Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: siamvip2 ที่ กันยายน 28, 2011, 10:04:55
-
สอบถามพวงมาลัย crv2.0 captiva2.4 pajero2.5 fortuner3.0 ครับ
ทั้ง 4 รุ่นนี้ใครเคยขับ หรือ test drive ก่อนตัดสินใจซื้อรถบ้างครับ
crv2.0 นี้เรื่องพวงมาลัย ถือว่าเบาหรือหนักกว่า captiva2.4 pajero2.5 fortuner3.0 มากไหมครับ
-
ขอตอบเท่าที่รู้นะครับ เทียบกับ captiva ที่ผมใช้อยู่
CRV 2.0 พวงมาลัยรู้สึกว่าจะเป็นแบบไฟฟ้าน้ำหนักเบากว่า Captiva
Pajero Sport น้ำหนักพวงมาลัยหนักกว่า Captiva พอตัวครับ
Fortuner รุ่นใหม่ยังไม่เคยลองขับ ครับ
-
Fortuner เหมือนขับเรือ ครับ
ทื่อๆไปหน่อย แต่ขับสบาย ไม่หนัก
ผมชอบพวงมาลัย CRV ที่สุด
-
ถ้าเทียบกันในย่านความเร็วสูงละครับ ทั้ง 4 รุ่นเลย
แต่เท่าที่รู้ fortuner เบากว่าเพื่อนเลย
ถ้าเป็น crv พวงมาลัยจะหนักขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แล้วรุ่นอื่นหนักขึ้นไหมครับ
-
PJS หนักสุดในบรรดาสามคันนี้ครับ เลี้ยวม้วนในเมืองบ่อยๆนี่กล้ามขึ้นได้
-
่ช่วย ตอบครับ
crv ตัวนี้ ใช้อยู่ พวงมาลัยไฟฟ้า ตอน จอดนิ่ง แล้ว หัก หรือ ความเร็ว ต่ำ เบาดีสบาย สาวๆ ชอบ วิ่งเร็ว พวกมาลัยหนัก และ คมขึ้น ช่วงเลี้ยว
cap เคยลอง พวกมาลัย ตอน จอดนิ่ง แล้ว หัก หรือ ความเร็ว ต่ำ น้ำหนักกลางๆ ความ เร็วสูง นิ่งครับ ขับทางไกลอย่างดี
pajero ไม่เคย ผ่าน
fortuner ตัวก่อน minor ลอง ตอนจอดนิ่ง แล้ว หัก หรือ ความเร็ว ต่ำ หนักครับ ผู้ชายรับได้ผู้หญิงต้องออกแรงกันหน่อย ความเร็วสูง จะ ต้อง ประคองครับแรงจริง แต่ น่ากลัวอยู่ตอนวิ่งไวๆ
-
ฟอร์จูนเนอร์ BMC พวงมาลัยไม่มีระยะฟรี และทดไวมากครับ
ผมลองขับกับศูนย์ เอื้อมมือไปบิดวิทยุ ทั้งที่ตาจดจ้องบนถนนรถยังเฉไปมากอ่ะครับ
จนผมเห็นความสำคัญของสวิตช์บนพวงมาลัยขึ้นมาในทันที เวลาออกต่างจังหวัดคงจะต้องใช้สมาธิหน่อยนะครับ
เหนื่อยเลยล่ะ
ส่วน PJS หนักมาก!!!!!!!!! Civic EF ผม พวงมาลัยเพาเยอร์ ก็แทบไม่ได้หนักไปกว่านี้ครับ ยกเว้นเวลาถอยเข้าซอง
แต่ถ้าออกต่างจังหวัด ระยะฟรีโอเคครับ น่าจะไม่ต้องเหนื่อยมาก
ที่เหลือ ไม่ทราบครับ
-
PJS. พวงมาลัยหนักมากกกก
ขับทางไกลไม่แฮปปี้เลย เมื่อยยมากก
-
PJS. พวงมาลัยหนักมากกกก
ขับทางไกลไม่แฮปปี้เลย เมื่อยยมากก
หนักแต่แน่น นะเออ ไม่เบาดีด้วยมั่นใจดี
-
เคยลองแค่ CR-V2.4 Captiva2.0d PajeroSport3.2
อันกลางจำไม่ได้ อันแรกหนัก แต่อันหลังหนักกว่า
ตอบไม่เข้าโจทย์เลย :(
-
ไม่เคยลอง CRV ครับ
เรียงจากหนัก -> น้อย ครับ ปา > แคป > จูน
เรียงเรื่องความควบคุมการขับครับทั้งความเร็วต่ำและสูง แคป > ปา > จูน
เป็นความรู้สึกผมล้วนๆ ครับ