Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: FlyMe ที่ ตุลาคม 05, 2011, 10:24:06
-
เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนี้ Ford น่าจะส่งเครื่องยนตร์ตัวอื่นมาขายที่เมืองไทยแทน
ผมเห็น Fiesta ที่อินเดีย มีรุ่น Advanced 1.5L TiVCT petrol และรุ่น 1.5 TDCi diesel
ถ้าตัว 1.5 diesel ได้สิทธิภาษี 1 แสน รับรองยอดขายพุ่งแน่
product ก็มีอยู่แล้ว น่าจะนำมาขายได้เร็ว
-
ผมว่าเอาเครื่องมาสด้า 2 พร้อมเกียร์มาวางจบเลยครับ มันจะน่าใช้มากๆเลยครับ
-
ผมว่าไม่ทันปีหน้าหรอกครับ (นโยบายอยู่ถึงแค่ปีหน้า)
เราเลือกตั้ง เม.ย. 54 นโยบายประกาศจริง ต.ค. 54 หมดอายุ ต.ค. 55 รวมๆ ก็ปีเศษๆ เอง
ถ้าจะเอาเครื่อง 1.5 มาลงก็ต้อง ทดสอบ และเตรียมตัวอีก ซึ่ง 2 ปีไม่ทันแน่นอน
ที่สำคัญ Ford ณ ตอนนี้ ไม่มีเครื่อง 1.5 เลย ก็ต้องเอาเครื่อง Zetec มาปรับ Bore-Stroke ใหม่ แล้วคำถามคือกว่าจะผลิตจริงได้ อีกกี่ปีครับ? ถึงตอนนั้น คนที่ซื้อ Vios, City, MZ2 คงได้เช็คคืนกับหมดแล้วละครับ
ผมว่าเอาเครื่องมาสด้า 2 พร้อมเกียร์มาวางจบเลยครับ มันจะน่าใช้มากๆเลยครับ
มันก็ต้องใช้เวลาทดสอบ และเตรียมพร้อมอยู่ดีละครับ ทั้งการวางเครื่อง ทดลองวิ่ง ฝึกซ้อมช่าง เตรียมการตลาด เวลาไม่ถึงปี ไม่พอหรอกครับ ที่สำคัญ Ford กับ Mazda แยกทางกันไปแล้ว ถ้า Ford จะใช้เครื่อง MZR ก็ต้องกลับไปตกลงกันใหม่กับทาง Mazda ซึ่งผมว่า Mazda ไม่ยอมหรอกครับ เรื่องอะไรจะปล่อยให้คู่แข่งขายดีขึ้นง่ายๆ
-
มีเครื่อง 1.5 จริงๆ ด้วย, แต่เหมือนจะมีแต่เกียร์ธรรมดานะครับ
เบนซิน 1.5 Ti-VCT 109 แรงม้า, ดีเซล 1.5 TDCi 90 แรงม้า
http://www.india.ford.com/servlet/Satellite?c=DFYPage&cid=1248914285332&pagename=wrapper&site=FIPL (http://www.india.ford.com/servlet/Satellite?c=DFYPage&cid=1248914285332&pagename=wrapper&site=FIPL)
-
บริษัทผลิตรถยนต์เค้าเอือมระอากับนโยบายรายวันของรัฐบาลนี้แล้วครับ ;D
ยิ่งเอกชนที่ไม่ได้มีเส้นสนกลในกับคนในรัฐบาล จะไม่สามารถวางแผนอะไรล่วงหน้าได้เลย
-
มีเครื่อง 1.5 จริงๆ ด้วย, แต่เหมือนจะมีแต่เกียร์ธรรมดานะครับ
เบนซิน 1.5 Ti-VCT 109 แรงม้า, ดีเซล 1.5 TDCi 90 แรงม้า
http://www.india.ford.com/servlet/Satellite?c=DFYPage&cid=1248914285332&pagename=wrapper&site=FIPL (http://www.india.ford.com/servlet/Satellite?c=DFYPage&cid=1248914285332&pagename=wrapper&site=FIPL)
เออ เพิ่งรู้นะเนี่ย ว่า Ford มีเครื่อง 1.5 กับเขาด้วย???
