Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ ตุลาคม 07, 2011, 15:45:08
-
วันนี้เปิดตัว Nissan Almera สมใจอยากใครหลาย ๆ คนรายละเอียดอ่านได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3152:nissan-almera-eco-car-sedan-12-march-15-&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3152:nissan-almera-eco-car-sedan-12-march-15-&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=55)
ราคารุ่นย่อย
S MT 429,000 บาท
E MT 455,000 บาท
E CVT 489,000 บาท
ES CVT 523,000 บาท
V CVT 563,000 บาท
VL CVT 599,000 บาท
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Nissan/2011_10_07_Nissan_Almera_Launch/2011_10_07_Nissan_Almera_02.jpg)
-
พิเศษสุด ๆ ท่านผู้การเชง หรือพี่แพนของพวกน้อง ๆ และพี่ ๆ ได้ทดลองขับ
Nissan Almera จากโชว์รูมคุณป๊อกกี้ นิสสันกรุงไทย อย่างฉับไว
ว้าว มาดูกัน
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3138:exclusive-first-impression-nissan-almera-12-cvt-eco-car-&catid=62:sub-b-segment-1000-1300-cc&Itemid=73 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3138:exclusive-first-impression-nissan-almera-12-cvt-eco-car-&catid=62:sub-b-segment-1000-1300-cc&Itemid=73)
-
Brio เน่าในเลยทีเดียว
-
ขอบคุณครับ ไปอ่านมาหมดแล้ว รอ full review ครับ ;)
-
thank you
-
ชอบจัง แต่ราคาตัวท็อปแอบแรงกว่าที่คาดไว้เหมือนกัน
-
Nissan Almera 1.2 S MT 429,000 บาท ส่วนลดสำหรับรถคันแรก 60,000 บาท เหลือ 369,000 บาท
Nissan Almera 1.2 E MT 455,000 บาท ส่วนลดสำหรับรถคันแรก 64,000 บาท เหลือ 391,000 บาท
Nissan Almera 1.2 E CVT 489,000 บาท ส่วนลดสำหรับรถคันแรก 69,000 บาท เหลือ 420,000 บาท
Nissan Almera 1.2 ES CVT 523,000 บาท ส่วนลดสำหรับรถคันแรก 73,000 บาท เหลือ 450,000 บาท
Nissan Almera 1.2 V CVT 563,000 บาท ส่วนลดสำหรับรถคันแรก 79,000 บาท เหลือ 484,000 บาท
Nissan Almera 1.2 VL CVT 599,000 บาท ส่วนลดสำหรับรถคันแรก 84,000 บาท เหลือ 515,000 บาท
ที่มา: Motortrivia และผมลบเลขเอง หากผิดประการใดขออภัยด้วยนะครับ
-
คนเข้าไปดูรีวิวเยอะมาก รีเฟรชไปหลายรอบกว่าจะเข้าได้ :'(
-
รวดเร็วมากครับ....
ว่าแต่เดือนนี้ เซอร์ไพรส์เยอะมากก......
ว่าแล้วก็แอบมอง Almera รุ่น ES CVT........
-
แอบชอบ es cvt อีกคน อิอิ ได้เอบีเอส
-
รถสีน้ำตาลใน review สวยดูดี เหมาะสมกับราคานะ
แทนดูหรูหราอีกด้วย
ขอบคุณ hlm สำหรับ review ดีๆ และ surprise จริงๆ
-
ES ใส่กุญแจรีโท จบเลย!!
-
ES ใส่กุญแจรีโท จบเลย!!
