Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ji.Cl. ที่ ตุลาคม 03, 2011, 18:24:56
-
สืบเนื่องจาก
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,15636.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,15636.0.html)
วันนี้ไปเดินถ่ายรูปมาให้ครับ การจอดรถภายในมหาวิทยาลัยผม ที่จอดค่อนข้างแน่น
เริ่มจากที่จอดที่ผมชอบจอดประจำครับ
(ยังมีต่อนะครับ)
-
ถ่ายจากอีกมุม ที่ว่างๆ ตรงกลาง ไม่ใช่ที่จอดครับ นั่นทางออก แน่นพอๆกัน
-
อีกมุม (เห็น EF 2 คันด้วย คันทางขวา ไม่ต้องให้บอกนะครับว่าของใคร ;D ;D)
-
ขอเดา
มหาลัยที่ติดโรงงานยาคูลย์ , ปรมาณูเพื่อสันติ ;D
-
ถูกต้องครับ!!!!
อีกที่หนึ่งซึ่งผมก็ชื่นชอบไปจอด ก็แน่นพอๆ กัน ถ้าขับรถ C-Segment ขึ้นไป ต้องเซียนระดับหนึ่งครับในการจะจอด
Vios ที่จอดสองเลน ปกติก็ควรทำแบบนี้ครับ เพราะถ้าจอดแนวยาว ตอนน้องสองออก อาจมีรอยได้ หรืออาจออกไม่ได้ครับ
-
ตรงนี้ มี Double-Layer Pararell Parking เกิดขึ้นให้เห็นประปรายครับ
-
อีกที่จอดที่มักมีการซ้อนคันเกิดขึ้น แต่วันนี้ บางตาลงครับ
-
คันที่จอดแล้วเข็นไม่ได้ แล้วหาที่จอดไม่ได้ ก็ต้องใช้วิธีตะกายฟุตบาศก์ หรือลงข้างทาง
ซึ่งก็หนาแน่น สังเกตุ Aveo (มั้งนะ ถ้าผมมองไม่ผิด) ที่วิ่งอยู่ไกลๆ นั่นล่ะครับช่องว่างที่เหลือสำหรับ Aveo
รถใหญ่กว่านี้ก็ต้องระวังนิดๆ นะครับ เดี๋ยวกระจกข้างหาย
-
ถ้าใครคิดว่า ปัญหานี้มีเฉพาะนิสิต คิดใหม่ครับ
นี่เป็นที่จอดในส่วนที่ตรวจบัตร เข้าได้เฉพาะเจ้าหน้าที่ อาจารย์ ส่วนกลาง มีการซ้อนเกิดขึ้นเป็นบางครั้ง
-
อันนี้ที่จอดอาจารย์คณะครับ อันนี้ซ้อนเป็นปกติ เพราะที่กว้าง แต่ซองน้อย
-
เหมือนเป็นเรื่องธรรมดาของมหาลัยในกรุงเทพ เรื่องจอดซ้อนคัน เพราะที่จอดมันแทบจะไม่พอจริงๆ :(
-
อันนี้ที่จอดอาจารย์ ตะกายฟุตบาศก์ครับ แต่ก็ไม่ลำบากนัก
-
ที่จอดอาจารย์ท่านที่มีตำแหน่ง ได้รับที่จอดส่วนตัว แต่ก็อนุญาตให้อาจารย์ท่านอื่นๆ ซ้อนได้
ซึ่งจะมียามคอยเฝ้า คอยเข็นให้ครับ
-
กลับมาที่ที่จอดธรรมดาอีก 2-3 ภาพ
บางวัน ของบางคน ล้อจุ่มโคลนก็ยอม
-
...
-
อันนี้ก็ Pararell แต่ไม่ซ้อนใคร
-
ส่วนที่จอดสำรองแบบเสียเงิน มีครับ
แต่ก็พึ่งไม่ได้เสมอไปนัก
-
ค่อนข้างเต็มทุกชั้น ไปจนถึงดาดฟ้า ก็ยังมีการจอดขนานฟุตบาศก์
-
อีกตึกหนึ่ง อันนี้ของจริง ชั้น 2-5 เต็ม และมีการซ้อนคันมาจนถึงดาดฟ้า
ขั้นดาดฟ้า ตากแดด เสียเงิน ยังหนีการซ้อนคันไม่พ้นเสียทีเดียวครับ
-
ที่จอดโล่งๆ จริงๆ มีครับ
เช่นอาคารนี้ เสียตังค์เช่นกัน โล่งครับ แต่ที่ไม่มีคนจอด ส่วนตัวผมคิดว่าเปลี่ยวเกินไปครับ
-
ทีนี้เข้าอีกคำถามนึงครับ รถ EF รุ่นแม่ผม ไม่นับรถอาจารย์ผมเห็น 3-4 คัน เต็มที่ 7 คันครับ ส่วน Corona AT+ST171 ก็เห็นพอๆ กัน
รถใหม่ๆ อย่างอัลติส วีออส ซีวิค ฯลฯ แต่ละรุ่นนี่เจอนับไม่ถ้วนครับ
กระบะ เก๋งเก่าๆ หรือรถยี่ห้อหายากๆ ก็พบมาแล้วพอควร แต่ยกเว้น Prius....
