Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Satanic za' ที่ ตุลาคม 12, 2011, 15:53:59
-
คือ เพื่อนที่ทำงานเค้ามาถามผม แต่เจ้ากรรม ผมนั้น บ่มีความรู้ทางด้านรถกระบะเลย แต่ก็ยังอยากแนะนำเค้าอยู่ดีอะครับ
เลยอยากขอคำปรึกษาจากพี่ๆหน่อยครับ ว่า 2 ตัวนี้ อันไหนน่าใช้กว่ากันสำหรับรุ่นท๊อปสุดเลย
หลักๆที่คำนึงถึงนะครับ ก็มีดังนี้
1.ความประหยัดน้ำมัน
2.สมรรถนะ
3.การใช้งาน
4.ออปชั่นความปลอดภัยและเทคโนโลยีต่างๆในรถ
สำหรับเรื่องศูนย์บริการ กับราคาขายต่อ คงไม่ต้องพูดถึงอยู่แล้ว
เรื่องของสเปค เดี๋ยวผมคงไปศึกษาในเวปอีกที แต่อยากทราบความเห็นจากเพื่อนๆอะครับ
ขอบคุณมากจ้า
-
สำหรับความคิดเห็นของผม ตอนนี้ผมมองว่ายังไง ISUZU ก็เป็นตัวเลือกที่น่ามองกว่าครับ เพราะมันถูกออกแบบและพัฒนาใหม่ ส่วน Vigo มีอายุมากแล้ว ;)
-
เห็นด้วยตามคห.1
-
ณ เวลานี้ ผมว่า isuzu นำ...
-
ณ เวลานี้ ผมขอเลือก Isuzu ครับ คุ้มค่ามาก เน้นที่เครื่อง 2.5 VGS นะครับ ;)
-
Isuzu อีกเสียง
-
สงสัยจะตัดสินใจไม่ยากแล้วแฮะ 555
-
Isuzu โลด
-
ถ้า Isuzu "รุ่นใหม่" "ไม่หมด" ก็เลือก Isuzu ครับ ;D
-
ถ้า Isuzu "รุ่นใหม่" "ไม่หมด" ก็เลือก Isuzu ครับ ;D
ครั้งแรกผมก็งงอยู่ครับว่า ทำไมต้องตั้งชื่อว่า"รุ่นใหม่หมด" แต่ตอนน้เข้าใจละ
เพราะตลอดระยะเวลากว่า 4 ปีที่ผ่านมา ISUZU ใช้คำว่ารุ่นใหม่ ตลอด :-X
-
ถ้าผมจะซื้อกระบะในสองตัวเลือกนี้ ผมเลือก Isuzu CAB-4 HR 2.5 VGS Z DVD 802,000 ด้วยที่ว่าไม่แพงโดด มี DVD ให้หย่อนใจด้วย และที่สำคัญเป็นโมเดลใหม่เพิ่งออกมา อยู่ได้อีกนานหลายปี และผมเชื่อใจช่วงล่างมากกว่าด้วย
อ่านเจอมาเยอะวีโก้ลงข้างทาง บางคนก็แย้งว่าก็รถมันขายได้เยอะเลยดูว่ามันลงข้างทางมาก แต่ Isuzu ก็ขายเยอะพอกัน ทำไมไม่คอยเห็นลงข้างทางล่ะ อันนี้คิดเอาเอง
-
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ
สำหรับรถ ยังไม่ได้ซื้อเร็วๆนี้อะครับ อาจจะเป็นช่วงกลางปีหน้าหรือปลายปีหน้าเลยอะครับ แล้วก็ช่วงนั้น ของแถมของ Dmax ก็คงเยอะขึ้น อีกอย่าง คงให้เพื่อนรอดู Defect ต่างๆของตัวใหม่ก่อนด้วยครับ
ส่วนตัว ผมก็ไม่ค่อยเชียร์โตโยต้าเท่าไหร่ ไม่ใช่เพราะเป็นโมเดลเก่า แต่ผมไม่ค่อยชอบใจที่มันตัดระบบ ESC ออก (ถ้าผมอ่านมาไม่ผิดนะ) แต่ดันขึ้นราคา ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมทำอย่างนี้ ผมก็เลยไม่ค่อยเชียร์โตต้าเท่าไหร่ แต่ส่วนออปชั่นอื่นๆผมไม่ทราบ ก็เลยมาถามพี่ๆจากในเวปดีกว่า
