Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ กันยายน 28, 2011, 17:57:00
-
เสร็จซะที
ขออภัยที่ให้รอนานนะครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2663:-chevrolet-cruze-20-ltz-diesel-turbo-6at-a-18-lt-gasoline-6at-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2663:-chevrolet-cruze-20-ltz-diesel-turbo-6at-a-18-lt-gasoline-6at-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76)
คลิป เผยแพร่ไปล่วงหน้านานแล้ว หาดูได้ในกระทู้เก่าๆนะครับย ลองเสริชดู
แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย ครับ
-
ขอบคุณมากๆครับ
(อลังการได้อีก ถ้าปริ้นไปอ่านคงหมึกหมดพอดีอ่ะ ยาวสุดๆ)
-
ขอบคุณครับ รอมาสด้า 3 อยู่น่ะครับ
-
ตามชมครับ ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณทีมงานมากๆ :o
-
Mazda 3 รุ่น 2.0 ลิตร กับ WRX STi คือคิวต่อไป
-
ผมดีใจมากครับ ขอบคุณ Jimmy ครับ
-
แบล็คกราว์ สวยมาก โรงงานอะไรหว่า ???
ท้องฟ้าสีคราม ควันโรงงาน ปุๆ ใช่เลย
-
ตัวนี้แหละที่รอคอย ;D
คิวต่อไปขอให้เป็น MZ3 มาต่อก่อนเถอะ เพี้ยง~
ตอนนี้ขอแว๊บไปอ่านก่อนครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ อีก 1 ชิ้น คร๊าบบบบบ
-
ขอบคุณมากคับที่ทำรีวิวดีๆให้อ่าน
-
Mazda 3 จะว่าไป ก็ใกล้เสร็จแล้วเหมือนกันนะ...ใกล้ความจริงมากว่ารีวิว cruze เมื่อ 3 วันก่อนเสียอีก
-
สิ้นสุดการรอคอย
ขอบคุณครับ :)
-
ขอบคุณครับพี่จิมมี่
รอเธอมานานแสนนานนนนนนน ;D
-
สมการรอคอยครับ วันนี้ปุ่ม F5 แทบพัง 555
-
ขอบคุณมากครับ
ส่วนตัวชอบเป็นพิเศษ 1.8 LS 5MT มี ESP + TRC พร้อม บวกกับระยะเกียร์ก็กระชับดีมาก เรียกได้ว่า รถ 1800 เกียร์ธรรมดา ต้องลองรุ่นนี้ครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณมากครับ ได้อ่านแล้ว
-
ภายในสวยหนอ
-
ขอบคุณมากครับผม ขอเก็บไว้ในเฟฟก่อน หลังสอบเจอกัน อิอิ ;)
-
พราะไม่ว่าจะตกแต่งด้วยหนัง หรือตกแต่งด้วยผ้า เห็นได้ชัดว่า ตั้งใจออกแบบมาให้ดูดีกว่ารถยนต์ในพิกัด
เดียวกัน อาจถือได้ว่า เป็นรถยนต์พิกัด C-Segment Sedan ประกอบในประเทศ 1 ใน 2 รุ่น ที่มีห้องโดยสาร
สวยดีที่สุด ในยุคนี้ ก็ว่าได้
ว่าแต่อีกรุ่น นี้ รุ่นไหนครับ ?????
-
ขอบคุณมากๆ คับ ตัวนี้ที่รอคอย(รีวิว)อยู่คับ :D
-
เป็นรถที่สวยจริงๆ ภายในก็สวย ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
1.6 น้าผมซื้อมาบอกว่าอืด และมีปัยหาเยอะสงสัย รถอาจจะล็อกแรกๆ ก็ได้ ;D แต่มันปลอดภัยดีนะรถเมกัน ;D
-
เปิดไปดู ตารางอัตตราเร่ง กับบริโภคก่อนเลย น่าผิดหวังเล็กๆจริงๆด้วย เจอ focus / Civic ใหม่เข้าไปคงเหนื่อย เดี๋ยวค่อยอ่านทั้งหมดอีกที อิอิ
ขอบคุณครับ
-
กำลังจะเข้าไปอ่านเลยครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆนะครับ ขอบคุณครับผม
-
ขอบคุณครับ รอคอยมานาน
-
ขอบคุณครับ
-
แก้ไขข้อความครับ
-
ขอบคุณมากๆ ครับผม
-
พี่จิมครับ
แต่ประเทศแรกที่นำ Cruze ออกจำหน่ายได้ก่อนใคร นั่นคือ เกาหลีใต้ อันเป็นประเทศหนึ่งในกลุ่มแม่งานหลัก
ของการพัฒนารถรุ่นนี้ โดย GM Daewoo เปิดตัว Cruze เวอร์ชันกิมจิ ภายใต้ชื่อ Daewoo Lacetti Premier เมื่อ
วันที่ 29 ตุลาคม 2010 โดยช่วงแรกที่เปิดตัว มีทางเลือกเครื่องยนต์แบบ 1.6 และ 1.8 ลิตร เหมือนบ้านเราทุกประการ
ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร Diesel Turbo ตามออกมา เมื่อ 30 มกราคม 2010
ตัวนี้ เป็น 30 มกราคม 2011 หรือป่าวครับ
-
มีข้อสงสัยว่า ทำไม chev cruze ถึงยังใช้ระบบสายพานทามมิ่งอยู่ ทั้งที่หลายๆเจ้าใช้โซ่หมดแล้ว
ผมว่าเครื่องตัวนี้สมควรแก้ไขตรงจุดนี้มากครับ เพราะ ต้องเปลี่ยนสายพานทุกๆ 1 แสนกิโล
ในขณะที่หลายๆเจ้า ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลย
แต่ข้อดี ของเจ้านี้ ผมว่า คือ ความสวย และช่วงล่าง ผมชอบมากเลยเป็นโช๊คกับสปริงแยก
ซึ่งแตกต่างกับของอัลติส ที่เป็น โช๊คกับสปริงรวมซึ่งมันจะนิ่มแต่ไม่ทนทาน
;) สรุป ใช้ โซ่ด้วยนะครับ เครื่องรุ่นต่อไปในอนาคต ;)
-
รอรีวิว ANM 3 ด้วยคนครับ
ขอบคุณพี่จิมมี่มากๆครับผม ;D
-
ขอบคุณคร้าบบ
ผมว่าเรียงรูปแบบนี้แล้วอ่านง่ายขึ้นนะ
-
ผมว่าเครื่อง1.8 เสียมากๆเลย กำลังเครื่องสู้ altis Tilda 1.6 ไม่ได้
แถม 2.0 ดีเซล ยังโดน altis 1.8 สวนได้ ไม่ค่อยดีเลยครับ
สรุป เห็นเครื่อง 1.8 2.0 ตัวนี้แล้ว ถ้าเอาเครื่อง 1.4 turbo มาจะน่าขับมากกว่านี้ครับ ;)
-
ถ้าดีเซลตัวใหม่มาพี่จิมมี่จะเอามารีวิวให้ดูรึเปล่าครับ ;D
-
ขอบคุณครับ ว่าแล้วเครื่องน่าจะแรงกว่านี้หน่อย ตัวรถก็ออกจะแนวดุดัน
-
ขอบคุณมากๆครับ
ว่าแต่พี่จิมครับ ผมสงสัยมานานแล้วว่า ทำไมถึงไม่เอาคลิปใส่ไว้ในรีวิวด้วยเหรอครับ *-*
-
ตัวดีเซลถ้าไม่ทดเกียร์ยาวขนาดนี้ อัตราเร่งน่าจะดีกว่านี้นะครับ
ค่อนข้างผิดหวังกับ 0-100 ล่อไป 11 วิ 80-120 ก็ช้ากว่าคู่แข่งเครื่อง 2.0 เบนซินซะอีก
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ
เคยขับรถเพื่อนมานะครับ สำหรับรุ่น 1.8 LS
ต้องบอกว่า ช่วงล่างดีจริงๆครับ อย่างที่พี่จิมบอกเลย
แต่เรื่องเบาะก็เห็นด้วยครับว่า มันเเหมือนนั่งหงายๆนิดๆ แต่ไม่แน่ใจว่าต้องการให้ได้อารมณ์แบบเหมือนนั่งใน bucket seat รึป่าวหน่ะครับ
ซึ่งทำให้อึดอัด และเมื่อยคอเมื่อยหลังเวลาขับนานๆ
สุดท้ายเรื่องการกินน้ำมันไม่แย่เท่าไหร่ แต่เรื่องการเร่งถ้า 0-100 มันเหมือนไม่อยากมาเลยครับ ผมขับทีด้าอยู่
ชอบรถผมมากกว่า คือไหลมาเหมือนน้ำ เหยียบเป็นมา แต่เจ้านี่จะไม่ แต่ถ้าเลยร้อยไปเมื่อไหร่เรียกว่าพร้อมรบทันที อย่าท้าเชียว
วัสดุดี ประกอบดี ราคาแพงไปนิด แต่ก็น่าใช้ครับ ผมยังลังเลอยู่เลยครับ เพราะได้เวลาหาคู่ใจคันใหม่ซะแล้ว
-
ผมมองว่ามันเป็น Tradeoff หากเครื่องมันแรงและประหยัด ลงทุนวิจัยเรื่องนี้มาก
ส่วนอื่นๆ ก็จะคุณภาพน้อยลง ทาง GM เองก็คงมีขีดจำกัดเท่านี้ ทั้งเรื่องของเวลา
ที่เป็นตัวบีบรัดและเงินทุนด้วย... กว่าจะผุดออกมาได้คงสะบักสะบอมพอสมควร
แต่ผมคิดว่ามันคงจะเป็นการเริ่มต้นที่ดี ถ้ายอดขาย Cruze ทั่วโลกดี แน่นอน
ต่อไปคงได้เห็นเครื่องดีๆ แรงๆ ประหยัดๆ รถสวยๆ จาก GM วิ่งกันมากขึ้น
อดเป็นห่วงไม่ได้ ต่อไปอีกไม่กี่เดือนนับจากนี้ ถ้าหาก Ford เอาเครื่อง 1.6 Ecoboost
มาลงใน Focus 2012 ทุกค่ายได้มีหนาวไปตามๆ กันแน่นอน ไหนจะ Mazda ที่ซุ่ม
เอา SkyActive มาลงใน Mazda 3 มันจะลบจุดด้อยรถพวกนี้ไปเลย
ส่วนตัวแล้วผมกำลังรอเปรียบเทียบระหว่าง All New Focus MK3 กับ New Cruze 2.0
ประเด็นที่ผมอยากรู้มากอันดับต้นๆ คือ Ecoboost จะมาหรือไม่ช่วงกลางปี 2012???