Prius และรุ่นอื่นๆที่จอดแล้วเข็นไม่ได้ ที่ผมจะเห็นคือรถอาจารย์ซึ่งท่านค่อนข้างจะมีปัญหาเรื่องนี้น้อยกว่า
แต่ หลังจากควานหามาเกือบปี
เดินทั่วมหาลัยมาหลายรอบ เห็นรถเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มาเป็นพันๆ หมื่นๆ คัน ในที่สุด...
ผมก็พบเพชรในตมแล้วตั้ง 1 เม็ด (ในที่จอดคนทั่วไป) ดีใจที่ซู๊ด!!!!!
-
ถ้าใครคิดว่า ปัญหานี้มีเฉพาะนิสิต คิดใหม่ครับ
นี่เป็นที่จอดในส่วนที่ตรวจบัตร เข้าได้เฉพาะเจ้าหน้าที่ส่วนกลาง มีการซ้อนเกิดขึ้นเป็นบางครั้ง
Jazz คันนี้ทะเบียน 2xx2 ใช่มั้ยครับ รถอาจารย์คนสนิทของลูกผมเลยครับ
-
Jazz คันนี้ทะเบียน 2xx2 ใช่มั้ยครับ รถอาจารย์คนสนิทของลูกผมเลยครับ
ไม่แน่ใจครับ จำไม่ได้
วันนี้ถ่ายมาได้แค่นี้ และคิดว่าจะถ่ายแค่นี้ครับ จบครับ คิดว่าไงกันบ้าง??.....
-
ถ่ายมาแล้วทำให้รำลึกความหลังเลย ตรงหน้า ศร.1 นี่สุดยอดจอดข้างในแล้วออก
โคตรยากเลยบางทีต้องรอให้เค้าออกๆ กันไปก่อน รถปะ มันแน่นสนิท เข็นไม่ได้เลย
ตอนผมอยู่ยังไม่มีอาคารจอดริมถนน ต้องจอดแถว ศร.3 ประจำ ใบอะไรไม่รู้หล่นเต็มรถไปหมด
พอนานไป มันไปตันอยู่ตามคอจิ้งหรีด เป็นขี้โคลนเต็มไปหมดเลย ตอนหลัง มีอาคารแล้ว
แต่ใครออกแบบไม่รู้ ขึ้นครั้งแรกเกือบเสยกำแพงเลย กำลังเร่งส่งตรงทางขึ้นอยู่ดีๆ ต้องหักซ้ายหมดซะงั้น
-
ถ้าพี่โตมาเห็น
คงเรียกกันแก้ยกใหญ่เลยนะเนี่ย
-
ตรงเซเว่น ศร.1
แบบ ซับซ้อนซ่อนเงื่อนมาก อิอิ คงจอดเช้าออกดึกเลยทีเดียว 55+
-
เท่าที่ดูด้วยตาเปล่า Camry ผมเห็นอยู่ 10-50 คันครับ ไม่นับรถอาจารย์
ถ้าเจ้าอู๊ดนี่เข็นได้ ผมคิดว่าน่าจะขายลูกค้าในกลุ่ม นิสิต นักศึกษา และอาจารย์ ประมาณ 30 คันขึ้นไปครับ
ปล. ผมเดาทางนี้ไม่เก่งนะ +- คงจะเยอะ
-
เห็นแล้วหนักใจ แทนเพื่อนๆ นศ.ที่กรุงเทพ
ดีนะเนี้ย เราบ้านนอก 555+ จอดตรงไหนก็ได้ตามจัย
-
กระทู้นี้น่าจะอยู่ห้อง Relax มากกว่าครับ
-
รถผม จอด parallel ไม่ได้ ปลดล๊อค แล้ว BSI หมด เลยเซงไป
-
อันนี้ไม่เกี่ยวกับกระทู้นะครับ แต่ในฐานะศิษย์เก่า.. คิดถึงรถตะลัยมาก! ไปเรียนตึกไหนรถวิ่งส่งถึงที่... ยังมีวิ่งอยู่มั๊ยครับ?