ขอบคุณมากครับ สำหรับทุกความเห็น
ปล ถ้าเป้นผม ผมจะเอา Ranger หรือไม่ก็ Colorado ครับ อิอิ แต่ไม่อยากเชียร์ ให้เค้าตัดสินใจเองดีกว่า
-
ถ้าผมจะซื้อกระบะในสองตัวเลือกนี้ ผมเลือก Isuzu CAB-4 HR 2.5 VGS Z DVD 802,000 ด้วยที่ว่าไม่แพงโดด มี DVD ให้หย่อนใจด้วย และที่สำคัญเป็นโมเดลใหม่เพิ่งออกมา อยู่ได้อีกนานหลายปี และผมเชื่อใจช่วงล่างมากกว่าด้วย
อ่านเจอมาเยอะวีโก้ลงข้างทาง บางคนก็แย้งว่าก็รถมันขายได้เยอะเลยดูว่ามันลงข้างทางมาก แต่ Isuzu ก็ขายเยอะพอกัน ทำไมไม่คอยเห็นลงข้างทางล่ะ อันนี้คิดเอาเอง
อาจจะเป็นเพราะว่า วีโก้ แรงกว่าก็ได้ครับ ก็เลยลงไปนอนเล่นแก้เหนื่อยข้างทาง 5555
ขอบคุณมากครับ
-
คำตอบเดียวคือDmaxส่วนตัวผมไม่เคยมั้นใจการเกาะถนนของvigoเท่าไรครับ
ทั้งๆที่ผมใช้แต่โตโยต้าแต่vigoนี้ไม่มั้นใจครับ
-
ถ้าตัวท๊อปทั้งคู่ เลือกอีซูซุครับ โตโยต้ารู้สึกว่าจะถอด VSC ออกไป
-
ยังไงตอนนี้ dmax ก้สดใหม่กว่าเยอะครับ
-
ถ้าตัวท็อปทั้งคู่ผมว่า Isuzu ได้คะแนนเสียงมากที่สุดอยู่ดีครับ ความสดใหม่ ช่วงล่างยังไม่เคยได้ขับ แต่จากชื่อเสียงของToyotaทางด้านนีก็รู็้้ๆกันอยู่ว่าไม่ได้ดีอะไรเลย
ถ้าให้เลือกง่ายๆผมก็คงเลือก Isuzuครับตามตัวเลือกที่ให้่มา ออฟชั่นความปลอดภัย ความใหม่ เครื่องทน ภายในดูดี แต่ถ้าไม่นับตัวเลือก2ข้อนี้ขอ ดันCHEVครับ :D
-
ISUZU อีกเสียงครับ :>
ถ้าผมจะซื้อกระบะในสองตัวเลือกนี้ ผมเลือก Isuzu CAB-4 HR 2.5 VGS Z DVD 802,000 ด้วยที่ว่าไม่แพงโดด มี DVD ให้หย่อนใจด้วย และที่สำคัญเป็นโมเดลใหม่เพิ่งออกมา อยู่ได้อีกนานหลายปี และผมเชื่อใจช่วงล่างมากกว่าด้วย
อ่านเจอมาเยอะวีโก้ลงข้างทาง บางคนก็แย้งว่าก็รถมันขายได้เยอะเลยดูว่ามันลงข้างทางมาก แต่ Isuzu ก็ขายเยอะพอกัน ทำไมไม่คอยเห็นลงข้างทางล่ะ อันนี้คิดเอาเอง
ผมว่าแล้วแต่คนขับนะ เพราะ พังงา-ภูเก็ต ตอนฝนตกหนักๆ ผมเห็นแต่ Isuzu ลงข้างทางทั้งนั้นเลย Vigo ไม่ค่อยจะมี
-
มีตัวเลือกแค่ 2 ยังไง isuzu กินขาดครับ
ถ้ามี chev ford mazda มาอาจจะเลือกยากกว่านี้หน่อย
แต่ถ้าใช้ยาวๆ ชื่อว่า isuzu ผมว่าไม่ทำให้ผิดหวังเพราะที่บ้านก็ใช้มา 18ปี วิ่งไปเกือบล้านกิโลแล้วครับ
เครื่องไม่เคยซ่อมแม้แต่ครั้งเดียว ถ้าเป็นผมต่อให้ chev ford mazda น่าเล่นขนาดไหน ผมก็ยังปันใจมาทาง isuzu เหมือนเดิม อะไหล่ก็มีตั้งแต่แท้เทียมๆ เทียมแท้ๆ แท้ตรีเพรช แท้ศูนย์ ฮาๆๆ รถไปเสียบ้านนอกซ่อมเล็กๆน้อยๆ ก็ยังวิ่งหาช่างบ้านๆ มาซ่อมให้ได้ หาอะไหล่ได้ พอวิ่งกลับบ้าน
-
