Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YIM ที่ ตุลาคม 16, 2011, 03:30:42
-
พอดีตอนนี้กำลังคุยกับญาติๆ ว่าจะหุ้นกัน ตอนแรกว่าจะทำ PTT แต่ไปๆ มาๆ รู้สึกว่าอาจจะไม่เหมาะ เลยเบนเข็มมาทาง dealer ซึ่งก็อยากจะขายอะไรที่มันขายดีๆ หน่อย แต่เงินลงทุนมีแค่ราวๆ 40 ล้าน ในขณะที่ Toyota, Honda ต้องมีสัก 80-100 ล้าน เลยอยากถามว่า งบที่ตั้งไว้พอจะทำศูนย์นิสสันได้มั้ยครับ และถ้าผมอยากจะคุยกับผู้รู้ ผมควรจะคุยกับใครดีครับ หลังไมค์ก็ได้ครับ อ้อ แล้วถ้าเป็น Mazda, Mitsubishi, GM ต้องใช้งบราวๆ เท่าไร ยังไม่ต้องรวมค่าที่ก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
-
ขายรถขายแบรนด์ที่ในบ้านเรานิยมกันดีกว่าครับ
ลองโทรไปสอบถามดูครับคุณ Yim 02-305-2000 กด 9
-
ตอนนี้ Nissan กับ Ford น่าสนใจมากนะครับ
เพราะทั้งคู่ตั้งใจจะ "ทำจริง"
และ Product line ในอนาคตน่าสนใจ ระยะยาวน่าจะไปต่อได้เรื่อยๆ
ที่สำคัญคือศูนย์ดีๆ ของสองยี่ห้อนี้ยังมีน้อยมากๆ
ดังนั้น ถ้าทำดีๆ มีสิทธิแจ้งเกิดได้เลยครับ
-
เคยคิดเล่นๆว่าถ้ามีเงินเยอะๆแล้วจะทำอะไรดี สุดท้ายก็คงเลือกทำศูนย์ซูซุกิเพราะกำลังขยายอย่างรวดเร็ว บริษัทแม่มาทำการตลาดเอง แล้วยังกำลังเปิดโรงงานใหม่แล้ว ที่สำคัญกลุ่มลูกค้าก็พอสมควรแต่ติดที่หาศูนย์ลำบาก ถ้าเปิดเนี่ยรอบๆกินแน่นอน
-
โชว์รูมสาขาเพชรบุรีตัดใหม่ นับเป็นโชว์รูมที่ 11 ของกลุ่มสยามกลการ โดยใช้เงินลงทุนไปกว่า 85 ล้านบาท ไม่รวมค่าที่ดิน บนพื้นที่ 3,495 ตารางเมตร ไม่รวมลานจอดรถอีก 2,700 ตางรางเมตร
ข้อมูลจาก thai PR
-
ทำ NISSAN SURE PABB ! (นิสสันชัวร์ป๊าบ!) แข่งกับ TOYOTA SUREหนุนราคามือสอง NISSAN ไม่ให้ตกเหมือนพี่โตเขาทำ ;D
-
รู้แต่ว่ามีหลายขนาดครับขึ้นอยู่กับเงินลงทุนด้วยแถวบ้านผมก็เพิ่งเห็นสร้างไปเดี่ยวนี้ตัวอาคารมันเป็นวัสดุสำเร็จรูปแล้ว
ลดเงินลงทุนไปได้เยอะครับโดยเฉพาะส่วนโครงสร้างบริเวณ service ผมเห็นสร้างไม่กี่วันเองตอนนี้เปิดขายแล้ว
ดูคร่าวๆยังไงก็ไม่เกิน 40 ล้านไม่รวมอุปกรณ์นะครับตอนนี้หน้า website Ford เห็นมีเชิญชวนให้เปิดศูนย์อยู่
http://www.ford.co.th/servlet/Satellite?c=DFYPage&cid=1248902565095&pagename=FTH%2Fcontroller&site=FTH (http://www.ford.co.th/servlet/Satellite?c=DFYPage&cid=1248902565095&pagename=FTH%2Fcontroller&site=FTH)
-