แถมเท่าที่ลองหาข้อมูลดู มีแค่ใน India ด้วยสิ
ใครมีข้อมูลบอกหน่อยครับ มันคือเครื่องอะไร?
-
ผมว่าไม่ทันปีหน้าหรอกครับ (นโยบายอยู่ถึงแค่ปีหน้า)
เราเลือกตั้ง เม.ย. 54 นโยบายประกาศจริง ต.ค. 54 หมดอายุ ต.ค. 55 รวมๆ ก็ปีเศษๆ เอง
ถ้าจะเอาเครื่อง 1.5 มาลงก็ต้อง ทดสอบ และเตรียมตัวอีก ซึ่ง 2 ปีไม่ทันแน่นอน
ที่สำคัญ Ford ณ ตอนนี้ ไม่มีเครื่อง 1.5 เลย ก็ต้องเอาเครื่อง Zetec มาปรับ Bore-Stroke ใหม่ แล้วคำถามคือกว่าจะผลิตจริงได้ อีกกี่ปีครับ? ถึงตอนนั้น คนที่ซื้อ Vios, City, MZ2 คงได้เช็คคืนกับหมดแล้วละครับ
ผมว่าเอาเครื่องมาสด้า 2 พร้อมเกียร์มาวางจบเลยครับ มันจะน่าใช้มากๆเลยครับ
มันก็ต้องใช้เวลาทดสอบ และเตรียมพร้อมอยู่ดีละครับ ทั้งการวางเครื่อง ทดลองวิ่ง ฝึกซ้อมช่าง เตรียมการตลาด เวลาไม่ถึงปี ไม่พอหรอกครับ ที่สำคัญ Ford กับ Mazda แยกทางกันไปแล้ว ถ้า Ford จะใช้เครื่อง MZR ก็ต้องกลับไปตกลงกันใหม่กับทาง Mazda ซึ่งผมว่า Mazda ไม่ยอมหรอกครับ เรื่องอะไรจะปล่อยให้คู่แข่งขายดีขึ้นง่ายๆ
YIM เราก็ว่าอย่างนั้นแหละครับ ไม่ทันแน่ๆเว้นแต่ ใส่แบบไม่ทดสอบ ซึ่งไม่รู้จะเป็นยังไง
แต่เราว่าไม่แน่ เจ้าเครื่อง 1.5 ในอินเดีย ถ้ามันเป็น 4 speed จริงๆ มันอาจจะเป็น MZR อวตารใน ford ก็ได้นะครับ
เราต้องลองดูต่อไป ;)
-
มีเครื่อง 1.5 จริงๆ ด้วย, แต่เหมือนจะมีแต่เกียร์ธรรมดานะครับ
เบนซิน 1.5 Ti-VCT 109 แรงม้า, ดีเซล 1.5 TDCi 90 แรงม้า
http://www.india.ford.com/servlet/Satellite?c=DFYPage&cid=1248914285332&pagename=wrapper&site=FIPL (http://www.india.ford.com/servlet/Satellite?c=DFYPage&cid=1248914285332&pagename=wrapper&site=FIPL)
เออ เพิ่งรู้นะเนี่ย ว่า Ford มีเครื่อง 1.5 กับเขาด้วย???
แถมเท่าที่ลองหาข้อมูลดู มีแค่ใน India ด้วยสิ
ใครมีข้อมูลบอกหน่อยครับ มันคือเครื่องอะไร?
