Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sunny ที่ ตุลาคม 07, 2011, 16:23:37
-
Almera ES 523,000 คืนภาษีน่าจะ 65,000(เผลอๆแค่60,000ด้วยซ้ำ) เหลือ 458,000
Mazda2 groove A/T 574,000 คืนภาษี 100,000 เหลือ 474,000
ส่วนต่าง 16,000 ก็เป็นประกันที่M2แถมพอดี(Almeraควักเพิ่มแน่นอน)
นั่นไงครับ ราคาพอกันเป๊ะ แต่M2 เราจะได้แม็ก, airbagผู้โดยสาร, กุญแจรีโมท, เบาะหลังพับ60:40ได้, กระจกข้างพับไฟฟ้า >> 5อย่างใหญ่ๆ!!
แต่Almeraชนะขาดในสายตาผมเรื่อง ความนั่งสบายของเบาะหลัง, ภายนอกที่ลงตัวกว่า (โดยเฉพาะตูด), กินน้ำมันน้อยกว่า >> 3อย่างเอง แต่เป็นเรื่องใหญ่ไม่แพ้กัน!!
(มีเงื่อนไขในใจอย่างนึงคือ ลึกๆผมอยากติดแก๊ส เมื่อผ่านไปซักครึ่งปี-ปีนึงอย่างมาก)
โอยย มึนตึ้บอย่างที่บอกเลย เอาไงดีครับ ช่วยผมตัดสินใจทีครับผม!!! :'( :'( :'( :'(
-
ต้องเข้าไปลองนั่งเเละลองขับคับ
-
ไม่รู้จะแนะยังไง คือว่าลองเล่ามาหน่อยก็ดีครับว่าปกติใช้รถแบบไหนยังไง ความต้องการจากรถคันนี้คืออะไร
อัตราเร่ง? ความประหยัด? ความสบาย? การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ? ทำนองนี้
หรือไม่งั้นผมว่าลองไปดูตัวจริงและลองขับทั้งคู่ก่อนดีกว่าครับ เพราะรถ 2 คันนี้มีบุคลิกที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ต่ากันอย่างชัดเจน ;)
-
ถ้าเป็นผม และขับรถไม่เน้นประหยัดอยู่แล้ว ขับคนเดียว ผมอาจจะไปเลือก MZ2 นะครับ
อันนี้พูดจริง จากคนใช้ March เลยเพราะ ราคามันพอๆกัน แต่ 2 นอกจากแถมประกัน อาจได้ของเล่นอื่นๆ อีก 1 หมื่นบาท
ต่อรองดีๆเอาไปเลย ส่วนลด 3 หมื่น(เจอมาแล้วครับ)
แต่ถ้าเน้นประหยัดขับแบบ Eco ก็ Almera ครับ :)
-
แต่ ES มีแอร์ดิจิตอลนะครับ ผมว่า ถ้าเทียบแบบ option พอๆกัน น่าจะเทียบกับตัว E CVT มากกว่าครับ
ซึ่งหักภาษีแล้วเหลือ 420,000 เท่านั้นเองครับ หากผ่อน ก็อย่าลืมมอง ส่วนต่างดอกเบี้ยด้วยนะครับ
-
แต่ ES มีแอร์ดิจิตอลนะครับ ผมว่า ถ้าเทียบแบบ option พอๆกัน น่าจะเทียบกับตัว E CVT มากกว่าครับ
ซึ่งหักภาษีแล้วเหลือ 420,000 เท่านั้นเองครับ หากผ่อน ก็อย่าลืมมอง ส่วนต่างดอกเบี้ยด้วยนะครับ
ผมว่าเจ้าของรถคงดูที่ว่ามี ABS นะครับ
ซึ่งถ้ามองในแง่ความปลอดภัย MZ2 กินขาดแน่นอนครับ
-
ES ก็มีกระจกมองข้างพับไฟฟ้าเหมือนกันหนิครับ แถมยังมีแอร์ออโต้อีกด้วย
-
ถ้าคิดติดแก๊สเลือก m2 ครับ ขับดี นั่งสบายกว่าแน่ครับ
-
