Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ ตุลาคม 05, 2011, 13:17:01

หัวข้อ: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ ตุลาคม 05, 2011, 13:17:01
อาจจะยังเร็วไปที่เอามาเปรียบเทียบ

แต่ spec ก็ออกมาแล้ว แถมยังไม่รู้ว่าจะมีรถให้พี่จิมทำรีวิวไหม

ดังนั้นเราลองมาสรุปกันเล่นๆจากแคทตาล็อกโบว์ชัวร์

ดูไหมครับ ว่าข้อดีและข้อด้อย ของ แฝดคู่นี้แตกต่างกันตรงไหนบ้าง

D-Max

ข้อดี

1.
2.
3.

ข้อด้อย

1.
2.
3.

Corolado

ข้อดี

1.
2.
3.


ข้อด้อย

1.
2.
3.

เอาแบบเปรียบเทียบกันแค่ 2 แฝดพี่น้องนี่พอนะครับ

ลองดูครับ แนวความคิดและความเห็นของแต่ละท่านจะเป็นยังไงบ้าง

ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นครับ
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ ตุลาคม 05, 2011, 13:19:32
หรือบางท่านจะสรุปเลยก็ได้ครับ ว่า

D-Max เหนือกว่า Corolado ตรงไหน

Corolado เหนือกว่า D-Max ตรง ไหนบ้าง

เข้าใจง่ายดีครับ

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pkdiamond ที่ ตุลาคม 05, 2011, 13:29:32
ช่วงล่างของ COLORADO น่าจะทนกว่า เพราะเป้น TORSION BAR
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 05, 2011, 13:46:59
Colorado มี Cruise Control เพิ่มเข้ามาครับ
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ ตุลาคม 05, 2011, 13:53:43
ช่วงล่างของ COLORADO น่าจะทนกว่า เพราะเป้น TORSION BAR
Colorado มี Cruise Control เพิ่มเข้ามาครับ


+1 ใช่ครับ ผมชอบช่วงล่างของ เจ้าโด้(ทอร์ชั่นบาร์)มากกว่า และมี Cruise Control ด้วย

แต่ถ้าจะเอาไว้ให้พ่อแม่ใช้ ผมคงเลือก D-max มากกว่าครับ เพราะดูทนทานเหมาะกับบ้านเรา
ศูนย์ดี ถึงoption น้อยกว่า แต่ราคาก็ถูกกว่าครับ
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HDE35 ที่ ตุลาคม 05, 2011, 14:09:15
Option ของอีซูซุ ผมว่าไม่น้อยกว่านะครับ ดูแล้วน่าจะมากกว่าด้วย แต่ไม่มี cruise
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Billie007 ที่ ตุลาคม 05, 2011, 14:16:25
gเราชอบ Corolado มากกว่านะ  ;D
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vuthtichai ที่ ตุลาคม 05, 2011, 14:34:31
ไ่ม่เคยเห็น ตัวจริง ไม เคยขับทั้งคู่ ดูจากในภาพ กับ ใน แคท ผมชอบ colorado ครับ
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สมาชิกคนที่2455 ที่ ตุลาคม 05, 2011, 14:48:24
ชัดเจนที่สุดคือราคาตอนเป็นมือสองครับ ตัวนึงจะได้ราคาสูงกว่าด้วยความที่เป็นแบรนด์รถกระบะของคนไทย
(เทียบในตัวที่สเป็คใกล้เคียงกันทีสุด)
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wisidsak ที่ ตุลาคม 05, 2011, 14:52:34
รถมันใหม่มากไปหรือเปล่าครับ

น่าจะยังหาคนขับได้ไม่เยอะนะครับ >_<"
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gorilla ที่ ตุลาคม 05, 2011, 14:53:45
ผมว่าคนซื้อไปใช้งานจริงๆ ใช้งานหนักๆ อีซูซุยังได้เปรียบเรื่องศูนย์บริการ และความไว้ใจที่มีมานานครับ