อีกประเด็นคือ ถ้ามาแล้ว Ford จะเอาเกียร์ Auto อันไหนมาใช้กับ 1.6 Ecoboost?
หรือไปยืมจาก Volvo??? ซึ่งก็ขายเขาออกไปหมดแล้ว ถ้าหาก Ecoboost ยังไม่มาลง
Cruze ก็คงอาจจะขึ้นไปแตะเดือนละ 2 พันคันก็เป็นไปได้(หรือว่าปัจจุบันถึงแล้วก็ไม่รู้)
หลังจากศึกกระบะแล้ว ศึกต่อไปจะเป็นศึก Compact Sedan สินะครับ ที่กำลังทยอยเปิดตัวกัน
ชนิดที่ว่าหัวกระไดไม่แห้ง จะซื้อรถดีๆ ทั้งทีก็คงต้องรอ แต่ถ้าให้รอนานมาก ขอใช้รถที่
พอดีๆไปก่อนละกัน จะได้ไม่เจ็บตัวมาก
-
อย่าเพิ่งคาดหวังกับเครื่อง ECOBoost จาก Ford กันนักเลยครับ
ยังหรอก....ยังไม่ใช่เร็วๆนี้แน่ๆ ต้องอีกพักใหญ่
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากครับ พี่จิม ส่วนตัวรุ่นท็อปน่าจะมีเบาะปรับไฟฟ้ามาได้แล้วนะครับ เขียนได้ละเอียดมากครับ อ่านตาแฉะกันเลยทีเดียว
-
ต้องรบกวนคุณ Jimmy จริงนะคับ ... ปัญหาของผม ( Cruze )
ปัญหาที่ผมรับไม่ได้ รำคาญและเซ็งมากคือ เสียง ก๊อปๆ แก๊ปๆ เวลารถเลี้ยวหรือวิ่งผิวทางขรุขระ(ผิวทางไม่เรียบ)
มันจะดังทุกครั้งจริงๆครับ เวลารถบิดตัว โทรแจ้ง 1734 แล้วแทบไม่ได้ความรุ้หรือแก้ไขอะไรเลย (บอกแต่ว่า ให้เอารถเข้า 0 เพื่อตรวจสอบ)
ซึ่งเอารถเข้า 0 ทุกครั้ง ผมเสียเวลา 6-8 ชั่วโมง เสียค่าน้ำมันในการ Test Driver 200-400 บาท (ผมเอารถเข้าไปแก้ไข 4 ครั้งแล้วครับ)
- ให้ช่างเทคนิคเข้ามาตรวจสอบแล้ว ทำได้แค่ ทาwax ที่ขอบยางประตู (2-3 วัน ก็ดังเหมือนเดิม)
- เปลี่ยนยางขอบประตู 8 เส้นแล้ว (2-3 วัน ก็ดังเหมือนเดิม)
Cruze เป็นกันแยอะครับ ปัญหานี้
ผมอยากให้ คุณ Jimmy ช่วยติดตามปัญหานี้ให้หน่อย ไม่รุ้ว่าพวกผมจะไปพึ่งไปตามปัญหาแบบนี้ที่ไหนแล้ว
1734 หรือ ศูนย์ (ตอนนี้ ไม่ได้ช่วยอะรัยให้ดีขึ้นเลย ได้แต่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปวันๆ ด้วยการรับฟังปัญหาเท่านั้น)
-
ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่ สิ้นสุดการรอคอยสักที5555555555 ;D
เดือนหลังมานี้ ยอมรับว่าเวลาเข้าเว็ปทีไร ลุ้นริวิวนี้ทุกที :D
คุ้มกับการรอคอยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ยาว ละเอียดได้ใจจริงๆ :o :o :o
คิวต่อไป ถ้าไม่ได้เร่งรัดอะไร รอชม น้อง3 กับ sonata ครับ :-*
พักผ่อนบ้างนะครับพี่ ห่วงสุขภาพจริงๆเลย ;)
-
ชอบ ภายในห้องโดยสารมากๆๆๆๆๆๆ และครึ่งคันหน้ารถสวยดี ท้ายไฟเหมือน ซีวิคไปหน่อย เบาะนั่งแข็งเกิน และ เสียงเครื่องดีเซล ครับ ...ผมรับไม่ได้ ;D
-
พออ่านรีวิวแล้วนึกถึงแวปแรกที่ได้ยินชื่อนี้เลยครับ Cruze....
