Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: big1731 ที่ กันยายน 28, 2011, 14:38:47
-
ตัวปั๊มติ๋กนี่ ถ้าถึงเวลาเปลี่ยน มันจำเป็นหรือเปล่าครับว่าต้องเปลี่ยนทั้งลูก ถ้าเอา save เปลี่ยนเฉพาะ
ตัวมอเตอร์ได้หรือเปล่าครับ ใส้ในข้างใน เพราะถึงเวลาใกล้เปลี่ยนแล้วคราวที่แล้วเล่นดับกลางถนนเลย
ขอบคุณครับ
-
ตัวปั๊มติ๋กนี่ ถ้าถึงเวลาเปลี่ยน มันจำเป็นหรือเปล่าครับว่าต้องเปลี่ยนทั้งลูก ถ้าเอา save เปลี่ยนเฉพาะ
ตัวมอเตอร์ได้หรือเปล่าครับ ใส้ในข้างใน เพราะถึงเวลาใกล้เปลี่ยนแล้วคราวที่แล้วเล่นดับกลางถนนเลย
ขอบคุณครับ
เปลี่ยนทั้งลูกครับ
-
เปลี่ยนทั้งลูกครับ ... ลองหามือสอง เชียงกง ใช้ก็ได้ครับ อายุการใช้งานก็ใช้ได้อยู่ เทียบตรงรุ่นนะครับ ;D
-
เปลี่ยนทั้งลูก ใช้โครงเดิม ที่เชียงใหม่เชียงกงมือสองพึ่งเปลี่ยนมาลูกละ 600
-
ลองเข้าอู่นอก (ดีๆ)
- ถ้ามีเชียงกง ตรงรุ่นสำหรับผมโอเคสุดครับ
- ถ้าไม่มีตรงรุ่น คงต้องแปลงครับ(เสี่ยงเพิ่ม)
(เคยได้ยินมาว่าหากไม่ตรงรุ่นอััตราการปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง
อาจจะไม่เหมาะสมกับความต้องการของเครื่องยนต์ครับ)
ส่วนเรื่องการรับประกัน อู่ที่ซ่อมรถจำนวนมากหรือยี่ห้อนั้นโดยเฉพาะ
โดยมากจะติดต่อกับร้านอะไหล่เป็นประจำและจำนวนมาก
อู่น่าจะรับประกันให้เราได้ระดับหนึงครับ
ส่วนตัวแล้วเคยเปลี่ยนของเชียงกงตรงรุ่น
ก็ใช้ได้นานครับของผมใช้มา3ปีัแล้วยังโอเค
ส่วนถ้าเบิกห้างก็ดีครับ แต่ราคาแพงมาก(เว่อร์)
สำหรับรถผม ถ้าเปลี่ยนติ๊ก(เบิกห้าง) 2-3 ครั้งราคานี่วางเครื่องใหม่ได้เลย
ปล.รถผมเป็นระบบปั้มติ๊กในถังน้ำมันตอนเปลี่ยนควรให้น้ำมันในถัง
เหลือน้อยๆหน่อยครับ เพราะต้องใช้เวลาเทน้ำมันเชื้อเพลิงออกก่อนเปลี่ยนปั้มติ๊กครับ..
-
ต้องถามก่อนว่ารถอะไรครับไม่บอกยี่ห้อรถมา ไม่บอกรุ่นรถมาผมบอกตรงๆว่าไม่ค่อยอยากจะตอบเท่าไหร่ ไม่ใช่เพราะหยิ่งหรืออะไร
กลัวแนะนำผิดเพราะว่า อย่างสมาชิกบอกว่าให้ไปซืื้อมือสองเซียงกง อันนี้ถูกต้องครับวิธีประหยัด แต่คราวนี้ปั๊มติ๊กบางรุ่นพวกรถญี่ปุ่นคัน
เล็กรุ่นเก่า ราคาปั๊มต๊กร้านข้างนอกกับของเก่าเซียงกง เผลอๆเบิกใหม่ แพงกว่า200 หรือราคาเท่ากับของเก่าเซียงกง กลายเป็นว่าจะพาล
มาติงสมาชิกให้แนะนำไปซื้อของเก่าใส่ได้ครับ ส่วนเรื่องจะประหยัดขนาดจะเปลี่ยนมอเตอร์ข้างในเองเพื่อหวังผลประหยัดขึ้น ถามว่า
ทำได้มั้ย ทำได้ครับ แต่ถ้ามานั่งดูเวลากับการที่จะประหยัดขึ้นอีกนิดกับแลกกับเวลาที่เสียไปรวมถึงไม่รู้ว่าจะออกมาดีรึปล่าวด้วยมั้ยนั้น
เป็นผม ผมไปตามวิธีที่บอกข้างบนดีกว่า ปั๊มติ๊กในถังเนี่ย บอกตรงๆนะครับ ให้ผมเปลี่ยนผมยังไม่เปลี่ยนเองเลย เวลาเปิดฝาปิดถังน้ำมัน
ข้างในคุณต้องเอาพัดลมเป่าในห้องเก็บของท้ายรถตลอดให้ระบายไอน้ำมันเบนซิน เหม็นจนแสบตาแสบจมูก
แถมต้องล้วงมือลงไป ปวดแสบปวดร้อน งานพวกนี้ ผมจ่าย200 ให้ช่างทำครับ
-
ปั๊มติ๊ก ยี่ห้ออะไรครับ ?
รถญี่ปุ่นผมไม่เคยจ่ายเกิน 2500 ได้ของใหม่ เป็นมอเตอร์กับกรองในถัง
รถเบนซ์ W124 ลูกละ 2000 พร้อมค่าแรงแล้ว เป็นมอเตอร์ใต้ท้องรถ ไม่ใช่แบบในถัง
รถBMW E46 ลูกละ 2300 พร้อมค่าแรงแล้ว เปลี่ยนมอเตอร์ในถังกับกรองในถังน้ำมัน
ลองดูแล้วกันครับ ไม่อยากไปดันให้ใช้เซียงกงมาก เสี่ยง เพิ่มอีกนิดเดียวเองได้ของใหม่ ๆแล้ว
-
ปั๊มติ๊ก ยี่ห้ออะไรครับ ?
รถญี่ปุ่นผมไม่เคยจ่ายเกิน 2500 ได้ของใหม่ เป็นมอเตอร์กับกรองในถัง
รถเบนซ์ W124 ลูกละ 2000 พร้อมค่าแรงแล้ว เป็นมอเตอร์ใต้ท้องรถ ไม่ใช่แบบในถัง
รถBMW E46 ลูกละ 2300 พร้อมค่าแรงแล้ว เปลี่ยนมอเตอร์ในถังกับกรองในถังน้ำมัน
ลองดูแล้วกันครับ ไม่อยากไปดันให้ใช้เซียงกงมาก เสี่ยง เพิ่มอีกนิดเดียวเองได้ของใหม่ ๆแล้ว
ราคาไม่แพงเลยครับ (อิจฉา)
รถผม accord gen 5 ของใหม่ราคารวมหมื่นบาท แน่ะครับ..