Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Larry ที่ ตุลาคม 11, 2011, 14:39:05
-
ออกแนวบ้าเครื่องดีเซล + เกียร์ธรรมดาน่ะครับ แฮ่ะๆ เลยอยากรู้ว่ามันจะวางกันได้มั๊ย
-
ไม่J ก็RBไปเลยดีกว่าท่าน
.-_-.
-
ถ้าจะทำจริงๆ ผมคิดว่าน่าจะได้ครับ
แต่ผมว่า ยังไงมันก็ไม่เข้าท่าอยู่ดี
A31 เค้าก็วาง J ไม่ก็ RB กันทั้งนั้น
-
พาไปกินเจดีกว่า อีกเสียง
-
ถามว่า ได้ไหม ตอบว่าได้แน่นอน ...
ถามว่าคุ้มไหม ..ตอบว่า คุ้มมั้งถ้าใจรัก ....
เครื่อง JZ GTE ตลาดเชียงกงขายกันที่ 30-45k ขึ้นอยู่กับสภาพ
เครื่อง ดีเซลคอมม่อนเรล เชียงกงขายกันที่ 60-80K ขึ้นอยู่กับรุ่นเครื่อง
-
ถ้างบน้อย LD28 6สูบไปเลยครับ
กดหนักๆ ควันดำปี๋
-
ที่อยากได้เครื่องดีเซล เพราะหลงเสน่ห์แรงบิตน่ะครับ เครื่องเจวางใน A31 ก็ขับมาเยอะแล้ว ทั้งโบคู่ลูกเล็กๆ ติดมากับเครื่อง จนถึงโบเดี่ยวใบโต
ตอนนี้เลยมีความคิดว่า ถ้าหากเอาเครื่องคอมมอลเรลที่วางในกระบะบ้าพลังทั้งหลาย จับยัดใส่รถเก๋งซักคัน มองไปมองมา เก๋งขับหลังราคาถูกๆ ก็เห็นจะมีแค่ A31 นี่แหละครับ ถามว่ามันจะแรงกว่า JZ มั๊ย อันนี้ผมไม่รู้หรอกครับ แต่การใช้งานในชีวิตประจำวัน ผมว่าขับสนุกเลยทีเดียวแหละ อารมณ์ประมาณว่ากดเท้านิดเดียวแล้วรถก็ปรื้ดๆ ไปเลย ไม่ต้องเล่นรอบเครื่องสูงๆ แบบเบนซิล
แล้วบางคนก็อาจจะมองว่าทำไมไม่ถอยกระบะมาขับเลยล่ะ ก็ต้องตอบเลยนะครับว่าไม่ชอบกระบะ แต่ชอบที่เครื่องยนต์ดีเซลมากกว่าครับ
-
ความสูงของเครื่อง ไม่น่าจะได้ครับ
ถ้าได้ ก็คงไม่เหมาะ เพราะหน้าหนักกว่าเดิมมาก (น่าจะหนักกว่า 2J อยู่พอตัว)
ท้ายเบาหวิว+แรงบิดมหาศาล ขับยากครับ
คงเหมาะกับ Drag อย่างเััดียว เอามาสาดโค้ง คงต้องฝีมือดีจริงๆถึงขับได้
ไอเดียดีครับ น่าสนุก หุๆ
-
เคยเห็นในหนังสือ RACE
เซฟิโร่วางเครื่องอีซูซุคอมมอนเรล
วิ่งต่ำว่า 10วินะคร้าบ
-
ถ้างบน้อย LD28 6สูบไปเลยครับ
กดหนักๆ ควันดำปี๋
นึกถึงสิงห์คนองนาเลยนะครับ
เครื่องดีเซล คันเดียวในหมู่ 2j/RB
-
ความสูงของเครื่อง ไม่น่าจะได้ครับ
ถ้าได้ ก็คงไม่เหมาะ เพราะหน้าหนักกว่าเดิมมาก (น่าจะหนักกว่า 2J อยู่พอตัว)
ท้ายเบาหวิว+แรงบิดมหาศาล ขับยากครับ
คงเหมาะกับ Drag อย่างเััดียว เอามาสาดโค้ง คงต้องฝีมือดีจริงๆถึงขับได้
ไอเดียดีครับ น่าสนุก หุๆ
สิ่งที่กังวลคือความสูงของเครื่องและก็น้ำหนักข้างหน้านั้นแหละครับ แฮ่ะๆ
เคยเห็นในหนังสือ RACE
เซฟิโร่วางเครื่องอีซูซุคอมมอนเรล
วิ่งต่ำว่า 10วินะคร้าบ
ไม่เคยรู้มาก่อนเลยครับ อยากหามาอ่านบ้างจัง
-
อ่าน Race เหมือนกันครับ
แต่อ่านแค่ขำๆน่ะครับ
หนังสือ Race ค่อนข้างจะสุดโต่งจริงๆเรื่องความแรง
แต่ละคันที่เอามาลง ผมว่า เฟอร์ หรือแลมโบ ก็หนาวแหละ
0-200 ไม่ถึง 12 วินาที
รถผม 12 วิ เพิ่งได้แค่ร้อยนิดๆเอง หุๆ
วงการแต่งรถอะไรๆก็ทำได้ครับ
เคยเห็นวีออส 300 ม้า(ที่ล้อ) เครื่องเดิม โมไส้ใน ช่วงล่างเทพ
งงไปเลย
-
เคยเห็นในหนังสืออะไรซักอย่างนี่แหละครับ เค้าเอา Lexus LS รุ่นเก่าไปใส่เครื่อง Vigo 3000 cc
