Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ ตุลาคม 05, 2011, 13:17:01
-
อาจจะยังเร็วไปที่เอามาเปรียบเทียบ
แต่ spec ก็ออกมาแล้ว แถมยังไม่รู้ว่าจะมีรถให้พี่จิมทำรีวิวไหม
ดังนั้นเราลองมาสรุปกันเล่นๆจากแคทตาล็อกโบว์ชัวร์
ดูไหมครับ ว่าข้อดีและข้อด้อย ของ แฝดคู่นี้แตกต่างกันตรงไหนบ้าง
D-Max
ข้อดี
1.
2.
3.
ข้อด้อย
1.
2.
3.
Corolado
ข้อดี
1.
2.
3.
ข้อด้อย
1.
2.
3.
เอาแบบเปรียบเทียบกันแค่ 2 แฝดพี่น้องนี่พอนะครับ
ลองดูครับ แนวความคิดและความเห็นของแต่ละท่านจะเป็นยังไงบ้าง
ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นครับ
-
หรือบางท่านจะสรุปเลยก็ได้ครับ ว่า
D-Max เหนือกว่า Corolado ตรงไหน
Corolado เหนือกว่า D-Max ตรง ไหนบ้าง
เข้าใจง่ายดีครับ
ขอบคุณครับ
-
ช่วงล่างของ COLORADO น่าจะทนกว่า เพราะเป้น TORSION BAR
-
Colorado มี Cruise Control เพิ่มเข้ามาครับ
-
ช่วงล่างของ COLORADO น่าจะทนกว่า เพราะเป้น TORSION BAR
Colorado มี Cruise Control เพิ่มเข้ามาครับ
+1 ใช่ครับ ผมชอบช่วงล่างของ เจ้าโด้(ทอร์ชั่นบาร์)มากกว่า และมี Cruise Control ด้วย
แต่ถ้าจะเอาไว้ให้พ่อแม่ใช้ ผมคงเลือก D-max มากกว่าครับ เพราะดูทนทานเหมาะกับบ้านเรา
ศูนย์ดี ถึงoption น้อยกว่า แต่ราคาก็ถูกกว่าครับ
-
Option ของอีซูซุ ผมว่าไม่น้อยกว่านะครับ ดูแล้วน่าจะมากกว่าด้วย แต่ไม่มี cruise
-
gเราชอบ Corolado มากกว่านะ ;D
-
ไ่ม่เคยเห็น ตัวจริง ไม เคยขับทั้งคู่ ดูจากในภาพ กับ ใน แคท ผมชอบ colorado ครับ
-
ชัดเจนที่สุดคือราคาตอนเป็นมือสองครับ ตัวนึงจะได้ราคาสูงกว่าด้วยความที่เป็นแบรนด์รถกระบะของคนไทย
(เทียบในตัวที่สเป็คใกล้เคียงกันทีสุด)
-
รถมันใหม่มากไปหรือเปล่าครับ
น่าจะยังหาคนขับได้ไม่เยอะนะครับ >_<"
-
ผมว่าคนซื้อไปใช้งานจริงๆ ใช้งานหนักๆ อีซูซุยังได้เปรียบเรื่องศูนย์บริการ และความไว้ใจที่มีมานานครับ
แต่ถ้าส่วนตัวผมเอง คงไม่เอา Isuzu หน้าตาไม่ไหวเลย สำหรับผม แต่ภายในผ่านครับ เรื่องจอภาษาไทยเฉยๆมาก ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นเลยที่มี เครื่องก็ไม่รู้จะแรงมั้ยเทียบกับตัวอื่น พวกตัวเก่าๆผมเคยขับ ไม่ประทับใจเท่าไหร่
Corolado ชอบมากครับ ใน-นอก สวยจริงๆน่าใช้มาก เรื่องศูนย์ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นยังไง
ถ้าจะซื้อมาใช้คงรอดูเทียบกับ Ford ครับ มีแค่ 2 ตัวเลือกในใจตอนนี้ Ranger กับ Corolado รอ PPV ของ 2 ตัวนี้ครับ Jeep ที่บ้านเก่ามากแหละ อิอิ
-
D-Max
ข้อดี
1.ศุนย์บริการไว้ใจได้
2.คงจะได้ใช้ไปอีกนานแน่ๆ อยากน้อย10ปีกว่าจะเปลี่ยนรุ่น