เหมือนจีน ก็จะใช้ 1.5 นะครับ แต่เป็นเครื่องของ Mazda
แต่ที่อินเดียนี่ผลิตเองเลยมั้ง (ข้อมูลไม่ชัวนะครับ)
เครดิต,,, น้าแกีป แห่งบอร์ด Fordfiesta.net
-
ผมว่าไม่ทันปีหน้าหรอกครับ (นโยบายอยู่ถึงแค่ปีหน้า)
เราเลือกตั้ง เม.ย. 54 นโยบายประกาศจริง ต.ค. 54 หมดอายุ ต.ค. 55 รวมๆ ก็ปีเศษๆ เอง
ถ้าจะเอาเครื่อง 1.5 มาลงก็ต้อง ทดสอบ และเตรียมตัวอีก ซึ่ง 2 ปีไม่ทันแน่นอน
ที่สำคัญ Ford ณ ตอนนี้ ไม่มีเครื่อง 1.5 เลย ก็ต้องเอาเครื่อง Zetec มาปรับ Bore-Stroke ใหม่ แล้วคำถามคือกว่าจะผลิตจริงได้ อีกกี่ปีครับ? ถึงตอนนั้น คนที่ซื้อ Vios, City, MZ2 คงได้เช็คคืนกับหมดแล้วละครับ
ผมว่าเอาเครื่องมาสด้า 2 พร้อมเกียร์มาวางจบเลยครับ มันจะน่าใช้มากๆเลยครับ
มันก็ต้องใช้เวลาทดสอบ และเตรียมพร้อมอยู่ดีละครับ ทั้งการวางเครื่อง ทดลองวิ่ง ฝึกซ้อมช่าง เตรียมการตลาด เวลาไม่ถึงปี ไม่พอหรอกครับ ที่สำคัญ Ford กับ Mazda แยกทางกันไปแล้ว ถ้า Ford จะใช้เครื่อง MZR ก็ต้องกลับไปตกลงกันใหม่กับทาง Mazda ซึ่งผมว่า Mazda ไม่ยอมหรอกครับ เรื่องอะไรจะปล่อยให้คู่แข่งขายดีขึ้นง่ายๆ
YIM เราก็ว่าอย่างนั้นแหละครับ ไม่ทันแน่ๆเว้นแต่ ใส่แบบไม่ทดสอบ ซึ่งไม่รู้จะเป็นยังไง
แต่เราว่าไม่แน่ เจ้าเครื่อง 1.5 ในอินเดีย ถ้ามันเป็น 4 speed จริงๆ มันอาจจะเป็น MZR อวตารใน ford ก็ได้นะครับ
เราต้องลองดูต่อไป ;)
สงสัยจะเป็น MZR จริงๆ แหละครับ (Mazda Z Engine)
แต่ที่ India มีแต่ 5M/T ถ้าเอามาคนจะซื้อไหมเนี่ย??
-
ผมว่าไม่ทันปีหน้าหรอกครับ (นโยบายอยู่ถึงแค่ปีหน้า)
เราเลือกตั้ง เม.ย. 54 นโยบายประกาศจริง ต.ค. 54 หมดอายุ ต.ค. 55 รวมๆ ก็ปีเศษๆ เอง
ถ้าจะเอาเครื่อง 1.5 มาลงก็ต้อง ทดสอบ และเตรียมตัวอีก ซึ่ง 2 ปีไม่ทันแน่นอน
ที่สำคัญ Ford ณ ตอนนี้ ไม่มีเครื่อง 1.5 เลย ก็ต้องเอาเครื่อง Zetec มาปรับ Bore-Stroke ใหม่ แล้วคำถามคือกว่าจะผลิตจริงได้ อีกกี่ปีครับ? ถึงตอนนั้น คนที่ซื้อ Vios, City, MZ2 คงได้เช็คคืนกับหมดแล้วละครับ
ผมว่าเอาเครื่องมาสด้า 2 พร้อมเกียร์มาวางจบเลยครับ มันจะน่าใช้มากๆเลยครับ
มันก็ต้องใช้เวลาทดสอบ และเตรียมพร้อมอยู่ดีละครับ ทั้งการวางเครื่อง ทดลองวิ่ง ฝึกซ้อมช่าง เตรียมการตลาด เวลาไม่ถึงปี ไม่พอหรอกครับ ที่สำคัญ Ford กับ Mazda แยกทางกันไปแล้ว ถ้า Ford จะใช้เครื่อง MZR ก็ต้องกลับไปตกลงกันใหม่กับทาง Mazda ซึ่งผมว่า Mazda ไม่ยอมหรอกครับ เรื่องอะไรจะปล่อยให้คู่แข่งขายดีขึ้นง่ายๆ
YIM เราก็ว่าอย่างนั้นแหละครับ ไม่ทันแน่ๆเว้นแต่ ใส่แบบไม่ทดสอบ ซึ่งไม่รู้จะเป็นยังไง
แต่เราว่าไม่แน่ เจ้าเครื่อง 1.5 ในอินเดีย ถ้ามันเป็น 4 speed จริงๆ มันอาจจะเป็น MZR อวตารใน ford ก็ได้นะครับ
เราต้องลองดูต่อไป ;)
สงสัยจะเป็น MZR จริงๆ แหละครับ (Mazda Z Engine)
แต่ที่ India มีแต่ 5M/T ถ้าเอามาคนจะซื้อไหมเนี่ย??