แต่ถ้าส่วนตัวผมเอง คงไม่เอา Isuzu หน้าตาไม่ไหวเลย สำหรับผม แต่ภายในผ่านครับ เรื่องจอภาษาไทยเฉยๆมาก ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นเลยที่มี  เครื่องก็ไม่รู้จะแรงมั้ยเทียบกับตัวอื่น  พวกตัวเก่าๆผมเคยขับ ไม่ประทับใจเท่าไหร่

Corolado ชอบมากครับ ใน-นอก สวยจริงๆน่าใช้มาก  เรื่องศูนย์ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นยังไง

ถ้าจะซื้อมาใช้คงรอดูเทียบกับ Ford ครับ  มีแค่ 2 ตัวเลือกในใจตอนนี้ Ranger กับ Corolado  รอ PPV ของ 2 ตัวนี้ครับ  Jeep ที่บ้านเก่ามากแหละ อิอิ

หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PAN ที่ ตุลาคม 05, 2011, 14:54:52
D-Max

ข้อดี

1.ศุนย์บริการไว้ใจได้
2.คงจะได้ใช้ไปอีกนานแน่ๆ อยากน้อย10ปีกว่าจะเปลี่ยนรุ่น
3.มีจอDVDพร้อมGPSติดตั้งมาให้จากโรงงาน
4.ราคาขายต่อ
5.เข้าศูนย์คงไม่ต้องจ่ายมากเเท่ากับเจ้าโดโด้

ข้อด้อย

1.สวยน้อยกว่า ไม่ต่างจากเดิมมากนัก
2.เครื่องด้อยกว่า แรงน้อยกว่า
3.ระบบความปลอดภัยมีให้น้อยกว่าแต่ก็OKอยู่นะ

Corolado

ข้อดี

1.สวยยยยมร๊ากกกกกกส์สสส ดูหรูกว่าD-maxเยอะเลย
2.เครื่องแรงดี
3.ภายในทำได้ดีกว่าD-maxนะผมว่า
4.ระบบความปลอดภัยให้มาเยอะมากๆ


ข้อด้อย

1.ศูนย์บริการ ทางGM น่าจะปรับปรุงได้แล้ว ทำรถออกมาดีหลายๆรุ่นก็น่าจะเอาใจลูกค้าหน่อย มิใช่เอาแต่ขายๆๆ ไม่สนใจการบริการทีหลัง
2.ไม่มีจอกับGPSมาให้เหมือนD-max
3.เวลาเข้าศูนย์ผมว่าต้องจ่ายมากกว่าISUZU อยู่แล้วแหละ ;)
4.ราคาขายต่อ
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ICEKUNG ที่ ตุลาคม 05, 2011, 15:23:50
ชอบดีแมกซ์มากกว่าครับ หน้าตาดูอ่อนโยน(เรียบๆ)และดูเข้าถึง(ราคา)ได้ง่ายกว่า  น่าจะถูกใจชาวบ้านทั่วไปมากกว่า   ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ ตุลาคม 05, 2011, 16:17:34
สิ่งที่พอจะมองเห็นคือ
ดีแม็กซ์
ราคาขายต่อ อันนี้แน่นอน
อะไหล่... เพราะเครื่องแบบเดิม.. หาง่ายและราคาถูกกว่า..
ศูนย์บริการ..

โด้
เครื่องแรงกว่า.. (แต่ไม่รู้ว่าจะประหยัดแค่ไหน)
CBC ช่วยเบรค

ส่วนเรื่องการออกแบบ เป็นความคิดส่วนบุคคล ขนาดผมยังเลือกไม่ถูก
ชอบหน้าเชฟ แต่ชอบท้ายอิซูซุ..
ภายในคล้ายๆกัน แต่ชอบหน้าปัดดีแม็กซ์ที่ดูเรียบง่าย
ถ้าต้องเลือกคงแล้วแต่อารมณ์ ณ ขณะนั้นแล้วล่ะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ ตุลาคม 05, 2011, 17:18:59
ส่วนผมรอดู Crash test ครับ ใครได้ดาวมากกว่าผมก็ว่าจะสอยคันนั้นแหละ  ;D
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sajaut ที่ ตุลาคม 05, 2011, 19:13:07
ไม่รู้คับเพราะยังไม่เคยขับทั้งสองรุ่นแต่ถ้าให้ชอบคือ d-max คับขายต่อราคาดี
แต่ก้ไม่แน่ตอนนี้ลังเลจายกับเจ้า cololado แล้วสวยซิปหาย
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cool Runner ที่ ตุลาคม 05, 2011, 20:19:05
ช่วงล่างด้านหน้าทั้งคู่เป็นคอยล์สปริงเหมือนกันทั้งขับสองขับสี่
ส่วนด้านหลังต่างกันที่วางโช้คไม่เหมือนกัน D-Max วางเอียงไปด้านหลังทั้งสองข้าง โด้วางโช้คแบบไขว้