3.มีจอDVDพร้อมGPSติดตั้งมาให้จากโรงงาน
4.ราคาขายต่อ
5.เข้าศูนย์คงไม่ต้องจ่ายมากเเท่ากับเจ้าโดโด้
ข้อด้อย
1.สวยน้อยกว่า ไม่ต่างจากเดิมมากนัก
2.เครื่องด้อยกว่า แรงน้อยกว่า
3.ระบบความปลอดภัยมีให้น้อยกว่าแต่ก็OKอยู่นะ
Corolado
ข้อดี
1.สวยยยยมร๊ากกกกกกส์สสส ดูหรูกว่าD-maxเยอะเลย
2.เครื่องแรงดี
3.ภายในทำได้ดีกว่าD-maxนะผมว่า
4.ระบบความปลอดภัยให้มาเยอะมากๆ
ข้อด้อย
1.ศูนย์บริการ ทางGM น่าจะปรับปรุงได้แล้ว ทำรถออกมาดีหลายๆรุ่นก็น่าจะเอาใจลูกค้าหน่อย มิใช่เอาแต่ขายๆๆ ไม่สนใจการบริการทีหลัง
2.ไม่มีจอกับGPSมาให้เหมือนD-max
3.เวลาเข้าศูนย์ผมว่าต้องจ่ายมากกว่าISUZU อยู่แล้วแหละ ;)
4.ราคาขายต่อ
-
ชอบดีแมกซ์มากกว่าครับ หน้าตาดูอ่อนโยน(เรียบๆ)และดูเข้าถึง(ราคา)ได้ง่ายกว่า น่าจะถูกใจชาวบ้านทั่วไปมากกว่า ;D ;D ;D ;D
-
สิ่งที่พอจะมองเห็นคือ
ดีแม็กซ์
ราคาขายต่อ อันนี้แน่นอน
อะไหล่... เพราะเครื่องแบบเดิม.. หาง่ายและราคาถูกกว่า..
ศูนย์บริการ..
โด้
เครื่องแรงกว่า.. (แต่ไม่รู้ว่าจะประหยัดแค่ไหน)
CBC ช่วยเบรค
ส่วนเรื่องการออกแบบ เป็นความคิดส่วนบุคคล ขนาดผมยังเลือกไม่ถูก
ชอบหน้าเชฟ แต่ชอบท้ายอิซูซุ..
ภายในคล้ายๆกัน แต่ชอบหน้าปัดดีแม็กซ์ที่ดูเรียบง่าย
ถ้าต้องเลือกคงแล้วแต่อารมณ์ ณ ขณะนั้นแล้วล่ะครับ ;D
-
ส่วนผมรอดู Crash test ครับ ใครได้ดาวมากกว่าผมก็ว่าจะสอยคันนั้นแหละ ;D
-
ไม่รู้คับเพราะยังไม่เคยขับทั้งสองรุ่นแต่ถ้าให้ชอบคือ d-max คับขายต่อราคาดี
แต่ก้ไม่แน่ตอนนี้ลังเลจายกับเจ้า cololado แล้วสวยซิปหาย
-
ช่วงล่างด้านหน้าทั้งคู่เป็นคอยล์สปริงเหมือนกันทั้งขับสองขับสี่
ส่วนด้านหลังต่างกันที่วางโช้คไม่เหมือนกัน D-Max วางเอียงไปด้านหลังทั้งสองข้าง โด้วางโช้คแบบไขว้
D-Max ใช้เครื่องยนต์พื้นฐานเดิมปัญหาน่าจะน้อยกว่า โด้ที่ใหม่ทั้งหมด
โด้มีเกียร์ออโต 6 Speed
เรื่องศูนย์และการรับประกัน D-Max ดีกว่า
-
เห็นจากรูปอาจจะไม่ชัดเท่าไรพอดีไปเจอคลิปที่เขาไปถ่ายในงานมาที่เวปนี้อ่ะคับ
เผื่อจะได้เห็นว่าภายในจริงๆเป้นไง แต่ถ้าไม่เหมาะไงลบได้เลยคับผม
http://www.ecareasy.com/show_colum_detail.php?news_id=2647&news_colums=11 (http://www.ecareasy.com/show_colum_detail.php?news_id=2647&news_colums=11)
-
ขอวิเคราะห์ในแง่ของตลาดนะครับ
เชฟวี่ ดูเหมือนจะตั้งมั่นกับรุ่นนี้มาก ตั้งโรงงานในไทย แต่เน้นขายทั่วโลก
ส่วนยอดขายในไทย ไม่แน่ใจ เพราะศูนย์บริการกับราคาขายต่อทำพิษไว้เยอะ
แต่ดูจากการโฆษณา ที่เริ่มจะเห็นบ้างแล้ว แม้จะไม่เยอะเท่าอีซูซุ แต่ก็ไม่เงียบ
สำหรับเชฟวี่ เท่าที่ได้ฟังจากคนใช้รถ บอกว่าอะไหล่ต้องศูนย์อย่างเดียว ร้านข้างนอกหายาก