Ford ถ้ามีที่อยู่แล้ว มีอาคารสถานที่อยู่แล้ว ไม่เกิน 20 ล้านก็ยังเปิดได้ครับ
Nissan จะแพงที่ค่า Ci โลโก้ใหญ่อย่างเดียว แปะหัวประตูทางเข้าโชว์รูม นั้นก็ มีหลักแสนบาทครับ
เวลานี้ ดีลเลอร์ที่น่าสมัครเป็นที่สุดมี Toyota ซึ่งจะยังไม่เปิดรับ Mazda Nissan Mitsubishi
นี่นับเฉพาะพวกที่ส่วนใหญ่เปิดแล้ว 5 ปียังอยู่ได้ และเป็นค่ายญี่ปุ่นนะครับ
-
ford น่าเปิดครับ ขนาดอยู่ในลำลูกกาเหมือนไกลปืนเที่ยง ยังมีคนไปซื้อเลย
บริการดี อะไหล่ตามนั้น น้ำมันเครื่องหิ้วได้ ผมว่าน่าพอไปได้ ศูนย์ไม่ต้องใหญ่มาก
-
Ford ถ้ามีที่อยู่แล้ว มีอาคารสถานที่อยู่แล้ว ไม่เกิน 20 ล้านก็ยังเปิดได้ครับ
Nissan จะแพงที่ค่า Ci โลโก้ใหญ่อย่างเดียว แปะหัวประตูทางเข้าโชว์รูม นั้นก็ มีหลักแสนบาทครับ
เวลานี้ ดีลเลอร์ที่น่าสมัครเป็นที่สุดมี Toyota ซึ่งจะยังไม่เปิดรับ Mazda Nissan Mitsubishi
นี่นับเฉพาะพวกที่ส่วนใหญ่เปิดแล้ว 5 ปียังอยู่ได้ และเป็นค่ายญี่ปุ่นนะครับ
รบกวนสอบถามพี่จิมมี่ว่า Mazda ถือว่าน่าสนใจไม๊ครับแล้วเริ่มต้นโดยประมาณเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณพี่จิมมี่มากๆครับ
-
ขอบคุณครับ แล้วอยากถามว่า ถ้าผมอยากรู้ข้อมูลทำการบ้าน ผมสามารถเข้าไปที่บริษัท ไปคุยกับเขาได้เลยหรือเปล่าครับ?
ตอนนี้ที่ดินตรงนั้น มันเป็นเส้นเดียวกับโรงงานไทยยานยนต์ ที่มี Mazda กับ Ford อยู่ข้างหน้าครับ เลยมาเล็งๆ Nissan กับ Mitsubishi ส่วน Suzuki นี่มีเหตุผลส่วนตัวที่ขอเก็บเป็นทางเลือกสุดท้ายครับ
-
ละแวกนั้นน่าจะเหนื่อยเหมือนกันนะ ถ้าจะขึ้นโชว์รูม
และคาดว่า ถ้าอยากจะหนีน้ำท่วมด้วยละก็ ถมดินให้สูงๆ ไว้ก่อนเลยก็จะดีกว่า
และค่าถมดินอย่างเดียว มีเป็นล้านแน่ๆ สำหรับขนาดของไซต์งานแบบนั้น
ถ้าจะติดต่อจริงๆ เดี๋ยวจะลองถามให้ครับ ว่าจะต้องติดต่อกับฝ่ายไหน
แต่ละยี่ห้อ มีฝ่ายที่ต้องติดต่อไม่เหมือนกัน แต่มักจะมีชื่อเรียกคล้ายๆกัน
น้อง Torty ครับ ขึ้นอยู่กับว่า เรามีที่ิดินเองของเราเองหรือเปล่า มีสิ่งปลูกสร้างอยู่แล้วด้วยหรือไม่
ระยะหลังนี้ แต่ละค่าย เขามักไม่ให้ใช้ห้องแถวเปิดโชว์รูม อีกทั้ง ต้องทำศนย์บริการด้านหลัง
ควบคู่กันไปด้วย เพราะถ้ามีแต่โชว์รูมอย่างเดียว โอกาสรอดจะยากครับ ดังนั้น ก็ต้องดูขนาดของที่ดินด้วย
10 กว่าปีก่อน มีสถิติ ที่ โชว์รูม Honda แห่งหนึ่ง ในต่างจังหวัด ทำเอาไว้
เปิดกิจการได้ในงบลงทุนทั้งหมด แค่ 10 ล้านบาท เท่านั้น แถมอาคารก็ยังปูหินอ่อนซะด้วย