ตอนนั้นผมนึกถึงคำว่า Cruise คือ รถคันนี้ มันต้อง "เดินทางไกล เรื่อยๆ เนิบๆ"
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ
ปล.เบาะหนังส้มเป็นอะไรที่ไฝ่ฝันมากๆ
-
เห็นตัวเลข อัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันของ Cruze 2.0 แล้ว
รวมกับดูคลิปที่ถ่ายทำกันมาแล้ว ต้องบอกตรงตรงว่าผิดหวัง เพราะมันน่าจะทำได้ดีกว่านี้
ทั้งกระฉับกระเฉงกว่านี้ และประหยัดได้มากกว่านี้ กับรอบเครื่องยนต์ขณะเดินทางที่ต่ำมาก
ดูคลิปแล้ว อาการของเครื่อง คล้ายกับ Fortuner VN Turbo ที่เคยขับใช้งานในภูเก็ตไม่มีผิด
ทั้งทั้งที่ไอ้นั่นหนักตั้ง 2 ตัน แถมมีแค่ 4 เกียร์เดินหน้า...
แต่ก็ยังไม่ผิดหวังเท่ากับตัวเลขของ Mazda 3
หลายหลายคนก็ทราบว่าผมเป็นคอมาสด้า แต่ไม่ใช่สาวกแบบที่เชียร์ว่ามาสด้าต้องดีตลอด
ผมขับ 3 ตัวใหม่ในอเมริกา ชนกับเครื่อง 2.0 เกียร์ 5 สปีดเหมือนชุดที่ติดตั้งในเมืองไทย
แต่เป็นล้อ 16 นิ้วและออพชันน้อยกว่า มาเป็นระยะเวลาหนึ่งปี ด้วยความไม่มีนาฬิกาจับเวลาอยู่ข้างตัว
ทำให้หลงรู้สึกมาตลอดว่า อัตราเร่งของ 3 ใหม่จากความต่อเนื่องที่ดีกว่าของเกียร์ 5AT จะดีขึ้นกว่าเก่า
รวมทั้งการที่มี 5 เกียร์ นอกจากอัตราเร่งจะต่อเนื่องขึ้นแล้ว ความประหยัดคงจะดีขึ้นด้วย
พอความจริงปรากฎ ต้องบอกว่าผิดหวังมากจริงจริง เพราะไม่มีอะไรดีขึ้นเลยสักอย่าง
คงเหลือเพียงอย่างเดียวในใจเท่านั้นที่ยังดี ก็คือตำแหน่งการนั่งขับที่ผมคิดว่าดีที่สุดในกลุ่ม
ต้องฝากความหวังไว้กับเครื่อง SkyActiv สถานเดียวว่า จะทำให้มันดีขึ้นเทียบกับคู่แข่งได้หรือไม่
แต่ก็เอาเถอะ ที่ประกาศกันโครมโครมว่า SkyActiv ได้เปิดขายในอเมริกาพร้อมโฉมไมเนอร์เชนจ์แล้วนั้น
ปัจจุบันผ่าน Fall มาจนจะเข้าช่วง Winter แล้วยังไม่มีวิ่งบนถนนเลยสักคัน ไม่ใช่มันขายไม่ดีหรอกนะ...
แต่เพราะมันยังไม่ได้ขาย!
