Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: delpingero ที่ ตุลาคม 05, 2011, 08:10:21
-
สวัสดีครับทุกคน
คือหลังจากที่ผมเคยถามๆรายละเอียดรถ และไล่อ่านข้อมูล ก็ได้บทสรุปว่าจะซื้อ volk golf 1.4tsi เร็วๆนี้ครับ แต่ยังมีคำถามว่า ศูนย์ กับ grey ที่ไหนดี
คือที่บ้านจะซื้อให้น่ะครับ เลยงบจำกัดหน่อย แล้วเห็น grey เจ้าหนึ่งแถวรัชดาเขาตั้งไว้ 1.69 ก็พอไหว เลยอยากถามว่าดีไหมครับ
รถของ grey จะได้ เป็นตัว 160 แรงม้า เบาะหนัง มีซันรูฟ เครื่องเสียงdvd แม็ก 17 warranty 1 ปี
ในขณะที่ของศูนย์ ได้แค่ 120 แรงม้า เบาะผ้า ไม่มีซันรูฟ ล้อกะทะ 15 เอง warranty 3 ปี
เลยอยากจะซื้อจาก grey มากกว่า แต่ก็กลัว เพราะเคยอ่านเรื่อง grey บางที่จากพี่จิมมี่ เลยอยากถามว่าgrey เจ้านี้ ok มั้ยครับ
รบกวนผู้รู้ช่วยด้วยนะครับ
-
คิดสนใจอยู่เหมือนกันเลยคับ ดูคุ้มดี แต่ก็กลัวๆเกรย์เช่นกัน และได้ข่าวว่าจะตกรุ่นปลายปี 2012 - ต้นปี 2013
-
เสริมนิดนึงครับ
ของศูนย์ ประกันสองปีแรกเครมได้ทุกอย่างไม่ว่าอะไรจะเสีย เข้าปีที่สามจ่ายเองครับแต่ฟรีค่าแรง
-
ถ้ามีอู่นอก ซื้อเกรย์ครับ
ถ้าไม่มี ศูนย์เท่านั้นครับ ;D
-
ดีใจจังที่มีคนสนใจ 1.4 TSi ด้วย มันน่าใช้่มากๆเลยครับ แต่ไทยยานยนต์ตั้งราคาสูงเกินไปมาก
ออพชั่นก็หั่นแหลก จนดูไม่ค่อยสมราคาเท่าไหร่ ถ้ารู้จักอู่นอกที่สามารถซ่อมบำรุง ดูแลได้ ก็โอเคเลยครับ
เพราะเผลอๆซื้อจากศูนย์ น่าเป็นห่วงกว่าซื้อจากเกรย์บางเจ้าอีก ฮ่าๆ
-
เสริมนิดนึงครับ
ของศูนย์ ประกันสองปีแรกเครมได้ทุกอย่างไม่ว่าอะไรจะเสีย เข้าปีที่สามจ่ายเองครับแต่ฟรีค่าแรง
2ปีแรกนี่ฟรีค่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยอ่ะป่าวครับกำลังสงสัยอยู่พอดี แล้วเข้าปีที่3เนี่ยเข้าศูนย์เช็คระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทีนึงเนี่ยค่าใช้จ่ายอยู่ที่กี่บาทครับ พอดีสงสัยมานานละ ว่ามันจะแพงแบบที่เค้าร่ำลือกันอ่ะป่าว
-
ลองเช็คศูนย์ดูอีกทีนะครับ ตอนผมซื้อ GTI ได้ยินมาว่าของศูนย์รุ่น GT 1.4 tsi 160ม้าอ่ะครับ
หากไม่ใช่ก็ขออภัยด้วยครับ สงสัยผมจำผิด แต่ของศูนย์ก็ราคาแตะๆสองล้านครับ ต่างกันสามแสน
-
ของ abt 2ล้านนิดๆ แต่ข้างในต่างกันราวฟ้ากะเหวเลยกะgti 2ล้านนิดๆได้ จีทีไอของเกรย์แล้วน่ะสิ นี่สิปัญหา *-*
-
ขอบคุณทุกท่านครับ เท่าที่ฟังตอนนี้ ถ้าเป็นตัว 1.4tsi นี่ grey น่าสนใจกว่าครับ เดี๋ยวผมต้องไปดูรถตัวจริงที่ grey อีกทีซะหน่อย