ไม่น่าเชื่อว่า เสียง 100% โหวตให้ Isuzu
ผมไม่ได้ช่วยอะไร จขกท. เลย ;D
-
งานนี้ตัดสินใจไม่ยากอีกแล้วเราเห้อแต่ของแถมไม่มีอะดิเซ็งมากมาย
-
ต้องดีแม็กซ์ครับ เพราะดีไชด์ทุกๆอย่าง ล้ำวีโก้ไปก้าวนึงแล้วครับ วีโก้ อีกไม่ค่อยล้ำอะไรเท่าไหร่ ดูขนาดยังดูด้อยกว่าชาวบ้านเค้า
-
ถ้ามีตัวเลือกแค่นี้อีซุซุเท่านั้นครับ จบข่าวโดยทันที
-
จบข่าว คะแนนเอกฉันท์ ปิดกระทู้ ฮ่าๆๆ ;D ;D ;D
-
ท๊อปสุด เชียร์วีโก้ครับ
แต่ถ้าเอากำลังดี ไว้ใช้งาน ผมเลือก D Max 2.5 VGS 4 ประตู
-
D-max อีกเสียง ... ที่บ้านใช้ ตัว d-max cab4 ตัวแรก ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์เลย แต่เสียงดังไปหน่อย
-
vigo โฉมนี้ตั้งแต่ปี 2004 แล้วครับ นานมาก
ก็เหมือน D-Max ตัวเดิมนั่นแหละ 2002-2011 ลากใช้นานเหมือนกัน
ส่วนวีโก้ โฉมใหม่ก็ปี 2014 ครับ ก็อีกสองปี คาดว่า โฉมใหม่ วีโก้ออกมาคงทำดีกว่า d-max โคราโก้ ฟอร์ด เป็นอันแน่แท้
เพราะทำทีหลัง
แต่ถ้าให้เลือกตอนนี้ เลือก d-max ดีกว่าครับ รถเพิ่งเปลี่ยนโฉมใหม่ อ๊อฟชั่นก็เยอะ
-
วันนี้ไปงานรถคันแรกมา ดูทุกรุ่น
ถ้า 2 ตัวนี้เลือก D-MAX โดยไม่มอง VIGO เลยครับ ;D
-
ตัวท็อปสุดของวีโก้ ตัดหมดเลย เหลือแค่ cruisecontrol ผมเอา d-max ดีกว่าครับ ไฮเทคกว่า ตัวรถสวยกว่า หรูหรากว่า
-
ใจผมตอนนี้
ถ้าต้องเทียบ 2 รุ่นนี้ Isuzu จบกว่าแน่ๆ
โหงวเฮ้ง งานวิศวกรรม ความตั้งใจในการทำรถ
ไม่เว้นแม้แต่สเป็กข้าวของที่ให้มาในสิ่งที่ซ่อนเร้น
Isuzu ทำการบ้านมาดีมากๆ จริงๆ
แต่ผมก็ไม่กล้าพูดอะไรมากมายไปกว่านี้
ก็เพราะว่ายังไม่ได้ลองขับ อยากขับมาก แต่ ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสเมื่อไหร่
เฮ้อ...กลุ้ม
-
ณ.ตอนนี้ เรื่องความสวยความแรงสู้ไม่ได้ 177hp 380 nm All new Dmax Vigo ยัง 163 hp 34x nm อยู่ ขนาดVGS เก่า DMAX ยังวิ่งสูสีกับโก้เลย แล้วนี่พัฒนาขึ้นไปอีก แตะ 200 แน่ๆ
-
ไม่แปลกครับที่มีข่าวว่า vigo มักแวะลงไปกินหญ้าข้างทางบ่อย
เพราะในคู่มือเขาก็เขียนมาชัดเจน ว่ารถออกแบบมาเพื่อใช้ในทางขรุขระ แบบกระบะ
ถ้าเอามาวิ่ง เหยียบปรึด เหยียบปรึด ในเมืองไทย ก็ต้องบอกว่าธรรมดามากครับที่จะลงไปแวะอยู่ข้างทาง
แต่ในความรู้สึกผมว่า isuzu รุ่นนี้ขายรถจริง ๆ ครับ ดูจาก Option แล้วมันมากมายเสียเหรอเกินและคุ้มจริง ๆ
แต่ Vigo นี่ขาย โรนัลโด้ ชัด ๆ ครับ น่าจะหมดเงินในการโฆษณากับพรีเซ็นเตอร์ ไปมาก ราคาขายถึงได้ขนาดนี้
-
ใจผมตอนนี้
ถ้าต้องเทียบ 2 รุ่นนี้ Isuzu จบกว่าแน่ๆ