ดังนั้น ใครก็ตามที่ก่นด่าและหาว่า บริษัทผู้ผลิตรถยนต์เมืองไทยขี้กั๊ก
และหากินกับคนไทยด้วยของเก่าเก่า ก็ทราบด้วยนะครับว่าตอนนี้แม้กระทั่ง USA ก็ยังไม่ได้เครื่อง SkyActiv
ฝากข้อความนี้ ไปถึงเพื่อนร่วมงานของผมคนนึงในบริษัทแห่งหนึ่ง และท่านอื่นอื่นด้วยก็แล้วกัน
เราไม่เห็นจะต้องมายกว่าตัวเองด้อยโอกาสอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะจริงจริงแล้วมันไม่ใช่ว่าเราด้อยกว่า
ของบางอย่างมันกำหนดไปตามกลไกของตลาด และเราอาจจะเป็นตลาดแรกแรกมากขึ้น
หากเราช่วยกันพัฒนาประเทศ เอาเวลามาบ่นอิดออดเรื่องด้อยโอกาส ไปพัฒนาประเทศชาติจะดีเสียกว่า
แล้วเราคงจะได้เป็นตลาดแรกแรกมากขึ้น เหมือนกับที่กระบะ 1.5 ตันสารพัดรุ่นกำลังเป็นอยู่ในขณะนี้
บ่นนอกเรื่องไปหน่อย ขออภัยครับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวเจ๋งๆครับ
-
ขอบคุณครับ ขอตัวไปอ่านก่อนครับ ^^ ;D
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ อ่านไป นึกถึงคำพูดใครน้าที่ว่า "นี่มันผ้าจริงๆลองจับดูสิ" ;D
เจอภาพนี้พอดี
(http://farm7.static.flickr.com/6178/6172627302_67d541f120_z.jpg)
จาก fail.in.th
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณคับพี่ แต่ รอนานกว่าจะเข้าเวปได้
-
ขอบคุณครับพี่จิมมี่
จริงๆผมว่า 2.0 Diesel ควรจะดีกว่านี้สักหน่อยนะครับ
ทำไปทำมาผมว่ามันสู้ Altis หรือ Civic ไม่ได้นะครับ
แถมได้จุดด้อยมาอีกเรื่องเสียงที่ดังกว่าเบนซิน ประหยัดกว่าก็ไม่ได้มากมายอะไร
แล้วแบบนี้มันจะเป็นจุดเด่นหรือจุดด้อยของ Cruze หละครับเนี่ย
แต่ยังไงก็ตามผมยังชอบภายในของ Cruze มากที่สุดใน C-seg อยู่ดีครับ สวยยยย!!!
-
ยังอ่านไม่จบ แค่พรีวิวผ่านๆ ขอแวะมาชื่นชมก่อนครับ ทำ Review ได้น่าอ่าน รูปแบบดูดีเหมือนเคยครับ
ปล. อยากให้ โพส Clip ที่ลงไว้ใน Youtube เป็นลิงค์แปะไว้ที่กระทู้ด้วยครับ ผมชอบเปิดดูล่ะมันดูสดๆดีครับ ;D
-
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิว เนื้อหาละเอียด รูปก็สวยมากคับ คุณจิมมี่น่าจะทำแมกกาซีนวางแผงหนังสือจังเลย
เครื่องดีเซลที่ทำ0-100ได้ค่อนข้างช้าเป็นเพราะมันดีเลย์ตอนเหยียบคันเร่งออกตัวหรือเปล่าคับ ผมเคยลงขับช่วงสั้นๆอยู่ครั้งนึงเวลาออกตัวโดยเหยียบคันเร่งลงไปสุดรถมันจะไม่พุ่งไปทันทีน่าจะเสียเวลาช่วงนี้ไปเกือบสองวิ ผมลองทำเพาเวอร์เบรกตอนออกตัวมันก็ไม่ไปอยู่ดี
-
เครื่อง ดีเซล ต้องราคานี้กันหมดเลยหรือไงเนี่ย ....
ผมว่า ไฟหน้ากับไฟท้าย น่าจะแยกให้เห็นความต่างระหว่าง ตัว top กับ ตัว Low สักหน่อยอะ ... หรืออะไรก็ได้ ที่มองแว๊บๆแล้วรู้ว่า อื่ม นี่แหละตัว TOP คันละล้าน ไม่ใช่คันละ 8 แสน ....
จะเป็นกระจังหน้า ... ไฟหน้า ที่ต่างกันแบบ EX ไฟท้าย แบบหลอดใส้ กับแบบ LED อะไรก็ได้ .....
ไม่ใช่แค่ LT, LTZ หรือไรพวกนี้ .....
นี่ถ้าวิ่งผ่านไวๆ หรือวิ่งขนาบคู่กัน นี่ไม่รู้เลยว่าตัวไหนตัว TOP กับตัว LOW (ล้มหมุนมองไม่เห็นลายล้อด้วย)
อีกอย่างไฟหน้า .... รถระดับนี้ มีไฟสุงต่ำ ในหลอดเดียวด้วยหลอด H4 ผมว่ามันโบราณไปแล้วครับ แบบนี้รถระดับ 1500 cc เค้าใช้กัน ....
ช่วยเป็นโปรเจ๊คเตอร์ หรือโคมแยกไฟสูงต่ำ แบบรถระดับเดียวกันเค้าทำกันก็ได้มั้ง ..
