Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tongtongtong ที่ ตุลาคม 06, 2011, 09:49:46
-
รถกระบะตอนเดียว เอาไว้ขนของ น้ำหนักเบาแต่ใหญ่ ต้องการพื้นที่เยอะ รุ่นไหน ช่วงล่างไม่ แข็งกระเทือน เท่าที่กระบะตอนเดียวให้ได้บ้างครับ เพราะต้องใช้งานคันเดียวตลอด เคยใช้ isuzu มังกร ไม่ชอบช่วงล่างแบบโงกเงก แบบนั้นครับ ไม่รู้รุ่นใหม่เป็นหรือเปล่า เคยใช้ bigM หน้าหัก ก็พอรับได้กับอาการช่วงล่างของมันครับ รบกวนเพื่อนพี่น้องที่เคยสัมผัสช่วงล่างรถรุ่นใหม่ๆช่วยแชร์ให้ฟังหน่อย ไปตามโชว์รูมรถตอนเดียวเค้าก็ไม่มีให้ทดลองขับ ไม่สนใจราคาขายต่อ เพราะใช้ สิบปีขึ้นไปครับ ไม่สนใจความสวย ขอมีแค่แอร์ กับ พวงมาลัยเพาเวอร์ก็พอ ความประหยัดก็สำคัญแต่เป็นเรื่องรองลงมาสำหรับโจทก์นี้ครับ อ้อกระบะตอนเดียวได้ทุกเครื่องยนต์นะครับ ดีเซล เบนซิน cng แนะนำได้หมดครับ
-
ไทรทั่น - ช่วงล่างดี เกาะ หนึบ นุ่มกำลังพอดีๆ
วีโก้ - ตัวใหม่เห็นว่าปรับให้นุ่มลงแล้ว(ผมเคยขับตัวเก่า) แต่ยังดีไม่เท่าไทรทั่น เรื่องความแน่นหนึบ
นาวาร่า - หนึบพอตัวเลย แต่แข็ง ตึงตังนิดนึง พอๆกับวีโก้ แต่เกาะกว่าพอสมควร
นอกนั้น ไม่เคยลองขับครับ เคยแต่นั่ง ไม่ขอตอบล่ะกัน
-
ส่วนตัวเชียร์นาวาร่า เพราะชอบความกว้างใหญ่
-
รถตอนเดียวไม่มีความเห็นเลยครับ พี่โต หรือ พี่ผุ ก็ได้ผมว่า
-
ถ้าเห็นตอนนี้ที่วางขายเท่านั้น ก็มี นาวาร่า เนี่ยแหละครับที่ไว้ใจเกิน 3 ตันได้
-
รถกระบะตอนนี้ ช่วงล่างและการ ควบคุม ดี และ ง่าย กว่ารุ่นเก่าอยู่แล้วครับ ยิ่งเอาไปขนของ ใหญ่แต่ เบา นี่ อะไรก็ได้
แต่ถ้าเอาใหม่ สด ก็ อีซุซุ ตัวใหม่ครับ ยิงยาว สิบปี เปลี่ยนไปแค่ โฉมเดียว และ อึดดี เครื่องก็ไม่กินน้ำมันเท่าไหร่
-
ผมว่าน่าจะเป็น vigo กับ d-max นะครับ ผมว่าน่าจะรับส่งของช่วงล่างน่าจะดีครับ
-
คิดได้แต่นาวาร่ากับวีโก้ครับ ถ้าเชียร์ผมเลือกนาวาร่าครับ พี่จิมมี่เคยบอกว่านาวาร่าตัวนี้ over spec น่าซื้อเก็บไว้ใช้มาก
-
เคยลองหลายยี่ห้อ สู้ ไตรตันไม่ได้ครับ พี่โต หลังเบา อีซุ นิ่มโคลงเคลง เอาแบบหนึก แน่น พอดี ไตรตันแน่นอนที่สุดเสียอย่างเดียวความทนทานของเครื่องยนต์ในระยะยาว
-
รถกระบะตอนเดียว ทุกรุ่น ช่วงล่างจัดว่าแข็งหมดครับ
แทบไม่มีใครนุ่มไปกว่าใครกันเลย ไล่เลี่ยกันมากๆ ครับ
แต่ Nissan Navara จะรองรับงานบรรทุกแบบโหดๆ ได้ดีกว่าเพื่อนเขาสักหน่อย
-
Triton---ขนของไม่รู้ครับ แต่ที่รู้ๆับสบายมากครับ นิ่มหนึบ นุ่มครับ แต่้เรื่องความทนทานไม่ทราบเหมือนกันครับ
D-MAX--นิ่มไปหน่อยครับ
Vigo---ตัวใหม่ไม่เคยลอง บ้างคนก็บอกว่ารุ่นใหม่มันช่วงล่างเหมือนเดิมบางคนก็บอกว่ามันนุ่มขึ้นแต่สำหรับรุ่นเก่าแล้วถือวา่แข็งออกแนวกระด่างๆครับ
Navara-- แข็งครับ แข็งจนบ้างคนบ่นเลยหละว่าแข็งมาก แต่สำหรับผมแล้วถ้าคิดจะซื้อรถกระบะแล้วขนของด้วย เครื่องก็มีแรงให้ใช้ได้สบายๆ Navaraเป้นตัวเลือกที่
น่ามองมากๆครับ
-
TATA ซีนอน ดีเซล น่าสนนะราคาไม่ถึง 5 แสน กระบะลอยแต่ศูนย์ ไม่รู้เป็นไงบ้าง ::)
-
ดูเฟืองท้ายด้วยนะครับ แต่ละยี่ห้อไม่เท่ากัน
ตอนเดียว
navara 4.363
triton 3.909
vigo3.0 3.583
vigo2.5 4.1
dmax 3.583
bt50 3.416
จะเห็นได้ว่า
navaraกับvigo2.5,3.0 เหมาะกับการบรรทุกหนักและขึ้นเขา เช่นบรรทุกผักทางภาคเหนือ
dmaxกับbt50 เหมาะกับบรรทุกน้อยวิ่งไกลๆ เช่นใส่หลังคาไฟเบอร์ใส่ของตัวอย่างวิ่งเซลล์
tritonอยู่ตรงกลาง
ผมว่าถ้าชอบเกาะถนน เบรคดี วิ่งทางยาวไม่กินรอบเครื่องมากนักtritonน่าจะเหมาะที่สุดครับ
-
เชียร นาวารา/ ไทรทรัน ช่วงล่างนึบ แต่ตอนนี้นาวารากําลังมาผลิตในโรงงานมิตซูแล้ว