Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Eddy5659 ที่ กันยายน 29, 2011, 10:54:06
-
เตรียมการไว้ก่อนนะครับ กะว่ามีนาปีหน้าคงต้องหารถ 7 ที่นั่ง ราคา 1.3 - 1.6 M
เพราะภรรยาผมท้องลูกแฝด และต้องมีคุณแม่ กับพี่เลี้ยงอีก 1 คน ที่ต้องเดินทางด้วยกันนับตั้งแต่ต้นปีหน้า
camry ที่มีคงไม่ไหวกับผู้ใหญ่ 4 และ ทารกอีก 2
โดยผมมองเครื่องดีเซลล์ไว้นะครับ
อยากได้ตัวขับสอง แต่ของ captiva น่าจะเปิดตัวปลายปี
เลยอยากให้ทุกท่านช่วยวิจารณ์รถทั้งสองคันนี้หน่อย
1. การควบคุม (พวงมาลัย และช่วงล่าง)
2. ความเสถียร์ คือแบบว่า โยน? นิ่ง? นิ่ม?
3. ความคุ้มค่า
4. อื่นๆ ตามที่ท่านอยากวิจารณ์
อยากได้ความเห็นของทุกท่านนะครับ และผมก็จะไปลองขับทั้งสองตัว จะได้เอาข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
captiva จ๊ะ ...ทุกข้อเลย
ผมเคยเถียงกับเพื่อนเรื่องความคุ้มค่าของ fortuner
ผมบอกเพื่อนว่า ถ้าจะเอา fortuner สู้ซื้อ VIGO 4 ประตู ตัว TOP เกียร์ AT แล้วเข้าร้านช่วงล่าง ใส่คอยสปริงแทนแหนบ ..เท่านี้้ อารมณ์ fortuner ก็มาอยู่ที่เรา โดยที่จ่ายเงินยังไม่ถึง 1 ล้านเลย ..... (แถมระับบ4WD ยังเลือกได้ด้วยว่าจะ เอา 2WD หรืิอ 4WD ไม่ต้อง FULL Time ให้เปลืองน้ำมัน)
ถ้าอยากสวย ก็แปลงไฟหน้ากับกระจังใส่กันได้พอดีเลย มองหน้าตรงนี่ fortuner เลย ...
ดังนั้นผมเชื่อมั่นในช่วงล่างแบบ อิสระของ captiva มากกว่า เพลากระบะที่ใส่คอยสปริงครับ ถึงแม้มันจะมี VSC มาให้ด้วยก็ตาม
-
Fortuner ดีกว่า คันใหญ่ดี มั่นใจในศูนย์บริการ และราคาถูก กินดีเซลด้วย ถูกลงไปอีก
-
คนที่เลือก Brand Toyota น่าจะมี 3 เหตุผลหลักคือ
1. ศูนย์บริการ
2. ราคาอะไหล่
3. ราคาขายต่อ
-
ไม่รู้ว่าเวลาอุ้มเด็กขึ้นรถ Fortuner จะสูงเกินไปรึเปล่า
-
ผมไม่เคยนั้งทั้งคู่อะคับ แต่เท่าที่เห็น เหมือนแคปติว่าจะขึ้นลงสะดวกกว่ารึเปล่าเพราะรถเตี้ยกว่า
เวลาภรรยาท้องขึ้น-ลงรถน่าจะง่ายกว่า แล้วเวลาคลอดแล้วอุมลูกขึ้น-ลงรถก็น่าจะง่ายกว่า
อันนี้ความคิดผมนะครับ ส่วนการใช้งานจริงรอผู้ใช้จริงมาตอบ
-
เลยอยากให้ทุกท่านช่วยวิจารณ์รถทั้งสองคันนี้หน่อย
1. การควบคุม (พวงมาลัย และช่วงล่าง)
cap ครับ ข่วงล่าง แน่นดี ถ้าเทียบแบบ เดิมๆ ไม่แต่งต่อนะครับ ( แต่ถ้า เอามาแต่งเพิ่ม ก็คงไม่ต่างกัน เท่าไหร่ )
2. ความเสถียร์ คือแบบว่า โยน? นิ่ง? นิ่ม?