+ ไฟที่เก็บของด้านหลัง จบจริงครับ ;)
-
เสียอย่างเดียวที่หลังคาด้านหลังเตี้ย รถที่เน้นห้องโดยสารใหญ่ไม่น่าจะเสียตรงจุดนี้เลยจริงๆ
-
เสียอย่างเดียวที่หลังคาด้านหลังเตี้ย รถที่เน้นห้องโดยสารใหญ่ไม่น่าจะเสียตรงจุดนี้เลยจริงๆ
ผมเสียดาย Headroom หลังมากๆเลยหละครับ เพราะผมสูงไหนๆก็นั่งสบายแล้วไม่น่าเลยยย
-
โอววววว พึ่งเข้าหน้าเว็บมาก็แอบตกใจเล่นจริงๆ
ถ้าดูกันเฉพาะราคาที่ออกมา ผมว่า...
S MT กับ E MT ส่วนต่างมันน้อยไปรึเปล่า 26,000 บาทกับการที่ได้กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า วิทยุ-CD พ่นสีเดียวกับรถตามจุดต่างๆ บลาๆ
แล้วงี้ใครจะเอา S ล่ะเนี่ย ถ้าไม่ใช่คนเอาไปแต่งแรง
ES CVT โดยรวมผมว่าเป็นรุ่นที่น่าใช้ที่สุดในบรรดารุ่นย่อยทั้งหมดแล้วหล่ะ แต่ก็ถือว่าราคาเริ่มเหยียบเส้น B-seg 1.5 แล้ว
V กับ VL คือรุ่นที่ผมมองว่า ถ้าอยากนั่งสบายเหมือนกัน ไปเอา City ดีกว่า หรือถ้าอยากได้ออพชั่นที่เหมือนๆ กัน ไปเอา Mazda 2 ดีกว่า
ส่วนทดลองขับ เดี๋ยวไปอ่านครัย ;D
-
เสียอย่างเดียวที่หลังคาด้านหลังเตี้ย รถที่เน้นห้องโดยสารใหญ่ไม่น่าจะเสียตรงจุดนี้เลยจริงๆ
ผมเสียดาย Headroom หลังมากๆเลยหละครับ เพราะผมสูงไหนๆก็นั่งสบายแล้วไม่น่าเลยยย
ผมว่าหลังคาด้านหลังเป็นอะไรที่ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก เพราะดูเข้าออกยากมากๆทั้งเอียงและเตี้ยด้วยครับ :)
-
อ่านแล้วพบว่า ใครก็ได้ เอามาร์ชผมไปใส่ระบบ idling stop ของอัลเมร่า ทีเถอะนะ ผมไม่อยากใช้เจ้า idling stop เฉพาะ ยามเช้าและกลางคืน ;D นอกนั้นคิดว่า ถ้าแม่ผมเปิดอ่าน มาร์ชที่บ้านได้หายไปคันนึงแต่ล่ะมั้งเนี่ย - -
-
Latio หายไปจากเว็บละ :D
-
นั่นดิครับพี่เต้ ผมสูง 184 ซม.ผมว่าไม่รอดแหงๆติดชัวร์ขนาดพี่จิมมี่ยังติดเลยอะครับ
รถ legroom มากแต่ headroom เตี้ยสรุปเค้าทำ legroom มากเพื่ออะไรครับ ผิดหวังหน่อยๆ
อีกอย่างเรื่องความประหยัดไม่รู้ดีกว่ามาร์ชรึปล่าวนะครับ มาร์ชของญาติผม E CVT เปลี่ยนปลายท่อใหม่
เปลี่ยนยาง 195/55/15 +แม็ก 15 เสกิร์ตรอบคันและจานดาวเทียม ไม่ได้ยุ่งกับเครื่องยนต์เลยนะครับ
AVG ในรถบอกอยู่ประมาณ 10.9 KM/L วิ่งในเมืองตลอดก็ไม่น่ากินขนาดนี้นะครับ พี่ๆคิดว่าไงครับ
-
นั่นดิครับพี่เต้ ผมสูง 184 ซม.ผมว่าไม่รอดแหงๆติดชัวร์ขนาดพี่จิมมี่ยังติดเลยอะครับ
รถ legroom มากแต่ headroom เตี้ยสรุปเค้าทำ legroom มากเพื่ออะไรครับ ผิดหวังหน่อยๆ
อีกอย่างเรื่องความประหยัดไม่รู้ดีกว่ามาร์ชรึปล่าวนะครับ มาร์ชของญาติผม E CVT เปลี่ยนปลายท่อใหม่