ป.ล.ช่วยติครับ เผื่อ PR เค้าเข้ามาดู อิอิ
-
อย่าเพิ่งคาดหวังกับเครื่อง ECOBoost จาก Ford กันนักเลยครับ
ยังหรอก....ยังไม่ใช่เร็วๆนี้แน่ๆ ต้องอีกพักใหญ่
โอ้แม่เจ้า... ผมจะยังไม่ได้สัมผัส Ecoboost ในปีหน้าเหรอครับเนี่ย... ไปสอย TDCi ดีกว่า ชิชะ... ขี้เกียจรอละ
ขอบคุณเฮียจิม... ครับ
-
เราไม่ทำแม็กกาซีน ฉบ้ับตีพิมพ์แน่นอนครับ
ไม่คุ้ม เหนื่อยฟรี และ เปลืองกระดาษครับ
สู้ให้อ่านกันในเว็บฟรีๆนี่แหละดีกว่า
-
ต้องรบกวนคุณ Jimmy จริงนะคับ ... ปัญหาของผม ( Cruze )
ปัญหาที่ผมรับไม่ได้ รำคาญและเซ็งมากคือ เสียง ก๊อปๆ แก๊ปๆ เวลารถเลี้ยวหรือวิ่งผิวทางขรุขระ(ผิวทางไม่เรียบ)
มันจะดังทุกครั้งจริงๆครับ เวลารถบิดตัว โทรแจ้ง 1734 แล้วแทบไม่ได้ความรุ้หรือแก้ไขอะไรเลย (บอกแต่ว่า ให้เอารถเข้า 0 เพื่อตรวจสอบ)
ซึ่งเอารถเข้า 0 ทุกครั้ง ผมเสียเวลา 6-8 ชั่วโมง เสียค่าน้ำมันในการ Test Driver 200-400 บาท (ผมเอารถเข้าไปแก้ไข 4 ครั้งแล้วครับ)
- ให้ช่างเทคนิคเข้ามาตรวจสอบแล้ว ทำได้แค่ ทาwax ที่ขอบยางประตู (2-3 วัน ก็ดังเหมือนเดิม)
- เปลี่ยนยางขอบประตู 8 เส้นแล้ว (2-3 วัน ก็ดังเหมือนเดิม)
Cruze เป็นกันแยอะครับ ปัญหานี้
ผมอยากให้ คุณ Jimmy ช่วยติดตามปัญหานี้ให้หน่อย ไม่รุ้ว่าพวกผมจะไปพึ่งไปตามปัญหาแบบนี้ที่ไหนแล้ว
1734 หรือ ศูนย์ (ตอนนี้ ไม่ได้ช่วยอะรัยให้ดีขึ้นเลย ได้แต่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปวันๆ ด้วยการรับฟังปัญหาเท่านั้น)
BMW X3 ตัวที่แล้ว ล็อตแรกจากออสเตรเลีย ปัญหาดังหนักกว่า Cruze เยอะมากๆครับ
จนผมด่าเลย
เคสนั้น ยางขอบประตู อเป็นยางที่ทำมาเพื่อตลาดสภาพอากาศเย็นมากกว่า
City ผมก็มีเสียงเล็กๆน้อยบ้างเหมือนกันในบางครั้งครับ
-
อ่านไปอ่านมาก็เพิ่งรู้ว่ามีตัว 1.8 M/T ผมว่าตัวนี้น่าจะเวิร์คสุดแล้ว ฮ่าๆๆ
-
ค่อนข้างน่าผิดหวังกับ ครูซ ตอบโจทย์ในโลกน้ำมันแพงไม่ได้ แค่ทำเครื่อง ประหยัดน้ำมัน อัตราพอเหมาะ รถคุณก็ขายได้ เทน้ำเทท่าแล้วหลังจาก คุณจิมมี่ รีวิว ครูซแล้ว ผมคงตัดสินใจ รอ ซีวิคดีกว่า เพราะมันประหยัดน้ำมัน
ไม่เข้าใจว่ารถปีใหม่ล่าสุดแต่ ผลิตเครื่องยนต์เทคโนโลยีต่ำ กินน้ำมันมาฆ่าตัวเองทำไม... เรืองน้ำหนักรภผมว่าไม่ใช่ข้ออ้องที่จะบอกว่ารถหนักเลยกินน้ำมัน เพราะ คุณผลิตรถมาก็ต้องรู้อยู่แกใจว่าควจจะผลิตเครื่องที่ เหมาะสม กับตัวรถที่คุณผลิต คำตอบข้ออ้างแบบเด็กอมมือหัวแม่ตีน ใครมันก็คิดได้ งบไม่พอเวลาไม่พอ......ถ้านี่คือไพ่ตายก็อาจจะไหม้ตูดได้
สรุป ครูซมันก็ขายได้เท่านี้แหละเพราะปีหน้า ถ้า civic ford รวมถึงรุ่นอื่นมา และประหยัดน้ำมันกว่า ครูซก็ตกกระป๋อง ยกเว้นแต่ จะเริ่มคิดได้แล้วปรับปรุงเครื่องยนต์ 1.8 และ 1.6 ใหม่ ให้สอดคล้องกับคนทั่วโลกและตัวรถ ไม่งั้น พระเจ้าก็ช่วยไม่ได้...