D-Max ใช้เครื่องยนต์พื้นฐานเดิมปัญหาน่าจะน้อยกว่า โด้ที่ใหม่ทั้งหมด
โด้มีเกียร์ออโต 6 Speed
เรื่องศูนย์และการรับประกัน D-Max ดีกว่า
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: comet1123 ที่ ตุลาคม 05, 2011, 20:22:44
เห็นจากรูปอาจจะไม่ชัดเท่าไรพอดีไปเจอคลิปที่เขาไปถ่ายในงานมาที่เวปนี้อ่ะคับ
เผื่อจะได้เห็นว่าภายในจริงๆเป้นไง  แต่ถ้าไม่เหมาะไงลบได้เลยคับผม

http://www.ecareasy.com/show_colum_detail.php?news_id=2647&news_colums=11 (http://www.ecareasy.com/show_colum_detail.php?news_id=2647&news_colums=11)
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ ตุลาคม 06, 2011, 09:28:39
ขอวิเคราะห์ในแง่ของตลาดนะครับ
เชฟวี่ ดูเหมือนจะตั้งมั่นกับรุ่นนี้มาก  ตั้งโรงงานในไทย แต่เน้นขายทั่วโลก
ส่วนยอดขายในไทย ไม่แน่ใจ เพราะศูนย์บริการกับราคาขายต่อทำพิษไว้เยอะ
แต่ดูจากการโฆษณา ที่เริ่มจะเห็นบ้างแล้ว แม้จะไม่เยอะเท่าอีซูซุ แต่ก็ไม่เงียบ
สำหรับเชฟวี่ เท่าที่ได้ฟังจากคนใช้รถ บอกว่าอะไหล่ต้องศูนย์อย่างเดียว ร้านข้างนอกหายาก
และส่วนใหญ่นำเข้า หรือยอดผลิตน้อย ทำให้ราคาแพง แต่ผมว่าแนวโน้ม ราคาอะไหล่น่าจะถูกลงนะครับ เนื่องจากการผลิตที่มากขึ้น
ถ้าเชฟวี่ เน้นการตลาดในเรื่องราคาอะไหล่และการบริการหลังการขายให้เร้าใจมากขึ้น (ขึ้นป้ายราคาเทียบชิ้นต่อชิ้นกับคู่แฝดไปเลย)
ถ้าราคาไม่หนีกันมาก และเล่นราคาขายเทียบรุ่นต่อรุ่นถูกกว่าซัก 5,000-10,000 ยอดขายน่าจะดีขึ้น

