Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: drugdriver ที่ ตุลาคม 06, 2011, 16:42:47
-
ตอนแรกว่าจะซื้อ D-Max แล้วนะ
จะติดอยู่ที่ CAB4 รุ่นเตี้ย นั้น มีแต่ L ไม่มี S เลย
พอ Chevy Colorado ออกมา ชอบมากๆ แต่ราคาขัดเจนยังไม่ออกมาเลย
ถามเซลล์ ก็ยังไม่รู้เลย
เมื่อไร ราคาจะออกครับ จะได้จองรถซะทีครับ
อีกอย่าง spec คล้ายๆกัน ระหว่าง D-Max รู่น L ราคา 717000 กับ Chevy Colorado ราคา 659000
อยากทราบว่า Chevy Colorado ตัวนี้ ซดน้ำมันมากไหมครับ ตามแนวทางของ Chevy
ถ้าซดมาก ผมว่าออก D-Max ดีกว่า น่าคุ้มค่าในระยะยาวกว่าครับ
อันนี้ตัดประเด็นเรื่องราคาขายต่อนะครับ คงอีกนานกว่าจะขาย
D-Max สีให้เลือกน้อยจังเลย Chevy Colorado สีให้เลือกงามมาก โดยเฉพาะสีน้ำตาลทอง และสีแดง
-
ใจร่มๆครับอดใจรอรถเข้าโชว์รูมดีกว่าทั้ง 2 ค่ายแล้วไปสัมผัสตัวเป็นๆจะดีกว่าผมก็รอวันนั้นอยู่เหมือนกันค่อยตัดสินใจที่ชอบ
-
colorado ครับ ;D
-
ถ้าถามผมตรงๆ ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่ก็ยังไม่ได้รู้อะไรมากมายเพราะก็ยังไม่ได้ลองขับกันเลยจริงไมครับ??
โดยส่วนตัวก็ชอบColoradoครับ ถ้าถามความสวยงามกับเครื่องยนต์(ดูจากตัวเลข)ก็ดูน่าคบมากกว่าDmaxนะ
แต่ถ้าเอาจริงๆการขับขี่จะเป็นอย่างไร วิ่งเป็นไงFeelingเป้นไงผมเชื่อว่าก็คงยังบอกไม่ได้นอกจากคนที่ขับแล้ว ยังไงใจร่มๆหน่อยเหมือน
ที่ท่านๆบนๆครับ ลองขับแล้วเอามาพิจารณาเปรียบเทียบกันว่ามีจุดไหนที่ชอบไม่อบ อย่าลืมว่าChevศุนย์บริการยังน่าคิดอยู่เหมือนกันนะครับ :)
-
ถ้าไม่รีบรอก่อนดีกว่าครับรถใหม่อยู่รอสักหกเดือนค่อยตัดสินใจจะได้รู้ปัญหาต่างๆจากคนที่ใช้จริง
หากถึงคราาวซื้อจริงจะได้เตรียมใจไว้ก่อนว่าจะเจออะไรมั่ง แต่ให้เทียบ cororado. กะ Dmax.
รายหลังกินขาดเรื่องบริการและการเอาใจหลังการขายผมว่าเขาดูแลได้ดีกว่าเบอร์1ปัจจุบันอีก
-
เป็นผมเลือก Isuzu ครับ
เรื่องศูนย์บริการดีกว่ามาก รวมถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา
ถึงจะบอดี้เดียวกันก็เถอะ
แต่เมื่อแปะยี่ห้อต่างกันแล้ว ลืมไปได้เลยเรื่อง
ราคาเมื่อเข้าศูนย์บริการ ต่างกันแน่นอนครับ
-
ผมก็จะเอาออกเหมือนกันครับ ISUZU แต่ผมไปถามเซลล์แล้วว่าถ้าออก D-MAX ช่วงนี้ถึงสิ้นปีไม่มีของแถมครับและปีหน้าก็จะเพิ่มราคาขึ้นอีก
แพงกว่าเพื่อนแถมของแถมซักชิ้นก็ไม่มีรถราคาแพงแถมมาเสียค่าอะไรต่อมิราไรอีกเซ็งเป็ด
ตอนนี้ก็มอง เจ้า colorado อยู่เหมือนกันครับถ้าเชฟจัดของแถมแต่ผมว่าเชฟคงจัดแน่ล่ะของแถม + ราคาก็ถูกกว่าของ ISUZU
แถมบางอุปกรณ์บางอย่างที่ให้มาก็เยอะกว่า ISUZU ถึงแม้ไม่มีระบบ ไอจีนี่ก็ตามเพราะไปติดเองได้ดีกว่าไอจีนี่เยอะ
สวยเหมือนกันมองแล้วเหมือนขับ D-MAX แถมเครื่อง 2.5 แรงกว่าเห็นๆๆๆๆตอนนี้ก็รออัตราการซดน้ำมันเหมือนกันครับ
เล็งสีนี้อยู่คับ
(http://imagehost.thaibuzz.com/ii/img_3137_resize.jpg) (http://imagehost.thaibuzz.com/show.php?id=ff2b65eb80c9fef8af648e203e27ee0d)
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=atuC1_JzrcQ#! (http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=atuC1_JzrcQ#!)