-
ต้องรบกวนคุณ Jimmy จริงนะคับ ... ปัญหาของผม ( Cruze )
ปัญหาที่ผมรับไม่ได้ รำคาญและเซ็งมากคือ เสียง ก๊อปๆ แก๊ปๆ เวลารถเลี้ยวหรือวิ่งผิวทางขรุขระ(ผิวทางไม่เรียบ)
มันจะดังทุกครั้งจริงๆครับ เวลารถบิดตัว โทรแจ้ง 1734 แล้วแทบไม่ได้ความรุ้หรือแก้ไขอะไรเลย (บอกแต่ว่า ให้เอารถเข้า 0 เพื่อตรวจสอบ)
ซึ่งเอารถเข้า 0 ทุกครั้ง ผมเสียเวลา 6-8 ชั่วโมง เสียค่าน้ำมันในการ Test Driver 200-400 บาท (ผมเอารถเข้าไปแก้ไข 4 ครั้งแล้วครับ)
- ให้ช่างเทคนิคเข้ามาตรวจสอบแล้ว ทำได้แค่ ทาwax ที่ขอบยางประตู (2-3 วัน ก็ดังเหมือนเดิม)
- เปลี่ยนยางขอบประตู 8 เส้นแล้ว (2-3 วัน ก็ดังเหมือนเดิม)
Cruze เป็นกันแยอะครับ ปัญหานี้
ผมอยากให้ คุณ Jimmy ช่วยติดตามปัญหานี้ให้หน่อย ไม่รุ้ว่าพวกผมจะไปพึ่งไปตามปัญหาแบบนี้ที่ไหนแล้ว
1734 หรือ ศูนย์ (ตอนนี้ ไม่ได้ช่วยอะรัยให้ดีขึ้นเลย ได้แต่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปวันๆ ด้วยการรับฟังปัญหาเท่านั้น)
BMW X3 ตัวที่แล้ว ล็อตแรกจากออสเตรเลีย ปัญหาดังหนักกว่า Cruze เยอะมากๆครับ
จนผมด่าเลย
เคสนั้น ยางขอบประตู อเป็นยางที่ทำมาเพื่อตลาดสภาพอากาศเย็นมากกว่า
City ผมก็มีเสียงเล็กๆน้อยบ้างเหมือนกันในบางครั้งครับ
แสดงว่าปัญหาของผม คงต้องรอ ยางขอบประตูที่ทำมาเพื่อ อากาศร้อนอย่างบ้านเราใช่ไหมคับ...
หรือว่า ทาง GM เขากำลังหาวิธีแก้ไข แบบอื่นอยู่(อยากรู้คับ รบกวนคุณ Jimmy ด้วยคับ)
-
ต้องรบกวนคุณ Jimmy จริงนะคับ ... ปัญหาของผม ( Cruze )
ปัญหาที่ผมรับไม่ได้ รำคาญและเซ็งมากคือ เสียง ก๊อปๆ แก๊ปๆ เวลารถเลี้ยวหรือวิ่งผิวทางขรุขระ(ผิวทางไม่เรียบ)
มันจะดังทุกครั้งจริงๆครับ เวลารถบิดตัว โทรแจ้ง 1734 แล้วแทบไม่ได้ความรุ้หรือแก้ไขอะไรเลย (บอกแต่ว่า ให้เอารถเข้า 0 เพื่อตรวจสอบ)
ซึ่งเอารถเข้า 0 ทุกครั้ง ผมเสียเวลา 6-8 ชั่วโมง เสียค่าน้ำมันในการ Test Driver 200-400 บาท (ผมเอารถเข้าไปแก้ไข 4 ครั้งแล้วครับ)
- ให้ช่างเทคนิคเข้ามาตรวจสอบแล้ว ทำได้แค่ ทาwax ที่ขอบยางประตู (2-3 วัน ก็ดังเหมือนเดิม)
- เปลี่ยนยางขอบประตู 8 เส้นแล้ว (2-3 วัน ก็ดังเหมือนเดิม)
Cruze เป็นกันแยอะครับ ปัญหานี้
ผมอยากให้ คุณ Jimmy ช่วยติดตามปัญหานี้ให้หน่อย ไม่รุ้ว่าพวกผมจะไปพึ่งไปตามปัญหาแบบนี้ที่ไหนแล้ว
1734 หรือ ศูนย์ (ตอนนี้ ไม่ได้ช่วยอะรัยให้ดีขึ้นเลย ได้แต่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปวันๆ ด้วยการรับฟังปัญหาเท่านั้น)
BMW X3 ตัวที่แล้ว ล็อตแรกจากออสเตรเลีย ปัญหาดังหนักกว่า Cruze เยอะมากๆครับ
จนผมด่าเลย
เคสนั้น ยางขอบประตู อเป็นยางที่ทำมาเพื่อตลาดสภาพอากาศเย็นมากกว่า
City ผมก็มีเสียงเล็กๆน้อยบ้างเหมือนกันในบางครั้งครับ
แสดงว่าปัญหาของผม คงต้องรอ ยางขอบประตูที่ทำมาเพื่อ อากาศร้อนอย่างบ้านเราใช่ไหมคับ...