ส่วนเรื่องราคาขายต่อ คงต้องใช้เวลาไปอีกสักระยะ เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งๆที่ราคาขายต่อต่างกันไม่มาก 2-3 หมื่น(มั้ง) และบางคนใช้รถยาวๆ 8-10 ปี แต่กลับคิดเรื่องราคาขายต่อ ทั้งๆที่รถ 10 ปีราคาไม่หนีกันเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ ตุลาคม 06, 2011, 09:41:34
ขอวิเคราะห์ในแง่ของตลาดนะครับ
เชฟวี่ ดูเหมือนจะตั้งมั่นกับรุ่นนี้มาก  ตั้งโรงงานในไทย แต่เน้นขายทั่วโลก
ส่วนยอดขายในไทย ไม่แน่ใจ เพราะศูนย์บริการกับราคาขายต่อทำพิษไว้เยอะ
แต่ดูจากการโฆษณา ที่เริ่มจะเห็นบ้างแล้ว แม้จะไม่เยอะเท่าอีซูซุ แต่ก็ไม่เงียบ
สำหรับเชฟวี่ เท่าที่ได้ฟังจากคนใช้รถ บอกว่าอะไหล่ต้องศูนย์อย่างเดียว ร้านข้างนอกหายาก
และส่วนใหญ่นำเข้า หรือยอดผลิตน้อย ทำให้ราคาแพง แต่ผมว่าแนวโน้ม ราคาอะไหล่น่าจะถูกลงนะครับ เนื่องจากการผลิตที่มากขึ้น
ถ้าเชฟวี่ เน้นการตลาดในเรื่องราคาอะไหล่และการบริการหลังการขายให้เร้าใจมากขึ้น (ขึ้นป้ายราคาเทียบชิ้นต่อชิ้นกับคู่แฝดไปเลย)
ถ้าราคาไม่หนีกันมาก และเล่นราคาขายเทียบรุ่นต่อรุ่นถูกกว่าซัก 5,000-10,000 ยอดขายน่าจะดีขึ้น

ส่วนเรื่องราคาขายต่อ คงต้องใช้เวลาไปอีกสักระยะ เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งๆที่ราคาขายต่อต่างกันไม่มาก 2-3 หมื่น(มั้ง) และบางคนใช้รถยาวๆ 8-10 ปี แต่กลับคิดเรื่องราคาขายต่อ ทั้งๆที่รถ 10 ปีราคาไม่หนีกันเท่าไหร่

ถ้าตัวเก่าไม่นับอะไหล่ตัวถังเบิกเอาของอีซุซุมาได้แทบจะทุกชิ้นเลยนะ ผมยังเคยวิ่งไปซื้ออะไหล่ที่ตรีเพชรมาเลย 5555
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ ตุลาคม 06, 2011, 10:05:41
ขอวิเคราะห์ในแง่ของตลาดนะครับ
เชฟวี่ ดูเหมือนจะตั้งมั่นกับรุ่นนี้มาก  ตั้งโรงงานในไทย แต่เน้นขายทั่วโลก
ส่วนยอดขายในไทย ไม่แน่ใจ เพราะศูนย์บริการกับราคาขายต่อทำพิษไว้เยอะ
แต่ดูจากการโฆษณา ที่เริ่มจะเห็นบ้างแล้ว แม้จะไม่เยอะเท่าอีซูซุ แต่ก็ไม่เงียบ
สำหรับเชฟวี่ เท่าที่ได้ฟังจากคนใช้รถ บอกว่าอะไหล่ต้องศูนย์อย่างเดียว ร้านข้างนอกหายาก
และส่วนใหญ่นำเข้า หรือยอดผลิตน้อย ทำให้ราคาแพง แต่ผมว่าแนวโน้ม ราคาอะไหล่น่าจะถูกลงนะครับ เนื่องจากการผลิตที่มากขึ้น
ถ้าเชฟวี่ เน้นการตลาดในเรื่องราคาอะไหล่และการบริการหลังการขายให้เร้าใจมากขึ้น (ขึ้นป้ายราคาเทียบชิ้นต่อชิ้นกับคู่แฝดไปเลย)
ถ้าราคาไม่หนีกันมาก และเล่นราคาขายเทียบรุ่นต่อรุ่นถูกกว่าซัก 5,000-10,000 ยอดขายน่าจะดีขึ้น

ส่วนเรื่องราคาขายต่อ คงต้องใช้เวลาไปอีกสักระยะ เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งๆที่ราคาขายต่อต่างกันไม่มาก 2-3 หมื่น(มั้ง) และบางคนใช้รถยาวๆ 8-10 ปี แต่กลับคิดเรื่องราคาขายต่อ ทั้งๆที่รถ 10 ปีราคาไม่หนีกันเท่าไหร่

ถ้าตัวเก่าไม่นับอะไหล่ตัวถังเบิกเอาของอีซุซุมาได้แทบจะทุกชิ้นเลยนะ ผมยังเคยวิ่งไปซื้ออะไหล่ที่ตรีเพชรมาเลย 5555