แต่ก่อนเพื่อนๆมีรถแค่คันเดียว แต่ยัดเพื่อนๆและน้องๆรหัสหกเจ็ดคน ถ่อจากบางเขนไปกินข้าวถึงสยาม! ;)
เด็ก ม.ก. สมัยผม นิยมอยู่หอครับ ไม่นิยมขับรถ หรือว่าสมัยนี้อยู่หอแต่ขับรถด้วยครับเนี่ย?! ;D
-
ผมเห็น น้องโอ้ สีเขียว ซ่อนตัวอยู่ อิอิ
-
ผมจอดตรง ตึกจอดวิภาแหละครับ โล่งดี ;D ไม่ต้องไปเบียดกะใคร แล้วนั่งตะลัยเอา ;)
-
น้อง จุฬาแย่ยิ่งกว่านี้อีกครับ จอดตรงถนนอังรี สองแถว สามแถว
ในมหาลัยนี้ต้องไปจอด จามจุรี 9 เพราะปกติไม่เคยมีที่เลยครับ ที่ฟรี ต้องมาแต่เช้ามากๆ
พี่เลยนั่งรถไฟฟ้า(มาหา ณ เธอ) ไปตลอด สี่ปี รถจอดที่หมอชิต กันชนลายเพียบในคันเก่า
-
งงกับประเด็นกระทู้นี้จัง
-
งงกับประเด็นกระทู้นี้จัง
จริงๆประเด็นมันเกี่ยวกับ prius มันจอดเข้าเกียร์ N ไม่ได้ครับ
แต่ไปๆมาๆ กลายเป็นกระทู้รำลึกความหลังครับ
-
ผมไปธุระ ทุกอาทิตย์ ครับ มีตึกเสียตัง ครับ งง อยู่ ทำไม ต้องเก็บตัง ไม่ให้คนขึ้นไปจอด ครับ
-
ขอเดา
มหาลัยที่ติดโรงงานยาคูลย์ , ปรมาณูเพื่อสันติ ;D
ถึงว่า ผมก็คุ้นๆ แต่ไม่ใช่มหาลัยตัวเองแน่นอน
จริงๆที่เกษตรก็มีอาคารจอดรถ ถ้าแบ่งๆกันขึ้นไปคงไม่มีปัญหาครับ หรือสร้างอีกก็ได้
-
อันนี้ไม่เกี่ยวกับกระทู้นะครับ แต่ในฐานะศิษย์เก่า.. คิดถึงรถตะลัยมาก! ไปเรียนตึกไหนรถวิ่งส่งถึงที่... ยังมีวิ่งอยู่มั๊ยครับ?
แต่ก่อนเพื่อนๆมีรถแค่คันเดียว แต่ยัดเพื่อนๆและน้องๆรหัสหกเจ็ดคน ถ่อจากบางเขนไปกินข้าวถึงสยาม! ;)
เด็ก ม.ก. สมัยผม นิยมอยู่หอครับ ไม่นิยมขับรถ หรือว่าสมัยนี้อยู่หอแต่ขับรถด้วยครับเนี่ย?! ;D
รถตระลัยยังวิ่งอยู่ครับ มีรถเพิ่มขึ้นด้วย มีสายเสริมเป็นบางครั้งอีก และทำไบโอดีเซลใช้เองด้วยครับ
สมัยนี้ยังอยู่หอกันเยอะครับ หอในทุกปีน้องใหม่ที่เข้าต้องจับฉลากในการอยู่หอ แต่ตอนนี้ คนเยอะขึ้นมากจริงๆ ครับ
ผมไปธุระ ทุกอาทิตย์ ครับ มีตึกเสียตัง ครับ งง อยู่ ทำไม ต้องเก็บตัง ไม่ให้คนขึ้นไปจอด ครับ
ตอนนี้อธิการบดีก็ชื่อนี้เลยครับ แหะๆ ส่วนตึกเก็บตัง อันนี้ไม่แน่ใจว่าอาจเป็นพื้นที่ให้เอกชนเช่ามั้งครับ
แต่ก็อาจไม่ใช่นะ เพราะค่าจอดไม่บานทะโร่เหมือนไปสยาม แค่ 3 ชม. 10 บาท ถ้านานๆ จอดทีก็ไม่มีปัญหา
ที่ผมไม่ค่อยเข้าใจ คือ เวลามีกิจกรรม มหา'ลัยมักไปปิดลานจอดรถ ทั้งที่บางกิจกรรมเหาะกับการจัดในร่มมากกว่า
