Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sammy_ ที่ ตุลาคม 08, 2011, 20:32:22
-
สวัสดีครับวันนี้ผมได้มีโอกาศไปที่งาน All New Colorado ลุย ลอง ดี
บรรยาการที่งานก็ เหมื่อนจัดโชว์รถทั่วๆไปครับมีรถยนต์ของ Chverolet หลายๆรุ่น แต่ที่เน้นมากที่สุดคือเจ้า All New Colorado งานนี้ Colorado ให้ทดลองขับหลายคัน ครบทุุกเครื่องยนต์ มีทั้ง เครื่อง 2.5 MT และ 2.8 MT/AT
จากที่ผมได้ลองขับเครื่อง 2.8 MT และ AT ระยะทางใกล้ๆ น่าจะซัก 500 เมตร น่าจะได้ เกีย MT เครื่อง 2.8 เวลาปล่อยครัช รถกระตุกแรงมากครับ ทั้งๆที่ผมยังไม่ได้เหยียบคันเร่ง!!! จนท ที่อยู่ในรถกับผมบอกผมว่าต้องปล่อยครัชแบบค่อยๆจริงๆเพราะรถแรงบิตมันมาก :o ความประทับใจของผมก็คงจะเป็นภายในที่ดูทันสมัยครับ ลูกเล่นต่างๆมากมาย เครื่องเสียผมว่าคุณภาพน่าจะพอๆกับ CITY และ Fista เบสดีจริงๆ แต่หน้าปัทดูยากไปหน่อย
ผมเลยเก็บภาพบรรยาการงานมาฝากครับ
(http://image.free.in.th/z/ib/img_9238.jpg)
(http://image.free.in.th/z/ii/xc341.jpg)
(http://image.free.in.th/z/ic/img_9255.jpg)
(http://image.free.in.th/z/io/img_9251.jpg)
(http://image.free.in.th/z/iq/img_9173.jpg)
(http://image.free.in.th/z/it/img_9168.jpg)
(http://image.free.in.th/z/il/0img_9203.jpg)
(http://image.free.in.th/z/iz/img_9212.jpg)
ปล.ผมสงใสในไฟตัดมอกมากครับ ดูแล้วมันเหมือน โปรเจกเตอร์มาก แต่ด้วยเวลาที่จำกัดของผมผมเลยไม่ได้ถาม จนท ในงาน
แต่ถ้าเป็นแบบโปรเจกเตอร์จริงๆ สุดยอดไปเลยครับ จะได้ไม่แสบตา เพราะหลายๆคันเปิดไฟตัดหมอกทั้งๆที่ไม่มีหมอกหรือฝนตก บางคันก็ไม่แสบตาแต่บางคันแสบตามากๆ
(http://image.free.in.th/z/ii/img_9241.jpg)
(http://image.free.in.th/z/iw/img_9246.jpg)
ปล.2 รุ่นที่เป็นไฟหน้าแบบโปรเจกเตอร์ ภายในจะมีปุ่มปรับระดับไฟหน้าให้อีกด้วย ยามเวลาที่เราบรรทุกของหนัก ข้อนี้ถือว่าดีมากๆเลยครับ Dmax รุ่นก่อนไม่มีมาให้ เวลาเจอรถคันที่ขนของหนัก จะบ้าตายครับ เหมือนเปิดไฟสูงใส่เรา
(http://image.free.in.th/z/im/img_9170.jpg)
ปล.3 เพิ่มรูปให้ครับผม จัดเต็ม
(http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/316932_231085833616328_100001447402350_647021_575062734_n.jpg)
(http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/320152_231085976949647_100001447402350_647023_573054133_n.jpg)
ช่องแอร์ออกแบบได้ลงตัวจริงๆ
(http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/309683_231086100282968_100001447402350_647026_449876992_n.jpg)