แต่สมัยนี้ สงสัยจะยากแล้ว เว้นแต่ว่า จะเป็นดีลเลอร์รถค่ายอื่นอยู่ แล้วอยากจะเปลี่ยนแบรนด์ใหม่
จะถามว่า สนใจกันจริงๆไหมครับ ถ้าสนจริงๆ จะลองถามคนข้างในให้ดู
แต่ถ้าโซนของคุณ YIM เนี่ย Mazda Ford Toyota นี่ตัดไปได้เลยนะครับ
-
โห ลงทุนน้อยกว่าที่คิดครับ แต่ยังไง ตอนนี้ก็ยังไม่มีตังอยู่ดี 555+
รออ่านข้อมูลด้วยคนครับ อนาคตก็ไม่แน่เหมือนกัน เป็นธุรกิจที่น่าสนุกมิไช่น้อยเลยแฮะ รึป่าว
-
ละแวกนั้นน่าจะเหนื่อยเหมือนกันนะ ถ้าจะขึ้นโชว์รูม
และคาดว่า ถ้าอยากจะหนีน้ำท่วมด้วยละก็ ถมดินให้สูงๆ ไว้ก่อนเลยก็จะดีกว่า
และค่าถมดินอย่างเดียว มีเป็นล้านแน่ๆ สำหรับขนาดของไซต์งานแบบนั้น
ถ้าจะติดต่อจริงๆ เดี๋ยวจะลองถามให้ครับ ว่าจะต้องติดต่อกับฝ่ายไหน
แต่ละยี่ห้อ มีฝ่ายที่ต้องติดต่อไม่เหมือนกัน แต่มักจะมีชื่อเรียกคล้ายๆกัน
น้อง Torty ครับ ขึ้นอยู่กับว่า เรามีที่ิดินเองของเราเองหรือเปล่า มีสิ่งปลูกสร้างอยู่แล้วด้วยหรือไม่
ระยะหลังนี้ แต่ละค่าย เขามักไม่ให้ใช้ห้องแถวเปิดโชว์รูม อีกทั้ง ต้องทำศนย์บริการด้านหลัง
ควบคู่กันไปด้วย เพราะถ้ามีแต่โชว์รูมอย่างเดียว โอกาสรอดจะยากครับ ดังนั้น ก็ต้องดูขนาดของที่ดินด้วย
10 กว่าปีก่อน มีสถิติ ที่ โชว์รูม Honda แห่งหนึ่ง ในต่างจังหวัด ทำเอาไว้
เปิดกิจการได้ในงบลงทุนทั้งหมด แค่ 10 ล้านบาท เท่านั้น แถมอาคารก็ยังปูหินอ่อนซะด้วย
แต่สมัยนี้ สงสัยจะยากแล้ว เว้นแต่ว่า จะเป็นดีลเลอร์รถค่ายอื่นอยู่ แล้วอยากจะเปลี่ยนแบรนด์ใหม่
จะถามว่า สนใจกันจริงๆไหมครับ ถ้าสนจริงๆ จะลองถามคนข้างในให้ดู
แต่ถ้าโซนของคุณ YIM เนี่ย Mazda Ford Toyota นี่ตัดไปได้เลยนะครับ
ยังไม่เป็นไรครับพี่ ตอนนี้แค่อยากรู้ถึงงบประมาณคร่าวๆ เพื่อไปคุยกับญาติ (หุ้นส่วน) เฉยๆ ครับ
จริงๆ สิ่งที่จะวางแผนทำตอนนี้คือ PTT อย่างที่เขียนไว้ข้างบน เพียงแต่กำลังลังเล เพราะต้นทุนมันสูงมาก (เบ็ดเสร็จ 60M ได้) แล้วระยะคืนทุนมันยาวสุดๆ เกิน 10 ปี แน่นอน ก็เลยย้อนกลับมาคิดว่า จะเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นที่ลงทุนใกล้เคียงกัน แต่น่าสนใจกว่า ดีหรือเปล่า
ยังไงก็ขอบคุณนะครับ
-
ผม สน ใจเช่นกันครับ
ถ้าจะเปิดตอนนี้ ที่โคราช มีของยี่ห้อ อะไรน่าทำบ้างครับ
ที่ผมอยู่ติดเส้น บายพาสใหม่ ทางไปขอนแก่น เยื้องๆ โฮมโปร ครับ ทำเลคือเป็นอาคารติด ถนนใหญ่เลยครับ