เปลี่ยนยาง 195/55/15 +แม็ก 15 เสกิร์ตรอบคันและจานดาวเทียม ไม่ได้ยุ่งกับเครื่องยนต์เลยนะครับ
AVG ในรถบอกอยู่ประมาณ 10.9 KM/L วิ่งในเมืองตลอดก็ไม่น่ากินขนาดนี้นะครับ พี่ๆคิดว่าไงครับ
ที่บ้านพี่ว่าจะเปลี่ยนไปซื้อคันนี้ แต่ฟังจากราคา ตัว V VL และ headroom ดูน่าเป็นห่วงมากๆว่าจะรอรถคันอื่น
พี่ ว่า headroom สำคัญมากๆ ฐานล้อมันใหญ่แต่ถ้า headroom เตี้ยแบบนี้ ไม่ไหวนะครับ พี่จิมมี่สูงประมาณ 170 ยังดูนั่งไม่สบาย
พี่สูง 175 ก็คงไม่ต่างกันเท่าไรนักครับ
พี่ว่าพี่รอ Eco car Mitsu ดีกว่า ดูน่าจะนั่งสบายมากกว่าเพราะรถ5 ประตู ทรงมาแนวเดียวกับ Jazz เหลือแค่ใส่ หมอนรองคอ
และให้ดีคือที่วางแขนด้วย
-
Latio หายไปจากเว็บละ :D
เจี๊ยกกกกก ไปไวจริงๆครับ นี่รถผมตกรุ่นแล้วสินะ
ขอบคุณความทรงจำดีๆ สำหรับ 5ปี3เดือนที่ผ่านนะจ๊ะ ยังรักธิดา ตลอดไปจ่ะ ไม่คิดนอกใจ (แต่จริงๆก็แอบบ้างนะ)
-
ผมว่า มันโอเคเลยล่ะ!!
คำว่ารถจ่ายกับข้าว คงเป็นคันนี้จริงๆ
ประหยัด ใช้งานง่ายๆ ราคาถูก คล่องตัว
ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม
ในฐานะคนใช้วีออสตัวปัจจุบัน และชื่นชอบรถเล็กๆเป็นทุนเดิม
ผมขอให้ยอดขาย Almera ชนะวีออสด้วยเถอะ!!
บางคนซื้อวีออส J ตัวถูกสุดมาขับ
ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้สมรรถนะของเครื่องยนต์เลย แต่ซื้อ"เผื่อ"ไว้ก่อนทั้งนั้น
กลัวขึ้นเขาไม่ไหวมั่ง กลัวขับทางไกลไม่ไหวมั่ง กลัวนู้นนี่สารพัด
ซึ่งผมคิดว่าน่าจะหันมามองเจ้านี่แทนเพื่อตอบโจทย์ด้านการใช้งาน
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
รวดเร็วทันใจ ;D
แต่อยากให้ด้านหลัง Headroom มากกว่านี้หน่อยครับ
-
2 ชั่วโมงหลังบทความออกอากาศ
มีคนกด share/like แล้วถึง 115 คนแล้ว
-
ขอบคุณครับ Surprise ! จริง ๆ
-
ขายดีแน่ๆ นี่หละ Eco Car ที่ Value สูงสุดของจริง
-
เสียตรงหลังคา กับราคาตัวท็อปแรงไปนิดส์
-
รุ่น S MT กับ E MT ราคาใกล้กันจังเลย
-
ราคาแรงไปนิด ลดลงหน่อยน่าจะขายแบบถล่มทลายเลย ;)
-
ผมว่าก็โอนะครับ แต่มีข้อติชมที่ควรนำไปแก้ไรอยู่อย่างเดียวครับ
เรื่อง ที่นั่งหลังครับ มันเตี้ยไปหน่อยนะครับ
-
น่าจะ OK ทุกเรื่อง ยกเว้นราคา ที่บางคนอาจจะยอมกัดฟันไปออก MZ2 ได้ และเรื่อง headroom ด้านหลัง
แต่โดยรวมผมว่าเป็นรถที่สวย ผมว่าสวยกว่า Vios, Aveo แน่ๆ
-
สำหรับผมมันโอเคมากๆ
Headroom ไม่ใช่ปัญหา เพราะครอบครัวผม ไม่มีใครสูงเกิน 160 ;D
และพรุ่งนี้ อาจจะไปลองขับก่อน
และต่อจากนั้นอาจไปจองเลยก็ได้...
