Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Thanawat Ton ที่ กันยายน 28, 2011, 07:58:34
-
อยากเห็นพี่จิมมี่ ทำรีวิว พวกรถติด ngv/lpg มาให้ดูบ้างคับ(หาข้อมูลเรื่องการขับขี่ฯลฯ ยากมากเลย) เช่น vigo ngv ของ สามมิตร กรีน เพาเวอร์ หรือ vigo ngv ของ carryboy ngv หรือ vigo ngv ของ scan power plus
-
เห็นด้วยครับ ปัจจุบันอ่านได้จากพวกเว็บแก้ส ทั้งหลาย แต่พักหลังรู้่สึกจะหนักไปทางโฆษณา
สมัยนี้น้ำมันแพง คนเลยมาติดแก้สเยอะ เทคโนโลยีดีขึ้่นเยอะมาก แต่แหล่งความรู้ภาษาไทยยังไม่มากนัก
ถ้ามีเพิ่มที่นี่ด้วยก็จะดีมากครับ ยิ่งถ้าเป็นแนวถามตอบ แล้วมีเซียนแก้สมาช่วยตอบด้วยจะดีมากครับ
-
คงต้องเลือกทำเป็นบางคันครับ
และต้องเลือกคันที่น่าสนใจจริงๆ
เพราผมมีปัญหาเรื่องนึง คือ ผมไม่อยากไปข้องแวะอะไรกับ ปตท โดยไม่จำเป็น
และทุกวันนี้ CNG ส่วนใหญ่ ขายโดย ปตท.
อีกทั้ง เส้นทางการทดลองอัตราสิ้นเปลือง ก็ต้องกำหนดใหม่หมด
ปั้ม CNG หน้าปากซอย คนต่อคิวแน่นทุกวัน กว่าจะรอเติมเสียเวลาชีวิตไปทำมาหากินอย่างอื่นได้อีกมากโข
ถ้าจะวางแผนการทดลองกัน ผมบอกเลยว่า สำหรับคนอื่น อาจทำได้ แต่สำหรับผม มันไม่ง่ายครับ
ก๊าซ เป็นพลังงานทางเลือก แต่ ผมไม่ได้ให้ความสนใจอะไรกับมันมากนัก
เพราะถ้าจะดีลกับผู้ผลิตกลุ่มนี้ โอกาสที่จะปวดกบาลมากกว่า ดีลกับผู้ผลิตรถมีสูงมาก
เพราะเดี๋ยวถ้าผลออกมาไม่ดี ไม่ประหยัด ก็จะมีรายการด่าอีกอย่างโน้นอย่างนี้
แค่ทุกวันนี้ รีวิวเก่าๆที่ค้างอยู่ ยังเคลียร์ไม่หมด ข้ามไปถึงปีหน้าแล้วเลยครับ
-
ถ้า LPG ก็พอช่วยได้นะ ...
แต่ถ้า NGV นี่ขอตัวครับ ...
เหตุผลเดียวกับคุณ JIMMY ครับ
ป.ต.ท.
-
ถ้าเป็น CNG สำเร็จจากโรงงาน พอหาอ่านได้จากคลับของรถรุ่นนั้นๆ
แต่ในฐานะคนที่ใช้ LPG เป็นหลัก ถ้าวันที่ 8 ต.ค. คุณได้ไปร่วมกิจกรรมกับทางฟอร์ด คงได้แชร์ประสบการณ์กันครับ
ปล. ถ้ามีเวลา ผมอาจจะทำรีวิว Jazz idsi ติด LPG ให้ดูครับ
-
ยกมือเห็นด้วยครับ คืออยากรู้เหมือนกันว่าพอมีถังแก๊สติดท้ายรถไว้จะส่งผลต่ออัตราบริโภคแค่ไหน และการเกาะถนน กับความกระด้างของช่วงล่างเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง
-
โดยทั่วไป
รถเหล่านี้ ก็
"อืดกว่า" "ประหยัดกว่า" "เสียเวลาเติมและหาที่เติมมากกว่า" และ "ค่าบำรุงรักษาเยอะขึ้น"
กว่า
รถสแตนดาร์ดรุ่นเดียวกัน น่าจะพอมองออกนะครับ
-
เคยเห็นแต่พี่จิมทำของ E-Class NGT นั่นล่ะครับ นานแล้ว
-
อ่อ โอเคคับ พี่จิมมี่ ที่ให้เหตุผล บริษัทมันเรื่องเยอะแบบนี้นี่เอง ตอนแรกว่าจะซื้อ vigo ngv แต่พอเอาข้อดี-ข้อเสีย แล้ว มันกินกันเกือบลงเลย แต่พอเจอ d-max ใหม่มาเสียบกลางคัน ผมเลิกคิด vigo ngv ไปเลย แบบไม่มีเหตุผลเลยครับ ฮ่าๆๆ