การใช้รถนะครับ... ไม่วัยรุ่นแล้ว ขับช้า ชิลๆครับ ชอบภายในกว้าง (เผื่อพาแม่และน้องเที่ยวตจว.แต่ก็ไม่บ่อยครับ ปีละ2หนอย่างเก่ง) ตามนี้แล้วมันจะมาที่Almeraแน่นอนครับ
แต่M2ได้อุปกรณ์ที่ใช้เงินซื้อไม่ได้คือ เบาะพับ60:40กับแอร์แบ็คคนนั่ง และเครื่อง1.5
แอร์ออโต้ ส่วนตัวไม่เห็นความสำคัญขนาดใช้เป็นหนึ่งในสิ่งชี้ขาดได้น่ะครับ ส่วนตัวE มันไม่มีABS ซึ่งผมตั้งธงไว้ว่ายังไงก็ต้องมีครับ
*ใช่ครับ ผมลืมไปว่าESพับกระจกได้* >>ข้อนี้เท่ากัน
ส่วนความประหยัดคำนึงครับ แต่ก็คิดว่าซักพักใหญ่ก็จะติดแก็สอยู่แล้ว
-
แต่ ES มีแอร์ดิจิตอลนะครับ ผมว่า ถ้าเทียบแบบ option พอๆกัน น่าจะเทียบกับตัว E CVT มากกว่าครับ
ซึ่งหักภาษีแล้วเหลือ 420,000 เท่านั้นเองครับ หากผ่อน ก็อย่าลืมมอง ส่วนต่างดอกเบี้ยด้วยนะครับ
ผมว่าเจ้าของรถคงดูที่ว่ามี ABS นะครับ
ซึ่งถ้ามองในแง่ความปลอดภัย MZ2 กินขาดแน่นอนครับ
ES มี ABS EBD BA นะครับ
แต่เห็นด้วยว่า ถ้าต้องการความแรง อัลเมร่าอาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายครับ
-
ลองติดตามปัญหาของเครื่องยนต์มาร์ชก่อนครับค่อยตัดสินใจ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนกัน
ดูที่นี่http://www.thaimarch.com/index.php?board=18.0 (http://www.thaimarch.com/index.php?board=18.0)
-
ติดแก๊สเลือกเครื่องเผื่อไว้แบก + อัตราเร่งที่แย่ลงด้วยครับ
ถ้ามองความคุ้มค่าของเม็ดเงิน Mazda จัดของแถมหรือส่วนลดได้ต่างกับ Nissan อีกหลายหมื่น ;)
-
แค่เครื่องก้อ Mazda 2 แล้วครับ
-
อืมม ถ้าผมวิ่งในเมือง ผมอาจจะเอา Almera นะครับ ระบบ Idle ใหม่ น่าจะช่วยประหยัดได้อีกพอควร แล้วของเล่นก็เยอะ อีกอย่าง brand Nissan ณ เวลานี้ ยังดูเหนือกว่า Mazda นิดนึงครับ
แต่ถ้าขับออกต่างจังหวัดบ่อยๆ หรือซิ่ง ผมเลือก MZ2 ครับ
ช่วงล่าง/เครื่อง March/Almera ถ้าคุณเป็นประเภทขับ 120 แซง 10 ล้อตลอดทาง March/Almera เหนื่อยแน่ครับ ทั้งช่วงล่างที่ยวบเวลาต้องหักพวงมาลัยหนักๆ หรือเครื่องที่คิกดาวน์ไม่ค่อยไป ถ้ากรณีแบบนี้ ไป MZ2 ครับ
-
อีโค์คาร์ ภาษี 17% ไม่ใช่เหรอครับ
523000 ก็ได้คืน 88910 บาทนี่ครับ เหลือ434090
และ Almera ได้ความสบาย แต่ MZ2 ได้ความสนุกในการขับ
แต่ถ้าขับในเมือง ผมเลือกความสบายดีกว่าครับ
-
ผมว่าคู่แข่ง M2 น่าจะเป็น Brio มากว่านะครับ เป็นรถที่เน้นสมรรถนะเป็นหลัก
ส่วน March คู่แข่งน่าจะเป็นพวก Yaris, Proton รถที่เน้นประหยัดที่เป็น 5 ประตูอ่ะ
มาถึง Almera ดูแล้ว ขอบเขต จะกว้างมากกว่า ทั้งที่ควรจะเอามาเปรียบเทียบกับ eco ด้วยกันอย่าง Brio หรือ March