แต่แอบเสียดายที่รุ่น ES ไม่มีล้อแม็ก มีแต่ฝาครอบ 14"
-
โหสุดยอดครับ มาวันเดียวกับที่เปิดตัว ที่สำคัญ รายละเอียดสุดยอด แทบจะฟันธงว่าซื้อไม่ซื้อได้แล้ว ถ้าเคยขับมาร์ช
ขอบคุณพี่แพนและพี่จิมกับทีมงานทุกคนมากครับ
-
จริงเหรอครับ ทั้งครอบครัวไม่มีคนสูงเกิน 160 = =''
-
จริงเหรอครับ ทั้งครอบครัวไม่มีคนสูงเกิน 160 = =''
เห้ย เป็นไปได้หรือครับ บ้านน้องมีแต่ผู้หญิงหรือเปล่า ;)
-
head room ด้านหลังเตี้ยจัง แต่ถ้าซื้อจริงๆ คนซื้อก็เป็นคนขับ ด้านหน้า นั่งได้สบาย...ส่วนด้านหลังให้ผู้ใหญ่ กับเด็ก
-
อ๊ะ มีรุ่น ES งอกออกมา เพิ่มเติมจาก March ด้วย
-
ส่วนตัวผมว่าราคาก็ไม่ได้แรงมาก
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน March น่าจะดีกว่า
ถือว่า เป็นรถที่น่าใช้อีกคันหนึ่งเลยครับ น่าจะขายดีแน่แท้
-
พึ่งกลับจากพารากอน แอบเห็นคุณจิมมี่แว๊บๆ ;D คนเยอะมากๆ
ผมว่าตัวจริงมันโอเคเลยอ่ะ เฮดรูมด้านหลังก็ไม่เลวร้ายนะปกติ :D
ข้างหลังมันกว้างมาาาาาาาาาาาก คงขายระเบิดเถิดเทิงแห๋งๆ ;)
-
ราคาแบบนี้ไปเอา น้อง 2, city, vios น่าจะดีกว่านะ พอได้สิทธิลดราคามันน่าสู้อะ ยังไงเครื่องดีก็ยังดีกว่าอุปกรณ์ภายใน เพราะเราติดเพิ่มทีหลังไ้้ด้แต่เครื่องนะไม่ได้ และอีกอย่างผมว่าไฟท้ายดูไม่ค่อยลงตัวกับลายเส้ยเหมื่อนที่ว่าเลยครับ มันดูขัดๆชอบกล
-
เดี๋ยวผมต้องไปดูตัวเป็นๆซะแล้วละ
-
เรื่อง Headroom ต้องใช้คนเดียวกันนั่งเทียบกับหลายๆ รุ่นครับ เรื่องส่วนสูงไม่เกี่ยว เพราะคนเรา ความยาวของลำตัวไม่เท่ากัน จริงมั๊ย บางคน ขายาว ช่วงตัวสั้น บางคนขาสั้นช่วงตัวยาว
ตัวผมสูง 174 ช่วงขาไม่ยาวไม่สั้น ลำตัวยาวพอประมาณ ก่อนที่จะไปลองนั่งที่ด้านหลังของ Almera ในวันนี้
เมื่อวันก่อนได้ไปลองนั่ง City, Vios, Corolla, Camry มาแล้ว ในลักษณะท่านั่งเดียวกันครับ คือก้นชิดเก้าอี้ตัวตรง
City ด้านหลังปลายหัวผมจะชนเพดานพอดี
Vios ด้านหลังหัวผมชนจนต้องย่อคอลงมานิดนึงให้หัวไม่ต้องงอ
Corolla หัวชิดกับเพดานพอดีแต่ไม่ชน
Camry หัวผมจะเหลือ space ห่างจากเพดานอยู่ที่ 2 ซม.พอดิบพอดี
ส่วน Almera นั้น ที่ไปนั่งในวันนี้ พื้นที่ว่างของเพดานจะเท่ากับ Corolla พอดิบพอดีครับ