ประเด็นคือ ถ้าเครื่องที่จีน 1.5 AT ก็น่าจะจับลงได้เลย ;)
-
งั้นไหนเค้าก็ไม่จำกัดแรงม้างั้นขอ 1.4 EcoBoost แล้วกันครับ ( :
-
1.4 Ecoboost น่าจะเข้าประเด็นมากกว่านะครับ เพดานไม่เกินล้านด้วย ขายสัก 9.9 แสน :D
-
1.6 ลดเงินสด 5 หมื่นแถมประกัน
พรุ่งนี้ไปจองเลย จริงๆ เอ้า
-
ผมว่า ซื้อ 1.4 ไปวางเครื่อง k20a น่าจะดีนะครับ อิอิ
-
ฝ่ายการตลาดฟอร์ดคงกำลังเครียดหนัก เพราะถ้าแก้ลำช้ากว่านี้ ยอดขายมีแต่จะหดลงเรื่อยๆ
จะเฉือนเนื้อให้ส่วนลด 5 +ประกัน ก็เต็มกลืน เพราะกำไรจะเหลือน้อย กว่าจะถึงจุดคุ้มทุนก็ยาวออกไปอีก เฮ้อ...
-
ผมว่า,,, ยอมเฉือนเนื้อ อาจจะดีกว่าให้รถตัวเอง หายไปจากตลาดนะครับ
ให้ชื่อของ Fiesta ยังอยู่ในตลาดไปก่อน ยอมกำไรแค่พอค่ายใช้จ่าย
ถ้านโยบายยังเป็นแบบนี้ มีให้เลือกแค่ เสียมาก กับ เสียน้อย
ต้องดูภาพรวมของตลาด ในระยะยาวแหละครับ
ไปชั่งดู ว่าแบบไหนเสียมาก แบบไหนเสียน้อย ในระยะยาว
ไม่รู้ผู้บริหาร เค้าคิดยังไงบ้าง เศร้าแทน (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_sorrow.gif)
-
งานนี้เค้าคงไม่แก้ลำกันด้วยProductหรอกครับ
มันต้องใช้กำลังภายในทางการเมือง
.-_-.
-
งานนี้เค้าคงไม่แก้ลำกันด้วยProductหรอกครับ
มันต้องใช้กำลังภายในทางการเมือง
.-_-.