แต่กลายเป็นสามารถแข่งกับ Vios, M2 Sedan, City
สรุป คนที่ไม่เน้นเรื่องสมถรรถนะ แต่เน้นความประหยัด และความกว้างขวางเนี่ยน่าจะลูกค้าหลัก almera เลยหล่ะ
ปล. รอ full review พี่จิมมี่อยู่คร้าบบบ
-
อย่างน้อย อัลเมร่า ก็ตอบโจทย์ที่สมบูรณ์แบบของคำว่า
"รถคันเดียวในบ้าง ของคนเมือง" ครับ
-
สำหรับคนชอบมุด เร่งแซง แซงแล้วพ้น อย่างผม เป็นผมเลือกเครื่องแรงไว้ก่อนอุปกรณ์ความสะดวกติดทีหลังได้สบายๆ แต่ถ้าใครเน้นประหยัดแบบว่าไม่อยากจ่ายแพงก็เลือก almera เลยครับ
-
ขับไม่เร็ว ชอบพาคนที่บ้านนั่งไปเที่ยวกัน
ผมว่าคำตอบมันน่าจะเป็น Almera มากกว่านะครับ
มาสด้า 2 มีปัญหาเรื่องที่นั่งหลังอยู่แล้วครับ
-
mz2 ผมจะ10เดือนแล้วยังไม่ได้แกะพลาสติกเบาะหลังเลย
คือไม่ได้ใช้เลยอะ ถ้าอยากนั่ง 4 คนเอา Jazz ไปดีกว่า
แต่ส่วนตัวติดgas ด้วยผมมองไปที่น้อง 2 นะ เพราะมีคนติดgas เพียบเลย
-
อีโค์คาร์ ภาษี 17% ไม่ใช่เหรอครับ
523000 ก็ได้คืน 88910 บาทนี่ครับ เหลือ434090
และ Almera ได้ความสบาย แต่ MZ2 ได้ความสนุกในการขับ
แต่ถ้าขับในเมือง ผมเลือกความสบายดีกว่าครับ
ภาษีสรรพสามิตไม่ได้คิดจากราคาขายบนโชว์รูมครับ คิดจากราคาขายหน้าโรงงาน ก่อน VAT ด้วยมั้ง
-
อีโค์คาร์ ภาษี 17% ไม่ใช่เหรอครับ
523000 ก็ได้คืน 88910 บาทนี่ครับ เหลือ434090
และ Almera ได้ความสบาย แต่ MZ2 ได้ความสนุกในการขับ
แต่ถ้าขับในเมือง ผมเลือกความสบายดีกว่าครับ
ภาษีสรรพสามิตไม่ได้คิดจากราคาขายบนโชว์รูมครับ คิดจากราคาขายหน้าโรงงาน ก่อน VAT ด้วยมั้ง
อ่อ ขอบคุณครับ แล้วราคาหน้าโรงงาน เราจะหาได้จากที่ไหน พอทราบไหมครับ >_<
-
ถ้าวิ่งในเมืองเป็นหลักถ้าเป็นผมเอา almera ครับถ้าต้องออก ตจว เรื่อยๆก็น่าจะเป็นน้อง 2 ล่ะครับ... :) :)
-
ถ้าจะติดแก๊สอยู่แล้ว นานๆจะมีคนนั่งซักที น้องสองน่าจะเหมาะกว่านะครับ
มีแรงเก็บไว้ อุปกรณ์ความปลอดภัยมากกว่า
-
ใช้มา 7 เดือน ไม่รู้เหมือนกันว่ามีปัญหาเยอะนะเนี่ย แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ายี่ห้ออื่นจะเยอะหรือเปล่า แต่เดาๆว่าไม่ต่างกันหรอก
ที่เจอะปัญหาแบบเล็กๆน้อย เช่นลมดัง ยางดัง เครื่องดัง ไปถามยี่้ห้ออื่นว่ามีอาการนี้ไหม ยังงัยๆ เจอหมดแหละครับ
และอีกอย่าง ลอง แล้วซื้ออย่าเชื่อในลมปากคนอื่น แล้วจะได้ในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ
ป.ลิง. ของฝากครับ รถผมเองตามรูปเลย 30K km แล้ว ถ่าย นมค. ครั้งเดียว เดียวใกล้รอบ 2 แล้ว รมควันตั้งแต่ 40xx โล