เหมือน ข้อ1 ก็คือ ช่วงล่าง
3. ความคุ้มค่า
คุ้ม ค่า ด้าน ราคา กับ ประโยชน์ ใช้สอย ผมเอนไปทาง น้องจูน ใหญ่ นั่งได้ 7 ที่ แบบ ไม่เบียด ขายต่อรับได้
ถ้าเทียบ เบนซิน ของ แคป 2.4 กับ จูน 2.7 แล้วเอามาติดแก็ส โตโยต้าก็เหมาะกว่า
4. อื่นๆ ตามที่ท่านอยากวิจารณ์
ถ้า ชอบรถเดิมๆ ไม่แต่ง cap ไม่โหลครับ
ถ้า หวั่น เรื่องศูนย์ ราคา ขายต่อ คงต้องเอนไป จูน นะ
ความเห็นส่วนตัวครับ รถทั้งคู่ สวยกัน คนละแบบครับ แต่ ให้ ผบ. อนุมัติ ก็ชอบ หมด อิอิ
-
ทำไมต้องเป็นรถ SUV ละครับ
ไม่มองแนว MPV อย่าง Spacewagon หรือ Innova ดีกว่าไหม
-
ผมก็อยู่ในช่วงตัดสินใจระหว่าง แคป กับ จูน , ปา , CRV
แต่ของผม มี คนนั่ง 3 คน ยังไม่มีเด็ก
แต่หลังจากได้ลองขับแล้ว
ผมเลือก แคปติวา ครับ
แต่ของคุณนั้น ผู้โดยสาร เยอะเหมือนกัน
ผมว่าแคปจะเสียเปรียบจูนตรงขนาดห้องโดยสารที่แคบกว่า
แต่สมรรถนะ การขับขี่ นั้น แคปกินขาดโดยไม่ต้องทำอะไรเพิ่มครับ
ปล. ผมไม่ได้มองการขายต่อน่ะครับ
ถ้าอยากได้ข้อมูลเพิ่ม PM มาได้ครับ
8)
-
ขอตอบรวมๆนะครับ
เรื่องช่วงล่างกับความนุ่มนวล แน่นอนอยู่แล้วว่า Captiva โอเคกว่า แต่ถ้าถามว่า Fortuner[ตัวใหม่] กระเด้งกระดอน ช่วงล่างไม่ดีจริงหรอ
สำหรับผม ผมรับได้กับความกระด้างระดับนึงของมัน ซึ่งเลือกจะใช้รถแนวนี้ ต้องแลกมาด้วยความนุ่มนวลที่น้อย[มาก]กว่าเก๋งอยู่แล้ว :)
เรื่องความคุ้มค่า ถ้ามองเรื่องราคาขายต่อคงไม่น่าจะต้องเป็นห่วง Toyota กินไปเรียบร้อยครับ
อ่อ :o ถ้าจะมอง Pajaro Sport อีกตัว ก็จะได้ตัวเลือกเพิ่มขึ้น ขอให้ได้รถที่ถูกใจทั้งคนขับ และ คนนั่งครับ :D
-
เท่าที่ผมเคยลองขับมา แต่เป็นช่วงแค่สั้นๆนะครับ
1. การควบคุม (พวงมาลัย และช่วงล่าง)
Captiva ภาษีดีกว่า การดีดดิ้น และการซับแรงสั่นสะเทือนทำได้ดีกว่า Fortuner
2. ความเสถียร์ คือแบบว่า โยน? นิ่ง? นิ่ม?
เช่นเดียวกับข้อ 1
3. ความคุ้มค่า
ไม่ทราบว่า จขกท. วัดจากอะไรเหรอครับ หากวัดจาก ราคา อุปกรณ์ติดรถ โดยไม่คำนึงถึงยี่ห้อ ราคาขายต่อ บริการหลังการขาย ผมให้เช่นเดียวกับข้อ 1
4. อื่นๆ ตามที่ท่านอยากวิจารณ์
หากจะเอา Captiva ผมว่ารอเครื่อง diesel ตัวใหม่ดีกว่า อีกไม่นานก็จะเข้าประจำการในตัวนี้แล้ว เครื่องตัวนี้มันอืดนะ Fortuner ทันใจกว่าหนะครับ
-
captiva ครับ (ผมชอบ ;D)
-
ดูจากข้อจำกัดที่พูดมา ถ้าดูในโจทย์แล้วยังไงCaptivaภาษีดีกว่าครับ
การควบคุมด้านพวงมาลัยในด้านนี้ขอพูดตรงๆว่าCaptiva สำหรับผมแล้วชุดพวงมาลัยถือว่าดีครับ
ระยะกำลังดี แต่ความที่เรียกว่าคมๆมันยังไม่ค่อยมีครับซึ่งด้านนี้PJSทำได้ดีครับ ส่วนFORออกแนวไวไวเบาๆไม่ค่อยหนักครับ(จากที่เคยขับรุ่นเก่า)
ช่วงล่างCaptivaออกแบบมาผมว่าดีครับ ถือว่าแข็งกว่าพวกCRVครับแต่ว่าีก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่เรียกได้ว่าดีครับ เพราะฉนั่นเรื่องโยนตัวหรือว่า