เห็นแปลงอะไหล่ในห้องเครื่องเยอะมากเลยครับ
-
เอาพอวิ่งสนุกๆก็พอละครับ จริงอยู่รถเราทำแรงๆได้ แต่อย่าลืมที่เค้าทำแรงส่วนใหญ่เอามาวิ่งทางตรงกัน ถ้าเอามาใช้งานจริงๆ วิ่งซิกแซ็กเข้าโค้งเร็วๆผมว่าก็คงไม่ไหวอ่ะ คงคว่ำก่อนถึงจุดหมายแน่ๆผมต่อให้ช่วงล่างเทพๆเลย เทพยังไงัมนก็ไม่สมดุลกันครับ เพราะรถบางตัวเค้าเอาไว้ใช้งานแต่บางคนเอามาแต่งซะวิ่งแซงพอช แต่ใครจะคิดล่ะระหว่างพอชวิ่ง 250กม.บนทางด่วนกะ กะบะบ้านๆแต่งแรงๆวิ่ง250กมบนทางด่วน ใครให้ความมั่นใจได้กว่ากัน แต่ที่แน่ๆ ผมไม่นั่งทั้ง2คันอ่ะครับ เอาชิวิตไปทิ้งเปล่าๆ
ปล.รถที่ขับสนุกไม่จำเป็นต้องเป็นรถแรงๆครับ
-
ถึงจะวางได้ และแก้ปัญหาเรื่องขนาดของเครื่องยนต์ได้หมด
แต่สุดท้ายมันก็จะไม่ทนครับ
เพราะเครื่องดีเซลมีแรงสั่นสะเทือนมากกว่าเครื่องเบนซิน
และแรงบิดก็มากกว่ามาก พวกแท่นเครื่องต่างต่างรับไม่ไหว ก็จะฉีกขาดแบบง่ายมาก
แถมมันยังจะไปทำให้พวกคานรับเครื่อง เสียรูป บิดเบี้ยวได้ง่ายอีกด้วย
แล้วการเปลี่ยนระบบน้ำมันทั้งคันเป็นดีเซล ผมไม่แน่ใจว่าทางปฏิบัติยากง่ายแค่ไหน
แต่เคยได้ยินเค้าเล่ากันมาว่า มันวุ่นวายกว่าที่คิดไว้เยอะมากทีเดียวครับ
สรุปคือ...ผมคิดว่ามันไม่คุ้มครับ
-
;D ;D ;D...........ได้ครับ และเลือกขนาดความใหญ่ของเทอร์โบเอาเอง ว่าใจอยากได้แรงม้าเพิ่มเท่าใด 8)
booboo
-
หาพวก เบนซ์ดีเซลรุ่นก่อนๆมาวางดีกว่าครับ
เจ้าของ Apartment ข้างๆบ้านผมวางอยู่ แกขับ W123 300D อยู่ ที่้นี้ี่เครื่องพัง
แกยกมาเลยครับ ดีเซล 1KZ
ตอนแรกว่าจะเอากระบะที่ใช้ไปเทียบซะหน่อย
ปรากฏว่าพอดูเท่านั้นละ เลิกคิดจะแข่ง เอาไรไปสู้ว้า
ป.ล. ผมชอบมองรถแกนะ แกมีอีก ๒ คัน โตโยต้าคราว JZ+T88 เสียงมาตั้งแต่ 2km ก่อนถึงุดหมาย
อีกคันแกคงไม่้เอาอะไรแล้ว ขับ proton neo ไม่แต่งไม่อะไรเดิมๆ
-
จัดเลยครับ เล่นดีเซล 8 วาล์วพอครับ จัดหนักๆ ครับสนับสนุน ถ้าคอมมอนเรล ไม่สนับสนุนครับ มันแรงโดยกำเนิดอยู่แล้ว ;)
-
เครื่องนิสสันที่เป็นดีเซลก็มี RD28 ซึ่งมาจากเก๋ง Laurel แต่มันเก่ามากแล้ว
ไม่รู้จะยังหาได้หรือเปล่า เป็นดีเซล 6 สูบนะ
ถ้าอยากจะทำ ก็ทำได้อยู่แล้ว รถแข่งของจริงเลื่อนแท่น เลื่อนตำแหน่งเครื่องกันว่าเล่น
รื้อโน่นแปลงนี่กันหมด เครื่อง Vigo ก็สามารถทำแรงบิดมหาศาลได้ แต่เกียร์จะกระจายเอา
มีอยู่เจ้าหนึ่งทำเกียร์กระจาย เขาแปลงเอาเกียร์ Dodge Viper มาใส่แทน
อยากแตกต่าง ทำได้ แต่ต้นทุนเพื่อความต่างน่ะ สูงนะ คิดย้อนหลังไป ถ้าไม่รวยจริงจะน้ำตาตก
-
สมัยก่อนมีคนวาง RD28 แรงมาก โมจนควันดำปี๋
-
ลงได้ครับหาใช้รุ่น 2.5 ddi ก็พอครับไม่ใหญ่มาก แปลงพอควร หาร้านเจ๊งๆๆ ที่เหลือ หาโบ TD 04-06 จูนกล่อง ยกหัวฉีด กล่องดันราง เปลี่ยนหัวฉีด 8 รู เดินอินเตอร์ ซะหน่อย แค่นี้ 2xx ม้า 4xx nm มาแน่ๆ
-
เคยมี อีโว วางดีเซลอยู่ไม่ใช่หรอครับ ที่ชอบแข่งแดร็กอ่ะครับ ถ้าจำไม่ผิด รถอยู่แถวเชียงใหม่อ่าครับ