Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: The Relentless Pursuit of Perfection ที่ ตุลาคม 08, 2011, 18:22:11
-
คือสนใจจะออก MARCH ครับ ไปดู ALMERA แล้วไม่ใช่ ชอบติดที่ว่า ระบบ IDLING ของมาร์ชจะต้อง ปิด AC ก่อน ถึงจะทำงาน แต่ ALMERA ไม่ต้อง พี่จิมมี่รหือใครพอจะทราบไหมครับ ว่า นิสสัน จะมีโอกาส อัพระบบนี้ใน MARCH ด้วยไหมครับ อยากได้ๆอะ
-
คงต้องแก้ไขนั่นแหล่ะครับ จะได้ประหยัดสู้อัลมี่ได้
-
จะมีการเปลี่ยนแปลงครับ แต่ขออุบไว้ก่อนนะ
-
เหมือนว่าเท่าที่ผมไปดูตัวจริง อัลเมร่ามาวันนี้ เซลล์บอกว่าที่อัลเมร่าทำได้นั้น เพราะตัวแบตตารี่ เจ้านี้ใหญ่กว่ามาร์ช ครับผมและใหญ่กว่ารถทั่วไปด้วย ส่วนถ้าเวลาจะเปลี่ยนแบตตารี่ นั้นเซลล์บอกว่าต้องมาเปลี่ยนกับที่ศูนย์ และราคาตอนนี้ยังไม่ออกมาสำหรับตัวแบตตารี่ แต่เดาๆว่าน่าจะแพงอยู่...เท่าที่ทราบมาตอนนี้นะครับผม
-
ที่รู้มาใหม่ว่า ระบบ idling stop ของ อัลเมรา นั้นต่างกับมาร์ชแค่ ไม่ต้องกด A/C เมื่อต้องให้มันทำงาน แต่ทว่า ถ้าระหว่างรถจอดและระบบทำงานนั้น คอมแอร์ ตัดเหมือนกัน แค่นั้นเอง ดังนั้น ถ้าบ้านคุณเป็นเมืองหนาว หรือเป็นภาคเหนือ ไม่ต้องแคร์มันหรอก
-
ผมอยากให้ทำความเข้าใจกับระบบ idel stop ของทั้ง march กับ almera ดังนี้นะครับ
1. march ระบบ idel จะทำงานเมื่อ ตัด AC ดังนั้นถ้าไม่ตัดก็จะไม่ทำงาน แต่ถ้าตัดแล้วทำงานก็จะต้องเข้าเงื่อนไข
ดังนั้น march จึงไม่มี ปุ่มปิด idel เพราะมันไม่ได้ใช้ได้ตลอด
2. Almera ระบบ idel ทำงานแม้จะเปิด AC แต่ต้องอย่างลืมว่า เมื่อ Idel ทำงาน ระบบแอร์(คอมแอร์จะตัดการทำงาน)
ทำให้แอร์ไม่เย็น แต่พัดลมทำงาน เขาจึงต้องมีปุ่ม ตัด Idel ครับ
สรุป
ถ้าคุณไม่อยากใช้ระบบ Idel อยู่แล้ว เพราะกลัวว่าไดสตารท์จะพัง หรือต้องการให้แอร์ทำงาน ระบบของ march จะเหมาะสมกับคุณมากกว่าครับ คุณจะมีปัญหาตอนตัด AC แล้วเท่านั้นแต่ก็ไม่ได้ทำงานทุกครั้ง
ส่วนของ almera ระบบจะทำงานตลอดเวลา และคอมแอร์ไม่ได้เป็นไฟฟ้า ดังนั้น ถ้าคุณกลัวว่าไดสตารท์จะพัง หรือต้องการให้แอร์ทำงาน คุณต้องกดปุ่มปิด Idel ทุกครั้งที่ขึ้นรถ เพราะระบบ idel ของ almera จะเปิดทุกครั้งที่สตารท์รถใหม่ ถ้าไม่ปิด จากที่เขียนในคู่มือ ระบบจะทำงานทันที่ที่หยุดรถ แอร์จะไม่เย็น(เพราะคอมแอร์โดนตัด แต่พัดลมทำงาน)
ผมว่าระบบของ almera เหมาะกับคนที่ต้องการใช้ Idel-stop ในชีวิตประจำวัน หวังผลในแง่ความประหยัดจากการเครื่องดับ
ไม่เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการใช้เพราะกลัวไดสตารท์จะพัง หรือต้องการให้แอร์ทำงานเพื่อให้เย็นครับ
-
อ้าวผมเข้าใจผิดหรอเนี่ย นึกว่า ตัดการทำงานแล้วแอร์ยังเย็นแบบรถ HYBRID ถ้า IDLE ทำงาน แล้วแอกลายเป็นลมเองเนี้ย เหมือนปิด AC เนี้ยขอแบบ MARCH เดิมดีกว่าครับ
-
อยากให้เรือนไมล์ใช้กับของมาชได้ด้วย ผมชอบตรงที่มันเรืองแสงเหมือนยี่ห้ออื่นนี่แหละ
-
คงมีการปรับปรุงแน่นอนครับ แต่คงปรับ MY มากกว่า
-
อ้าวเฮ้ย อะเด๊ะ???