ดังนั้นสำหรับเรื่อง Headroom
แต่ละท่านลองไปเปรียบเทียบกันดูด้วยตัวเองก่อน แล้วสามารถมาแชร์กันได้ครับ
ใน review นี้อาจจะมี contrast เรื่อง Head room กับ Leg room มาก ดังนั้นเลยมองเรื่อง Headroom เป็นเรื่องลบไปเลย ซึ่งที่จริงมันไม่ใช่
ลองไปลองกันเองดูก่อน แล้วลองดูว่า มันเป็นด้านลบ หรือไม่ครับ สำหรับผมๆ คิดว่า มันได้ตาม standard คือ ไม่ดี แล้วก็ไม่แย่ครับ
-
เท่าที่ผมลองนั่ง เฮดรูมหลังถือว่าโอเค สำหรับผมนะ ไม่ได้แตกต่างจาก Altis ตัวปัจจุบัน
แต่งงว่าทำไม legroom มันดูยาวมาก ๆ ๆ ทำได้ไง?
-
ผมว่าที่คนติเรื่อง Headroom เพราะเจ้าคันนี้เน้นจุดขายมาที่กว้างใหญ่ นั่งสบายครับ
Legroom เหลือ แต่ Headroom ตัน มันขัดกับจุดขายรถน่ะครับ
ผมเห็นด้วยตรงแต่ละคนช่วงตัวไม่เท่ากันนะครับ แต่ผมมองว่า การระบุส่วนสูงทำให้คนสามารถเห็นภาพได้ง่ายกว่ามากครับ
ที่สำคัญความยาวของร่างกาย ในส่วนของตัวและขา ถึงจะมีต่างไปบ้างตามแต่ละบุคคล แต่ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในช่วงสมดุลย์ตามระดับความสูงอยู่แล้วครับ เพราะฉะนั้นการระบุด้วยส่วนสูงนี่เห็นภาพง่าย และยังชัดเจนอีกด้วยครับ
ลองสังเกตจากชีวิตประจำวันดูครับ จะมีกี่คนที่ตัวผิดหลักสมดุลย์มากๆ ตัวยาวคอดๆ ขาติ๊ดนึง ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยจะมีนะครับ หรือถ้าคิดว่าตัวเองมีส่วนตัวยาวหรือสั้นกว่าคนปกติ ก็ลองกะบวกหรือลบดูเอง 1-2 CM ก็ได้ครับ ;D
-
ผมว่าที่คนติเรื่อง Headroom เพราะเจ้าคันนี้เน้นจุดขายมาที่กว้างใหญ่ นั่งสบายครับ
Legroom เหลือ แต่ Headroom ตัน มันขัดกับจุดขายรถน่ะครับ
ผมเห็นด้วยตรงแต่ละคนช่วงตัวไม่เท่ากันนะครับ แต่ผมมองว่า การระบุส่วนสูงทำให้คนสามารถเห็นภาพได้ง่ายกว่ามากครับ
ที่สำคัญความยาวของร่างกาย ในส่วนของตัวและขา ถึงจะมีต่างไปบ้างตามแต่ละบุคคล แต่ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในช่วงสมดุลย์ตามระดับความสูงอยู่แล้วครับ เพราะฉะนั้นการระบุด้วยส่วนสูงนี่เห็นภาพง่าย และยังชัดเจนอีกด้วยครับ