-
วันนี้ Chev วิ่งทั่ว อ.เมือง ระยอง เลย สวยดีครับ
ไม่รู้วิ่งโปรโมท หรือ ทดลองขับ แต่เกือบๆ สิบคันเห็นจะได้
-
วันนี้ Chev วิ่งทั่ว อ.เมือง ระยอง เลย สวยดีครับ
ไม่รู้วิ่งโปรโมท หรือ ทดลองขับ แต่เกือบๆ สิบคันเห็นจะได้
วันนี้ที่ระยอง คงจะโปรโมท และทดลองขับด้วยครับ
เพราะบริษัทปักป้ายตามข้างทางหลายที่อยู่ครับ :D
-
วันนี้ Chev วิ่งทั่ว อ.เมือง ระยอง เลย สวยดีครับ
ไม่รู้วิ่งโปรโมท หรือ ทดลองขับ แต่เกือบๆ สิบคันเห็นจะได้
ผมก็ว่าสวยคับแถมแรงอีกด้วยเดียวต้องดูอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงคับ
-
ส่วนตัวผม ถ้าซื้อไว้ใช้งาน ขนของ ทำธรุกิจ อาจจะไป Dmax เหตุผลเรื่องความน่าเชื่อถือ ศูนย์บริการ อะไหล่ รวมๆคือ มุ่งไปที่เงินเป็นหลัก
ถ้าซื้อมาใช้ส่วนตัวผมไม่เอา Dmax แน่ๆ เพราะ หน้าตาไม่โดนเลยแม้แต่นิด คงเอา Colo เพราะความชอบล้วนๆ สวยกว่าเยอะ แรงกว่า (จาก spec) เรื่องเงินเรื่องรองครับ
ยังไงก็รอดูตัวจริงกันก่อนดีกว่าครับ
-
1985 isuzu faster Z spacecab cm thailand (http://www.youtube.com/watch?v=TorjNI_YXJg#)
แนะนำตัวนี้ครับ แถมแอร์โรงงานแล้วด้วยยยยย
-
อยากทราบว่า ทำไมคิดว่า ดีแม็ก ประหยัด ครับ เพราะโฆษณาหรือ ป่าว ครับ
สำหรับผมเอง เคยใช้ ตัวเก่าผมว่า มันไม่ค่อยต่างกันเลย
-
อยากทราบว่า ทำไมคิดว่า ดีแม็ก ประหยัด ครับ เพราะโฆษณาหรือ ป่าว ครับ
สำหรับผมเอง เคยใช้ ตัวเก่าผมว่า มันไม่ค่อยต่างกันเลย
ไม่รู้คับว่าประหยัดรึเปล่าแต่รู้ว่า รุ่น TFR ทนจิงประหยัดด้วยเพราะที่บ้านใช้อยู่อีกอย่างผมว่าศูนย์บริการด้วยคับถ้าเชฟปรับปรุงเรื่องนี้นะมีสิทธิ์ติดอันดับต้นๆๆของเมืองไทยอาจจะขายดีกว่านี้ก็ได้ในรุ่นโมเดลนี้เพราะสวยน่าใช้หุๆๆ
-
อยากทราบว่า ทำไมคิดว่า ดีแม็ก ประหยัด ครับ เพราะโฆษณาหรือ ป่าว ครับ
สำหรับผมเอง เคยใช้ ตัวเก่าผมว่า มันไม่ค่อยต่างกันเลย
มายื่นยันให้อีกเสียงครับ ที่บริษัทเคยมีมีมังกรทองอยู่ไอเรื่องประหยัดรึป่าวผมก็ไม่ค่อยทราบจริงๆเพราะว่าส่วนมากก็คนงานขับ
แต่่ว่าที่มันดีจริงๆแล้วก็น่าจะเป้นเอกลักษณ์สำหรับหลายๆคนคือ ความคงทนครับมัน อึด ถึด ดีจริงๆครับ
-
สำหรับผมในตอนนี้ที่ยังไม่ได้ลองขับกระบะทั้งสองรุ่น ผมให้ความสนใจเชฟมากกว่าดีแมกซ์ครับ
เนื่องจากดูสเปคเครื่องยนต์ที่สดใหม่กว่าและรูปทรงที่บึกบึน ดูแมนๆดี
-
ไม่เคยลองขับ ไม่ได้เห็นตัวจริง
แต่ชอบโคโลราโด้มากกว่าดีแม็กซ์ครับ
-
d-max ครับ
-
ไอจินนีเป็น Garmin นะครับ
มีดีกว่านี้อีกเหรอ