และล่าสุด ก็สั่งเทปูน เปลี่ยนลานจอดรถลานหนึ่งเป็นฟุตบาศก์สูง จอดไม่ได้อีก (เดิมจะจอดได้ราว 15 คัน)
ถึงว่า ผมก็คุ้นๆ แต่ไม่ใช่มหาลัยตัวเองแน่นอน
จริงๆที่เกษตรก็มีอาคารจอดรถ ถ้าแบ่งๆกันขึ้นไปคงไม่มีปัญหาครับ หรือสร้างอีกก็ได้
อันนั้นก็ใช่ครับ แต่ส่วนใหญ่ รววมทั้งผม มักไม่อยากเสียตังค์ เพราะอันนี้ไม่ใช่การเที่ยวห้างที่นานๆ ไปที อันนี้คือทุกวัน
ก็เลยพยายามหาที่จอดฟรีเป็นหลัก ซึ่งถ้าจะหา หาได้แน่ครับ เพียงแต่จะไกลหรือใกล้
เหมือนเวลาไปพาราไดซ์ พาร์ค วันอาทิตย์ตอนบ่ายโมงครับ
อ้อ ยังโพสต์ไม่หมด ท่านใดที่ไป ม. ผม ตอนที่จอดโล่งๆ แม้จะโล่งเพียงใด ถ้าท่านไม่ถูกคันอื่นเบียดเข้ามาจริงๆ
ขอความร่วมมือ ขอความกรุณา Please! ได้โปรดเถอะ อย่าจอดแบบนี้
ปล. อย่าเพิ่งมองในแง่ร้าย ตอนเขาจอดอาจมีคันอื่นเบียดเส้นซองเขาเข้ามาก็ได้
-
เดิมทีทุกมหาลัยไม่เคยสนับสนุนให้นิสิตเอารถมาจอดกันหรอกครับ
เขาสงวนพื้นที่สำหรับอาจารย์ เจ้าหน้าที่ กับคนที่มาติดต่อ
แต่เพราะนักศึกษาส่วนใหญ่อายุเกิน 18 เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยไม่แปลกที่จะ
มีคนเอารถมาจอดที่นี่
เสน่ห์อย่างนึงของมหาลัยนี้ในอดีตคือ เดินเท้า และจักรยาน
รถตะลัยก็ยังมีอยู่ และเพิ่มจำนวนรถโดยสารอื่นๆเข้าไปมากกว่าเดิมเพื่อรองรับนักศึกษา
ส่วนที่เกลียดที่สุดของมหาลัยนี้คือ "ยาม" ครับ เบ่งชิบหาย วิ่งผิดทางหน่อย ไล่ตามจับจนสุดขอบฟ้า >:(
ปล. ผมเด็กม.รังสิต แต่ต้องเข้าเกษ๖รประจำเพราะน้องจบจากที่นี่
-
เสน่ห์อย่างนึงของมหาลัยนี้ในอดีตคือ เดินเท้า และจักรยาน
รถตะลัยก็ยังมีอยู่ และเพิ่มจำนวนรถโดยสารอื่นๆเข้าไปมากกว่าเดิมเพื่อรองรับนักศึกษา
ไม่ใช่อดีตครับ ปัจจุบันก็ใช่ และอนาคตก็ต้องใช่ หลายครั้งผมขี้เกียจรถรถตระลัย (ตระ นะครับ ไม่ใช่ตะ มันย่อมาจาก รถโดยสารตระเวนรอบมหาวิทยาลัย)
เดินจากอีกฟากหนึ่งไปอีกฟากหนึ่งก็มีครับ จักรยาน มีทางให้วิ่ง มีจักรยานให้ยืม
-
น้อง จุฬาแย่ยิ่งกว่านี้อีกครับ จอดตรงถนนอังรี สองแถว สามแถว
ในมหาลัยนี้ต้องไปจอด จามจุรี 9 เพราะปกติไม่เคยมีที่เลยครับ ที่ฟรี ต้องมาแต่เช้ามากๆ
พี่เลยนั่งรถไฟฟ้า(มาหา ณ เธอ) ไปตลอด สี่ปี รถจอดที่หมอชิต กันชนลายเพียบในคันเก่า