ลองสังเกตจากชีวิตประจำวันดูครับ จะมีกี่คนที่ตัวผิดหลักสมดุลย์มากๆ ตัวยาวคอดๆ ขาติ๊ดนึง ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยจะมีนะครับ หรือถ้าคิดว่าตัวเองมีส่วนตัวยาวหรือสั้นกว่าคนปกติ ก็ลองกะบวกหรือลบดูเอง 1-2 CM ก็ได้ครับ ;D
ต้องลองนั่งดู เรามองที่ส่วนสูงรวมอย่างเดียวไม่ได้หรอกครับ ไม่งั้นรถพวก B segment sedan ที่เราว่าเตี้ย ฝรั่งจะนั่งด้านหลังไม่ได้ซักคน เพราะฝรั่งตัวสูงกว่าเราแทบทุกคนเลย
ซึ่งอันที่จริง ต้องดูลำตัวเป็นหลัก ฝรั่งช่วงขาจะยาวกว่าเรา แต่ช่วงลำตัวพอๆ กัน ดังนั้นเค้ากับเราจึงพอนั่งเหมือนๆ กันได้ แต่เค้า need legroom มากกว่าเรา เพราะขาที่ปกติจะยาวมากกว่าคนเอเชีย
สำหรับสื่อเมืองนอก เวลาวัดให้ดูตอนนั่ง เค้าวัดช่วงตัวที่พิงเบาะหลังให้ดูด้วยว่าจะก้นถึงเพดานนั้นยาวกี่เซนกี่มิล เพื่อให้คนที่ไม่มีโอกาสได้ลองนั่งรถจริงๆ สามารถวัดดูได้ทันทีว่าเค้าจะนั่งแล้ว
หัวชนรึเปล่า แต่ถ้าไม่มีตัวเลขตรงนั้น ก็คงทำได้แต่เดาคร่าวๆ ว่าหัวจะชนหรือไม่ หากความสูงมันหมิ่นเหม่จริงๆ บวกลบ 2 cm นั้นมีผลมากๆ อย่างที่ผมลองนั่ง Corolla หัวชิดเพดานพอดี แต่ Camry เหลือความสูง
2 cm พอดี ทั้งๆ ที่เป็นรถคนละ segment กันยังต่างกันแค่นี้เองครับ
-
ผมว่าัคันนี้มันจบนะครับสำหรับรถคันแรกอ่าครับ.....ที่พี่จิมมี่และพี่แพนรีวิวมามันคุ้มค่าจริงๆ
-
ต้องลองนั่งดู เรามองที่ส่วนสูงรวมอย่างเดียวไม่ได้หรอกครับ ไม่งั้นรถพวก B segment sedan ที่เราว่าเตี้ย ฝรั่งจะนั่งด้านหลังไม่ได้ซักคน เพราะฝรั่งตัวสูงกว่าเราแทบทุกคนเลย
ซึ่งอันที่จริง ต้องดูลำตัวเป็นหลัก ฝรั่งช่วงขาจะยาวกว่าเรา แต่ช่วงลำตัวพอๆ กัน ดังนั้นเค้ากับเราจึงพอนั่งเหมือนๆ กันได้ แต่เค้า need legroom มากกว่าเรา เพราะขาที่ปกติจะยาวมากกว่าคนเอเชีย
สำหรับสื่อเมืองนอก เวลาวัดให้ดูตอนนั่ง เค้าวัดช่วงตัวที่พิงเบาะหลังให้ดูด้วยว่าจะก้นถึงเพดานนั้นยาวกี่เซนกี่มิล เพื่อให้คนที่ไม่มีโอกาสได้ลองนั่งรถจริงๆ สามารถวัดดูได้ทันทีว่าเค้าจะนั่งแล้ว
หัวชนรึเปล่า แต่ถ้าไม่มีตัวเลขตรงนั้น ก็คงทำได้แต่เดาคร่าวๆ ว่าหัวจะชนหรือไม่ หากความสูงมันหมิ่นเหม่จริงๆ บวกลบ 2 cm นั้นมีผลมากๆ อย่างที่ผมลองนั่ง Corolla หัวชิดเพดานพอดี แต่ Camry เหลือความสูง