ผมถามที่ศูนย์มา เซลล์เขาบอกว่า รถ grey ก็เอามาเข้าได้ครับไม่ชาร์จเพิ่ม (งงเพราะ อ่านมาว่าชาร์จเพิ่มนี่นา)
นั่งอ่าน + ศึกษามาร่วม 2 เดือน น่าจะใช้เวลาอีกสัก อาทิตย์ สองอาทิตย์
ขอบคุณทุกท่านอีกทีครับ
ใครมีความเห็น ความรู้อะไรเพิ่ม ก็ช่วยๆบอกกันต่อนะครับ
-
บอกจากประสบการณ์ในฐานะที่เคยซื้อโฟล์คจากศูนย์...ว่าหลีกให้ห่างศูนย์เถิดครับ หันไปซื้อเกรย์ยังอุ่นใจซะกว่า
ลองหาข้อมูลจากเกรย์ให้ได้มากกว่า 5 ที่ขึ้นไปนะครับ ถ้ายังไม่ถึงอย่าเพิ่งตัดสินใจซื้อนะครับ เพราะเกรย์มีให้เลือกเยอะมากๆๆๆ ขยันหาข้อมูลนิดนึงแล้วจะไม่เสียใจทีหลังครับ เกรย์แต่ละเจ้สเค้าจะมีความถนัดแตกต่างกัน ลองเลือกดูเจ้าที่เน้นรถยุโรปหรือเน้นโฟล์คเลยได้ยิ่งดีครับ แถวๆรัชดา+พระราม 9 อ่ะครับ...มีมากมาย
เรื่องประกันนี่ 1 ปี ผมถือว่าน้อยไปแล้วครับ เดี๋ยวนี้อยู่กันที่ 2 ปีเป็นมาตจรฐานแล้ว บางเจ้าถึง 3 ปีก็มี แต่ไม่รวมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและของหมดเปลืองนะครับผม
-
ผมขอให้ข้อมูลที่ผมเคยศึกษามานะครับ เพราะเคยคิดจะออก VW Golf Gti แต่มีเหตุที่ทำให้ต้องเลื่อนไปไม่มีกำหนด
1. Golf 1.4 Twin charger เครื่องตัวนี้อีกไม่นานจะไม่ผลิตอีกแล้ว และจะถูกแทนที่ด้วยเครื่อง 1.4 บล็อกใหม'
http://www.caradvice.com.au/99056/volkswagen-1-4tsi-twincharger-to-be-phased-out-report/
อะไหล่ต่างๆไม่น่าหาได้ง่ายถ้าเทียบกับเครื่อง 2.0TSI
2. และถ้าจะซื้อ 1.4 Twincharger ผมอยากให้ลองพิจารณาว่ามีช่วงล่างปรับไฟฟ้ารึไม่นะครับ (Normal/comfort/sport)
โดยส่วนมากทั้งเกรย์และศูนย์จะไม่มีออบชั่นนี้ แต่ถ้าไม่สนใจก็ไม่เป็นไรครับ เพราะแบบ normal ก็เหลือๆสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน
แต่ถ้าอยากรู้ความรู้สึกตอนปรับโหมดสปอร์ตเป็นไง เอาเป็นว่าประมาณ teana J32 ใส่ TEIN superstreet
และ อย่าไปเปรียบเทียบกับ CT200 หรือ Prius ในกรณีกดปุ่ม power เพราะคนอย่างระบบ VW ดีกว่ามากๆครับ
3. อยากแต่ง 1.4TSI เป็น GOlf GTI ได้มั้ย ตอบว่าได้ครับสั่งร้าน maniax หรือ prodrive ได้เลย แต่แต่งเป็น golf R คุ้มกว่า
คนแยกไม่ออกหรอกครับ เพราะ GOlf หน้าตาเหมือนๆกันหมด
4. อยากแรงกว่านี้ได้มั้ย ได้ครับ จูนเกือบ 200 ม้าได้แน่นอนแต่ผมว่ามันไม่เวิคเท่าไหร่นะครับ เพราะเค้นเครื่องมากไป
แล้วถ้าไม่เอา 1.4 มีอะไรแนะนำมั้ย ก็ตามนี้ครับ:
1. ซื้อ Scirocco 2.0TSI จากกเกรย์ ผมได้ราคามา 2 ต้นๆ ต้นจิงๆออบชั่นดีกว่าของไทยยานยนต์มาก