หรือว่า ทาง GM เขากำลังหาวิธีแก้ไข แบบอื่นอยู่(อยากรู้คับ รบกวนคุณ Jimmy ด้วยคับ)
โฟกัสก็เป็นเกือบทุกคันครับ ใครไม่เป็นไม่ใช่ของแท้ 555
ลองใช้น้ำยาเคลือบสีลงบริเวณตัวถังรถ ที่ยางขอบประตูสำผัสดูครับ
ใช้waxทายางบ่อยๆ รถสีขาวอาจจะเหลืองได้ครับ
-
รอมานาน
ขอบคุณครับ :)
-
รายละเอียดสรุปรุ่นย่อยเกียร์อัตโนมัติ คุณจิมมี่ใส่เกียร์เป็น 4AT หมดเลยครับ แก้ไขด้วยครับ
-
คงต้องรอเครื่องดีเซลใหม่อย่างเดียวถึงจะดูดีขึ้นมาได้
ส่วน Focus Ecoboost เคยอ่านเจอใน Focus คลับเค้าว่าจะมาเลยนะ
แถมจะมีแค่เครื่องยนต์แค่ 2 แบบ คือ เบนซิน 1.6 150 กับดีเซล 2.0 163 แรงม้า ว่างั้น ไม่ชัวร์นะครับ
-
สำหรับCruzeแ้ล้วจากที่ได้ไป นั่งๆ ขับเล็กน้อยไม่ได้ขับยาวอะไรมาก
Responseจของเครื่องยนต์1.8ขับสั้นๆผมก็จับอะไรไม่ได้แต่ว่าที่จับได้เลยคือชอบพวงมาลัยครับ
ระยะมันกำลังดี ความหนืดแล้วความมั่นใจมันเหมือนมีมาให้ตั้งแ่ต่ความเร็วตำ่ซึ่งเรื่องนี้เป้นเรื่องที่ดีมากครับ
แล้วอีกอย่างภายในถ้าเอาจริงๆชอบผ้าสีดำที่สุดครับ แต่สีไหนก็เถอผมว่ามันดูดีแล้วก็เรียบง่ายครับ
แต่FDก็คงสวยกว่าในแนวของความทันสมัย(หลายนั้นไฮเทคลำ้ยุคโคตรๆ) แต่ถ้าความเรียบง่ายที่ลงตัวผมว่าCruzeนี้หละใช่เลยครับ
ยังไงก็ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆเช่นเคยนะครับคุณจิมมี่........ :)
-
ยางขอบประตู/กระจก รถ TDCi ของผมก็เป็นครับ อย่าคิดมากเลย
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวคุณภาพเช่นเคยครับพี่
.......
ผมมีข้อสงสัยครับ
คือว่า รูปที่ถ่ายมาช่วงทดสอบอัตราการบริโภคน้ำมันของ 2.0 หนะครับ
ที่ความเร็ว 110km/hr รอบเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่อะครับ
พอดีเห็นในรูปมันประมาณ 1200rpm แต่ในตารางบอก 1700rpm
ขอบคุณอีกครั้งครับ
;D
-
โห....ขอบคุณมากครับ......
เอ่อ....แอบอืดนะเนี่ย...(ไม่เป็นไร ไม่ใช่ประเด็นหลัก)
ยังรอดู Sonata ต่อไปครับ แต่ไม่รีบ...
-
ขอบคุณมากครับ
-
มาลงชื่อขอบคุณครับ อ่านจบแล้ว ครูซนี่ผมชอบภายในมากๆครับ อยากได้เป็นอันดับต้นๆแต่เป็นเชฟพ่อเลยไม่อนุมัติ :'(
-
ขอบคุณมากๆ ครับ
ใช้เวลาอ่าน 2 วัน ทำงานไปด้วย อ่านไปด้วย อิอิอิอิอิ
ต่อไปรอ Prius ล่ะ ไม่ทราบว่าอีกนานเปล่าครับ
เป็นกำลังใจให้ตลอดนะครับ
-
คุณJimmyใช้คำว่า "Brand Royalty" ผิดนะครับ ต้องเป็น "Brand Loyalty"
-
เย้ ได้อ่านซะที ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณมากคร๊าฟ...!!
ผมชอบรีวิวของคุณจิมมี่มากๆ
ต้องรออ่านตอนลูกหลับทุกที จะได้ไม่ขาดตอน
-
Perfect เกือบทุกอย่าง
ขอแค่เกียร์เท่านั้น ฮึ๊ยยยยย!!! >:(
-
อ่านจบเสียที ยาวมากๆ (ไม่มีเวลาด้วย)
พี่ Jimmy รีวิว ได้ตรงใจผมมากครับ
นิยามของผมกับ Cruze คือ
"ช่วงล่างสุดยอด การขับขี่สุดเยี่ยม กับสมรรถนะระบบขับเคลื่อน...... งั้นๆ"
จำได้ว่า ผมเคยลองตัว 1.8 LT ครั้งนึง มีความรู้สึกอยากจะ "ยืนเหยียบคันเร่ง" ทีเดียว
แต่ชอบความรู้สึกหนักแน่นของ Cruze มากๆ ครับ ผมว่ามันหนักแน่นใกล้เคยงกับรถยุโรปช่วงยุค 90 ทีเดียวนะครับ