และส่วนใหญ่นำเข้า หรือยอดผลิตน้อย ทำให้ราคาแพง แต่ผมว่าแนวโน้ม ราคาอะไหล่น่าจะถูกลงนะครับ เนื่องจากการผลิตที่มากขึ้น
ถ้าเชฟวี่ เน้นการตลาดในเรื่องราคาอะไหล่และการบริการหลังการขายให้เร้าใจมากขึ้น (ขึ้นป้ายราคาเทียบชิ้นต่อชิ้นกับคู่แฝดไปเลย)
ถ้าราคาไม่หนีกันมาก และเล่นราคาขายเทียบรุ่นต่อรุ่นถูกกว่าซัก 5,000-10,000 ยอดขายน่าจะดีขึ้น
ส่วนเรื่องราคาขายต่อ คงต้องใช้เวลาไปอีกสักระยะ เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งๆที่ราคาขายต่อต่างกันไม่มาก 2-3 หมื่น(มั้ง) และบางคนใช้รถยาวๆ 8-10 ปี แต่กลับคิดเรื่องราคาขายต่อ ทั้งๆที่รถ 10 ปีราคาไม่หนีกันเท่าไหร่
-
ขอวิเคราะห์ในแง่ของตลาดนะครับ
เชฟวี่ ดูเหมือนจะตั้งมั่นกับรุ่นนี้มาก ตั้งโรงงานในไทย แต่เน้นขายทั่วโลก
ส่วนยอดขายในไทย ไม่แน่ใจ เพราะศูนย์บริการกับราคาขายต่อทำพิษไว้เยอะ
แต่ดูจากการโฆษณา ที่เริ่มจะเห็นบ้างแล้ว แม้จะไม่เยอะเท่าอีซูซุ แต่ก็ไม่เงียบ
สำหรับเชฟวี่ เท่าที่ได้ฟังจากคนใช้รถ บอกว่าอะไหล่ต้องศูนย์อย่างเดียว ร้านข้างนอกหายาก
และส่วนใหญ่นำเข้า หรือยอดผลิตน้อย ทำให้ราคาแพง แต่ผมว่าแนวโน้ม ราคาอะไหล่น่าจะถูกลงนะครับ เนื่องจากการผลิตที่มากขึ้น
ถ้าเชฟวี่ เน้นการตลาดในเรื่องราคาอะไหล่และการบริการหลังการขายให้เร้าใจมากขึ้น (ขึ้นป้ายราคาเทียบชิ้นต่อชิ้นกับคู่แฝดไปเลย)
ถ้าราคาไม่หนีกันมาก และเล่นราคาขายเทียบรุ่นต่อรุ่นถูกกว่าซัก 5,000-10,000 ยอดขายน่าจะดีขึ้น
ส่วนเรื่องราคาขายต่อ คงต้องใช้เวลาไปอีกสักระยะ เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งๆที่ราคาขายต่อต่างกันไม่มาก 2-3 หมื่น(มั้ง) และบางคนใช้รถยาวๆ 8-10 ปี แต่กลับคิดเรื่องราคาขายต่อ ทั้งๆที่รถ 10 ปีราคาไม่หนีกันเท่าไหร่
ถ้าตัวเก่าไม่นับอะไหล่ตัวถังเบิกเอาของอีซุซุมาได้แทบจะทุกชิ้นเลยนะ ผมยังเคยวิ่งไปซื้ออะไหล่ที่ตรีเพชรมาเลย 5555
-
ขอวิเคราะห์ในแง่ของตลาดนะครับ
เชฟวี่ ดูเหมือนจะตั้งมั่นกับรุ่นนี้มาก ตั้งโรงงานในไทย แต่เน้นขายทั่วโลก
ส่วนยอดขายในไทย ไม่แน่ใจ เพราะศูนย์บริการกับราคาขายต่อทำพิษไว้เยอะ
แต่ดูจากการโฆษณา ที่เริ่มจะเห็นบ้างแล้ว แม้จะไม่เยอะเท่าอีซูซุ แต่ก็ไม่เงียบ
สำหรับเชฟวี่ เท่าที่ได้ฟังจากคนใช้รถ บอกว่าอะไหล่ต้องศูนย์อย่างเดียว ร้านข้างนอกหายาก
และส่วนใหญ่นำเข้า หรือยอดผลิตน้อย ทำให้ราคาแพง แต่ผมว่าแนวโน้ม ราคาอะไหล่น่าจะถูกลงนะครับ เนื่องจากการผลิตที่มากขึ้น
ถ้าเชฟวี่ เน้นการตลาดในเรื่องราคาอะไหล่และการบริการหลังการขายให้เร้าใจมากขึ้น (ขึ้นป้ายราคาเทียบชิ้นต่อชิ้นกับคู่แฝดไปเลย)