ถ้าซื้อไทยยานยนต์ล่ะ ผมเคยได้ข้อเสนอ ผ่อน 0% 4 ปี แถม V-kool รอบคัน เมื่อเดือนที่แล้วครับ
และมีประกันของไทยยานต์ เค้าแยกเป็นรับประกันตัวรถ 2 ปี เปลี่ยนถ่ายของเหลวฟรี 3 ปี หรือ 75000 กม ไม่เสียเงินเลย
2. ซื้อ Golf GTi หรือ Scirocco มือสอง ในเวบ one2car มีของมาปล่อยเรื่อยๆ และวันที่ 7-8 ตุลามีจัดงานขายรถเดโม exclusive car ที่ VW คลองตัน
3. เรื่องที่ซ่อม ผมไม่กลัวนะครับเพราะมีอู่ที่รู้จักกัน หรือ A8 และ Diamond ก็เบิกอะไหล่จากศูนย์ได้ถ้าอะไหล่ตัวนั้นไม่ได้สต็อกไว้
ผมจึงคิดว่าไม่น่ากลัวเรืองอะไหร่
ข้อนี้เป็น ปสก ที่ได้ลองขับมา
1. Golf GTi เรื่องเครื่องยนต์เกียร์ดีมาก ปรับโหมด sport ยิ่งทำให้ขับสนุกมากขึ้นไปอีก
2. ภายในนั่งสบายจริงๆ แต่คนขับขาซ้ายมีเบียดๆบ้างกับคอนโซลกลาง คนนั่งมีหงุดหงิดกับซุ้มลอ้ที่ดันขาซ้ายบ้างนิดๆ
หนัง Vienna ผมว่าไม่นิ่มสบายเท่าหนังของ Benz E-coupe รู้สึกสากๆเหมือนหนัง Dakota ของ BMW 3 E90 แต่ก็น่าจะทนทานเหมือนกัน
ถ้าเป็น Vienna สีน้ำตาลใน scirocco จะทำให้รถดูมีราคามากกว่านี้นะครับ
ถายในโดยรวม ผมว่า MB รุ่นใหม่ๆ ยังดูดีกว่าหนึ่งระดับครับ
3. เมื่อขับไปบนถนน มันไม่โดดเด่นเท่าไหร่ มันเหมือนรถ 5 ประตูทั่วไป ถาพลักษณ์ยังสู้พวก coupe หรือ รถรูปทรงสปอร์ตไม่ได้จริงๆ
หวังว่าคงมีประโยชน์นะครับ
-
เห็นด้วยกับคุณลูกหมูครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่หาข้อมูลอยู่นานมาก ๆ ระหว่าง Golf GTI กับ Scirocco ทั้งศูนย์ ทั้ง grey สุดท้ายจบที่ Scirocco 2.0TSI ที่ grey ด้วยเหตุผลดังนี้
1. ควรจะซื้อรุ่น 2.0 มากกว่า เพราะ แรงมาจากโรงงาน ไม่ต้องโม แต่ถ้ายังไม่พอใจ เอาไปโมต่อ ไม่ยาก ช่วงล่างปรับไฟฟ้า สุดยอดมาก มาก
2. ควรซื้อรุ่น สองประตู จะ Golf GTI หรือว่า Scirocco ก้อได้ ระยะยาว จะดีกว่า เป็นที่ต้องการของตลาด และทรงของรถสวยกว่า
3. ซื้อ Grey ถูกกว่ามาก มีอู่นอกเยอะ Diamond A8 Option เยอะกว่ามาก ผมได้ล้อ 19 กระจกมองหลังตัดแสง เครื่อง 210 HP ของศูนย์บางที่ ได้ เครื่อง 200HP
4. ขับมาหมดแล้ว ผมมี e90 320d, ไปลอง C200, CT200h มา ผมว่า Golf GTI ขับดีสุด. Scirocco ใกล้เคียง Golf แต่ได้ โฉบเฉี่ยว อันนี้แล้วแต่เลือกครับ
สนใจ PM มาถามหลังไมค์ได้ครับ
-
เห็นว่า Golf Gti กินน้ำมันมากเวลาขับในเมือง + ต้องใช้เบนซิน 95 เท่านั้น จริงหรือเปล่าครับ
-
ซื้อ Grey เราคุ้มแต่ประเทศชาติไม่คุ้มหรือเปล่าครับ ? ภาษีหายไปไหนหว่า ?