โหงวเฮ้ง งานวิศวกรรม ความตั้งใจในการทำรถ
ไม่เว้นแม้แต่สเป็กข้าวของที่ให้มาในสิ่งที่ซ่อนเร้น
Isuzu ทำการบ้านมาดีมากๆ จริงๆ
แต่ผมก็ไม่กล้าพูดอะไรมากมายไปกว่านี้
ก็เพราะว่ายังไม่ได้ลองขับ อยากขับมาก แต่ ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสเมื่อไหร่
เฮ้อ...กลุ้ม
พี่จิมครับ แล้วโคโลลาโด้ "โหงวเฮ้ง งานวิศวกรรม ความตั้งใจในการทำรถ ไม่เว้นแม้แต่สเป็กข้าวของที่ให้มาในสิ่งที่ซ่อนเร้น" จะดีเหมือน ISUZU หรือป่าวครับ เพราะในความรู้สึกผม เหมือนพี่จิมจะพูดถึง Dmax มากกว่า COLORADO
แล้วสิ่งที่ผมยังสงใสอยู่นิดๆคือ DMAX กับ COLORADO ทีมออกแบบคือทีมเดี๋ยวกัยมั้ยครับ แล้วท้างด้านเครื่องยนต์ (ตัวก่อน (ส่วนตัวใหม่คงคนละทีม)) เป็นทีมเดี๋ยวกันมั้ยครับ ผมได้ยินมาเยอะมาก DMAX ลอก COLORADO COLORADO ลอก DMAX ???
-
ใจผมตอนนี้
ถ้าต้องเทียบ 2 รุ่นนี้ Isuzu จบกว่าแน่ๆ
โหงวเฮ้ง งานวิศวกรรม ความตั้งใจในการทำรถ
ไม่เว้นแม้แต่สเป็กข้าวของที่ให้มาในสิ่งที่ซ่อนเร้น
Isuzu ทำการบ้านมาดีมากๆ จริงๆ
แต่ผมก็ไม่กล้าพูดอะไรมากมายไปกว่านี้
ก็เพราะว่ายังไม่ได้ลองขับ อยากขับมาก แต่ ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสเมื่อไหร่
เฮ้อ...กลุ้ม
ขอให้โอกาสมาไวๆ นะคับ ^^ ส่วนผมก็ตั้งใจจะซื้อตอนกลางปีหน้าเหมือนกัน ยังไงก็เชียร์ Isuzu นะคับ
-
บรรดารถกระบะทั้งหมดในตอนนี้ ผมตัด Vigo ทิ้งเป็นรายแรกเลยครับ ;D
-
ผมว่าไปลองขับดูดีกว่าครับ พาคนอื่นไปนั่งด้วย
เรื่องสมรรถนะ การใช้งาน ออปชั่นความปลอดภัยและเทคโนโลยีต่างๆในรถ ลองขับแล้วเขาจะรู้เองว่าคันไหนมีแนวโน้มจะลงข้างทางมากกว่ากัน
เรื่องความประหยัดน้ำมันก็คงหาข้อมูลเอาได้ไม่ยาก
ผมชอบวีโก้ เพราะเคยขับขึ้นเขาดี(แต่ไม่ลงข้างทาง) ทัศวิสัยดีเยี่ยมโปร่งโล่งสบาย ภายในเรียบง่าย
ส่วนDmax เห็นเสี่ยรวยร้อยล้านใช้เขาก็แฮปปี้ เบนซ์บีเอ็มไม่ขับ เขาภูมิใจแบบนี้ ผมกำลังจะบอกว่า "มันอยู่ที่คนชอบ"ครับ
ปล.ขับรถไม่ดีแต่ระมัดระวัง ก็ดีกว่ารถดีแต่ขับประมาท ความประมาททำให้คนอื่นเสียหายไปด้วยครับ
-
Isuzu ตัวใหม่อีก 1 เสียง
-
D-Max ครับ ที่บ้านใช้อยู่วิ่งเกือบหนึ่งแสนโลครับ
;)
-
วันนี้ไปลองขับ ขับdmax 4x4 3.0 ตัวท๊อฟ มาครับ ขอขับสองรอบ ชอบมากครับลูกเล่นเยอะดี เป็นอย่างที่พี่จิมบอกครับในรูปไม่เท่าไหร่ตัวจริงมันหล่อเอาการ ;D ส่วน vego เคยลองขับของเพื่อนมาแล้วประทับใจเรื่องเครื่องยนต์ แต่ตอนนี้น่าจะโดนdmax แซงหน้าไปเยอะแล้วหลายด้าน