มีอาคารและสถานที่ เป็นโชว์รูมพร้อมและมีที่ด้านหลัง อีก(สามารถสร้างเพิ่มได้อีกลึกเข้าไป) มีสำนักงานภายในเป็นห้องกระจกพร้อม ครับ
เนื่องจาก เคยจะทำของซัมยอง แต่ยกเลิกไปครับ
ขอบคุณหากมีใครช่วยแนะนำครับ
ป.ล. อาจจะต้องตกแต่งให้ โมเดริน์ บ้าง แต่คิดว่าคงไม่น่า จะเท่ากับสร้างใหม่ครับ
ป.ล.2 ใครมีไอเดียอะไร ช่วยแนะนำ จะดีมากเลยครับ
-
ละแวกนั้นน่าจะเหนื่อยเหมือนกันนะ ถ้าจะขึ้นโชว์รูม
และคาดว่า ถ้าอยากจะหนีน้ำท่วมด้วยละก็ ถมดินให้สูงๆ ไว้ก่อนเลยก็จะดีกว่า
และค่าถมดินอย่างเดียว มีเป็นล้านแน่ๆ สำหรับขนาดของไซต์งานแบบนั้น
ถ้าจะติดต่อจริงๆ เดี๋ยวจะลองถามให้ครับ ว่าจะต้องติดต่อกับฝ่ายไหน
แต่ละยี่ห้อ มีฝ่ายที่ต้องติดต่อไม่เหมือนกัน แต่มักจะมีชื่อเรียกคล้ายๆกัน
น้อง Torty ครับ ขึ้นอยู่กับว่า เรามีที่ิดินเองของเราเองหรือเปล่า มีสิ่งปลูกสร้างอยู่แล้วด้วยหรือไม่
ระยะหลังนี้ แต่ละค่าย เขามักไม่ให้ใช้ห้องแถวเปิดโชว์รูม อีกทั้ง ต้องทำศนย์บริการด้านหลัง
ควบคู่กันไปด้วย เพราะถ้ามีแต่โชว์รูมอย่างเดียว โอกาสรอดจะยากครับ ดังนั้น ก็ต้องดูขนาดของที่ดินด้วย
10 กว่าปีก่อน มีสถิติ ที่ โชว์รูม Honda แห่งหนึ่ง ในต่างจังหวัด ทำเอาไว้
เปิดกิจการได้ในงบลงทุนทั้งหมด แค่ 10 ล้านบาท เท่านั้น แถมอาคารก็ยังปูหินอ่อนซะด้วย
แต่สมัยนี้ สงสัยจะยากแล้ว เว้นแต่ว่า จะเป็นดีลเลอร์รถค่ายอื่นอยู่ แล้วอยากจะเปลี่ยนแบรนด์ใหม่
จะถามว่า สนใจกันจริงๆไหมครับ ถ้าสนจริงๆ จะลองถามคนข้างในให้ดู
แต่ถ้าโซนของคุณ YIM เนี่ย Mazda Ford Toyota นี่ตัดไปได้เลยนะครับ
ขอบพระคุณจริงๆครับพี่เป้าหมายในอนาคตของทางบ้านนะครับพอดีคุณพ่อสนใจธุรกิจนี้จริงๆถ้าทำจริงๆผมกะจะมี service ด้วยเลยครับ
แต่เคยเจอข้อเสนอของพี่เจ้าของมาสด้าที่นครปฐมพี่เค้าดีกับผมมากๆครับผมถามไปตรงๆว่าถ้าผมจะทำศูนย์ลงทุนประมาณเท่าไหร่เค้า
ก็อธิบายยาวมากครับคุยไปคุยมาถูกคอถามผมว่าถ้าไม่อยากลงทุนมากเอางี้ไม๊เปิดเฉพาะโชว์รูมแล้วมาตัดรถจากพี่ไปแล้วมา service ที่พี่
ตอนนั้นบอกตรงๆว่าดีใจแต่พอมาคุยกับที่บ้านผมก็มองว่าระยะยาวแล้วผมเองจะไม่รอดนะครับเลยกะว่าเตรียมทุนให้พร้อมแล้วทำเป็นของตัวเองเลยดีกว่า
ไม่รู้ว่าผมคิดถูกไม๊นะครับที่ปฏิเสธเค้ามาสาเหตุที่ได้คุยกันเพราะน้าผมไปซื้อรถที่นั้นนะครับเลยได้คุยกันนะครับจริงๆเค้าไม่รู้ตอนนี้พี่เค้าเห็นผมเป็น มิตร หรือ ศัตรูไปแล้ว 555+
เล่นไปถามซะเยอะเลย