-
รักพี่เสียดายน้องจริงๆๆ
พอดีน้าผมจะซื้อรถใหม่เหมือนกัน เขามาถามผมว่าถ้าเป็นผมเลือกรุ่นไหน ระหว่างสองรุ่นโคโลใหม่กับดีแม็กตัวใหม่ พิกัด 4ประตูขับเคลื่อน4ล้อ 2.5ลิตร
แต่โคโล ผมเคยเห็นตัวจิงแล้วไฟหน้าสวยมาก แต่ติดที่ว่า ยังไม่ใช่รถตลาดเหมือนอีซูซุ(หรือป่าว) ศูนย์บริการไม่ค่อยดี อะไหร่แพง (พอดีผมใช้Captivaเลยรู้)
แล้วก็ดีแม็ก ผมว่าไฟหน้าไม่สวยเลยไฟท้ายก้แปลกๆๆ(เห็นในรูป) แต่เป็นรถตลาด ศูนย์บริการดี เพราะรถที่ใช้ในสวนยางที่บ้านผมใช้ดีแม็กรุ่นเก่าครับ
-
D-max 3.0 VGS Autoไม่ประหยัดเลย ของญาติ กับตัวเกียร์ธรรมดา มันก็ทั่วไปนี่แหละครับ
-
ผมก็คิดหนักเหมือนกันคู่นี่ แต่ตอนนี้ตัดสินใจได้แล้ว
ของเป็น D-max ดีกว่าครับ ออฟชั่นพอๆกัน
ดีไซน์ก็สวยพอๆกัน แต่.........................
ศูนย์บริการ ไม่พอๆๆกัน อิซูซุเหนือกว่าเยอะ
-
ผมไม่ค่อยชอบรถยี่ห้อเจ้าตลาดสักเท่าไหร่เพราะรู้สึกว่าเอาเปรียบลูกค้า จะดีกว่าก็ตรงศูนย์บริการ
งานนี้จัดเต็ม T6 เชฟวี่ ครับ
-
จากประสบการณืที่ทำงาน ใช้อีซุสูอยู่4คัน ต่างรุ่น ความเห็นส่วนตัว ล้วนๆนะครับ
รุ่นมังกรทองตอนเดียว ทน วิ่ง หนึบ อึด โคตรๆ ประหยัด อายุ10+ตอนนี้ก็ยังอยู่ ดีไปหมด ยกเว้น พาวเยอร์ รถส่งของ ความเร็วยันเกจ(ไมค์อ่อน) แบกของหรือไม่ได้แบก กินไม่ต่างกัน ประหยัดมากๆๆๆๆ
d max รุ่นแรก3.0 auto cab แดกมาก วิ่งไม่ออก ช่วงล่างงั้นๆ ใช้ได้3ปีขายทิ้ง ความเร็ว145ก็เหนื่อยแล้ว
mu7 ตัวแรก ประหยัดมาก วิ่งดี หนึบระดับนึง จากกาฬสินมากรุงเทพนั่ง7คน น้ำมันลดไปครึ่งถังกว่าๆ ความเร็วที่ว่ง110 - 130 topspeed 180
hi lander 4ประตู โฉมปัจจุบันตัวแรก วิ่งงั้นๆ ออกตัวอึดมากๆ รอบ2000+ถึงจะพุ่ง กลายเป็นขับลำบาก เต็มเท้าได้ 160 ประหยัดไม่เท่าไหร่ สู้มังกรทองไม่ได้เลย
สรุปมังกรทอง/mu7 ประหยัดสุด ความเห็นส่วนตัว นะครับ
-
Colorado เท่านั้นคับ สวยมากกก เครื่องใหม่ อีกต่างหาก ซื้อแน่นอน
ปล. ศูนย์ เชฟ แถวบ้าน บริการ โอเค คับ (หมดห่วงเรื่องนี้ไป)
-
ของผม ใช้ d-max platinum 4 ประตู Hi-lander 2.5 อยู่
ออกตัว อืดตามฉบับอีซูซุ แต่หลังจากพ้น ย่านความเร็ว 80-90ไปแล้ว ไหลลื่นพอสมควร เรียกปุ๊ปมาปั๊ป เคยเหยียบสุดๆ ได้ 190นิดๆ
ช่วงล่างก็นุ่มต้วมเตี้ยมระดับนึง เกาะถนนดีคับ เข้าโค้งเร็วๆ มีค่อยเสียวเท่าวีโก้
เรื่องความประหยัด ช่วง 90-140 ผมทำได้ 12-13 กม/ลิตร (วิ่งปกติใช้งานจริง)
-
ข้อมูลจากกระทู้ล่างๆและในโฆษณาอย่างเป็นทางการ บอกว่าพบตัวจริงในโชว์รูมได้ในวันที่