ปุ่มปรับ ขับ 2 ขับ 4
(http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/300644_231086323616279_100001447402350_647028_2107090325_n.jpg)
(http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/313303_231086453616266_100001447402350_647030_216000586_n.jpg)
รุ่นไฟหน้าที่ไม่ใช่โปรเจกเตอร์ยังดูสวยลงตัว
(http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/309794_231087830282795_100001447402350_647059_1239365486_n.jpg)
(http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/296428_231086516949593_100001447402350_647031_72247073_n.jpg)
(http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/314844_231086606949584_100001447402350_647033_1194053117_n.jpg)
เวลาเปิดไฟ ถ้าย จะเป็นรูปตัว C ครับ สวยมาก
(http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/293510_231086650282913_100001447402350_647034_217653084_n.jpg)
(http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/307120_231086743616237_100001447402350_647036_1805462502_n.jpg)
(http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/302615_231086800282898_100001447402350_647037_1463251846_n.jpg)
(http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/299723_231087466949498_100001447402350_647049_208843297_n.jpg)
(http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/297630_231087503616161_100001447402350_647050_223533547_n.jpg)
วิทยุ ซีดี รองรับภาษาไทยด้วยครับเยี่ยมจริงๆ
(http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/301480_231087640282814_100001447402350_647054_371107281_n.jpg[img]
[img]http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/309794_231087830282795_100001447402350_647059_1239365486_n.jpg)
(http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/313156_231087873616124_100001447402350_647060_1055486209_n.jpg)
-
หัวเกียร์คล้าย Fiesta จังเลย
ดูดีกว่า D max
-
สวยมากเลยครับ ดูเป็นอเมริกันดี
ปล.วันนี้ที่อุดรธานี เห็น Ranger T6 วิ่งผ่านหน้าโบ๊เบ๊อุดร ไปทางขอนแก่น มันคันใหญ่มากกกกกกกก
สีขาวสวยโคตร
-
สวยมากครับ
ชอบพวงมาลัยมาก ความรู้สึกมันออกแนว Chevy จริงๆ
โดยรวมดูดีกว่า D-Max แต่คงต้องลองเทียบเรื่องการขับขี่กันก่อน
-
สวยมากครับ ผมชอบหน้าตาแบบนี้กว่าของ Isuzu อีกนะ
:D
-