Ford หรือ Mazda จะดีกว่ากันครับพี่จิมมี่ในสายตาพี่รบกวนอีกทีนะครับ ใจจริงผมก็อยากทำโตโยต้าแต่เห็นว่าเวลาเปิดรับก็จะมีพวกเจ้าใหญ่ๆที่ทำแล้วขยายเค้าก็จะให้สิทพวกนี้ก่อนเพราะ
มีประสบการณ์อยู่แล้วอันนี้จริงไม๊ครับแถมตอนนี้มี 300 กว่าโชว์รูมเห็นแล้วท้อเลยครับ ถามซะเยอะเลย ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับพี่จิมมี่ผมชื่อ ต่อ ครับได้รับความรู้จากพี่มาตลอดหลายปีตั้งแต่เว็ปต้องห้ามแล้วครับ
-
ผม สน ใจเช่นกันครับ
ถ้าจะเปิดตอนนี้ ที่โคราช มีของยี่ห้อ อะไรน่าทำบ้างครับ
ที่ผมอยู่ติดเส้น บายพาสใหม่ ทางไปขอนแก่น เยื้องๆ โฮมโปร ครับ
มีอาคารและสถานที่ เป็นโชว์รูมพร้อม เลยครับ เนื่องจาก เคยจะทำของซัมยอง แต่ยกเลิกไปครับ
ขอบคุณหากมีใครช่วยแนะนำครับ
ป.ล. อาจจะต้องตกแต่งให้ โมเดริน์ บ้าง แต่คิดว่าคงไม่น่า จะเท่ากับสร้างใหม่ครับ
ที่ทางพี่ดีมากๆเลยครับเหลือแค่ตัดสินใจแบรนด์ที่จะลงแต่เป็นจุดเริ่มต้นการเลือกที่สำคัญจริงๆในใจผมถ้าจะทำจริงๆแบรนด์ที่ผมเลือกผมเองต้องชอบมันด้วย
ผมถึงจะทำได้ดีนะครับอันนี้ความคิดของผมเองนะครับ ผมไม่ใช่เกย์นะครับพี่ 555+
-
ผม สน ใจเช่นกันครับ
ถ้าจะเปิดตอนนี้ ที่โคราช มีของยี่ห้อ อะไรน่าทำบ้างครับ
ที่ผมอยู่ติดเส้น บายพาสใหม่ ทางไปขอนแก่น เยื้องๆ โฮมโปร ครับ
มีอาคารและสถานที่ เป็นโชว์รูมพร้อม เลยครับ เนื่องจาก เคยจะทำของซัมยอง แต่ยกเลิกไปครับ
ขอบคุณหากมีใครช่วยแนะนำครับ
ป.ล. อาจจะต้องตกแต่งให้ โมเดริน์ บ้าง แต่คิดว่าคงไม่น่า จะเท่ากับสร้างใหม่ครับ
ที่ทางพี่ดีมากๆเลยครับเหลือแค่ตัดสินใจแบรนด์ที่จะลงแต่เป็นจุดเริ่มต้นการเลือกที่สำคัญจริงๆในใจผมถ้าจะทำจริงๆแบรนด์ที่ผมเลือกผมเองต้องชอบมันด้วย
ผมถึงจะทำได้ดีนะครับอันนี้ความคิดของผมเองนะครับ ผมไม่ใช่เกย์นะครับพี่ 555+
ตอนนี้ยังไม่รู้จะทำอะไรเลยครับ
ปล่อยว่างมา 5-6 ปีแล้ว ครับ ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร
ป.ล. ไอ่ที่ผม ตรงลายเซ็นต์พยายามจะเอาออก แต่เอาออกไม่ได้ครับ
-
ขอบพระคุณจริงๆครับพี่เป้าหมายในอนาคตของทางบ้านนะครับพอดีคุณพ่อสนใจธุรกิจนี้จริงๆถ้าทำจริงๆผมกะจะมี service ด้วยเลยครับ
แต่เคยเจอข้อเสนอของพี่เจ้าของมาสด้าที่นครปฐมพี่เค้าดีกับผมมากๆครับผมถามไปตรงๆว่าถ้าผมจะทำศูนย์ลงทุนประมาณเท่าไหร่เค้า
ก็อธิบายยาวมากครับคุยไปคุยมาถูกคอถามผมว่าถ้าไม่อยากลงทุนมากเอางี้ไม๊เปิดเฉพาะโชว์รูมแล้วมาตัดรถจากพี่ไปแล้วมา service ที่พี่