2 cm พอดี ทั้งๆ ที่เป็นรถคนละ segment กันยังต่างกันแค่นี้เองครับ
ก็จริงนะครับ คนละ Segment แต่บางทีการออกแบบความสูง และความลาดชันของหลังคาก็มีส่วนเอามากๆ ด้วย
บ้านเราน่าจะเอาอย่างที่วัดพนักพิงเบาะหลังถึงหลังคาดูบ้าง น่าจะมีประโยชน์กับคนที่ไม่ได้ลองรถไม่น้อย (บ้านเราผมว่าคนที่ไม่ได้ลองเยอะซะด้วยสิครับ)
-
ทีมงาน Headlight สุดยอดมาก เร็วที่สุดอะ เจ้า Almera นี่แหละตอบโจทย์สำหรับการขับขี่ในเมือง ที่เราๆใช้ในชีวิตประจำวัน
อย่างนี้ต้องจัดสักคันแล้ว
-
เกือบจะชอบทั้งคัน ยกเว้น การออกแบบหลังคากระจกหลังเป็นแนวโค้ง
นอกจากไม่รับกับเส้นสายรถแล้ว ยังหัวติดเพดานอีกตังหาก >:(
-
ไปงานเปิดตัวที่ paragon วันที่ 7 มาเหมือนกันครับ เรื่องพื้นที่ห้องโดยสาร ผมสูง 175 ให้ความเห็นดังนี้นะครับ
1.) ที่นั่งคนขับ หัวไม่ชนเพดานและไม่อึดอัด ทัศนวิสัยดี มองเห็นฝากระโปรงหน้า ดีกว่า honda city ตัว MC ที่ไปลองมาแบบตรงกันข้ามเลยทีเดียว
2.) ที่นั่งข้างคนขับ ปรับเบาะแบบธรรมดา ยืดขาได้สุดตีนจิงๆ
3.) ที่นั่งด้านหลัง นั่งหลังตรงหัวจะพอดีกับเพดานครับ จะรู้สึกอัดอัด แต่ด้วยความที่ legroom กว้างมาก กว้างกว่า B segment ทุกรุ่น และคิดว่ากว้างกว่า legroom ของ mazda3 ทำให้ยืดขาและหย่อนตัวลงมา ทำให้การนั่งรู้สึกสบาย ไม่อัดอัด ผมมองว่า สำหรับคนที่สูง170เป็นต้นไปและนั่งเบาะหลังแบบหลังตรง จะอึดอัดครับ แต่ถ้านั่งแบบสบายๆไม่เกร็งให้หลังตรงๆ ก็ perfect ครับ ตอบโจทย์สำหรับครอบครัวผม
ส่วนตัวคิดว่า อ่านreviewไม่พอหรอกครับ ต้องไปลองเองถึงจะรู้ เพราะสรีระแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ
-
คุณแพนรีวิวได้ดีมากเช่นกันครับ...ชัดเจนตรงประเด็นเป็นกลางๆดีครับ :) :)
-
ชอบมากกกกกกกกกกกกกกกกกๆครับ
ขอบคุณพี่แพน
ดีใจจนไม่รู้จะบรรยายยังไงเลย รออ่านมานานมากสำหรับรถรุ่นนี้
ผมว่านิสสันเตรียมปั๊มเดือนละเจ็ดพันไว้ได้เลย
-
"Nissan Almera ในรุ่นสูงจะมีปุ่มมัลติฟังก์ชั่นสำหรับการควบคุมชุดเครื่องเสียงมาให้ที่ก้านพวงมาลัยด้านซ้าย"
Accord รุ่น Top ตัวล่าสุดแอบเซ็งเพราะไม่มี!