+1เลยครับ จอดฟุตบาตได้ แต่ถ้าถึงสี่โมงเป๊ะไม่ขยับออก โดนล๊อคล้อทันที เพื่อนผมโดนไปสามสี่รอบละ 55
ส่วนผมยอมไปวนใจจามฯสแควร์ วนจนสุดหล้าฟ้าเขียวทีเดียว กว่าจะได้ที่จอด - -
-
โอ๊ะๆ ThaiGrid จอดประจำเหมือนกันครับ และก็เจอพวกที่จอดไม่ชิดประจำเลย แทนที่จะได้ 4 คันกลายเป็นได้ 3 คันซะงั้น.......ตรงจุดที่จมโคลนผมก็จอดนะ ร่มดี ;D
-
โอ๊ะๆ ThaiGrid จอดประจำเหมือนกันครับ และก็เจอพวกที่จอดไม่ชิดประจำเลย แทนที่จะได้ 4 คันกลายเป็นได้ 3 คันซะงั้น.......ตรงจุดที่จมโคลนผมก็จอดนะ ร่มดี ;D
ฝั่งไทยกริด ที่ไม่ใช่ฝั่ง IT Square ตรงจุดที่พื้นยุบไปเป็นเบ้านั่นนะครับ
ช่องตรงนั้นอ่ะที่โปรดผมเลยครับ ปกติจอดได้ 4 แต่บางวันจะเกิดเหตุ
Fortuner+Mu7+Pickup (+ นิสัยคนขับ) 3 คันก็เต็ม เจอแบบนี้จะรู้สึกแย่ครับ
ผมไปจอดนี่ถ้าได้จอดริมจะจอดชิดครับ เห็นใจคนอื่นๆ
-
ถึงว่า ผมก็คุ้นๆ แต่ไม่ใช่มหาลัยตัวเองแน่นอน
จริงๆที่เกษตรก็มีอาคารจอดรถ ถ้าแบ่งๆกันขึ้นไปคงไม่มีปัญหาครับ หรือสร้างอีกก็ได้
อันนั้นก็ใช่ครับ แต่ส่วนใหญ่ รววมทั้งผม มักไม่อยากเสียตังค์ เพราะอันนี้ไม่ใช่การเที่ยวห้างที่นานๆ ไปที อันนี้คือทุกวัน
ก็เลยพยายามหาที่จอดฟรีเป็นหลัก ซึ่งถ้าจะหา หาได้แน่ครับ เพียงแต่จะไกลหรือใกล้
เหมือนเวลาไปพาราไดซ์ พาร์ค วันอาทิตย์ตอนบ่ายโมงครับ
เข้าใจครับ ว่าการเสียเงินกับอะไรที่ไม่ใช่เหตุก็คือการเปลือง แต่ถ้าเป็นผม คงกลัวรถเป็นรอยและเอาเข้าไปจอดในซองดีๆจะสบายใจกว่าครับ ไม่งั้นเดี๋ยวต้องพะวงเอารถไปเคลม เสียส่วนลดประกันอีก แต่จริงๆอะไรแบบนี้ที่จุฬาฯก็มีนะครับ น่าจะมีคนตอบได้ ค่าจอดถือว่าสูงเลยแหละ แต่ที่ๆยังมีที่จอดมากที่สุดน่าจะเป็นธรรมศาสตร์ รังสิต เนื้อที่มหาลัยก็ปาไปสองพันไร่ แต่แน่นอนคนไปจอดข้างในลึกๆ ที่หนาแน่นครับ
-
สมัยพี่ (ผม) เรียนนะน้องนะ ทั้งรุ่นในคณะเดียวกันมีรถยนต์คนเดียวจากร้อยกว่าคน
ไม่เคยมีปัญหาเลย เวลาจากคณะไปเรียน ศร. เดินเป็นกม. แต่ก็สนุกดี
KU 59
-
ลานจอดของ จขกท. ที่วิศวะ ทำผมขึ้นมาก >:( >:( >:( >:(เพราะรถน้องซีวิค(อดีจเป็นรถผม)ซึ้งดูแลอย่างดี ถูกชนที่มุมกันชนหน้ายาวไปถึงป้ายทะเบียนหลุดเลย :'( :'( :'( ถอดกันชนออกมาคือคานหน้ายุบ ไปหน่อยนึง คาดว่าถูกชนเพราะคันที่จอดข้างๆออกจากที่จอดไม่ดีเลยเบียดมาโดน