ตอนนั้นบอกตรงๆว่าดีใจแต่พอมาคุยกับที่บ้านผมก็มองว่าระยะยาวแล้วผมเองจะไม่รอดนะครับเลยกะว่าเตรียมทุนให้พร้อมแล้วทำเป็นของตัวเองเลยดีกว่า
ไม่รู้ว่าผมคิดถูกไม๊นะครับที่ปฏิเสธเค้ามาสาเหตุที่ได้คุยกันเพราะน้าผมไปซื้อรถที่นั้นนะครับเลยได้คุยกันนะครับจริงๆเค้าไม่รู้ตอนนี้พี่เค้าเห็นผมเป็น มิตร หรือ ศัตรูไปแล้ว 555+
เล่นไปถามซะเยอะเลย
Ford หรือ Mazda จะดีกว่ากันครับพี่จิมมี่ในสายตาพี่รบกวนอีกทีนะครับ ใจจริงผมก็อยากทำโตโยต้าแต่เห็นว่าเวลาเปิดรับก็จะมีพวกเจ้าใหญ่ๆที่ทำแล้วขยายเค้าก็จะให้สิทพวกนี้ก่อนเพราะ
มีประสบการณ์อยู่แล้วอันนี้จริงไม๊ครับแถมตอนนี้มี 300 กว่าโชว์รูมเห็นแล้วท้อเลยครับ ถามซะเยอะเลย ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับพี่จิมมี่ผมชื่อ ต่อ ครับได้รับความรู้จากพี่มาตลอดหลายปีตั้งแต่เว็ปต้องห้ามแล้วครับ
ถ้าจะทำฟอร์ดหรือมาสด้าในนครปฐมผมคิดว่ามีทางเป็นไปได้ครับ
อย่างฟอร์ดเช้งคุณต่อเห็นแล้ว อยากจะซื้อมั้ยล่ะครับ ผมว่าไม่
ส่วนมาสด้า ช เอราวัล ผมว่าจะทำให้ดีกว่ายังได้เลย หลายๆยังไม่เป็นระบบอีกมากมาย
เผลอดูดลูกค้าที่บ้านโป่งได้ด้วย ศุนย์ที่นั่นเล็กมากกกกกกก
-
ขอบคุณทุกท่านเลยครับ
ตอนนี้ก็ยังดุ่มๆ มองๆ อยู่ครับ เพราะประเด็นคือ หุ้นส่วนหนเนี่ย ผมไม่อยากให้คุณพ่อเข้าร่วม หรือถ้าถอยไม่ได้ ก็อยากให้เป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่ปั้มน้ำมันมากกว่าครับ
ตอนนี้ก็คุยกันหลายอย่าง ทั้งศูนย์รถ ขายอุปกรณ์ก่อสร้าง ทำ 7-11 เดี่ยวๆ
แต่จากงบที่มี ก็ยังอยากทำศูนย์รถมากกว่าครับ
งั้นถ้าผมถามว่า ณ เวลานี้ Mitsubishi เป็นยังไง คิดว่ายังไงครับ?
-
มิตซู ผมกลัวเรื่องนโยบายธุรกิจของเค้า มีนโยบายแปลกๆ เข่น ลดจำนวนดีลเลอร์ ตอนหลังเพิ่มดีลเลอร์
หรือดูอย่างกรณี lancer ex เป็นตัวอย่างก้ได้ครับ
ส่วนเรื่องตัวรถไม่น่าเป็นห่วง
-
ขอบคุณทุกท่านเลยครับ
ตอนนี้ก็ยังดุ่มๆ มองๆ อยู่ครับ เพราะประเด็นคือ หุ้นส่วนหนเนี่ย ผมไม่อยากให้คุณพ่อเข้าร่วม หรือถ้าถอยไม่ได้ ก็อยากให้เป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่ปั้มน้ำมันมากกว่าครับ
ตอนนี้ก็คุยกันหลายอย่าง ทั้งศูนย์รถ ขายอุปกรณ์ก่อสร้าง ทำ 7-11 เดี่ยวๆ
แต่จากงบที่มี ก็ยังอยากทำศูนย์รถมากกว่าครับ
งั้นถ้าผมถามว่า ณ เวลานี้ Mitsubishi เป็นยังไง คิดว่ายังไงครับ?