:'( :'( :'(
-
ห๊ะ! สรุป พี่แพนไปลองขับเจ้าเนี่ยเมื่อคืนสินะ ไม่น่ารีบกลับบ้านเลยเรา จะแอบดู (ฮา)
ภายในถือว่าชอบนะ โปร่ง โล่งสบาย แต่ที่นั่งด้านหลัง บังเอิญผมตัวสูงกำลังดี (175 ซม.) ปรากฏว่า ถ้าเปิดประตูแล้วใจร้อน หัวโขกขอบหลังคาพอดี T_T
เจ็บๆๆๆๆ แต่หลังคาสโลปแบบนี้ ทำหัวเจ็บไปทีนึงเลย....
เรื่องนึงที่น่าบ่นมากๆ คลัทช์จะยาวไปไหน นึกว่าขับระกระบะนิสสันเลย T_T
-
สงสัยครับ ว่าทำไมถึงไม่มีเซนเซอร์ถอยหลังให้
ในอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมก้ไม่มี
-
เห็น opt แล้ว อยากขายมาร์ชไปออกตัว e m/t ให้รู้แล้วรู้แรดไปเลยฟร่ะ มาช้าไป7 เดือนเอง
-
เป็นครั้งแรกของโลกหรือเปล่าครับ ที่เกะเก็บของด้านหน้าบน เป็นอุปกรณ์เสริม ^^"
โดยรวมแล้ว อยากได้มากๆ
-
จะว่าไปตอนนี้ผมอยู่ที่ลาวก็เห็น Kia Cerato Body ใหญ่ ๆ เครื่อง 1.2 วิ่งเยอะอยู่เหมือนกันนะครับ ถ้า Nissan Almera จะเป็นรถ Body ใหญ่ เครื่องแค่ 1.2 ก็ไม่น่าจะแปลกนะผมว่า (เจ้าของรถเค้าบอกมานะครับว่าเครื่อง 1.2 แฮะ ๆ )
(http://bestsellingcarsblog.com/wp-content/uploads/2010/11/kia-cerato-forte-laos-january-2011.jpg)
-
Brio เน่าในเลยทีเดียว
- -* ผมคิดในใจ แต่ท่านพิมออกมานะครับ งิงิ
แต่โดยรวมแล้ว ปีนี้เจ้าตลาดต้องเครื่อนไหวละครับ
เพราะแต่ละค่ายเล่นกันหนักจริงๆ
คนที่ได้กำไรคือพวกเราชาวผู้บริโภคครับ
ตอนนี้ประเทศขาดแค่ความรับผิดชอบต่อลูกค้าเวลารถมีปัญหา
เอาใจช่วยให้ผู้ผลิตแข่งกันเยอะๆนะครับ
;D
-
คุณ JIMMY จะมี full review ภายในสิ้นปีไหมครับ ตั้งใจว่าหลังน้ำลดจะพาครอบครัวไปลองนั่งดูครับ (ตอนนี้อยู่ใน mode หนีน้ำ กลับบ้านที่อยุธยาไม่ได้ทางขาดหมด รถยกสูงผ่านได้) สิ่งที่อยากรู้คือถ้านั่งสัก 4 คน รถจะอืดมากไหม ปัจจุบันใข้ type z อยู่
ตอนนี้ที่เปรียบเทียบก็คือ city mc ไปดูมาแล้วก็ถูกใจครับ แต่สิ่งที่ลังเลอยู่คือ ความประหยัด เพราะปกติจะใช้รถวันละ 70 km เลยอยากได้ความประหยัดจากคันนี้