14 ตุลาคม 2554 สำหรับ All New D-Max (RT-50) และ
17 ตุลาคม 2554 สำหรับ All New Colorado (GMI700)
อดใจรออีกประมาณ 10 วันเองครับ ก็จะได้สัมผัสตัวจริงแล้ว
-
จริงๆอยากได้ colorado แต่เซงระบบช่วงล่างหน้ามากเลยที่เปนแบบ ทอชั่นบา สมัยนี้เค้าเปนคอยสปริงหมดแล้ว newdmax ก็เปนคอยสปริงนิ แล้วรู้สึก
ว่าเค้าเลิกใช้ ระบบทอชั่นบามานานแล้วด้วย แต่โคโรใหม่ทำไมนำกลับมาใช้ใหม่ งงง :-[
-
จริงๆอยากได้ colorado แต่เซงระบบช่วงล่างหน้ามากเลยที่เปนแบบ ทอชั่นบา สมัยนี้เค้าเปนคอยสปริงหมดแล้ว newdmax ก็เปนคอยสปริงนิ แล้วรู้สึก
ว่าเค้าเลิกใช้ ระบบทอชั่นบามานานแล้วด้วย แต่โคโรใหม่ทำไมนำกลับมาใช้ใหม่ งงง :-[
รถประกอบในไทยของ Chev ไล่ตั้งแต่ Zafira, Optra, Aveo, Cruze ช่วงล่างหลังล้วนแล้วแต่ใช้ทอชั่นบีมทั้งสิ้น และประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนก็ได้รับการยอมรับว่าเหนือกว่าคู่แข่งที่ใช้ช่วงล่างอิสระ 4 ล้อด้วยซ้ำ
ผมเองถ้าไม่ได้ขับเองก็ไม่เชื่อว่ามันเกาะจริง อีกอย่างรุ่นที่ใช้ทอชั่นบีมสำหรับด้านหน้าเป็นรุ่น top ด้วย แปลว่า chev เองต้องมั่นใจมากถึงกล้าใช้ครับ
-
จริงๆอยากได้ colorado แต่เซงระบบช่วงล่างหน้ามากเลยที่เปนแบบ ทอชั่นบา สมัยนี้เค้าเปนคอยสปริงหมดแล้ว newdmax ก็เปนคอยสปริงนิ แล้วรู้สึก
ว่าเค้าเลิกใช้ ระบบทอชั่นบามานานแล้วด้วย แต่โคโรใหม่ทำไมนำกลับมาใช้ใหม่ งงง :-[
hi lander โฉมปัจจุบัน ด้านหน้าไม่มีสปริงนะครับ มีเฉพาะตัวไม่ยกสูง
-
ขอบคุณคับ งั้นก็ต้องลองขับดูก่อนล่ะ ถ้ามันโอเค ก็ดีเลยเพราะผมอยากได้4ประตูตัวต่ำ แล้วดีแม็ค4ประตูตัวต่ำเค้ามีแต่รุ่นถูกอ่ะ
-
ตอบนานไปรึเปล่า เพิ่งจะค้นเจอ
ไม่รู้สิครับ ขับน้องโด้ยกสูงอยู่ เข้าโค้งหนึบมาก สาดได้เลย ไม่รู้สึกเกร็งหรือหนักใจอะไรทั้งสิ้น สบายมากๆ
วิ่ง 120-140 ก็ 12 โลลิตรนะครับ ก่อนซื้อทดลองขับของอีซูซุไฮเลนเดอร์เหมือนกัน ขับเร็วอยู่นะครับ 150 ตอนนั้นรู้สึกว่าเครื่องแรงกว่าของเดิมเยอะ และก็ไปหาลองของเซฟ (บ้านผมอยู่แถวภาคเหนือตัวให้ลองน้อย แต่ถนนโล่งมากเหยียบได้เลย) ปรากฎว่าไม่มีตัวให้ลองจนไปที่ศูนย์แห่งหนึ่งเขาให้ลองได้ เพราะแอบถอดวัดไมล์ออก(อันนี้ก็เป็นเทคนิคของศูนย์นะครับ) เพราะเขาต้องส่งรถคืนบริษัทแม่
ตอนนั้นเท่าที่ลองเชฟแรงกว่าอีซูซุ ถึงผมไม่มีไมค์แต่ก็รู้ได้ว่าแป็บเดียวก็ 150 แล้ว มันทันตีนกว่ามาก การทรงตัวมั่นคงมากและไม่มีอาการโยนตัวย้วยๆแบบอีซูซุด้วย เลยตัดสินใจจองเลยครับ