่ม ขับสบาย เวลาเหวี่ยงโค้งรู้สึกยึดเกาะดี ท้ายไม่ปัดออกง่ายนัก เหมาะสำหรับคนชอบชัวร์
- เบาะค่อนข้างจะเหมาะกับคนไซส์ผม (นะ..) นั่งขับไกลๆแล้วรู้สึกไม่เมื่อยล้าเร็วนัก นั่งเบาะหลังผมก็โอเค
ส่วนที่ไม่ชอบ
- เสียงรบกวน
- สมรรถณะอัตราเร่ง น่าจะดีกว่านี้ มีคนบอกว่าปรับให้ดีขึ้นได้ อันนี้บอกเผื่อไว้แต่ผมพูดถึงรถเดิมๆ(เพราะเวลาพูดถึง Cruze
ก็พูดไปตามสภาพรถที่ได้มาเดิมๆ)
- วัสดุและการตกแต่งภายใน เหมือนกับมาจากคนละยุคกับ Cruze
ส่วน Cruze 1.8 (LT ธรรมดา)
- ช่วงล่างมีอาการโยนตัวมากกว่าบนทางแนวยาวไม่ได้ระนาบ (แต่ต่างกันนิดเดียว) ถ้าขับแบบมีลิมิต รถจะเกาะถนนดี
ถ้าขับแบบบ้าๆ ท้ายจะปัดออกมากกว่า Lancer คนที่ชอบขับสนุกๆน่าจะชอบแบบนี้มากกว่า
- การออกแบบ ออพชั่น วัสดุที่ใช้ ให้ความรู้สึกดีกับราคาที่จ่ายไป
- มีแนวโน้มว่าวิ่งทางไกลจะประหยัดกว่า EX ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ CVT
ส่วนที่ไม่ชอบ
- เบาะ (ซึ่งคนอื่นอาจนั่งแล้วไม่มีปัญหา)
เรียกว่าถ้าเอา Cruze มาแล้วได้พื้นที่ภายในกับเบาะของ Lancer นี่ ซู้ดปาก
-
ชอบความเห็นพี่ แพนครับ กระจ่างซะ
-
ขนาดทุกวันนี้ เอาโฉมปุจจุบันมาขาย ยังขายกันหืดขึ้นคอ
ขืนเอาโฉม อีโว ต้นแบบคันนั้น มา สงสัยว่า สาวๆทั้งหลาย ด่ามิตซูเละเทะกว่านี้อีกแน่
เพราะลูกค้ากลุ่มนี้ ผู้หญิง เยอะครับ และส่วนใหญ่ ไม่ชอบรปทรง EX กันเลย และนั่นคือส่วนหนึ่งที่ทำให้มันขายไม่ค่อยดี
EX ถ้าจะเล่น ต้อง 2.0 ครับ
เสียงรบกวน ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อน แค่ในช่วงความเร็วต่ำครับ ความเร็วสูง ดังอยู่ดี
ดังมาจากยาง และการเก็บเสียงด้านหลังที่ยังทำได้ไม่ดีนั่นละครับ
ส่วน Cruze 1.8 แล้วแต่งบครับ LT ก็พอแล้ว ไม่ต้องถึงขั้น LTZ เว้นแต่อยากได้ล้อใหญ่ลายโรงงาน
และเบาะหนัง แบบ 2.0 LTZ
ช่วงล่าง ผมให้ EX ในภาพรวม ขับทางไกลดีมาก แต่ Cruze จะเหมาะกับคนชอบรถขับสนุกมากกว่า เพราะท้าย
เวลาเลีร้ยว จะส่งอาการต่อเนื่องกันไปทั้งฝั่งซ้ายและขวา คือไม่ใช่ช่วงล่างอิสระ แต่ก็ไม่เป็นปัญหาเลย
อัตราเร่ง ถ้า 1.8 ด้วยกัน ทำใจครับ อืดพอกันทั้งคู่
Cruze อัตราสิ้นเปลืองทางไกลมีแนวโน้มดีกว่า แต่ถ้าวิ่งในเมือง ผมว่าไม่ต่างกันเลย
ครับ
-
ผมใช้ EX 1.8 MC มาได้ เดือนกว่าๆครับ
สิ่งที่ชอบ คือพื้นที่ภายใน เบาะนั่ง เพราะที่บ้านตัวใหญ่กันหมดครับ
ยืนยันเรื่องช่วงล่าง เกาะโค้ง และขับทางไกลดีมากๆ
ไปจนถึงพวงมาลัย ให้ความรู้สึกมั่นใจ มีน้ำหนักที่ดี สำหรับตัวผมน่ะครับ
สิ่งที่ไม่ชอบ คือ อัตราเร่งตีนต้น อืดอย่างที่เค้าว่ากันครับ แต่พอเกิน 80 เกียร์เริ่มมีผลทำให้ความเร็วไต่ได้ไวขึ้น
การเก็บเสียงทั้งจากห้องเครื่องและพื้นถนน ค่อยข้างแย่ครับ ผมลองแก้ไขโดยการเปลี่ยนล้อและยาง
เป็น ขอบ 17 ยาง YOKO ADVAN dB 215/50 R17 สามารถลดเสียงจากยางและพื้นถนนได้ดีขึ้น แต่เสียงจากเครื่องยนต์เวลาเร่ง ยังดังเข้ามาห้องโดยสารอยู่มาก
คุณภาพการประกอบทั้งภายในและภายนอก รวมไปถึง สีตัวถัง ยังไม่ดีพอครับสำหรับราคานี้
ปัญหากวนใจสำหรับ ex หลายๆคัน เช่น
1.เกียร์กระตุก
2.รอบเดินเบาไม่นิ่ง และต่ำจนทำให้สั่น เวลารถติดๆ
3.อัตราสิ้นเปลืองโหดร้าย โดยเฉพาะในเมือง แต่ทางไกลก็ยังสู้ คู่แข่งไม่ได้อยู่ดี
สำหรับผม นิยามของ EX คือ รถเก๋ง C segment ที่หล่อล่ำ นั่งสบาย ช่วงล่างหายห่วง และที่สำคัญเหมาะสำหรับเดินทางไกลครับ