สรุปแล้ว Almera ก็ยังแอร์ไม่เย็นเวลา Idle Stop ทำงานเหมือน March อีกเหรอครับ?? ผมนึกว่าจะใช้ระบบทำงานแยก เหมือนกับพวกรถแพงๆ แล้วเสียอีก
เศร้าครับ เอามาใช้เมืองไทยไม่ไหวหรอก คอมไม่ทำงาน 3 นาที ผมก็ทนไม่ไหวแล้ว
-
สำหรับผมมองว่ามันโอเคแล้วนะครับ สำหรับ Idle Stop เพราะมันดับเครื่องแค่ 3 นาทีแล้วก็ติด พัดลมทำงาน อากาศในรถไม่ทันร้อน เครื่องก็ติด คอมแอร์ทำงาน ก็พอได้อยู่นะ
มันโอเคมาก
-
แป๊กแฮะ ไม่คิดว่าจะปิดคอมแอร์เหมือน March = =''
ตอนแรกคิดว่า Idel ตัวนี้ทำมาซะเยี่้ยมเชียว เดี๋ยวคนใช้ March ตาร้อนกันแน่ๆ แต่สงสัยต้องเปลี่ยนความคิดซะแล้ว
ปล.สำหรับอากาศในบ้านเรา ตอนกลางคืนโอเค แต่ถ้ากลางวันล่ะก็ หึหึ... แอร์ตัดซัก 30 วิ เหงื่อผมก็เริ่มมาแล้ว
-
คอมแอร์ตัดแน่นอนครับ ดูใน web Nissan ได้เลย เหมือเราปิด AC นั่นล่ะ แต่มันตัดให้เองเลย 555
-
ซึ่งในความเป็นจริง มันเหมาะกับสภาพอากาศเย็นๆครับ
แต่ก็มีเหตุผล ยังไงๆ ระบบนี้ ถ้าจะทำงาน ต้องตัดการทำงานของคอมแอร์ไปด้วย
ไม่เห็นจะยากอะไร ถ้ากรณีว่า ระบบทำงาน คอมแอร์ตัด แล้วเราเกิดร้อน เมื่อจอดไปสักนาทีนึง
ขยับพวงมาลัยให้เครื่องติดขึ้นมาอีกครั้งก็ได้แล้วครับ
-
เอิ๊ก สำหรับผม ถ้าขับตอนแดดจัดๆ ขนาดคอมแอร์ทำงาน ผมยังไม่ค่อยรู้สึกเย็นเลยครับ 55
-
IDLE นะครับไม่ใช่ IDEL พิมพ์ผิดกันบ่อยมาก O_O อ่านแล้วจักกะจี้
-
ซึ่งในความเป็นจริง มันเหมาะกับสภาพอากาศเย็นๆครับ
แต่ก็มีเหตุผล ยังไงๆ ระบบนี้ ถ้าจะทำงาน ต้องตัดการทำงานของคอมแอร์ไปด้วย
ไม่เห็นจะยากอะไร ถ้ากรณีว่า ระบบทำงาน คอมแอร์ตัด แล้วเราเกิดร้อน เมื่อจอดไปสักนาทีนึง
ขยับพวงมาลัยให้เครื่องติดขึ้นมาอีกครั้งก็ได้แล้วครับ
คำถามก็จะมีตามขึ้นมาว่า
การทำให้ระบบ Idle Start ทำงาน ปิดๆ เปิดๆ ต่อเนื่องถี่กันมากๆ (เช่น 20-30 วินาที) จะทำให้เกิดการสึกหรอของชิ้นส่วนต่างๆ เร็วขึ้นหรือไม่ครับ?
เพราะลองคิดดูว่าถ้าเราจอดติดในที่แดดร้อนๆ สัก 15 นาที เราต้องคอยขยับพวงมาลัยให้เครื่องติดๆ ดับๆ กี่ครั้งละครับ? อันนี้ผมว่าน่าคิดนะครับ
-
อืม....งั้น รถติดนานๆ ดับเครื่องเอง (แบบรถตุ๊กๆ) เอาดีกว่าไม๊เนี่ย ^^"