รถกระบะ จากประสบการณ์ 100 ปี ฟังแล้วกินใจดี ;)
แรงบิดสูงๆขับง่ายนะผมว่า เกียร์ 1-2 คงเหมือนเกียร์ออโต้ ปล่อยครัชไม่เซียนก็ไม่ดับ ไม่เหมือนรถเก๋งกันดารแรงบิด
-
รถกระบะ จากประสบการณ์ 100 ปี ฟังแล้วกินใจดี ;)
แรงบิดสูงๆขับง่ายนะผมว่า เกียร์ 1-2 คงเหมือนเกียร์ออโต้ ปล่อยครัชไม่เซียนก็ไม่ดับ ไม่เหมือนรถเก๋งกันดารแรงบิด
ปล่อยครัชแล้วรถออกตัวเองโดยที่ไม่ต้องเหยียบคันเร่งตามเป็นผลพลอยได้ของระบบรักษารอบเครื่องที่มีใน Dmax และ Colorado รุ่นก่อน ที่เป็นเครื่อง Commonrail สามารถออกตัว ได้ในทุกๆเกียโดยที่ไม่ต้องเหยีบคันเร่งตามครับ แต่การถอนครัชก็ต้องค่อยๆถอนตามเกีย ถ้าเกีย 1 สามารถถอนแบบปรกติได้เลย เกียยิ่งมาขึ้นก็ต้องถอนครัชช้ามากขึ้น
ผมลองขึ้นเนิน 45 องศา ด้วยเกีย 3 แบบไม่ต้องเหยีบคันเร่ง แต่ต้องออกตัวบนทางเรียบก่อนขึ้น รถมันก็ค่อยๆเร่งขึนไปเองครับ
ผมก็ไม่คิดว่าเครื่อง Duramax ตัวนี้จะมีระบบนี้ด้วย
เอาง่ายๆว่าออกตัวไม่มีดับ ขึ้นเนินไม่ต้องกลัวเหยียบครัชกับเบรคไว้ก็พอ แล้วค่อยๆปล่อยครัชเครื่องจะเร่งขึ้นไปเอง จากนั่นค่อยปล่อยเบรคตาม แต่ต้องเกีย 1 เท่านั่นนะครับ เกียอื่นคงไม่ไหว
-
รถกระบะ จากประสบการณ์ 100 ปี ฟังแล้วกินใจดี ;)
แรงบิดสูงๆขับง่ายนะผมว่า เกียร์ 1-2 คงเหมือนเกียร์ออโต้ ปล่อยครัชไม่เซียนก็ไม่ดับ ไม่เหมือนรถเก๋งกันดารแรงบิด
เข้ามากด LIKE! คำว่า กันดารแรงบิด ฮามากครับ ๕๕
ปล. wow ไฟตัดหมอก projector
-
รถกระบะ จากประสบการณ์ 100 ปี ฟังแล้วกินใจดี ;)
แรงบิดสูงๆขับง่ายนะผมว่า เกียร์ 1-2 คงเหมือนเกียร์ออโต้ ปล่อยครัชไม่เซียนก็ไม่ดับ ไม่เหมือนรถเก๋งกันดารแรงบิด
กด Like เลย
เคยขับวีโก้ พูดตามตรงออกตัวง่ายกว่าแจ็สอีก 5555+
แต่ถึงอย่างนั้นรถเก๋งก็เหมาะกับการหัดขับรถอยู่ดี
-
อยากลองขับจัง ชอบๆๆๆเจ้าโด้
-
ดูสวยและใหญ่โตมากๆๆ :o
-
ภายในนี่ถ้าไม่บอกว่ากระบะจะนึกว่าอยู่บน SUV ::)
-
สวยมากครับ ดูสมกับเป็นกระบะที่มาจากโลกตะวันตกดี
แล้วเขาจะทำตัว PPV ไหมครับ เริ่มสนใจ
-
สวยสุดๆจริงๆครับ
-
ภายในสวยลงตัวมากเลยครับ
-
แลดูบึกบึนดี แต่มาตรวัดน่าจะอ่านยากอยู่นะ
-
สวยจริงๆนะจะบอกให้ ;D
เดี๋ยวอาทิตหน้าก็ดูของ ISUZU อีกครับ ว่าจะสวยสู้ โด้ ได้หรือป่าว ผมดูจากโบวชัวร์แล้ว ภายในของ ISUZU เหมือนจะไม่เน้นโครเมี่ยม สงใสต้องรอรุ่น SuperPlatinum ถึงจะใส่มาให้ ถ้าราคา โด้ แพงกว่าก็คงไม่แปลกครับจัดเต็มขนาดนนี้
ยืนฟัง จนท ในงานคุยกัน "โด้ ของเราออกแบบเองใหม่หมด เราไม่ได้ลอก อิสุ แต่ อิสุ มาลอกเรา" ผมฟังแล้วแปลกๆเค้ามีทีมวิศวกรกลุ่มเดียวกันไม่ใช่เหรอครับ
-