แต่ตัวใหม่ผมกลัวนะครับ ในแง่ที่ว่า เครื่องก้ไม่ใช่ของ D-max ไม่รู้จะไปเบิกใครเลยครับ ผมอยากได้เครื่อง D-max มากกว่า ;)
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pkdiamond ที่ ตุลาคม 06, 2011, 12:17:44
ช่วงล่างของ COLORADO น่าจะทนกว่า เพราะเป้น TORSION BAR

แก้ไข ไปเช็คมาแล้ว สรุป ช่วงล่างแบบเดียวกัน คือ ไม่ใช่ทอร์ชันบาร์ครับ แต่เป็น ปีกนก 2 ชั้น และคอยล์สปิง

สรุปว่า ปิ๊คอัพ เมืองไทย ไร้ซึ่ง ทอร์ชั่นบาร์แล้ว
หัวข้อ: Re: มาเปรียบข้อดีข้อด้อย แฝดคนละฝา D-Max กับ Corolado กันมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ ตุลาคม 06, 2011, 15:30:10
ขอวิเคราะห์ในแง่ของตลาดนะครับ
เชฟวี่ ดูเหมือนจะตั้งมั่นกับรุ่นนี้มาก  ตั้งโรงงานในไทย แต่เน้นขายทั่วโลก
ส่วนยอดขายในไทย ไม่แน่ใจ เพราะศูนย์บริการกับราคาขายต่อทำพิษไว้เยอะ
แต่ดูจากการโฆษณา ที่เริ่มจะเห็นบ้างแล้ว แม้จะไม่เยอะเท่าอีซูซุ แต่ก็ไม่เงียบ
สำหรับเชฟวี่ เท่าที่ได้ฟังจากคนใช้รถ บอกว่าอะไหล่ต้องศูนย์อย่างเดียว ร้านข้างนอกหายาก
และส่วนใหญ่นำเข้า หรือยอดผลิตน้อย ทำให้ราคาแพง แต่ผมว่าแนวโน้ม ราคาอะไหล่น่าจะถูกลงนะครับ เนื่องจากการผลิตที่มากขึ้น
ถ้าเชฟวี่ เน้นการตลาดในเรื่องราคาอะไหล่และการบริการหลังการขายให้เร้าใจมากขึ้น (ขึ้นป้ายราคาเทียบชิ้นต่อชิ้นกับคู่แฝดไปเลย)
ถ้าราคาไม่หนีกันมาก และเล่นราคาขายเทียบรุ่นต่อรุ่นถูกกว่าซัก 5,000-10,000 ยอดขายน่าจะดีขึ้น

ส่วนเรื่องราคาขายต่อ คงต้องใช้เวลาไปอีกสักระยะ เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งๆที่ราคาขายต่อต่างกันไม่มาก 2-3 หมื่น(มั้ง) และบางคนใช้รถยาวๆ 8-10 ปี แต่กลับคิดเรื่องราคาขายต่อ ทั้งๆที่รถ 10 ปีราคาไม่หนีกันเท่าไหร่

ถ้าตัวเก่าไม่นับอะไหล่ตัวถังเบิกเอาของอีซุซุมาได้แทบจะทุกชิ้นเลยนะ ผมยังเคยวิ่งไปซื้ออะไหล่ที่ตรีเพชรมาเลย 5555

แต่ตัวใหม่ผมกลัวนะครับ ในแง่ที่ว่า เครื่องก้ไม่ใช่ของ D-max ไม่รู้จะไปเบิกใครเลยครับ ผมอยากได้เครื่อง D-max มากกว่า ;)

สงสัยเรื่องอะไหล่ที่ผมได้ยินมาน่าจะเป็น ออพต้า มากกว่าแฮ่ะๆ เพราะฉะนั้นเรื่องอะไหล่ก็ไม่ใช่ปัญหา
เหลือปัญหาเดียว การบริการหลังการขาย+ราคาค่าบริการ ตามประสาคนไม่เคยเข้าใช้บริการ จะทำยังไงให้ลูกค้าใหม่เขาไว้ใจได้ว่าจะไม่ถูกเชือด เอาแค่ราคาเท่าๆกับอีซูซุก็พอ