-
แสดงว่า VW ของศูนย์ประเทศไทย และทั่วโลก มาตรฐานเดียวกัน ไม่ได้มีการปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมเลยในด้านระบบ ไม่นับ option เสริม เมื่อเทียบกับของเกรย์
ซึ่งค่อนข้างปลอดภัยในการใช้งาน-ถ้าซื้อจากเกรย์ (ไม่นับเรื่องอู่ซ่อม)
ต่างจาก MB ที่มีการอ้างอิงว่ามีการปรับจูนระบบน้ำมันด้วย ทำให้ซื้อเกรย์มีีความเสี่ยงเรื่องน้ำมันมากกว่า
ผมเข้าใจถูกไหมครับ (ไม่ได้ถามกวนหรือประชดใดๆ นะครับ ถามความรู้แบบจริงๆ)
-
ซื้อ Grey เราคุ้มแต่ประเทศชาติไม่คุ้มหรือเปล่าครับ ? ภาษีหายไปไหนหว่า ?
ผมคงไม่ทราบถึงขนาดนั้น ถ้าผมจะซื้อผมแค่ขอดูใบเสร็จ และแบบ 32 ว่าถูกต้องหรือไม่ก็พอ
เรื่องอื่นผมไม่ล้ำเส้น เพราะไม่ใช่หน้าที่ผม ผมไม่ใช่สรรพากรหรือศุลกากร ครับ
ส่วนเรื่องน้ำมัน รถเยอรมันสามารถเติม E10 ได้ และปีหน้าจะมีนโยบายให้เติม E20 ได้
ผมอ่านมาจากเวบเยอรมันและ VW.de MB.de
เรื่องกินน้ำมันคงต้องให้ผู้ใช้จริงๆ มาตอบ แต่ตอนที่ผมลองขับรอเครื่องยนต์ที่ใช้ไม่สูงมาก น่าจะประหยัดอยู่
-
เห็นใน นสพ. ว่า 7-9 ต.ค. นี้ จะมี Sale รถ VW ของผู้บริหารครับ
ผมเพิ่งโทรถามเมื่อบ่ายวันนี้ มี Golf 1.4TSI อยู่คันนึงครับ สีฟ้า วิ่งมาประมาณ
เจ็ดพันกว่าโลครับ.. (ผมก็ชอบรุ่นนี้เช่นกันครับ) ตั้งราคาไว้ 1.4M ..!!
รุ่นอื่นๆผมไม่ได้ถามครับ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูนะครับ :) ของผมเอง
หันไปคบกับ Skoda Octavia 1.8TSI ไปซะแล้ว แต่ยังชอบ Golf อยู่เลยครับ ;D
-
ขอบคุณทุกท่านอีกรอบครับ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะมาก แล้วก็ไว้จะลองแวะเข้าไปที่ vw คลองตันดูครับ (ว่าแต่ที่ sale นี่เฉพาะสาขาคลองตันรึเปล่าครับ)