ดูสวย และ แข็งแรงมาก ครับ
เครื่องแรงขนาดนั้น จะกินน้ำมันขนาดไหนครับพี่น้อง
ผมว่า champ ต้องมีอะไรออกมาเร็วๆนี้ ไม่งั้นหลุดจากบัลลังแน่ๆ
-
คนบ้านเดียวกันเลย แต่ผมขับรถวนไปวนมาไม่ได้เข้าไปชมเลย พอดีอยู่ใกล้ๆบ้าน แล้วมีธุระ ไม่งั้นจะแว่บเข้าไปดูเหมือนกัน เห็นแล้วเสียดาย
-
คนบ้านเดียวกันเลย แต่ผมขับรถวนไปวนมาไม่ได้เข้าไปชมเลย พอดีอยู่ใกล้ๆบ้าน แล้วมีธุระ ไม่งั้นจะแว่บเข้าไปดูเหมือนกัน เห็นแล้วเสียดาย
;Dผมอยู่สุรินทร์ไปบุรีรัมย์เพื่องานนี้โดยเฉพาะ จริงๆน่าจะแวะเข้างานสักหน่อยนะครับ ครั้งที่มาถึงผมก็งงๆอยู่ว่าจะหา สวนรมบุรี ได้จากที่ใหนแต่พอขับๆไป อ่าวนั่นไง เจอเค้ากำลัง Test กันอยู่พอดี แต่ยังไงก็คนบ้านเดี๋ยวกันนนนนนน ฮาาาา
-
สวยกว่า D-Max เยอะเลยครับ :D
-
สวยดีครับ
-
วันนี้ 10 ต.ค. มาที่อุดรฯ ครับ ลอง Test Drive ระยะสั้นๆ วนรอบอาคารซ่อมบำรุงของ chev 2 รอบ ไม่ได้รู้ซึ่้งถึงแรงบิดเลยครับ(สั้นมากๆ) ลูบๆคลำๆ รถที่จอดโชว์ ชอบมากครับ ตัวรถใหญ่ ดุดัน น่าเกรงขาม หุ่นสมส่วนดูดีกว่าในรูปเยอะ ตัวยกสูงค่อนข้างขึ้นลงลำบาก(มีแต่ตัวแคปเปิดได้) ผมว่ามันสูงกว่า vigo อีกน่ะ
สรุปแล้วชอบมากๆๆๆๆ ครับ แต่เท่าที่ค้นข้อมูลเรื่องศูนย์บริการดู ไม่ดีเอามากๆ ช่างไม่ค่อยเก่ง ค่าแรงแพง ไม่ค่อยมีอะไหล่สำรอง เสียดายมากๆครับ ส่วนตัวแล้วปีนี้ผมก็จะถอยรถ 4 ประตู ยกสูงคันแรกในชีวิต คงไม่พ้น D-Max กับ Champ แน่ๆ(พูดแล้วก็เสียดาย Colorado มากๆ ) >:( >:(
-
วันนี้ 10 ต.ค. มาที่อุดรฯ ครับ ลอง Test Drive ระยะสั้นๆ วนรอบอาคารซ่อมบำรุงของ chev 2 รอบ ไม่ได้รู้ซึ่้งถึงแรงบิดเลยครับ(สั้นมากๆ) ลูบๆคลำๆ รถที่จอดโชว์ ชอบมากครับ ตัวรถใหญ่ ดุดัน น่าเกรงขาม หุ่นสมส่วนดูดีกว่าในรูปเยอะ ตัวยกสูงค่อนข้างขึ้นลงลำบาก(มีแต่ตัวแคปเปิดได้) ผมว่ามันสูงกว่า vigo อีกน่ะ
สรุปแล้วชอบมากๆๆๆๆ ครับ แต่เท่าที่ค้นข้อมูลเรื่องศูนย์บริการดู ไม่ดีเอามากๆ ช่างไม่ค่อยเก่ง ค่าแรงแพง ไม่ค่อยมีอะไหล่สำรอง เสียดายมากๆครับ ส่วนตัวแล้วปีนี้ผมก็จะถอยรถ 4 ประตู ยกสูงคันแรกในชีวิต คงไม่พ้น D-Max กับ Champ แน่ๆ(พูดแล้วก็เสียดาย Colorado มากๆ ) >:( >:(
ค่าแรงแพงนี่ขอเถียงครับ แพงกว่าอีซุซุแน่ๆ แต่ก็ยังถูกกว่าฮอนด้าครับ เชฟคิด 340บาท/ชั่วโมง แต่ฮอนด้าตอนนี้ 440 บาท/ชั่วโมงแล้ว ศูนย์บริการถ้าในกรุงเทพศูนย์ดีๆหาได้ง่ายกว่าฟอร์ดอีก แต่ถ้าตจว. อันนี้แล้วแต่จริงๆ
-
ค่าแรงแพงนี่ขอเถียงครับ แพงกว่าอีซุซุแน่ๆ แต่ก็ยังถูกกว่าฮอนด้าครับ เชฟคิด 340บาท/ชั่วโมง แต่ฮอนด้าตอนนี้ 440 บาท/ชั่วโมงแล้ว ศูนย์บริการถ้าในกรุงเทพศูนย์ดีๆหาได้ง่ายกว่าฟอร์ดอีก แต่ถ้าตจว. อันนี้แล้วแต่จริงๆ