7-11 ทางผม ทำอยู่ครับ
ขึ้นกับทำเลด้วยนะครับ
แต่มีเรื่องของการประกันรายได้ ให้ด้วยครับ
-
ถ้าผมเป็นคุณ YIM ตอนนี้จะอยู่เฉยๆสัก 6-8 เดือน คือคิดไปเรื่อยๆแต่ยังไม่ทำ เพราะ ยุโรป กับ เมกา มันเหมือนฝีไกล้แตกเต็มทน พังขึ้นมาละสงสัยจะล้มเป็นโดมิโน่ ตอนนี้ SME จีน เริ่มออกอาการแล้วนะครับ โซนยูโรนั้นไม่ต้องพูดถึง ทรงกับทรุด =_= ผมเองก็ถอนการลงทุนเสี่ยงๆมาเป็นอสังหาฯเย็นๆแทน (บ้านเช่า + บ้าน) โชคดีทำไปก่อนราคาค่าก่อสร้างพุ่งเอิ๊กๆ
-
แถวบ้านผมมีโชว์รูมห้องแถวอยู่เป็นของมาสด้า ผมยังงงอยู่เลยเปิดได้ไงเนี่ย ตอนเปิดแรกๆผมก็ไปดูเมื่อ 2 ปีก่อน เค้าบอกว่าเดี๋ยวจะสร้างโชว์รูมใหม่อันนี้แค่ชั่วคราว จนบัดนาวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมไปลองมาสด้า 2 ก็ยังเหมือนเดิมอยู่มีจอด 3 คัน BT-50 2 3 แล้วก็รถทดลองขับอีกคัน ถามเค้าว่าโชว์รูมที่สร้างตรงสะพานสี่ของเค้ารึเปล่า เค้าบอกไม่ใช่ตรงนั้นเป็นเขตระยอง โอ้วเปิดห่างกันแค่ 10 โล แล้วก็งงไปเลยเปิดโชว์รูมห้องแถวกันได้ด้วย ถามเรื่องเซอร์วิส เค้ามีเช่าห้องด้านหลังเปิดเหมือนอู่ทั่วไปเลยแฮะ เดินไปดูเห็นรถมาเช็คระยะกันอยู่ ทำงี้ได้ด้วยแฮะ ลงทุนน้อยดี ลองแบบนี้ไปก่อนมั๊ยล่ะครับน้องยิ้มแล้วค่อยขยับขยาย
-
เรื่อง show room นี้ ผมว่าจะห้องแถวไม่เป็นไร แต่ ค่าซ่อม ก็ต้องไม่แพงด้วยครับ
มีมาตราฐานด้วยครับ ;)
-
คือตอนนี้ อะไรก็ยังไม่แน่นอนน่ะครับ
ตอนนี้เลยเริ่มคิดๆ ว่า ลองเข้าไปคุยกับ Nissan เล่นๆ ก่อนดีมั้ย เผื่อมีลู่ทาง
เพราะอยากรู้เหมือนกันว่า ถ้าอยากทำ scale เล็กที่สุด จะเล็กได้ขนาดไหน
-
ทำของ Hyundai ดิ
ลงทุนน้อยกว่า
เคยอ่านข่าวว่า ที่ฮุนได รังสิต ลงทุนแค่ 20 ล้าน
สมมุติเดือนนึงขาย H-1 ได้ 30 คัน ปีละ 360 คัน สมมุติบริษัทแม่ให้ margin มาคันละแสน
360x100000 ก็ 36 ล้าน ไม่ถึงปีก็คืนทุนละ
-
Hyundai ณ เวลานี้ยังไม่ค่อยมั่นใจ เพราะว่าสินค้าที่ขายได้จริงๆ มีแค่ H1 กับ Starex เลยไม่รู้ว่าระยะยาวจะเป็นยังไงน่ะครับ
เป็นเหตุผลเดียวที่ไม่มอง Isuzu เพราะว่า ถ้า D-Max ไป ก็จบเกมครับ