ฟอร์ด,,, เคยโดนการเมืองเล่น ครั้งนึงแล้ว
กับเรื่องพลังงานทางเลือก e20
ตอนนั้น,,, ก็เหมือนจะทำอะไรไม่ได้นะครับ
ครั้งนี้,,, ผู้บริหารฟอร์ด ขอเข้าพบนายก
แต่ก็ไม่เห็นจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง
งานนี้,,, ผมว่า ฟอร์ด คงต้องช่วยตัวเอง
เหมือนที่ผ่านๆ มาแล้วหละครับ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_alone.gif)
-
น่าเห็นใจจริงๆ ไม่ว่ามองด้านไหนก็มีแต่เสีย คงทำได้แค่ประคองตัวให้พ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้ หนักจริงๆทั้งศึกนอกศึกใน
-
แล้วถ้าเอาตัว 1.4 มา re option ให้เท่ากับตัวท๊อป 1.6 ทำขายอีกรุ่นนึงหละ น่าสนไหม
-
ลองดูตัวอย่างอาวีโอสิ เอาตัว 1.6 มาติดแก๊ส ขายในราคาพอๆกับคุ่แข่งที่ไม่ติดแก๊ส
พร้อมโปรโมชันจ่ายค่าแก๊ส และโปรอื่นๆอีกเพียบ จนคุ้มพอๆกับส่วนลดรัฐบาลแล้วล่ะมั้ง
-
งานนี้เค้าคงไม่แก้ลำกันด้วยProductหรอกครับ
มันต้องใช้กำลังภายในทางการเมือง
.-_-.
ฟอร์ด,,, เคยโดนการเมืองเล่น ครั้งนึงแล้ว
กับเรื่องพลังงานทางเลือก e20
ตอนนั้น,,, ก็เหมือนจะทำอะไรไม่ได้นะครับ
ครั้งนี้,,, ผู้บริหารฟอร์ด ขอเข้าพบนายก
แต่ก็ไม่เห็นจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง
งานนี้,,, ผมว่า ฟอร์ด คงต้องช่วยตัวเอง
เหมือนที่ผ่านๆ มาแล้วหละครับ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_alone.gif)
ในสยามประเทศกำลังภายในไม่มีใครจะแข็งแกร่งเท่าพี่โตแล้ว
แต่ก็น่าแปลกใจว่าอยู่ดีๆ ทำไม BOI ถึงได้แก้ข้อจำกัดขนาดของ ECO Car
หรือนั่นคือการเตะสกัด โอ้ ตั้งแต่อยู่ในมุ้ง
ซึ่งก็ได้ผล สำหรับ โอ้ ที่ไม่ค่อยจะเปรี้ยงปร้างมากนัก
แต่บอลมันดันปลิ้นไปเข้าทาง มีนา
ดูจากยอดขายแต่ล่ะเดือนแล้วอดเป็นห่วงลูกอ๊อดไม่ได้
แถมมาเจอนโยบายรถคันแรก ซึ่งตอนแรกว่ากันว่าจะให้เฉพาะ Eco Car กับ กระบะ เข้าไปอีก
แบบนี้เห็นท่าจะไม่ดีเข้าไปใหญ่
ไม่ได้ความแระ เห็นจะต้องแสดงปราฏิหารย์เสียแล้ว
และแล้ว ครม ก็ขยายความจุเครื่องยนต์เป็น 1500
แบบนี้ อ๊อดก็ขายดิบขายดี
แถมยังทำให้คนลังเลใจมากขึ้นระหว่าง Eco Car หรือจะข้ามมาเล่น B segment
-
นโยบายเอื้อประโยชน์ให้คนบางกลุ่มครับ ผมว่าหลายๆท่านน่าจะดูออก
งานนี้กลัวจะกระทบถึงความสัมพันธ์กับอเมริกาเหมือนกันนะ ทั้งฟอร์ด ทั้งเชฟ
อาจจะโดนยำใหญ่จากจีนและอินเดียอีกต่างหาก (แต่ 2 เจ้าหลังรถนำเข้า อาจจะเรียกร้องอะไรมากไม่ได้)