ถ้าราคาไม่หนีกันมาก และเล่นราคาขายเทียบรุ่นต่อรุ่นถูกกว่าซัก 5,000-10,000 ยอดขายน่าจะดีขึ้น
ส่วนเรื่องราคาขายต่อ คงต้องใช้เวลาไปอีกสักระยะ เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งๆที่ราคาขายต่อต่างกันไม่มาก 2-3 หมื่น(มั้ง) และบางคนใช้รถยาวๆ 8-10 ปี แต่กลับคิดเรื่องราคาขายต่อ ทั้งๆที่รถ 10 ปีราคาไม่หนีกันเท่าไหร่
ถ้าตัวเก่าไม่นับอะไหล่ตัวถังเบิกเอาของอีซุซุมาได้แทบจะทุกชิ้นเลยนะ ผมยังเคยวิ่งไปซื้ออะไหล่ที่ตรีเพชรมาเลย 5555
แต่ตัวใหม่ผมกลัวนะครับ ในแง่ที่ว่า เครื่องก้ไม่ใช่ของ D-max ไม่รู้จะไปเบิกใครเลยครับ ผมอยากได้เครื่อง D-max มากกว่า ;)
-
ช่วงล่างของ COLORADO น่าจะทนกว่า เพราะเป้น TORSION BAR
แก้ไข ไปเช็คมาแล้ว สรุป ช่วงล่างแบบเดียวกัน คือ ไม่ใช่ทอร์ชันบาร์ครับ แต่เป็น ปีกนก 2 ชั้น และคอยล์สปิง
สรุปว่า ปิ๊คอัพ เมืองไทย ไร้ซึ่ง ทอร์ชั่นบาร์แล้ว
-
ขอวิเคราะห์ในแง่ของตลาดนะครับ
เชฟวี่ ดูเหมือนจะตั้งมั่นกับรุ่นนี้มาก ตั้งโรงงานในไทย แต่เน้นขายทั่วโลก
ส่วนยอดขายในไทย ไม่แน่ใจ เพราะศูนย์บริการกับราคาขายต่อทำพิษไว้เยอะ
แต่ดูจากการโฆษณา ที่เริ่มจะเห็นบ้างแล้ว แม้จะไม่เยอะเท่าอีซูซุ แต่ก็ไม่เงียบ
สำหรับเชฟวี่ เท่าที่ได้ฟังจากคนใช้รถ บอกว่าอะไหล่ต้องศูนย์อย่างเดียว ร้านข้างนอกหายาก
และส่วนใหญ่นำเข้า หรือยอดผลิตน้อย ทำให้ราคาแพง แต่ผมว่าแนวโน้ม ราคาอะไหล่น่าจะถูกลงนะครับ เนื่องจากการผลิตที่มากขึ้น
ถ้าเชฟวี่ เน้นการตลาดในเรื่องราคาอะไหล่และการบริการหลังการขายให้เร้าใจมากขึ้น (ขึ้นป้ายราคาเทียบชิ้นต่อชิ้นกับคู่แฝดไปเลย)
ถ้าราคาไม่หนีกันมาก และเล่นราคาขายเทียบรุ่นต่อรุ่นถูกกว่าซัก 5,000-10,000 ยอดขายน่าจะดีขึ้น
ส่วนเรื่องราคาขายต่อ คงต้องใช้เวลาไปอีกสักระยะ เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งๆที่ราคาขายต่อต่างกันไม่มาก 2-3 หมื่น(มั้ง) และบางคนใช้รถยาวๆ 8-10 ปี แต่กลับคิดเรื่องราคาขายต่อ ทั้งๆที่รถ 10 ปีราคาไม่หนีกันเท่าไหร่
ถ้าตัวเก่าไม่นับอะไหล่ตัวถังเบิกเอาของอีซุซุมาได้แทบจะทุกชิ้นเลยนะ ผมยังเคยวิ่งไปซื้ออะไหล่ที่ตรีเพชรมาเลย 5555
แต่ตัวใหม่ผมกลัวนะครับ ในแง่ที่ว่า เครื่องก้ไม่ใช่ของ D-max ไม่รู้จะไปเบิกใครเลยครับ ผมอยากได้เครื่อง D-max มากกว่า ;)
สงสัยเรื่องอะไหล่ที่ผมได้ยินมาน่าจะเป็น ออพต้า มากกว่าแฮ่ะๆ เพราะฉะนั้นเรื่องอะไหล่ก็ไม่ใช่ปัญหา
เหลือปัญหาเดียว การบริการหลังการขาย+ราคาค่าบริการ ตามประสาคนไม่เคยเข้าใช้บริการ จะทำยังไงให้ลูกค้าใหม่เขาไว้ใจได้ว่าจะไม่ถูกเชือด เอาแค่ราคาเท่าๆกับอีซูซุก็พอ