แสดงว่า ISUZU จะได้เปรียบเรื่องค่าแรงพอสมควร ISUZU คิดต่อ อลั่ยที่เปลี่ยนไม่ได้คิดเป็นชัวโมง แต่ถ้าคิดเป็น ชม หละก็มีหนาวแน่ๆ
รอบล่าสุดที่ผมเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องแท่นเกีย ใช้เวลาตั้งแต่ 9 โมงช้าว ถึง 5 โมงเย็น รวมเวลา 8 ชม วันนั่นผมจ่ายค่าแรงประมาณ 600 บาท
ถ้าเป็น Chev 8*340 ผมจะต้องจ่ายถึง 2720 บาท
หรือถ้าเป็น Honda 8*440 ผมจะต้องจ่ายถึง 3520 บาท
ซึงราคาทั้งเท่ากับราคาอลั่ยที่ผมต้องจ่าย บวกกันแล้ว คงเป็นลม ฮาๆๆ
-
ช่วงสองสามวันที่แล้วผมกรองแบบสอบถามที่ทางเวปเชฟโลเลต
ผมถามว่าข่าวทาง internet ว่าำทำไมอะใหล่เชฟโลเลตแพงจังครับและศูนย์บริการก็ห่วย
ผ่านมาประมาณ 1 /วัน ครับทางศูนย์เชฟเชฟโลเลตโทรมาหาผม 2 คน แต่คนล่ะเวลาเพราะผมกรองชื่อและเบอร์โทรไว้
เขาก็อธิบายว่าจิงๆๆแล้วอะไหล่ของเชฟไม่แพงอย่างที่คิด ถ้าจะแพงก็คือพวกอะใหล่ที่ส่งมาจากเมืองนอก
เขายังอธิบายอีกว่าบริษัทเขาเข้ามาทำการเปิดฐานการผลิตที่ไทยแล้วรวมทั้งผลิตอะใหล่ที่ไทยเขายยังบอกว่าอนาคตเรื่องอะใหล่ที่เมื่อก่อนไม่มีเขาก้จะผลิตที่ไทยเพื่อลดการนำเข้า
ผมยังบอกอีกว่าศูนย์บริการเชฟโรเลตช่างก็ไม่มีความชำนาญเขาก็บอกว่าก็ขอขอบคุณในการให้ข้อมูลเราก็จะพยายามปรังปรุงโดยส่งช่างไปเทรนนิ่งครับ
ถ้าใครอยากใ้เชฟโรเรตปรับปรุงเรื่องอาไรก็เขาไปกรองแบบสอบถามกันเยอะๆๆครับเพื่ออนาคตเราจะได้มีทางเลือกอีกหนึ่งจ้าวไม่ใช้ผูกกันไม่กี่จ้าว
http://www.chevrolet.co.th/help-center/contact-us.html (http://www.chevrolet.co.th/help-center/contact-us.html)
ท่าน จขท ครับผมอยากรู้ว่ามันซดน้ำมันมะ
ปล ร่วมด้วยช่วยกันคับผมไม่ได้โฆษณานะเพราะผมจะออกรถจึงหาข้อมูลไปเรื่อยๆๆ
-
ท่าน จขท ครับผมอยากรู้ว่ามันซดน้ำมันมะ
จริงๆถ้าการบริการดีขึ้นคนคงสนใจมากขึ้น เท่าที่ผมทราบมา มี nissan isuzu ที่คิดค่าแรงตาม อลั่ยที่เปลี่ยน
ส่วนเรื่องซดน้ำมันก็อาจจะต้องรอ รีวิวจาก พี่ JiMMY ครับ เพราะผมก็ขับระยะทงสั่นๆเท่านั่น คงวัดอะไรไม่ได้
ผมค่อนค้างประทับใจเจ้า โด้ พอสมควร แต่สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงคือ การสั่นสะเทือนและการเก็บเสียงของเครื่องยนต์ เพราะมันยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร (พอๆกับตัวเก่า) รถที่ผมประทับใจในเรื่อง การสั่นสะเทือนและการเก็บเสียงของเครื่องยนต์ มาที่สุดคือ Nissan กระบะเพื่อนผมอายุ 10 เสียข้างดังแค่ใหน เข้ามาในรถคนละเรื่องเลย ทั้งเงียบทั้งนิ่งเหมือนรถเบลซิล