รอดูกันครับงานนี้ แต่ผมว่าอเมริกาคงจะเข็ดกับไทยเหมือนกัน ลงทุนครั้งต่อไป อาจจะย้ายไปอินเดียหรือเวียดนามเป็นฐานหลักก็ได้
-
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง
น่าจะจำกัด eco car ไม่ก็จำกัดแค่ ล้านนึง
-
ผมว่า ford ต้องแก้เกมส์ 2 ทาง คือ
1. 1.4L ทำ OPTION ให้ดีกว่านี้หน่อยได้มั้ย
2. 1.6L ลดราคาลงมาเลยสัก 50,000 ยอมเฉือนสักหน่อยดีกว่า ลูกค้าหายไปครับ ตัวรถมันน่าใช้อยู่แล้ว
นโยบายมาแบบนี้ต้องปรับหรือยอมงอลงมาบ้างครับ :-\
-
ผมว่า Ford ควรจะรีบโปรโมทรุ่น 1.4 ให้มากกว่านี้ และเอารุ่น 1.4 มาใส่ออพชั่นแบบรุ่นท็อป
น่าจะง่ายกว่าไปหาเครื่อง 1.5 ลิตรมาใส่มากนะครับ
พูดแล้วก็เสียดาย และแอบสงสารฟอร์ดนิดๆ Fiesta กำลังขายดิบขายดี เจอนโยบายเข้าไปสะดุดหัวทิ่มเลย
-
จัดเครื่อง ecoboost 1.0 ลิตร 3 สูบ + Powershift 6 speed
ลงใน New focus 2012 ขายปีหน้า ประชดไปเลย ยอดขายกระฉูดแน่ๆ
-
ถ้าฟอร์ดอยากแก้ลำ คงต้องขอเครื่อง 1.5 ทาง UK ส่งมาปรับแต่งให้เข้ากับน้ำมันบ้านเรานะ
ใจคอแอบเสียดายฟอร์ดเหมือนกัน แต่นโยบายนี่ทำเอาซะหัวทิ่มเลย ขนาดเราเองแอบเสียดาย ถ้ามันจำกัด 1600 ซีซี คงหาเรื่องเอาเฟียสต้านะ
-
จะโทษทางฝั่งรัฐบาลก็ไม่ได้หรอกครับ การที่ขยายนโยบายมาถึงรถขนาด 1.5 ลิตรเพราะว่าเพื่อรองรับครอบครัวขนาดกลางซึ่งแน่นอนบางครอบครัวรถ 1.2 ลิตรมันเล็กไปสำหรับบางครอบครัว และที่ไม่ขยายไปถึง 1.6 ลิตรเพราะว่ามันเกินความจำเป็นเกินไปครับ ผมว่าถ้าขยายได้จริง altis cng ได้ขายดีเทน้ำเทท่ามากกว่า fiesta ซะอีก
น่าเห็นใจทาง ford ที่ทำอะไรไม่ได้แต่รัฐบาลมีนโยบายรัฐบาลลดภาษีสำหรับบริษัทขนาดใหญ่ซึ่ง ford เองก็ได้สิทธิ์นั้นด้วยครับ ;)
-
กำหนดเป็น B segment ราคาไม่เกิน 1ล้าน จบ!
-
ผมอยากรู้เหลือเกินว่า Ford คิดอะไรอยู่ Ford กำลังจะทำอะไรกับ Fiesta ตอนแรกๆ ก็เหมือนจะขายดีนะครับ พอเจอเรื่องคืนภาษีแสนนึง Ford ถึงกับสะดุด คนถอนจองรุ่น 1.6 เยอะ เพราะไปต่อรองกับรัฐบาลไม่ได้ แล้วแทนที่ Ford จะรีบแก้ไขด้วยมาตรการต่างๆ แต่ปรากฎว่าเงียบเลย ไม่มีโปร ไม่มีแคมเปญใดๆ โผล่ออกมาให้เห็น รู้สึกเสียดายโอกาสในการทำตลาดของ Fiesta มากๆ ผมเห็นด้วยกับบางคนที่เสนอให้ลดราคาในรุ่น 1.6 ลงมา เพื่อจูงใจให้คนหันกลับมาซื้อ ถึงแม้มันจะทำให้ Ford ได้กำไรน้อยแต่ก็ยังได้เรื่อยๆ ดีกว่าได้มากๆ แล้วต่อไปต้องอด ก็คงไม่ดีแน่ๆ