นิ่งไม่นิ่ง ผมว่ายังไงCaptivaยังคงดีกว่าForครับซึ่งก็ยังเป็นรถPPVอยุ่ครับ ส่วนความคุ้มค่า??มันตอบได้หลายข้อครับคุ้มด้านไหนหละครับ
ด้านCaptivaถ้าติดตามข่าวอยู่บ่อยๆก็รู้ว่าจะออกใหม่เครืองดีเซลเร็วๆนี้ยังไงก็รอหน่อยครับ แต่ที่แน่ๆเครื่อง3.0D4Dขับมันส์จริงๆครับ คุณอาจจี้ก้น
ชาวบ้านโดยไม่รู้ตัวครับ ...ถ้าดูในโจทย์ที่คุณ จขกท.ให้มาสำหรับผมแล้วCaptivaยังคงดีกว่าครับ แต่ว่าผมอย่างลองสนับสนุนPJsให้้ จขกท.ตัดสินใจ
หน่อยครับเป้นรถPPvที่ ช่วงล่าง+พวงมาลัย ไม่ธรรมดาครับ..ลองคิดดูครับแล้วยังไงก็็ลองไปขับก่อนซื้อด้วยนะครับ .... :)
-
ทำไมต้องเป็นรถ SUV ละครับ
ไม่มองแนว MPV อย่าง Spacewagon หรือ Innova ดีกว่าไหม
ผมก็มอง Spacewagon เหมือนกันครับ แต่ ผบ. ไม่ชอบ และอยากได้ SUV เอาไปเที่ยวไกลๆ ครับ
-
วันนี้ติดต่อศูนย์โตโยต้า 3 ศูนย์ที่ชลบุรี ไม่มีรถให้ลองเลย หุหุหุ
มีโอกาสที่ CRV จะมีแถวที่ 3 บ้างไหมครับ เห็นตัว concept ยาวๆ อิอิอิ
-
มาบอกเรื่องราคาขายต่อ
CHEVROLET CAPTIVA 2.0 LTZ AT AWD ปี 2010
ขาย 1,340,000 บาท
TOYOTA FORTUNER TRD Sportivo II 3.0 AT 4WD ปี 2010
ขาย 1,320,000 บาท
ดูดีๆ อย่าฟังเขาเล่าว่า ราคาขายต่อ ตกอะไรตรงไหน ..... คำว่า toyota ราคาขายต่อดี มันเรื่องเก่าแล้วครับ ...
อ้างอิงค์จาก one2car
-
มาบอกเรื่องราคาขายต่อ
CHEVROLET CAPTIVA 2.0 LTZ AT AWD ปี 2010
ขาย 1,340,000 บาท
TOYOTA FORTUNER TRD Sportivo II 3.0 AT 4WD ปี 2010
ขาย 1,320,000 บาท
ดูดีๆ อย่าฟังเขาเล่าว่า ราคาขายต่อ ตกอะไรตรงไหน ..... คำว่า toyota ราคาขายต่อดี มันเรื่องเก่าแล้วครับ ...
อ้างอิงค์จาก one2car
ขอบคุณครับ
เดี๋ยวรอ Captiva diesel เปิดตัว ลองขับแล้ว
คงจะได้คบกัน
-
มาบอกเรื่องราคาขายต่อ
CHEVROLET CAPTIVA 2.0 LTZ AT AWD ปี 2010
ขาย 1,340,000 บาท
TOYOTA FORTUNER TRD Sportivo II 3.0 AT 4WD ปี 2010
ขาย 1,320,000 บาท
ดูดีๆ อย่าฟังเขาเล่าว่า ราคาขายต่อ ตกอะไรตรงไหน ..... คำว่า toyota ราคาขายต่อดี มันเรื่องเก่าแล้วครับ ...
อ้างอิงค์จาก one2car
ขอบคุณครับ
เดี๋ยวรอ Captiva diesel เปิดตัว ลองขับแล้ว
คงจะได้คบกัน
เอาเลยครับลองให้ครบทุกตัวครับ ซื้อแล้วจะได้ไม่เสียใจครับ
ฟอร์จูเนอร์ผมลงทุนลองเช่าขับเที่ยวดอยเชียงใหม่มาแล้วครับ
ส่วนแคปก็หน้าด้านขอศูนย์ลองขับมาแล้ว 3 รอบ ครับ
อิ อิ ;D
-
อยากให้ลอง Pajero Sport เพิ่มอีกตัวด้วยครับ... ตามความรู้สึกส่วนตัว ผมว่าสมรรถนะสูสีแคปติว่า แต่จ่ายในราคาที่ถูกว่าครับ
มาบอกเรื่องราคาขายต่อ
CHEVROLET CAPTIVA 2.0 LTZ AT AWD ปี 2010
ขาย 1,340,000 บาท
TOYOTA FORTUNER TRD Sportivo II 3.0 AT 4WD ปี 2010
ขาย 1,320,000 บาท
ดูดีๆ อย่าฟังเขาเล่าว่า ราคาขายต่อ ตกอะไรตรงไหน ..... คำว่า toyota ราคาขายต่อดี มันเรื่องเก่าแล้วครับ ...
อ้างอิงค์จาก one2car
ขอบคุณครับ
เดี๋ยวรอ Captiva diesel เปิดตัว ลองขับแล้ว
คงจะได้คบกัน